
Không ồn ào náo nhiệt, không xô bồ vội vã, The Haflington - một trong những địa chỉ Cocktail bar hàng đầu “must try” tại Hà Nội chọn cho mình một lối đi riêng: cổ điển, lịch sự và văn minh. Ghé thăm The Haflington tại 94 Hàng Mã, ấn tượng mạnh đầu tiên đối với tôi chính là không gian kiến trúc cổ điển như một bảo tàng đậm chất Châu Âu.
May mắn làm sao, tôi gặp được anh Công - quản lý của The Haflington. Dù đang bận trao đổi công việc với nhân viên, anh vẫn tỏ ra rất nhiệt tình dành thời gian chia sẻ với tôi về quá trình phát triển của thương hiệu.


Ẩn mình trong lớp vỏ của căn biệt thự Pháp cổ, The Haflington tạo cảm giác như một nơi thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một chốn riêng tư để giải khuây và thư giãn. Liệu đây có phải chính là ý định ban đầu thôi thúc các anh sáng lập The Haflington hay không?
Hơn thế nữa, The Haflington được ra đời rất tình cờ bởi một đội ngũ founder “yêu thích cái đẹp”. Mọi người muốn tạo ra một không gian cocktail bar thực sự ấn tượng trên mọi phương diện từ kiến trúc, sản phẩm cho tới trải nghiệm dịch vụ. Đội ngũ founder đã ấp ủ dự án này trong khoảng 4 - 5 tháng, trăn trở rất nhiều từng chi tiết đến tổng thể. Lúc mới mở The Haflington, anh và các cộng sự cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ mỗi người có một thế mạnh và kinh nghiệm riêng về các lĩnh vực như kinh doanh, pha chế, quản lý,... nên có thể bù đắp, hỗ trợ cho nhau khá ăn ý.


Trào lưu cocktail bar đang nở rộ trong vài năm gần đây khiến rất nhiều quán bar, pub ra đời. Theo anh, so với những đối thủ cạnh tranh khác thì điểm mạnh và sự khác biệt của The Haflington nằm ở đâu?
Một thiết kế không gian sang trọng và huyền bí như bảo tàng lịch sử, những giai điệu âm nhạc cổ điển, tinh tế và có “gu”, những ly classic cocktail từ công thức kinh điển - tất cả đều hướng đến những giá trị nguyên bản đã tồn tại từ lâu trên thế giới. Hơn nữa, đội ngũ bartender và nhân viên phục vụ cũng đều được ăn mặc chỉn chu và toát lên phong thái “gentle” rất trang trọng. Có lẽ vì thế, phần lớn khách hàng tới đây đều nằm trong phân khúc trung và cao cấp.


Không sặc sỡ phô trương như những quán bar khác, The Haflington khoác lên mình một thiết kế không gian huyền bí tựa như những bảo tàng cổ kính tại Anh Quốc xa xôi. Phải chăng đó là cách tỏa sáng riêng của The Haflington? Vì sao các anh lại chọn phong cách này?
Anh khá ưng ý với chi tiết phần mái với ô kính trong suốt ở tầng chính, chi tiết ấy vừa giúp không gian thoáng hơn, vừa tạo nên vẻ cổ kính cho quầy bar. Khác với những quán bar thường mở cửa lúc 7 giờ tối, The Haflington sẵn sàng đón khách từ 3 giờ chiều khi ánh nắng còn chưa tắt - nơi mọi người có thể thưởng thức những ly rượu ngay sau giờ làm việc. Đây là một trải nghiệm du nhập thú vị với tinh thần “thích thì uống thôi” đến từ châu Âu. Khi đó, phần mái kính sẽ hứng ánh sáng tự nhiên vào buổi chiều rất đẹp.
Khi đêm xuống, ánh trăng từ chiếc trần trong suốt và những ánh đèn vàng nhỏ mờ ảo tạo nên hiệu ứng huyền bí cho không gian quán bar, hệt như đi lạc vào những khu bảo tàng cổ. Tone màu nâu - vàng từ nội thất cũng góp phần tạo nên một bầu không khí ấm cúng cho những cuộc trò chuyện tâm sự của những vị khách ghé tới đây. Những bức tranh treo tường, đồ cổ vật, tiêu bản chim công hay bộ xương khủng long treo trên quầy bar cũng tô điểm thêm ý nghĩa của concept “viện bảo tàng”.


Dù mới chỉ ra mắt chưa đầy 2 năm, The Haflington cũng đã gây được tiếng vang và hiện luôn nằm trong top những địa chỉ nhất định phải tới khi tới Hà Nội với giới trẻ. Để đạt được thành tựu ấy, chắc hẳn thương hiệu cũng đã gặp không ít khó khăn. Anh có thể chia sẻ thêm vài câu chuyện đáng nhớ trong quá trình phát triển của The Haflington được không?
Tuy nhiên, khi xét trên khía cạnh tích cực thì đây cũng là cơ hội để đội ngũ The Haflington có thêm thời gian để trau dồi và hoàn thiện hơn. Lúc ấy, thay vì để nhân viên nghỉ không lương, bọn anh quyết định vẫn hỗ trợ các bạn một chút để mọi người có động lực dành thời gian để training kiến thức, kỹ năng cho các bạn bartender và phục vụ. Có lẽ vì thế mà nhiều bạn nhân viên đã gắn bó với The Haflington từ những ngày đầu đến tận bây giờ.
Ngoài ra, trên quan điểm của một người quản lý, anh nhận thấy việc tuyển thêm nhân sự sau dịch cũng là một bài toán khó. Do ảnh hưởng của đại dịch, một phần nhân sự F&B đã đã bỏ “ngành” để chuyển hướng sang những công việc ổn định hơn. Do đó, lượng nhân sự của ngành F&B nói chung và nhân sự làm việc trong quán bar nói riêng trở nên khan hiếm. Đặc biệt, việc tuyển được những bạn có phong thái phù hợp với The Haflington lại càng khó hơn.


Thị trường bar pub ở Hà Nội đang ngày một đông đúc, tuy nhiên không thiếu những quán chỉ hot lúc mới mở ra sau đó lại dần rơi vào cảnh vắng khách, thua lỗ. Trước thực tế như vậy, anh đã có phương án chuẩn bị gì để giúp The Haflington phát triển suôn sẻ hay chưa?
Thấu hiểu điều đó, bên cạnh việc ngày càng tối ưu chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bọn anh cũng chú trọng vào việc làm branding (thương hiệu) để The Haflington ngày càng được nhiều người biết tới và yên mến. Đó mới là chìa khóa hướng tới sự bền vững trong kinh doanh. Ngoài ra, anh nghĩ việc chăm sóc khách hàng cũ cũng vô cùng quan trọng. The Haflington cũng đang cố gắng xây dựng và tối ưu các gói thành viên thân thiết cùng quyền lợi đặc biệt để duy trì mối quan hệ với những khách hàng trung thành.


Là một người có kinh nghiệm trong ngành F&B lâu năm, anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ quản lý và bán hàng? The Haflington đã vận hành như thế nào khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn?
Vì đã có cơ hội tiếp xúc với iPOS.vn từ lâu trước đây khi làm cho những đơn vị kinh doanh khác, anh quyết định chọn iPOS.vn không ngần ngại vì những tính năng hỗ trợ cho người dùng rất cao. Nhờ phần mềm quản lý bán hàng từ iPOS.vn, The Haflington hiện tại có quy trình vận hành khá trơn tru và hiệu quả, công việc order - thanh toán nhanh chóng hơn và tiết kiệm một khoản chi phí nhân sự.


Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng sắp tới của The Haflington hay không?
Nhờ những thành công ban đầu với dự án The Haflington, đội ngũ founder vừa rồi cũng đã ra mắt một cocktail bar mới có tên 3PIAS. Nếu The Haflington có vẻ sang trọng, trầm mặc từ châu Âu thì 3PIAS sẽ có cái “mood” (không khí) vui vẻ, trẻ trung hơn với mong muốn truyền tải văn hóa Việt Nam. Dù vậy, điều cuối cùng mà anh và các cộng sự cùng hướng đến vẫn là những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng một cách chỉn chu nhất.


Không ồn ào náo nhiệt, không xô bồ vội vã, The Haflington - một trong những địa chỉ Cocktail bar hàng đầu “must try” tại Hà Nội chọn cho mình một lối đi riêng: cổ điển, lịch sự và văn minh. Ghé thăm The Haflington tại 94 Hàng Mã, ấn tượng mạnh đầu tiên đối với tôi chính là không gian kiến trúc cổ điển như một bảo tàng đậm chất Châu Âu.
May mắn làm sao, tôi gặp được anh Công - quản lý của The Haflington. Dù đang bận trao đổi công việc với nhân viên, anh vẫn tỏ ra rất nhiệt tình dành thời gian chia sẻ với tôi về quá trình phát triển của thương hiệu.


Ẩn mình trong lớp vỏ của căn biệt thự Pháp cổ, The Haflington tạo cảm giác như một nơi thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một chốn riêng tư để giải khuây và thư giãn. Liệu đây có phải chính là ý định ban đầu thôi thúc các anh sáng lập The Haflington hay không?
Hơn thế nữa, The Haflington được ra đời rất tình cờ bởi một đội ngũ founder “yêu thích cái đẹp”. Mọi người muốn tạo ra một không gian cocktail bar thực sự ấn tượng trên mọi phương diện từ kiến trúc, sản phẩm cho tới trải nghiệm dịch vụ. Đội ngũ founder đã ấp ủ dự án này trong khoảng 4 - 5 tháng, trăn trở rất nhiều từng chi tiết đến tổng thể. Lúc mới mở The Haflington, anh và các cộng sự cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ mỗi người có một thế mạnh và kinh nghiệm riêng về các lĩnh vực như kinh doanh, pha chế, quản lý,... nên có thể bù đắp, hỗ trợ cho nhau khá ăn ý.


Trào lưu cocktail bar đang nở rộ trong vài năm gần đây khiến rất nhiều quán bar, pub ra đời. Theo anh, so với những đối thủ cạnh tranh khác thì điểm mạnh và sự khác biệt của The Haflington nằm ở đâu?
Một thiết kế không gian sang trọng và huyền bí như bảo tàng lịch sử, những giai điệu âm nhạc cổ điển, tinh tế và có “gu”, những ly classic cocktail từ công thức kinh điển - tất cả đều hướng đến những giá trị nguyên bản đã tồn tại từ lâu trên thế giới. Hơn nữa, đội ngũ bartender và nhân viên phục vụ cũng đều được ăn mặc chỉn chu và toát lên phong thái “gentle” rất trang trọng. Có lẽ vì thế, phần lớn khách hàng tới đây đều nằm trong phân khúc trung và cao cấp.


Không sặc sỡ phô trương như những quán bar khác, The Haflington khoác lên mình một thiết kế không gian huyền bí tựa như những bảo tàng cổ kính tại Anh Quốc xa xôi. Phải chăng đó là cách tỏa sáng riêng của The Haflington? Vì sao các anh lại chọn phong cách này?
Anh khá ưng ý với chi tiết phần mái với ô kính trong suốt ở tầng chính, chi tiết ấy vừa giúp không gian thoáng hơn, vừa tạo nên vẻ cổ kính cho quầy bar. Khác với những quán bar thường mở cửa lúc 7 giờ tối, The Haflington sẵn sàng đón khách từ 3 giờ chiều khi ánh nắng còn chưa tắt - nơi mọi người có thể thưởng thức những ly rượu ngay sau giờ làm việc. Đây là một trải nghiệm du nhập thú vị với tinh thần “thích thì uống thôi” đến từ châu Âu. Khi đó, phần mái kính sẽ hứng ánh sáng tự nhiên vào buổi chiều rất đẹp.
Khi đêm xuống, ánh trăng từ chiếc trần trong suốt và những ánh đèn vàng nhỏ mờ ảo tạo nên hiệu ứng huyền bí cho không gian quán bar, hệt như đi lạc vào những khu bảo tàng cổ. Tone màu nâu - vàng từ nội thất cũng góp phần tạo nên một bầu không khí ấm cúng cho những cuộc trò chuyện tâm sự của những vị khách ghé tới đây. Những bức tranh treo tường, đồ cổ vật, tiêu bản chim công hay bộ xương khủng long treo trên quầy bar cũng tô điểm thêm ý nghĩa của concept “viện bảo tàng”.


Dù mới chỉ ra mắt chưa đầy 2 năm, The Haflington cũng đã gây được tiếng vang và hiện luôn nằm trong top những địa chỉ nhất định phải tới khi tới Hà Nội với giới trẻ. Để đạt được thành tựu ấy, chắc hẳn thương hiệu cũng đã gặp không ít khó khăn. Anh có thể chia sẻ thêm vài câu chuyện đáng nhớ trong quá trình phát triển của The Haflington được không?
Tuy nhiên, khi xét trên khía cạnh tích cực thì đây cũng là cơ hội để đội ngũ The Haflington có thêm thời gian để trau dồi và hoàn thiện hơn. Lúc ấy, thay vì để nhân viên nghỉ không lương, bọn anh quyết định vẫn hỗ trợ các bạn một chút để mọi người có động lực dành thời gian để training kiến thức, kỹ năng cho các bạn bartender và phục vụ. Có lẽ vì thế mà nhiều bạn nhân viên đã gắn bó với The Haflington từ những ngày đầu đến tận bây giờ.
Ngoài ra, trên quan điểm của một người quản lý, anh nhận thấy việc tuyển thêm nhân sự sau dịch cũng là một bài toán khó. Do ảnh hưởng của đại dịch, một phần nhân sự F&B đã đã bỏ “ngành” để chuyển hướng sang những công việc ổn định hơn. Do đó, lượng nhân sự của ngành F&B nói chung và nhân sự làm việc trong quán bar nói riêng trở nên khan hiếm. Đặc biệt, việc tuyển được những bạn có phong thái phù hợp với The Haflington lại càng khó hơn.


Thị trường bar pub ở Hà Nội đang ngày một đông đúc, tuy nhiên không thiếu những quán chỉ hot lúc mới mở ra sau đó lại dần rơi vào cảnh vắng khách, thua lỗ. Trước thực tế như vậy, anh đã có phương án chuẩn bị gì để giúp The Haflington phát triển suôn sẻ hay chưa?
Thấu hiểu điều đó, bên cạnh việc ngày càng tối ưu chất lượng sản phẩm và dịch vụ, bọn anh cũng chú trọng vào việc làm branding (thương hiệu) để The Haflington ngày càng được nhiều người biết tới và yên mến. Đó mới là chìa khóa hướng tới sự bền vững trong kinh doanh. Ngoài ra, anh nghĩ việc chăm sóc khách hàng cũ cũng vô cùng quan trọng. The Haflington cũng đang cố gắng xây dựng và tối ưu các gói thành viên thân thiết cùng quyền lợi đặc biệt để duy trì mối quan hệ với những khách hàng trung thành.


Là một người có kinh nghiệm trong ngành F&B lâu năm, anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc ứng dụng các giải pháp công nghệ trong việc hỗ trợ quản lý và bán hàng? The Haflington đã vận hành như thế nào khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của iPOS.vn?
Vì đã có cơ hội tiếp xúc với iPOS.vn từ lâu trước đây khi làm cho những đơn vị kinh doanh khác, anh quyết định chọn iPOS.vn không ngần ngại vì những tính năng hỗ trợ cho người dùng rất cao. Nhờ phần mềm quản lý bán hàng từ iPOS.vn, The Haflington hiện tại có quy trình vận hành khá trơn tru và hiệu quả, công việc order - thanh toán nhanh chóng hơn và tiết kiệm một khoản chi phí nhân sự.


Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng sắp tới của The Haflington hay không?
Nhờ những thành công ban đầu với dự án The Haflington, đội ngũ founder vừa rồi cũng đã ra mắt một cocktail bar mới có tên 3PIAS. Nếu The Haflington có vẻ sang trọng, trầm mặc từ châu Âu thì 3PIAS sẽ có cái “mood” (không khí) vui vẻ, trẻ trung hơn với mong muốn truyền tải văn hóa Việt Nam. Dù vậy, điều cuối cùng mà anh và các cộng sự cùng hướng đến vẫn là những trải nghiệm đa dạng cho khách hàng một cách chỉn chu nhất.
