

Tôi ghé thăm Vietgangz Glamping Club tại 68 Ngọc Thụy, Long Biên vào lúc hoàng hôn vừa tắt, trời vẫn tỏ sáng nhưng được điểm xuyết thêm những ánh đèn vàng lung linh rực rỡ.
Sau một buổi chiều thư giãn, người lớn thì trò chuyện câu cá, trẻ em thì chạy nhảy nô đùa, mọi người bắt đầu quây quần chuẩn bị cho bữa tối.
Bếp than đã đỏ, tiếng thịt nướng xèo xèo thơm lừng cùng mùi khói phảng phất trong không khí. Cảnh tượng trước mắt, chỉ cần bất giác ngắm nhìn rồi giơ máy ảnh lên là có ngay một bức ảnh đẹp đẽ, xôm tụ và đủ đầy.
Tình cờ gặp gỡ được anh Phạm Xuân Bách, tôi khá bất ngờ bởi trước mặt là vị CEO tuổi trẻ tài cao, hiện đang quản lý 4 điểm Vietgangz Glamping Club và nhiều tổ hợp vui chơi khác như Vietgangz Beach Club hay Horse Club nằm trong hệ sinh thái Vietgangz trên khắp cả nước.



Vietgangz Glamping Club được biết đến là một trong những địa điểm cắm trại được yêu thích nhất sau mùa dịch. Bắt đầu một mô hình kinh doanh mới mẻ vào thời kỳ hậu đại dịch là một quyết định khá táo bạo. Động lực nào khiến nào khiến anh liều lĩnh như vậy?
Mình nhận thấy việc được tận hưởng ăn uống trong không gian thiên nhiên ngoài trời thoáng đãng vô cùng thú vị. Và mình muốn mang trải nghiệm ấy tới tất cả mọi người. Vì thế, Vietgangz Glamping ra đời để giúp mọi người có một tụ điểm thư giãn, “chill chill” sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng, ngột ngạt ngoài kia.



Tại sao thương hiệu có tên là Vietgangz Glamping chứ không phải Camping? Liệu mô hình Glamping có gì khác biệt?
Tuy nhiên, điểm đặc trưng của Camping là mỗi người phải tự xoay sở hoàn toàn khá là cực, từ chuẩn bị lều trại, nấu ăn, bảo quản đồ đạc và đôi lúc phải hy sinh sự riêng tư khi cắm trại trong những khu cắm lớn, bên cạnh là rất nhiều lều trại khác. Nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng, buổi camping có thể trở thành “thảm họa” chứ không phải thời gian nghỉ ngơi nữa.
Còn với Glamping, người tham gia sẽ vừa được trải nghiệm sự hoang sơ, vừa chậm rãi hưởng thụ vì tất cả đã có phía chủ dịch vụ cung cấp, từ việc dựng lều, chuẩn bị đồ ăn,... Tất cả những gì khách hàng cần làm là nghỉ ngơi và tận hưởng sự thoải mái trong một không gian đủ rộng rãi. Có thể nói, Glamping là hình thức cắm trại “sang chảnh” với chỗ ở đầy đủ tiện nghi.



Trào lưu “cắm trại sang chảnh” được săn đón đồng nghĩa với hàng loạt những thương hiệu mới xuất hiện. Điểm khác biệt của Vietgangz Glamping Club để nâng cao lợi thế cạnh tranh so với những địa điểm khác là gì?
Ngoài ra, Vietgangz Glamping cũng cố gắng mang lại đa dạng dịch vụ cho mỗi vị khách tới đây, từ đốt lửa nướng BBQ ngoài trời, lưu trú qua đêm trong lều tiện nghi hiện đại, câu cá thưởng cà phê bên hồ, chèo sub thưởng ngoạn cảnh sắc, board game, tô tượng,...
Hơn hết, mình luôn cố gắng để tạo ra những chi tiết để mang đến trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên nhất. Bạn thấy đấy, chẳng hạn như những chú cún cưng đi lại tự do thoải mái kia. Nhiều khách hàng nói rằng chỉ cần bế lên vuốt nựng một cái là tự nhiên thấy vui vẻ yêu đời liền! *cười*


Bên cạnh những lợi thế, Vietgangz Glamping Club liệu có đang phải đối mặt với thách thức gì trong kinh doanh hay không? Và anh đã làm gì để khắc phục những khó khăn ấy?
“Nắng mưa là việc của trời, còn việc của mình là cứ ăn chơi”. Với nhiều người, thời tiết đa dạng cũng khiến trải nghiệm cắm trại trở nên chân thực và thú vị hơn rất nhiều. Hơn nữa, nhờ lều trại được dựng kiên cố, chắc chắn cùng những tiện nghi đầy đủ nên thời tiết cũng không phải vấn đề gì quá nghiêm trọng.


Quá chú trọng vào dịch vụ cắm trại, liệu Vietgangz Glamping có “lơ là” trong khâu kiểm soát chất lượng đồ ăn, đồ uống?
Vì vậy, chúng mình cực kỳ tập trung vào khâu vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng của từng món ăn. Những set nướng BBQ đều được chuẩn bị từ nguyên vật liệu tươi ngon nhất, được tẩm ướp đậm đà, kỹ lưỡng khi phục vụ. Vietgangz Glamping cũng nhận được những đánh giá khá tốt từ khách hàng về chất lượng của món ăn.


Kinh doanh một mô hình phức tạp với nhiều dịch vụ như Glamping, anh có kỷ niệm đáng nhớ nào với Vietgangz Glamping Club hay không?
Hầu hết các cơ sở đều có địa điểm ở vùng ngoại ô, nên đến cả những việc đơn giản như đi dây đường điện, đường nước, ánh sáng,... đều gặp khó khăn. Nói đi cũng phải nói lại, “cực” nhưng mà vui. Sau khi mỗi “đứa con tinh thần” hoàn thành và được khách hàng đón nhận, mình thực sự rất vui!


Sở hữu không gian rộng lớn lên đến gần 15.000 m2, Vietgangz Glamping Club đã làm gì để tối ưu tốc độ phục vụ khách hàng với đặc thù mô hình kinh doanh như vậy?
Nhờ đó, khách hàng có thể chủ động gọi nhân viên, gọi món từ xa. Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng FABi cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc order thanh toán. Mình cũng có thể theo dõi báo cáo doanh thu từ phần mềm quản lý từ xa ngay trên điện thoại rất tiện lợi.



Anh có thể chia sẻ thêm về những định hướng sắp tới của Vietgangz Glamping Club hay không?
Kết thúc cuộc trò chuyện với anh Bách, trong lòng tôi vẫn còn nhiều dư âm về một không gian yên bình, tĩnh lặng bên những chiếc lều trại.

