Chi phí nhượng quyền Cafe cập nhật mới nhất trong năm 2020

chi phí nhượng quyền cafe

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Nhượng quyền là một hình thức kinh doanh không hề mới mẻ. Đây là phương pháp kinh doanh mang lại nhiều lợi ích và đang dần trở thành xu hướng. Hiện nay, nhượng quyền cafe là phổ biến nhất. Tuy nhiên, nếu đang có ý định triển khai kế hoạch này, điều bạn cần cân nhắc đầu tiên chính là chi phí.

Kinh doanh nhượng quyền (Franchise) là gì?

kinh doanh nhượng quyền (franchise) là gì
Những năm gần đây hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền thu hút nhiều nhà đầu tư

Kinh doanh nhượng quyền (Franchise) là hình thức một cá nhân hoặc tổ chức nào đó sử dụng tên của thương hiệu khác. Cá nhân hay tổ chức nhận nhượng quyền phải trả một khoản phí nhất định theo tháng hoặc năm để duy trì hoạt động kinh doanh.

Hiện nay có nhiều thương hiệu nhượng quyền cafe nổi tiếng như: Highlands coffee, Aha coffee, Cộng cà phê, v..v.. Những thương hiệu này đã hoạt động hiệu quả trên thị trường Việt.

Đọc thêm: Kinh nghiệm sang quán cafe 

Các hình thức kinh doanh nhượng quyền

các hình thức kinh doanh nhượng quyền

Nhượng quyền kinh doanh toàn diện (Full business format franchise): là hình thức nhượng quyền “trọn gói”. Khi nhượng quyền kinh doanh toàn diện, bên cung cấp nhượng quyền sẽ cho phép bên nhận nhượng quyền nhận 4 nội dung chính:

  • Hệ thống kinh doanh: chiến lược, mô hình, quy trình vận hàng được chuẩn hóa, chính sách quản lý, cẩm nang điều hành, huấn luyện, tư vấn và hỗ trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo.
  • Bí quyết công nghệ sản xuất/ kinh doanh: công thức pha chế.
  • Hệ thống thương hiệu.
  • Sản phẩm/ dịch vụ.

Thông thường bên nhượng quyền sẽ giúp bên nhận nhượng quyền: chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng, chi phí mua trang thiết bị quán cafe, chi phí quảng cáo tư vấn và các khoản chênh lệch do mua nguyên vật liệu. Đây là hình thức nhượng quyền được áp dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam.

các hình thức kinh doanh nhượng quyền
Trung nguyên Legend nhượng quyền theo hình thức toàn diện

Ví dụ: Nếu bạn nhận nhượng quyền cafe từ thương hiệu Trung Nguyên Legend, bạn sẽ nhận được hỗ trợ từ công ty chính từ khâu thiết kế, nguyên liệu, công thức cho đến máy móc và giấy phép kinh doanh.

 

Nhượng quyền mô hình kinh doanh không toàn diện (Non-business format franchise): là hình thức nhượng quyền một mảng nào đó trong hệ thống kinh doanh. Ví dụ như nhượng quyền sản phẩm, nhượng quyền công thức và tiếp thị, nhượng quyền hình ảnh thương hiệu.

Với mô hình quán cafe này bên nhượng quyền cà phê sẽ không giám sát và can thiệp quá nhiều trong khâu vận hành cũng như sản xuất của bên nhận nhượng quyền.

 

Nhượng quyền có tham gia quản lý (Management franchise): Hình thức này thường được áp dụng tại các chuỗi cà phê lớn. Ngoài việc cung cấp hình thức kinh doanh và thương hiệu thì bên nhượng quyền cung cấp người quản lý và điều hành cho bên nhận nhượng quyền nhằm giúp việc giám sát cũng như vận hành quy trình kinh doanh dễ dàng hơn.

Starbucks coffee là ví dụ điển hình, là đơn vị khắt khe trong việc lựa chọn các bên nhận nhường quyền. Starbucks Coffee yêu cầu nhượng quyền có sự tham gia quản lý từ công ty chính để luôn đảm bảo được chất lượng cà phê của họ.

các hình thức kinh doanh nhượng quyền
Starbucks coffee là một trong những hãng có quy định nhượng quyền khắt khe nhất

 

Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn (Equity franchise): Ngoài việc nhượng quyền thương hiệu cà phê của mình, bên nhượng quyền cũng sẽ đầu tư một số nhỏ tiền vào cửa hàng nhận nhượng quyền. Điều này giúp bên nhượng quyền có ảnh hưởng trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Tham khảo: Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp iPOS.vn

Đặc điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền

Ưu điểm

  • Không tốn công xây dựng thương hiệu: Ở các hãng nhượng quyền cà phê, bạn chỉ cần bỏ tiền ra mua lại thương hiệu và tiến hành kinh doanh. Bạn không cần tốn thời gian xây dựng kế hoạch kinh doanh riêng, công thức đồ uống, concept quán, menu quán cafe, v..v…tất cả đã có sẵn. Ngoài ra  bạn còn được hậu thuẫn cả khâu quảng bá, giới thiệu cửa hàng.
    Ví dụ: Bạn mở nhượng quyền cà phê Highlands coffee, phần đông các khách hàng đã biết đến thương hiệu này. Khi đấy bạn chỉ cần làm tốt khâu chuẩn bị và đưa cửa hàng của mình đi vào hoạt động dưới sự hỗ trợ của công ty chính.
đặc điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền
Một trong những thương hiệu nhượng quyền cafe nổi tiếng là Highlands Coffee
  • Công thức đồ uống, concept có sẵn: Sau khi ký xong hợp đồng nhượng quyền cà phê, công ty chính sẽ hỗ trợ bạn đào tạo nhân viên pha chế đồ uống, cung cấp công thức chuẩn của hãng. Menu đồ uống cũng được đồng bộ, cả về chất lượng và số lượng. Ví dụ, đồ uống ở các quán Cộng cà phê đều giống nhau, chất lượng như nhau. Đến thiết kế quán cũng giống nhau đều là concept tái hiện lại không gian cuộc sống thời bao cấp.
  • Đồng bộ trang thiết bị: Các quán cà phê nhượng quyền đều phải giống nhau cả về những thiết bị vật dụng. Bạn sẽ được công ty chính cung cấp hoặc chỉ dẫn địa điểm mua. Không cần lo lắng rằng cần chuẩn bị những thiết bị nào? Mua ở đâu? Từ bàn ghế, cốc chén, vật trang trí cho đến hệ thống iPOS bán hàng, v..v… bạn sẽ được bên nhượng quyền hỗ trợ.
đặc điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền
Thiết bị vật dụng ở các quán cà phê nhượng quyền phải giống nhau
  • Hỗ trợ hoạt động quảng cáo: Khi bắt đầu đi vào hoạt động, bạn sẽ được công ty tổng hỗ trợ quảng bá cửa hàng. Cứ thế việc kinh doanh của bạn sẽ thuận lợi hơn khi chẳng cần tốn thời gian xây dựng thương hiệu và tập khách hàng từ con số 0.
  • Hồi vốn nhanh chóng: Khi mở quán cafe nhượng quyền là bạn đang kinh doanh trên thương hiệu người khác đã gây dựng thành công. Việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng. Trung bình bạn sẽ thu hồi vốn sau 2-3 năm nếu thị trường bình ổn và bạn vận hành tốt cửa hàng của mình.
đặc điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền
Nhượng quyền cũng là một trong những cách thức phát triển thương hiệu

 

Nhược điểm

  • Hình thức dập khuôn không có sự sáng tạo: bạn kinh doanh nhượng quyền tức là đang kinh doanh dưới tên của người khác. Từ concept trang trí, menu đồ uống, giá, phong cách phục vụ, v..v…đều đồng nhất và bạn không được phép sáng tạo thêm. Dẫn đến việc bạn không có khả năng làm mới hay sáng tạo để tăng thu hút cho quán cà phê của mình.
  • Chi phí đầu tư lớn: Với những thương hiệu cafe lớn, chi phí ban đầu bỏ ra để nhận nhượng quyền khá là cao, từ 400 – 700 triệu/ năm hoặc nhiều hơn. Việc huy động nguồn vốn lớn để kinh doanh nhượng quyền cà phê cũng không phải chuyện dễ dàng.
đặc điểm của hình thức kinh doanh nhượng quyền cafe
Chi phí đầu tư ban đầu lớn là một trong những trở ngại đầu tiên
  • Ảnh hưởng từ cửa hàng khác cùng chuỗi: kinh doanh cùng một hệ thống, cơ sở khác có chất lượng đồ uống không đảm bảo, bị khách hàng tẩy chay. Tất nhiên quán của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Không phải là thương hiệu riêng của mình: Kinh doanh nhượng quyền là bạn đang mượn tên của người khác. Dù thành công đi chăng nữa cũng không phải thương hiệu của riêng bạn. Bạn không được phép thay đổi, tùy chỉnh hay có quyền hạn gì đối với thương hiệu mình đang kinh doanh.

Các tiêu chí khi lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền

Khả năng tài chính: Trước khi xem xét lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần “cân đo” nguồn tài chính của mình xem sẽ phù hợp với giá của thương hiệu nào? Ví dụ: bạn có số vốn 800 triệu, muốn nhượng quyền cà phê, bạn tham khảo các thương hiệu: Starbucks, Highlands, Cộng cafe, Milano, v..v…sau khi khảo sát về giá nhượng quyền của các thương hiệu, bạn sẽ xác định được đâu là thương hiệu mình có thể nhận nhượng quyền.

các tiêu chí khi lựa chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền
Các nhà đầu tư có thể lựa chọn nhiều hãng cafe nhượng quyền từ cao cấp đến bình dân

Điều kiện nhượng quyền: Bên cạnh việc đánh giá chi phí nhượng quyền cà phê, bạn cần xem xét các điều kiện nhượng quyền của thương hiệu nữa. Như điều khoản của Highlands là vị trí của bạn phải đặt ở khu vực trung tâm, mặt đường lớn hoặc các tòa nhà to. Diện tích mở phải lớn hơn 150m2, v.v… Khi xác định nhượng quyền Highlands, bạn có đáp ứng đủ được những yêu cầu trên?

Hiệu quả kinh doanh: Bạn cần tìm hiểu thêm về tình hình kinh doanh, doanh thu của các thương hiệu nhượng quyền. Không ai lại bỏ ra số tiền lớn để nhận nhượng quyền một thương hiệu sắp sụp đổ hay có tình hình kinh doanh kém cả. Lưu ý, sau khi xác định thương hiệu cà phê nhượng quyền, bạn cần khảo sát thêm vị trí mình mở có bao nhiêu quán cùng chuỗi. Nếu hai quán cafe nhượng quyền ở cạnh nhau, khách hàng của bạn sẽ bị chia sẻ.  

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

Với 15.000 cửa hàng sử dụng
Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Nên hay không nên kinh doanh nhượng quyền cafe?

Nếu bạn là người mới bắt đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu hay am hiểu về thị trường. Bạn chỉ đang muốn thử sức kinh doanh, thì lựa chọn kinh doanh nhượng quyền cà phê sẽ là giải pháp an toàn. Ngoài ra, nếu bạn đầy tham vọng và mong muốn làm chủ một thương hiệu riêng. Bạn có đầy đủ nguồn lực như: tài chính, kinh nghiệm quản lý, đội ngũ hỗ trợ, v.v… Bạn hoàn toàn có thể xây dựng một thương hiệu cà phê của riêng mình.

nên hay không nên kinh doanh nhượng quyền cafe
Dựa vào những nghiên cứu đánh giá để xác định nên hay không nên kinh doanh nhượng quyền

 

Chi phí nhượng quyền 10 thương hiệu cafe nổi tiếng của Việt Nam

Nhượng quyền Cafe – Highlands Coffee

nhượng quyền Cafe Highlands Coffee
Highlands Coffee

Sự chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng của Highlands Coffee tại Việt Nam là minh họa điển hình cho hình thức nhượng quyền thương hiệu. Thương hiệu này xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2000 với sản phẩm cafe đóng gói. Highlands Coffee tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. 

Theo số liệu được tổng hợp bởi Financial Times tháng 9/2019, doanh thu của Highlands Coffee tại Việt Nam đạt khoảng 1628 tỷ/năm. Con số khổng lồ này đã bỏ xa các ứng cử viên còn lại trong danh sách. Tính đến nay, Highlands Coffee đã phủ sóng khắp 24 tỉnh thành với hơn 300 cửa hàng.

Nhờ vào sự thành công của thương hiệu, Highlands Coffee có mức giá nhượng quyền cao nhất hiện nay. Để được nhượng quyền thương hiệu cafe này, bạn cần bỏ ra chi phí ban đầu từ 3.5-5 tỷ VND. Ngoài ra, bạn sẽ cần trích thêm 7% doanh thu hàng tháng cho phí quản lý. Highlands Coffee cũng nổi tiếng với những điều kiện nhượng quyền khắt khe về địa điểm và khả năng quản lý tài chính.

 

Nhượng quyền Cafe – Cộng Cà Phê

nhượng quyền cafe cộng cà phê
Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê có cửa hàng đầu tiên vào năm 2007. Sau vài năm loay hoay, thương hiệu này đã tìm ra cho mình một lối đi riêng. Nhắc đến Cộng, người ta sẽ nhớ ngay tới không gian Hà Nội xưa thời bao cấp. Màu xanh bộ đội mộc mạc cùng những họa tiết sặc sỡ hoài cổ từ chiếc chăn con công đã làm nên thương hiệu cho Cộng. Từ 2012 đến nay, Cộng luôn là cái tên chiếm được nhiều cảm tình của giới trẻ. 

Cộng Cà Phê đang có 64 cửa hàng trải trên 13 tỉnh thành tại Việt Nam. Mới đây, Cộng Cà Phê đã chào đón sự xuất hiện của cửa hàng đầu tiên tại Seoul, Hàn Quốc. Sự quan tâm nồng nhiệt của người dân xứ Hàn cho thấy Cộng sẽ là cái tên sáng giá trong làng chuyển nhượng. Chi phí nhượng quyền cafe Cộng rơi vào 150 triệu/ năm. Chi phí cho đầu tư ban đầu cho một quán cafe trong chuỗi Cộng là khoảng 2.5-3.8 tỷ.

 

Nhượng quyền Cafe – Milano Coffee

nhượng quyền cafe milano coffee
Milano Coffee

Milano Coffee là chuỗi quán cafe bình dân ra đời tại thành phố Hồ Chí Minh cuối năm 2011. Tập khách hàng được Milano Coffee tập trung hướng tới có thu nhập vừa và thấp. Vì thế giá thành của sản phẩm tại quán cũng rất phải chăng, chỉ từ 15.000đ cho một ly cafe. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Milano Coffee gây ấn tượng mạnh với con số cửa hàng đang hoạt động. 1600 là số quán cafe trong chuỗi Milano hiện nay và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Thương hiệu này đang phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam.

Nếu bạn muốn kinh doanh nhượng quyền quán cafe mà ngân sách có hạn, Milano Coffee là một lựa chọn tốt. Chi phí nhượng quyền cafe – vốn đầu tư ban đầu cho quán khoảng dưới 100 triệu. Trong đó, phí nhượng quyền được tính 10 triệu/ tháng. So với tiếng tăm và độ phủ sóng của Milano, số vốn bỏ ra ban đầu này khiêm tốn. Trung bình sau khoảng 4-6 tháng, bạn có thể hoàn vốn nếu tình hình kinh doanh ổn định.

 

Nhượng quyền Cafe – Trung Nguyên Coffee

nhượng quyền cafe trung nguyên coffee
Trung Nguyên Coffee

Trung Nguyên là một trong những cái tên sừng sỏ của làng cà phê Việt Nam. Ông lớn này được thành lập từ năm 1996 và không ngừng cải tiến để phát triển. Trung Nguyên cũng chính là cái tên cafe Việt đi ra nước ngoài sớm nhất bằng hình thức nhượng quyền. Hiện nay Trung Nguyên đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật, , Thái Lan,… Đây được coi là biểu tượng của cafe Việt Nam cũng như sự thành công của nhượng quyền kinh doanh. 

Trung Nguyên có định hướng tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp. Để xây dựng được tên tuổi, vị thế như ngày nay, đã có rất nhiều tâm huyết được đổ vào thương hiệu này. Vì vậy những điều kiện nhượng quyền kinh doanh của Trung Nguyên rất nghiêm ngặt. Chi phí nhượng quyền cafe ban đầu ước tính khoảng 3.5-5 tỷ VND – một con số không hề nhỏ. Người mua cũng phải trích 7% doanh thu hàng tháng cho phí nhượng quyền, 5% cho chi phí quản lí. Địa điểm của quán được yêu cầu phải đặt ở vị trí đẹp với giao thông thuận tiện. 

 

Nhượng quyền Cafe – Viva Star Coffee

nhượng quyền cafe viva star coffee
Viva Star Coffee

Viva Star Coffee là một trong những cái tên nổi trên thị trường nhượng quyền kinh doanh. Thương hiệu này đi vào hoạt động từ năm 2013 và nhanh chóng nhân rộng thành 270 cửa hàng. Viva Star Coffee hiện còn có một cơ sở tại Campuchia đang phát triển rất thuận lợi. Khách hàng của Viva Star Coffee khá đa dạng, tập trung nhiều ở giới văn phòng, sinh viên. Chất lượng cafe tại đây được đánh giá khá tốt với mức giá cạnh tranh. Menu của quán rất phong phú với các giá thành chỉ từ 25.000-30.000VND.

Chi phí nhượng quyền cafe của thương hiệu này là khoảng 160 triệu. Hợp đồng nhượng quyền này thường có giá trị trong thời gian 5 năm. Chi phí setup cơ sở vật chất và đào tạo nhân viên cho cửa hàng ước tính cần 800 triệu. Tổng chi phí nhượng quyền cafe ban đầu là 900 triệu đến 1,2 tỷ VND. Viva Star Coffee còn nhận cung cấp mọi nguyên vật liệu, dụng cụ cho tới nhân lực có tay nghề. Điểm cộng này sẽ giúp cho những cửa hàng mới có thể nhanh chóng ổn định kinh doanh.

 

Nhượng quyền Cafe – Effoc Cafe

nhượng quyền cafe effoc cafe
Effoc Cafe

Bên cạnh kinh doanh quán cafe truyền thống, dạng cafe take a way đang dần trở nên phổ biến hơn. Cafe take a way phù hợp với nhịp sống hiện đại, phù hợp với giới trẻ. Hơn nữa, hình thức kinh doanh này còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí vận hành, thuê địa điểm. Cafe Effoc là thương hiệu cafe take a way được biết đến là một lựa chọn nhượng quyền lý tưởng. Điều kiện chuyển nhượng của thương hiệu này tương đối đơn giản.

Chi phí nhượng quyền của Cafe Effoc khoảng 240 triệu VND. Trong đó gồm có phí nhượng quyền (một lần duy nhất) và phí hỗ trợ set up và truyền thông. Hàng tháng lợi nhuận sẽ được trích 10% cho thương hiệu. Riêng phần trăm lợi nhuận trích lại trong năm hoạt động đầu tiên sẽ chỉ còn 5%. Tổng vốn đầu tư ban đầu để hoàn thiện cửa hàng ước tính từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng. Chi phí trên đã bao gồm những khoản  dự tính phát sinh. Những quán cafe take a way như Effoc rất phù hợp với khu vực tòa nhà văn phòng hoặc các chung cư. 

 

Nhượng quyền Cafe – Gemini Coffee

nhượng quyền cafe gemini coffee
Gemini Coffee

Gemini Coffee đã có mặt ở 6 tỉnh thành phố lớn với 37 cửa hàng lớn nhỏ. Thương hiệu được định hình với phong cách phóng khoáng và mộc mạc. Nhìn chung, do đồ uống và không gian cửa hàng không tập trung vào một phân khúc thị trường nhất định nên Gemini Coffee trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người.

Gemini Coffee được đánh giá là một thương hiệu cà phê có chỗ đứng nhất định trên thị trường với mức doanh thu ổn định. Chuỗi cửa hàng này cũng không ngần ngại thể hiện tham vọng bành trướng với một loạt các hành động kêu gọi nhà đầu tư tham gia nhượng quyền thương hiệu. 

Số vốn đầu tư cho mặt bằng, cơ sở vật chất và những chi phí nhượng quyền cafe ban đầu từ 600 triệu đến 1.2 tỷ đồng. Khoản tiền này sẽ được thu hồi sau 2 năm với điều kiện doanh thu hàng tháng của một cửa hàng nằm trong khoảng 150 – 400 triệu đồng. Phí nhượng quyền là 150 triệu trong vòng 5 năm. Tương tự Aha Cafe, Gemini Coffee cũng yêu cầu mức phí quản lý hàng tháng chiếm 5% doanh thu.  

 

Nhượng quyền Cafe – Aha Coffee

nhượng quyền cafe aha coffee
Aha Coffee

Aha Coffee là một thương hiệu cà phê hướng đến nhiều đối tượng khách hàng với phong cách phục vụ “cà phê vỉa hè”. Bạn có thể bắt gặp từ những người trẻ cho đến người ở độ tuổi trung niên ngồi cùng nhau trong không gian mở cửa quán. Chính vì sự gần gũi đó mà Aha Cafe dần trở nên phổ biến.

Trước đây, đại diện của chuỗi cửa hàng cà phê này đã từng tuyên bố “nói không” với nhượng quyền. Tuy nhiên với sự phát triển chóng mặt của ngành F&B cùng xu hướng thương mại hóa, Aha Cafe đã chấp nhận cho nhiều nhà đầu tư tham gia dưới hình thức nhượng quyền trên diện rộng.

Một cửa hàng Aha Coffee nhượng quyền sẽ cần số vốn đầu tư ban đầu vào khoảng từ 1.6 – 2.2 tỷ. Chi Phí nhượng quyền cafe trong 5 năm từ 225 – 320 triệu. Do mức độ nhận diện thương hiệu của Aha Coffee đã quá lớn nên doanh thu một cửa hàng trung bình trong khoảng 150 – 600 triệu đồng mỗi tháng. Với mức doanh thu đó, sẽ không mất đến 2 năm để cửa hàng hoàn vốn. Nhà đầu tư sẽ phải trả cho chuỗi cửa hàng này mức phí quản lý chiếm 3% doanh thu mỗi tháng.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

Với 15.000 cửa hàng sử dụng
Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Nhượng quyền cafe – Napoli Coffee

nhượng quyền cafe napoli coffee
Napoli Coffee

Napoli Coffee là thương hiệu lâu đời đến từ Gia Lai – nơi những vườn cà phê trải dài bất tận. Napoli được biết đến với cam kết cà phê sạch, nguyên chất, tuyệt đối nói không với các chất phụ gia. Trong hơn 20 năm phát triển, Napoli đã có hơn 2000 cửa hàng trải trên 21 tỉnh thành phố. Thương hiệu này cũng đã đặt chân tới Trung Quốc, Hàn Quốc và rất được ưa chuộng. Hương vị cafe được kết tinh từ núi rừng cao nguyên tại Napoli đã làm say đắm cả những người sành ăn nhất.

Đối với thương hiệu lớn như Napoli, phí chuyển nhượng là khoảng 70 triệu cho một hợp đồng 5 năm. Ngoài ra phí bản quyền thương hiệu và phí quản lý hàng tháng có thể được thỏa thuận. Để đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất cho một cửa hàng mới ước tính khoảng 500 triệu VND. Danh tiếng sẵn có của Napoli Cofee là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển nhanh chóng. Với sự đầu tư này, sau khoảng 1-2 năm bạn sẽ có thể hoàn vốn.

 

Nhượng quyền cafe – E Coffee

nhượng quyền cafe e coffee
E Coffee

E Coffee là một thương hiệu tách ra từ tập đoàn Trung Nguyên và đã hoạt động rất thành công. Hiện nay con số cửa hàng thuộc thương hiệu này đã lớn hơn 100. E Coffee đặt ra mục tiêu 3000 cửa hàng trải khắp đất nước Việt Nam. Để hoàn thành được kế hoạch này, E Coffee đưa ra rất nhiều chính sách nhượng quyền hấp dẫn.

Hiện nay E Coffee đưa ra 3 gói nhượng quyền tuỳ theo quy mô và khả năng kinh doanh của khách hàng. Gói thấp nhất có giá trị 65 triệu dành cho những quán cafe muốn đồng hành cùng Trung Nguyên. Gói tiếp theo trị giá 120 triệu. Đây là gói dành cho những người muốn khởi nghiệp với sự giúp đỡ của thương hiệu này. Cuối cùng là sự lựa chọn cho những khách hàng có nhu cầu nhượng quyền kinh doanh. Khách hàng sử dụng gói này sẽ được E Coffee hỗ trợ trong mọi khâu sản xuất kinh doanh.

nhượng quyền cafe e coffee
E Coffee là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đưa ra các lựa chọn đầu tư linh hoạt

E Coffee là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đưa ra các lựa chọn đầu tư linh hoạt. Đây cũng là những nỗ lực của doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của nước ta.

Hình thức nhượng quyền là cách mở rộng quy mô kinh doanh một cách nhanh nhất. Thương hiệu có cơ hội lan tỏa mạnh mẽ. Người mua nhượng quyền có cơ hội phát triển trên giá trị thương hiệu sẵn có. Trên đây là một vài ví dụ về chi phí nhượng quyền cafe của những thương hiệu lớn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về hình thức kinh doanh tuyệt vời này. 

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ
Cẩm nang

Cắt giảm chi phí nhân sự nhà hàng đơn giản bằng 3 công cụ

Ngày nay việc sử dụng phần mềm và thiết bị giúp quản lý nhà hàng, café, trà sữa.v.v… đã không còn xa lạ với chủ F&B nữa. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng các thiết bị phù hợp để tinh giảm chi phí nhân sự trong nhà hàng, bài viết dưới đây

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

Scroll to Top