Tin tức mới

Hướng dẫn tự tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe

blank

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Quảng cáo Facebook là một trong những chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá cho các nhà hàng, quán cafe hiện nay. Tuy nhiên, việc thuê một đội ngũ agency bên ngoài có thể khiến bạn tiêu tốn rất nhiều chi phí, chưa kể đến ngân sách quảng cáo Facebook cũng vô cùng tốn kém. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để có thể tự tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe của mình.

1. Các bước tạo quảng cáo Facebook hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe

Nếu không sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng thì bạn đang bỏ lỡ một trong những kênh marketing hiệu quả nhất. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh lại đang chạy quảng cáo Facebook hoàn toàn có khả năng đánh cắp khách hàng của bạn và tăng doanh số bán hàng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không thử nghiệm ngay các bước tạo quảng cáo Facebook cơ bản ngay sau đây? 

1.1. Tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook 

Bạn sẽ không thể chạy quảng cáo cho doanh nghiệp trên tài khoản cá nhân, nên việc đầu tiên cần làm là tạo một tài khoản doanh nghiệp trên Facebook. Nếu đây là lần đầu bạn làm việc này thì cũng đừng lo vì Facebook đều có các hướng dẫn chi tiết và đầy đủ. Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng chi tiền để chạy các quảng cáo thì vẫn nên tạo sẵn một tài khoản doanh nghiệp và một trang Fanpage cho nhà hàng, quán cafe của mình.

Bạn cần có tài khoản doanh nghiệp trước khi chạy quảng cáo Facebook
Bạn cần có tài khoản doanh nghiệp trước khi chạy quảng cáo Facebook

1.2. Lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo

Với phiên bản mới gần đây của Facebook, bạn sẽ chuyển đến mục Trung tâm quảng cáo trên tài khoản doanh nghiệp của mình ngay sau khi tạo tài khoản thành công. Tiếp đến, bạn cần lựa chọn mục Tạo quảng cáo và tại đây bạn có thể lựa chọn mục tiêu của chiến dịch như quảng cáo trang, quảng cáo bài viết,… Lúc này, Facebook sẽ đưa ra gợi ý những mẫu quảng cáo sẽ hiển thị với người dùng như thế nào để bạn chọn lựa và tùy chỉnh sao cho cho ưng ý nhất. 

Mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có một mục tiêu khác nhau 
Mỗi chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có một mục tiêu khác nhau 

1.3. Tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe 

Khi tạo lập chiến dịch quảng cáo, bạn cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng bạn hướng đến có các đặc điểm nhân khẩu học như thế nào, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,… Sau đó, bạn có thể thiết lập ngân sách phù hợp cho quảng cáo là Hàng ngày hay Trọn đời. Với ngân sách trọn đời thì Facebook sẽ chia số tiền bạn chi ra phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo, còn nếu bạn sử dụng ngân sách hàng ngày thì bạn cần chú ý kiểm tra thường xuyên để tránh tình trạng thâm hụt ngân sách.

Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lịch để quảng cáo của mình chạy trong những khung giờ nhất định trong ngày. Các nhà hàng, quán cafe có dịch vụ đặt đồ online nên lưu ý chỉ cài đặt quảng cáo đặt hàng online trong giờ làm việc hoặc khi cửa hàng của bạn có thể sẵn sàng phục vụ khách. Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook cũng cho phép bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu theo vị trí địa lý. Hãy nhập địa chỉ nhà hàng, quán cafe của bạn vào thanh vị trí và đặt bán kính theo mức bạn muốn. Khoảng cách bán kính không nên quá xa cửa hàng, chỉ nên dao động trong khoảng 3 – 5 km. 

Quảng cáo Facebook cần phải hướng đến đối tượng mục tiêu chính xác 
Quảng cáo Facebook cần phải hướng đến đối tượng mục tiêu chính xác 

Cuối cùng, bạn nên tối ưu hóa quảng cáo thông qua:

– Số lần hiển thị: Số lần quảng cáo của bạn được hiển thị cho bất kỳ ai.

– Phạm vi tiếp cận: Số lượng người đã xem quảng cáo của bạn.

– Số lần nhấp vào liên kết: Số lần ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

1.4. Tạo nội dung và hình ảnh cho quảng cáo Facebook 

Bước tiếp theo bạn cần làm là tải lên hình ảnh bạn sẽ sử dụng trong quảng cáo và do định dạng mặc định của Facebook. Chú ý nên sử dụng hình ảnh có độ rõ nét với kích thước 1080 × 1080 (pixel) về đồ ăn, thức uống hoặc không gian của nhà hàng, quán cafe. Sau đó, bạn cần viết nội dung cho quảng cáo về sản phẩm và các chương trình khuyến mãi đi cùng thông tin liên hệ đầy đủ về địa chỉ, hotline, cách thức đặt hàng,… Đừng quên thêm thông điệp CTA để kêu gọi hành động như “Xem menu”, “Đặt bàn ngay”,… 

Chỉ cần hoàn tất các bước trên là bạn sẽ chính thức chạy quảng cáo Facebook! Tuy nhiên, trước khi được quảng cáo công khai, bạn cần chờ đợi Facebook duyệt quảng cáo của bạn để đảm bảo rằng nó phù hợp với các nguyên tắc, điều khoản. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện, quảng cáo sẽ nhanh chóng xuất hiện và bắt đầu phát huy sức mạnh để thu hút được nhiều khách hàng mới cho nhà hàng, quán cafe của bạn. 

Xem thêm: Tuyệt chiêu quảng cáo Facebook cho quán cafe thu hút khách ầm ầm

2. Những bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Tự tạo quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe thành công là một chuyện, nhưng không phải mẫu quảng cáo nào cũng đạt hiệu quả như mong đợi hay nói cách khác là không phải ai cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook. Vì vậy, hãy lưu ý đến những thủ thuật dưới đây để quảng cáo Facebook của bạn tiếp cận và chuyển đổi khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

2.1. Sử dụng hình ảnh bắt mắt 

Yếu tố thị giác là vô cùng quan trọng đối với các quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe. Khách hàng cần được “ăn bằng mắt” đủ thuyết phục trước khi họ ra quyết định đặt hàng. Tốt nhất là bạn hãy thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp lại những món ăn nổi bật nhất trong thực đơn online để có tư liệu hình ảnh đẹp chạy quảng cáo. Nếu ngân sách của nhà hàng, quán cafe hạn chế, bạn cũng có thể tự chụp ảnh bằng cách “cây nhà lá vườn” nhưng phải vô cùng lưu ý để có được những bức ảnh chất lượng cao:

– Đủ ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố sống còn để bạn có được những bức ảnh đẹp lung linh. Với đồ ăn, nguồn sáng lý tưởng nhất là ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Bạn có thể tận dụng nguồn sáng này bằng cách setup trong bối cảnh sân vườn, hoặc trên bệ cửa sổ… Sở dĩ là vậy vì để khiến các món ăn hấp dẫn, chúng phải được đặt dưới một nguồn sáng đều, rọi rõ được từng góc và chi tiết trên bề mặt món ăn.

– Kết hợp phông nền và phụ kiện: Sáng tạo phông nền như dùng khăn trải bàn, mặt bàn gỗ hoặc đá, hay họa tiết kẻ ô, một chút cây cỏ của thiên nhiên sẽ giúp món ăn thêm hấp hẫn và nịnh mắt hơn nhiều. Những cách sử dụng phụ kiện trang trí như thành phần nguyên liệu của món ăn, đồ uống, rau xanh hoặc dụng cụ làm bếp cũng khiến bức ảnh đẹp hơn. 

– Sử dụng màu sắc xen kẽ: Hãy nhớ rằng, sắp xếp bố cục chính là bổ sung vào món ăn của bạn sao cho nó trông thật nghệ thuật. Vì vậy, đừng quá lạm dụng màu sắc. Đừng lấy tô màu vàng, muỗng màu xanh, khăn trải bàn màu đỏ, dù cho bạn thích những màu đó đến mức nào. Thay vào đó, hãy tập trung vào những màu sắc bổ trợ hoặc tương phản.

2.2. Nội dung kích thích và phù hợp với đối tượng khách hàng

Các bức ảnh “ngon mắt” về món ăn sẽ thúc đẩy nhiều lượt nhấp trên Facebook của người dùng. Tuy nhiên, để chuyển đổi những người có nhu cầu đó thành khách hàng thực sự của nhà hàng, quán cafe thì bạn cần biết cách sử dụng ngôn ngữ thật sắc bén trong phần nội dung. Hãy sử dụng những thông điệp kích thích tương tác và hành động như “Số lượng voucher khuyến mãi có hạn! Đặt món ngay!” hoặc “Ưu đãi duy nhất trong 3 ngày, đừng bỏ lỡ!”. Những điều kiện ấy sẽ khiến khách hàng nhanh chóng ra quyết định hơn thay vì chỉ lưu lại và xem sau. 

Quảng cáo Facebook của The Coffee House có hình ảnh và nội dung rất thu hút
Quảng cáo Facebook của The Coffee House có hình ảnh và nội dung rất thu hút

2.3. Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh quảng cáo khi cần thiết

Nếu quảng cáo Facebook của bạn không hiệu quả như bạn mong đợi, ví dụ như số lần nhấp vào bài viết thấp, số khách inbox thấp,… đừng vội từ bỏ. Thay vào đó, bạn vẫn nên kiên trì cho quảng cáo chạy trong vòng 5 – 7 ngày tiếp theo. Nếu kết quả vẫn không tốt, hãy tối ưu và điều chỉnh lại quảng cáo bằng cách thử thay đổi tiêu đề, hình ảnh, điều chỉnh bán kính vị trí hoặc tăng ngân sách để tăng khả năng cạnh tranh cho quảng cáo. Tuy nhiên, đừng thay đổi mọi thứ cùng một lúc! Vì nếu như vậy bạn sẽ không biết yếu tố nào đã làm cho quảng cáo chạy hiệu quả hơn. Hãy thay đổi từng thứ một, theo dõi kết quả sau vài ngày và nếu thấy vẫn không tối ưu mới thay đổi yếu tố khác.

Hy vọng những hướng dẫn trên có thể giúp bạn hiểu hơn về quá trình tạo lập và tối ưu quảng cáo Facebook cho nhà hàng, quán cafe. Các thao tác này không quá khó để thực hiện nhưng đòi hỏi bạn có đủ kiên nhẫn và dành thời gian nhất định trước khi đạt được kết quả như mong đợi. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính