Tin tức mới

TikTok Kitchen – Nền tảng giao hàng tận nơi lấy cảm hứng từ xu hướng TikTok

TikTok Kitchen

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Một động thái mới từ TikTok khiến nhiều người không ngờ tới đó là kế hoạch ra mắt chiến dịch biến các công thức nấu ăn bằng video vốn là một phần cảm hứng trên nền tảng thành những món ăn hấp dẫn cụ thể trong menu. Dịch vụ nhà hàng của TikTok sẽ cập nhật thực đơn hàng quý và người dùng có thể nhận được các món ăn mang thương hiệu TikTok được giao đến tận nhà. Tính năng này được gọi là TikTok Kitchen.

1. Mô hình TikTok Kitchen hoạt động như thế nào?

“Thực đơn (menu) tại nhà hàng sẽ dựa trên các bài đăng về món ăn phổ biến nhất trên TikTok, sau đó mọi người có thể đặt hàng và được giao hàng đến tận nhà thông qua ứng dụng Grubhub. TikTok hiện có kế hoạch khai trương khoảng 300 địa điểm và sẽ bắt đầu giao hàng từ tháng 3, dự kiến đến cuối năm, con số này sẽ đạt mức 1000.” – Theo báo cáo của TechCrunch.

TikTok Kitchen
TikTok Kitchen – Nền tảng giao hàng tận nơi lấy cảm hứng từ xu hướng TikTok.

Nếu bạn đã từng bị hấp dẫn bởi những video nấu ăn và muốn thử những món ăn ngon trên TikTok thì chúc mừng bạn. Bởi sắp tới đây, nền tảng TikTok sẽ cùng hợp tác Virtual Dining Concepts và Grubhub và hiện thực hóa điều này với tính năng TikTok Kitchen. Điểm đặc biệt của dự án này là việc mang chính những món ăn đang “gây bão” trên nền tảng TikTok đến gần hơn với người dùng. Thực đơn của các nhà hàng sẽ được cập nhật với các món ăn hot nhất trên nền tảng, người dùng có thể tham khảo và đặt hàng trực tiếp tại ứng dụng. Dự kiến trong tương lai có khoảng 300 điểm bán bắt đầu triển khai chiến dịch này vào tháng 3 và kỳ vọng là 1000 nhà hàng vào thời điểm cuối năm 2022.

Xem thêm: TikTok – Nam châm F&B Marketing các nhà hàng không thể bỏ qua

Mô hình TikTok Kitchen về cơ bản giống với Mr. Beast Burger’s restaurant – Một mô hình đã tạo tiếng vang với hơn 1 triệu chiếc bánh kẹp và đang có tham vọng mở rộng nhanh chóng sang các khu vực khác. Quy trình này liên quan đến việc sử dụng nhân viên và nhà bếp từ các nhà hàng hiện có để xử lý các đơn hàng địa phương. Điều này sẽ giúp thương hiệu có thể linh hoạt hơn trong việc mở rộng phạm vi giao hàng cũng như tiết kiệm chi phí vận hành của cửa hàng.

Virtual Dining Concepts cũng tham gia vào dự án Mr. Beast Burger’s restaurant vì vậy kỳ vọng khi kết hợp cùng TikTok có thể tận dụng được chuyên môn của mình để mở rộng sang một lĩnh vực hoàn toàn mới. 

2. Chúng ta có thể kỳ vọng điều gì trên menu TikTok Kitchen?

Với hơn 1 tỷ người dùng, TikTok đã trở thành một nền tảng để những người sáng tạo đăng tải các video về ẩm thực, từ công thức đến thủ thuật nấu ăn. Các món trong thực đơn của TikTok Kitchen sẽ được cập nhật hàng quý để bắt kịp xu hướng mới nhất. Tất cả đều được dựa trên mức độ phổ biến và mức độ tương tác của video. Các nhà hàng đủ điều kiện và được chấp thuận để thực hiện TikTok Kitchen sẽ nhận được tài liệu đào tạo, công thức nấu ăn và đóng gói để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng.

Tiền thu được từ việc bán hàng sẽ hỗ trợ những người sáng tạo đã truyền cảm hứng cho các món trong thực đơn. TikTok sẵn sàng phân bổ một nửa lợi nhuận từ việc bán đồ ăn cho những người tạo ra các món ăn trong thực đơn.

TikTok Kitchen
TikTok đã trở thành một nền tảng để những người sáng tạo đăng tải các video về ẩm thực, từ công thức đến thủ thuật nấu ăn.

Một vài xu hướng thực phẩm phổ biến nhất được theo dõi trên TikTok như Mì ống Feta nướng, bánh mì kẹp thịt đập dập, sườn ngô và mì ống. Đặc biệt, món Feta nướng đã đạt được sức hút đáng kinh ngạc trong năm 2021. Theo báo cáo của Google, đây là món ăn được tìm kiếm nhiều và trở thành món vô cùng phổ biến trên TikTok. Trong tương lai, thực đơn tại các địa điểm sẽ được sửa đổi hàng quý với các món ăn mới, trở thành xu hướng.

Theo chính sách của TikTok, trong chiến dịch TikTok Kitchen, những nhà sáng tạo nội dung với các món ăn trên xu hướng sẽ nhận được tiền. Điều này sẽ tạo động lực để người dùng sáng tạo nội dung chất lượng. Đồng thời, hoạt động này sẽ giúp nền tảng phát triển, nhân rộng nhanh chóng, lan tỏa và truyền cảm hứng cho cộng đồng người sử dụng. 

Ví dụ như món Mì ống Feta nướng lần đầu tiên được biết đến trên một bài đăng trên Instagram và trở thành xu hướng từ một tài khoản của blogger người Phần Lan. Sau đó, được người dùng @feelgoodfoodie và @grilledcheesesocial đưa lên TikTok, tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ về món ăn này. Trong trường hợp như vậy, không rõ ứng dụng sẽ xác định ai sẽ nhận được tín dụng và khoản thanh toán.

Xem thêm: Instagram – Công cụ tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp F&B

“Tiền thu được từ doanh số bán hàng của TikTok Kitchen sẽ vừa hỗ trợ những người sáng tạo đã truyền cảm hứng cho món ăn trong thực đơn, vừa khuyến khích và hỗ trợ những người sáng tạo khác thể hiện bản thân trên nền tảng phù hợp với sứ mệnh của TikTok là truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui cho người dùng” 

3. Tại sao TikTok lại lấn sân để thử sức ở mảng kinh doanh F&B?

Câu hỏi là, tại sao từ một nền tảng giải trí, TikTok lại lấn sân sang mảng kinh doanh F&B? Nhiều ý kiến cho rằng TikTok Kitchen sẽ là một phương tiện hiệu quả để xây dựng thương hiệu cho nền tảng này, tạo ra sức ảnh hưởng hơn đến giới trẻ, đồng thời khai thác xu hướng giao đồ ăn đang ngày càng phát triển. TikTok Kitchen là một dự án phù hợp với kế hoạch phát triển thương mại điện tử của TikTok, thu hút người dùng đặt hàng và thanh toán thông qua việc sử dụng ứng dụng. Sau khi thiết lập được các hành vi tiêu dùng, TikTok có thể tối ưu quy trình mua sắm với các sản phẩm và dịch vụ khác.

TikTok Kitchen
TikTok Kitchen thu hút người dùng đặt hàng và thanh toán thông qua việc sử dụng ứng dụng.

Đây là một bước đi mang tầm chiến lược khi  mang đồ ăn TikTok đến với người hâm mộ chứ không phải TikTok mạo hiểm dấn thân vào việc kinh doanh nhà hàng. Sự ra đời của TikTok Kitchen ra đời dựa trên thế mạnh sẵn có của TikTok về những công thức nấu ăn cũng như các xu hướng ẩm thực phổ biến. Đây cũng là nơi được có cộng đồng lan truyền, chia sẻ thông tin về F&B nhanh chóng, nhiều hoạt động tương tác hơn hẳn các nền tảng như Facebook, Instagram.

Không chỉ dừng lại ở việc sáng tạo nội dung mà mục tiêu cao hơn của TikTok là hiện thực hóa chúng từ “thế giới ảo” ra đời thực để tối ưu trải nghiệm của người dùng. Có thể nói, đây là một hướng đi mới và có vẻ như TikTok Kitchen sẽ thành công khi tạo nên giá trị lớn cho người dùng nói riêng cũng như ngành F&B nói chung. Bạn nghĩ như thế nào về TikTok Kitchen? Bạn có muốn đặt hàng trên nền tảng này không? Hãy cùng chờ đợi những chiến dịch sắp tới từ TikTok và tận hưởng chúng nhé!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính