Search
Close this search box.

Tin tức mới

Tiết lộ cách quay TikTok nổ nghìn đơn cho chủ nhà hàng/cafe

quay TikTok

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

TikTok có lẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất và liên tiếp bứt phá các cột mốc về lượng người sử dụng hay lượt download ứng dụng từ đầu năm 2019 đến nay. Không chỉ đơn thuần là mạng xã hội để giải trí, việc xây dựng video TikTok là cách nhiều chủ nhà hàng, quán cafe lựa chọn để tiếp cận và lan tỏa thương hiệu của mình.

Vậy TikTok là gì? Tại sao TikTok lại trở thành xu hướng bán hàng hấp dẫn đến thế? Làm thế nào để quay TikTok nổ nghìn đơn? Hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mạng xã hội TikTok là gì?

Tương tự các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Whatsapp,… thì TikTok cũng là nơi để kết nối, chia sẻ thông tin thông qua hình thức các video ngắn. TikTok ra mắt vào năm 2017 tại Trung Quốc với phiên bản gốc là Douyin, mạng xã hội cho phép người dùng xây dựng các video ngắn, chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt; sau đó chia sẻ video của mình bằng tài khoản trong ứng dụng. 

quay TikTok
TikTok là mạng xã hội để kết nối, chia sẻ thông tin thông qua hình thức các video ngắn

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng TikTok không hề thua kém các mạng xã hội khác. Từ năm 2018 cho đến nay, TikTok là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên thế giới khi bùng nổ với 150 triệu người dùng trong 1 ngày và hơn 104 triệu lượt tải xuống chỉ trong một thời gian ngắn. Đặc điểm nổi bật của TikTok là những dạng video ngắn theo kiểu “ăn liền” với thời lượng từ 60s – 3 phút. Vì thế giúp người dùng bỏ qua tâm lý ngại đọc, ngại xem với những bài viết nhiều chữ, dày đặc thông tin và cũng dễ dàng chia sẻ lại trên các phương tiện truyền thông khác. 

Không chỉ đơn thuần là chèn nhạc và hình ảnh, video TikTok được người dùng xây dựng chỉn chu từ nội dung cho tới góc quay, cùng thông điệp muốn gửi gắm tới người xem. Và bất cứ ai cũng có thể trở thành một TikToker chuyên nghiệp, miễn là xây dựng được nội dung phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Xem thêm: Tìm đồ ăn TikTok lên ngôi: Bí thuật SEO giúp chủ quán có những video lên top tìm kiếm

2. TikTok – Sân chơi tiềm năng cho chủ nhà hàng/cafe 

Được phát triển trên nền tảng công nghệ di động, TikTok mang tới cho người dùng công cụ và hiệu ứng để dễ dàng chỉnh sửa và tạo nên một video ấn tượng, tận dụng tối đa sự sáng tạo ngay trên điện thoại cá nhân. Thay vì chia sẻ những nội dung theo lối mòn cũ, TikTok được coi là sân chơi tiềm năng mà chủ nhà hàng/cafe có thể khai thác để bắt kịp xu hướng. 

quay TikTok
TikTok mang tới cho người dùng công cụ và hiệu ứng để dễ dàng chỉnh sửa và tạo nên một video ấn tượng
  • Người dùng dễ dàng xây dựng và chia sẻ video của họ lên nền tảng TikTok ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.
  • Chỉnh sửa video vô cùng đơn giản ngay trên ứng dụng. Các video ở định dạng ngắn nên không tốn quá nhiều thời gian và công sức chỉnh sửa.
  • Nền tảng TikTok có hiệu ứng lan truyền vô cùng mạnh mẽ và dễ dàng trở thành trào lưu với các thẻ #hashtag và âm thanh nổi bật.
  • Dễ dàng thúc đẩy doanh số bán hàng nhờ việc sáng tạo nội dung.
  • Nếu xây dựng được nội dung lên xu hướng, có thể quảng bá cho thương hiệu mà không tốn quá nhiều chi phí.
  • Hiện tại chi phí quảng cáo TikTok Ads rẻ hơn nhiều so với quảng cáo Facebook.
  • Đối với những tài khoản có lượng follow lớn, có thể kinh doanh trực tiếp trên nền tảng TikTok hoặc kéo traffic về website bán hàng. Đồng thời, tích hợp các phương thức thanh toán Online qua thẻ ngân hàng, ví điện tử,… giúp người mua – bán thanh toán một cách dễ dàng.

Có thể nói, TikTok là một sân chơi tiềm năng tại thị trường Việt Nam mà chủ nhà hàng/cafe có thể tận dụng để khai phá ngay hôm nay.

quay TikTok
Các video có thể được quay và chỉnh sửa trực tiếp bằng các hiệu ứng làm đẹp, phù hợp và mang tới sự giải trí, thẩm mỹ cao tới người dùng

3. Tiết lộ cách quay TikTok đẹp nổ nghìn đơn cho chủ nhà hàng/cafe

Để có được một video TikTok đẹp, hấp dẫn và thu hút khách hàng hãy cùng tham khảo cách quay TikTok ngay dưới đây:

3.1. Tạo tài khoản TikTok

Bước 1: Tải ứng dụng TikTok

Có thể truy cập App Store hoặc CH Play để tải ứng dụng TikTok.

Bước 2: Tạo tài khoản TikTok

Có thể tạo tài khoản TikTok bằng số điện thoại, tài khoản Facebook, Instagram, Google,…

Bước 3: Xác nhận thông tin để tạo tài khoản

TikTok sẽ đồng bộ toàn bộ các thông tin cơ bản từ Facebook, Google,… như tên, hình đại diện, danh sách bạn bè,… ở đây để bạn theo dõi.

Bước 4: Hoàn thiện thiết lập tài khoản

Tiến hành đăng tải hình đại diện, thay đổi tên, tên đăng nhập, mô tả ngắn và kết nối các tài khoản mạng xã hội khác,…

Xem thêm: TikTok – Nam châm F&B Marketing các nhà hàng không thể bỏ qua

3.2. Cách quay TikTok đẹp

Để quay được video Tiktok thu hút được nhiều người xem thì cần nắm được một số nguyên tắc cơ bản sau:

Trước khi quay

Xác định được mục đích quay

Trước tiên cần hiểu được mục đích quay TikTok để làm gì? Để chia sẻ kiến thức, để giải trí, giới thiệu món ăn tới mọi người, review đồ ăn,….? Bạn cần trả lời được những câu hỏi này trước khi tiến hành quay để có định hướng chính xác nhất. Bởi nếu thực sự nghiêm túc làm bạn cần phải đầu tư, bỏ thời gian và công sức để quay video một cách chỉn chu nhất từ góc quay, âm thanh, ánh sáng, nhạc nền đến chất lượng nội dung.

Xây dựng kịch bản nội dung hấp dẫn

Video TikTok cần chuẩn bị một khung kịch bản rõ ràng, càng cụ thể càng tốt để có thể xây dựng một video chất lượng, truyền tải thông điệp nào đó đến người xem hoặc giải trí một cách sâu sắc hơn. 

Việc chuẩn bị sẵn kịch bản trước khi quay video TikTok cũng sẽ giúp người sáng tạo video có thể chuẩn bị sẵn được bối cảnh, dụng cụ, thiết bị cần thiết, diễn viên, lồng nhạc, lồng tiếng,… giúp quá trình quay diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn, từ đó nội dung video cũng có chất lượng cao hơn. 

quay TikTok
Việc đầu tư nội dung, bao gồm cả chất lượng hình ảnh và hiệu ứng âm thanh là điều kiện giúp kịch bản xây dựng thành công

Chuẩn bị diễn viên

Để có được một video thu hút người xem và tăng nhiều tương tác thì điều kiện cần là một mẫu quay có ngoại hình ưa nhìn, giọng nói dễ nghe, cuốn hút,… 

Chuẩn bị đạo cụ, âm nhạc

Trước khi quay cần dành thời gian để nghiên cứu lựa chọn nhạc nền phù hợp với nội dung kịch bản. Nhạc nền có thể là các bài đang lên xu hướng hoặc là đoạn nhạc bạn tự ghi âm. Đồng thời, cần chuẩn bị các dụng cụ quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn chiếu sáng, đạo cụ quay, trang phục, makeup,… để quá trình quay được diễn ra một cách tốt nhất.

Trong khi quay

Góc quay

Cách quay TikTok đẹp là phải chia tỷ lệ khung hình, với khung hình chia nhỏ tỷ lệ sẽ là 3:3, tầm quay thường là ngang tầm mắt. Nếu không có chân máy thì tay nên có điểm tựa để chống rộng. Trong trường hợp người cầm máy đang ở tư thế đứng, 2 chân nên giang rộng bằng vai, khuỷu tay ép sát vào hông để giữ máy cho chặt để giảm độ rung khi đang quay.

Biểu cảm khi quay

Luôn giữ thái độ thân thiện, tươi cười niềm nở và giới thiệu về sản phẩm một cách chi tiết, đầy đủ nhất, để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với họ.

quay TikTok
Mạng xã hội Tiktok giờ đây đã không còn quá xa lạ và trở thành nơi giải trí, cập nhật tin tức, xu hướng mỗi ngày

Sau khi quay

Chỉnh sửa hậu kỳ

Đây là thời điểm tiến hành các phần hậu kỳ bao gồm chỉnh sửa, cắt ghép, sửa màu video, lồng nhạc, chèn hiệu ứng. Sau khi chỉnh sửa xong video, cần mô tả đầy đủ nội dung video, thông điệp muốn truyền tải, gắn các hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán. Lưu ý rằng, hãy ghi rõ địa chỉ liên hệ, cách thức mua hàng để khách hàng tiện trao đổi hơn. 

Lắng nghe ý kiến phản hồi từ người xem

Sau khi đăng tải video, bạn cần tham khảo và lắng nghe ý kiến đóng góp từ người xem thông qua việc đọc các bình luận, phản hồi để xem xét và thay đổi phù hợp hơn. Những lời góp ý này không chỉ giúp bạn có thêm động lực xây dựng các nội dung tiếp theo mà còn tránh được những sai lầm không đáng có khi quay dựng video trên TikTok. Việc tiếp thu ý kiến đóng góp và cải thiện mỗi ngày sẽ giúp bạn mang lại những nội dung có giá trị tới cộng đồng.

Cập nhật kiến thức mới, đa dạng hóa kịch bản

Việc cập nhật kiến thức mới mỗi ngày, học hỏi những cách quay chuyên nghiệp, tham khảo cách làm của những TikToker khác,… sẽ giúp bạn linh hoạt, đa màu sắc và thu hút được nhiều người xem hơn.

Có thể nói, mạng xã hội TikTok là một “miền đất hứa” mà chủ nhà hàng/cafe có thể khai phá trong tương lai. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm những góc nhìn thực tế về nền tảng TikTok, cũng như cách quay TikTok hiệu quả cho nhà hàng, quán cafe của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay băn khoăn gì, đừng ngần ngại hãy chia sẻ ngay với iPOS để nhận được giải đáp nhé! 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác