Search
Close this search box.

Tin tức mới

6 chiêu marketing quảng cáo quán trà sữa 2023 “nổ vạn đơn”

quang cao quan tra sua

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Quảng cáo quán trà sữa năm 2023 sao cho hiệu quả là một câu hỏi hóc búa dành cho chủ quán, đặc biệt là những người mới bước chân vào ngành F&B. Cùng với chất lượng sản phẩm, quy trình phục vụ thì cách marketing quán trà sữa chính là yếu tố giúp thương hiệu “nổ vạn đơn” mỗi ngày. Trong bài viết này, iPOS.vn sẽ mách bạn 6 tuyệt chiêu PR quán trà sữa hiệu quả, tiết kiệm mà vẫn ấn tượng nhất nhé!

quang cao quan tra sua
Làm thế nào để quảng cáo quán trà sữa bá đạo và hiệu quả?

1. Các bước marketing quảng cáo quán trà sữa 2023

1.1. Tìm kiếm thị trường ngách và định vị khách hàng mục tiêu

Giữa một “đại dương đỏ” các thương hiệu trà sữa như hiện nay, sản phẩm phổ biến hay đối tượng phổ thông rất khó tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho các quán mới mở. Vậy nên, bước đầu tiên để có một chiến dịch marketing quảng cáo quán trà sữa hiệu quả chính là: nghiên cứu và tìm kiếm thị trường ngách.

quang cao quan tra sua
Tìm kiếm thị trường “ngách” để dễ dàng quảng cáo quán trà sữa thành công

Một vài ý tưởng “ngách” để dễ dàng quảng cáo quán trà sữa thành công mà chủ quán có thể tham khảo là:

  • Bán trà sữa healthy cho đối tượng giảm cân.
  • Bán trà sữa an toàn dành riêng cho đối tượng trẻ em
  • Bán combo trà sữa và đồ ăn vặt/đồ ăn sáng.

Chọn được một sản phẩm mới lạ độc đáo thì không cần mất quá nhiều chi phí marketing quảng cáo thì quán trà sữa của bạn cũng có thể nổi rần rần trên mạng xã hội. 

1.2. Xây dựng và hoàn thiện sản phẩm, quy trình 

Tất nhiên, một ý tưởng “ngách” hay ho sẽ không thành công nếu như bạn không “xắn tay áo” xây dựng, phát triển và hoàn thiện sản phẩm. Khách hàng ngày nay cực kỳ khó tính và kén chọn với các sản phẩm trà sữa. Vậy nên, khi phát triển bất kỳ sản phẩm nào mới mẻ, bạn cần xác định được: đối tượng khách hàng quán trà sữa của thương hiệu mình là ai? Từ đó mới có thể hoàn thiện sản phẩm và chạy quảng cáo quán trà sữa đúng tập khách hàng mục tiêu. 

quang cao quan tra sua
Hoàn thiện sản phẩm và quy trình là điều tiên quyết khi marketing quán trà sữa

Song hành cùng đó, xây dựng quy trình cũng là điều cần thiết đối với bất cứ quán trà sữa nào muốn kinh doanh hiệu quả. Dù cho mô hình của bạn có là bán hàng tại chỗ hay bán online thì vẫn cần có một quy trình phục vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng sẽ không vì hương vị trà sữa thơm ngon mà chờ đợi phục vụ cả tiếng đồng hồ đâu!

1.3. Lên kế hoạch marketing quảng cáo cho quán trà sữa

Sau khi đã hoàn thiện sản phẩm và quy trình, hãy bắt tay ngay vào những chiến dịch quảng cáo quán trà sữa hiệu quả để “nổ vạn đơn” mỗi ngày. Trước tiên, chủ quán cần ước lượng ngân sách và dự toán các khoản chi cho một hay nhiều chiến dịch quảng cáo. Nếu đã có một bộ phận Marketing bài bản thì chủ quán chỉ cần set target (đặt mục tiêu) để nhân viên thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các quán trà sữa đều chỉ có 1-2 nhân sự marketing hoặc thậm chí là chủ quán phải tự chạy quảng cáo. Vì thế, việc chủ quán tự biết lên kế hoạch marketing cho quán trà sữa là điều cần thiết. 

Xem thêm: Chủ quán nên tự làm hay thuê quảng cáo quán trà sữa bên ngoài

2. 6 tuyệt chiêu quảng cáo quán trà sữa hiệu quả

Để quảng cáo quán trà sữa “nổ vạn đơn” nhưng tiết kiệm chi phí và hiệu quả nhất, chủ quán nên áp dụng một vài tuyệt chiêu sau đây.

2.1. Quảng cáo quán trà sữa trên đa nền tảng 

Bán hàng đa kênh hiện nay được coi là xu thế không thể đảo chiều. Theo thống kê mới nhất, có đến hơn 76 triệu người Việt đang sử dụng mạng xã hội. Điều này chứng tỏ mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối trong đời sống hiện nay. Vì vậy, chủ quán cần chọn ra những nền tảng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, có mức chi phí thấp để tiến hành quảng cáo. Hiện nay, Facebook và TikTok được đánh giá là 2 nền tảng mạng xã hội bán hàng phổ biến và hiệu quả nhất. Đặc biệt, các hội nhóm review đồ ăn trên Facebook vẫn hoạt động rất sôi nổi và chủ quán có thể tận dụng các group miễn phí này để seeding PR quán trà sữa.  

Xem thêm: Hướng dẫn tự tạo quảng cáo Facebook cho quán trà sữa

2.2. Tận dụng feedback khách hàng để quảng cáo quán trà sữa miễn phí

Trong thời đại mà Facebook, TikTok, Instagram,… quá phổ biến như hiện nay, một quán trà sữa nào đó nổi như cồn chỉ sau một đêm là điều không mới lạ. Đây là minh chứng rõ rệt cho sức mạnh tiềm ẩn từ các feedback khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Một số cách tận dụng feedback khách hàng mà chủ quán có thể tham khảo để quảng cáo cho quán trà sữa là:

  • Chia sẻ lại bài đăng khách hàng trực tiếp trên fanpage
  • Đăng tin nhắn và bình luận feedback khách hàng 
  • Phản hồi bài viết khách hàng trên mạng xã hội 
  • Gửi kèm lời cảm ơn, xin feedback với khách hàng mua về
  • Sử dụng feedback khách hàng trên các ấn phẩm truyền thông
quang cao quan tra sua
Feedback khách hàng là công cụ quảng cáo quán trà sữa bá đạo và hiệu quả

Xem chi tiết các tối ưu feedback khách hàng tại ĐÂY

2.3. Thuê TikToker quảng cáo quán trà sữa hiệu quả

Thuê TikToker review đồ ăn là một chiến lược Marketing thông minh để thúc đẩy doanh thu của nhà hàng, cà phê. Trong thời điểm mà mạng xã hội TikTok ngày một thịnh hành như hiện nay, thuê các KOL/KOC review quán ăn trên nền tảng này sẽ bảo chứng hiệu quả quảng cáo hơn nhiều các trang social khác. 

quang cao quan tra sua
Thuê TikToker review đồ ăn là một cách quảng cáo cho quán trà sữa hiệu quả

Có rất nhiều cách để chủ quán tìm kiếm được những “gương mặt” TikToker khả quan, ví dụ tìm trên TikTok, qua các hội nhóm booking KOC/Influencers,… Sau khi đã tìm kiếm được 1 TikToker phù hợp, chủ quán cần đưa ra các thỏa thuận rõ ràng về mục tiêu quảng cáo và chi phí booking. Thông thường, mức phí booking cho các TikToker hiện nay dao động từ 500.000 đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên cũng có một vài TikToker nhận quảng cáo quán trà sữa free và bù lại, chủ quán có thể tặng lại họ vật phẩm như voucher trà sữa, đồ ăn, túi xách,…

2.4. Mở gian hàng quán trà sữa trên kênh Food App

Mở một gian hàng trên kênh Food App là cách làm marketing cực kỳ hiệu quả cho quán trà sữa. Trên các app đặt đồ ăn online như ShopeeFood, GrabFood, GoFood,… thường có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn. Chủ quán chỉ cần thực hiện một vài thao tác cơ bản là có thể tự mình chạy quảng cáo quán trà sữa trên nền tảng này. Đặc biệt, các kênh Food App này còn sở hữu một lượng người dùng “khổng lồ”, hoàn toàn có thể trở thành khách hàng tiềm năng của quán. 

quang cao quan tra sua
Mở gian hàng trên các kênh bán hàng online để PR quán trà sữa

2.5. Sáng tạo content quảng cáo quán trà sữa ấn tượng

Để có một chiến dịch quảng cáo quán trà sữa thành công, không thể không nhắc tới yếu tố nội dung và cách đăng bài quán trà sữa. Những status viết bài quảng cáo quán trà sữa thường sẽ thu hút được lượt tương tác tự nhiên cao hơn hẳn những bài đăng thông thường. Đặc biệt, nếu stt quảng cáo trà sữa hay nội dung video  không hấp dẫn, chủ quán có thể tiêu tốn cả đống tiền chạy quảng cáo mà chẳng thu hút được thêm lượt khách nào ghé quán trà sữa. 

quang cao quan tra sua
Một content quảng cáo trà sữa ấn tượng của Te Amo

Xem thêm: Tại sao cùng một mẫu quảng cáo nhưng quán thì hiệu quả, quán thì không?

2.6. Tạo nhiều chương trình khuyến mãi, thẻ thành viên

Các chương trình khuyến mãi luôn có sức hút cực lớn đối với khách hàng. Nếu bạn chỉ vừa mới mở một quán trà sữa, rất khó để có thể cạnh tranh mà không hề có chương trình khuyến mãi nào hết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xây dựng chương trình khách hàng thân thiết và xếp hạng thành viên để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn. Chăm sóc thế nào để khách cũ giới thiệu cho khách mới – đó là cách quảng cáo quán trà sữa 0 đồng mà nhiều thương hiệu đang chú trọng. 

quang cao quan tra sua
Chăm sóc khách hàng cũ cũng là cách marketing quán trà sữa tiết kiệm, hiệu quả

Hiện nay, việc lưu giữ lại thông tin khách hàng và xếp hạng thành viên đã trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ các ứng dụng công nghệ hiện đại, điển hình là phần mềm chăm sóc khách hàng CRM của iPOS.vn:

  • Thu thập và theo dõi hành vi khách hàng
  • Gia tăng doanh thu từ đơn hàng online
  • Tự động tương tác và chăm sóc khách hàng
  • Nắm được báo cáo, dữ liệu phân tích khách hàng

3. Tạm kết

Để có thể quảng cáo cho quán trà sữa 2023 “nổ vạn đơn” và kiếm bộn tiền, chủ quán cần có những chiến lược bài bản và một vài tuyệt chiêu đã được kiểm nghiệm thành công trước đó. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của iPOS.vn sẽ giúp ích cho chủ quán marketing và PR quán trà sữa thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác