Tin tức mới

Chiến lược marketing chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

marketing chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Trong ngành F&B thì công nghiệp chế biến thức ăn nhanh là mảng cạnh tranh rất khốc liệt và bị chi phối bởi hầu hết các nhà hàng lớn khác. Vậy nên các nhà hàng nhỏ hơn thì phải nắm bắt được các chiến lược marketing nhằm điều hướng lượng khách hàng của mình. Nếu muốn marketing chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thành công thì nhà quản trị cần biết được khách hàng chủ lực của mình là ai và sẽ mua gì trước khi phát triển chiến lược marketing và quảng cáo.

marketing chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Trong ngành F&B thì công nghiệp chế biến thức ăn nhanh là mảng cạnh tranh rất khốc liệt và bị chi phối bởi hầu hết các nhà hàng lớn khác.

1. Chiến lược thu hút trẻ em

Đối với các nhà hàng thức ăn nhanh hướng tới đối tượng khách hàng gia đình thì có thể điều hướng lượng khách của mình thông qua những bộ sưu tập, nhưng bộ đồ chơi và nhất là những thứ mà trẻ con thích được gán với một bộ phim nổi tiếng. Mua những đồ lưu niệm có liên quan đến nhân vật trong phim đó để làm món quà tặng cho trẻ em sau mỗi bữa ăn. Nhờ vào chiến lược marketing đó mà nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh sẽ lôi kéo được các khách hàng quay lại với nhà hàng của mình cho đến khi họ có đủ được cả bộ sưu tập quà tặng đó. Ngoài ra, hãy chọn cho nhà hàng của mình một chủ đề đặc trưng và có màu sắc riêng, không bị trùng lặp với những nhà hàng khác và chủ đề đó nên mang màu sắc hạnh phúc, vui tươi để thu hút khách hàng thuộc nhóm gia đình này.

2. Phân khúc thị trường

marketing chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường hay sử dụng phân khúc thị trường như một công cụ để marketing.

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường hay sử dụng phân khúc thị trường như một công cụ để marketing. Bạn hiểu phân khúc thị trường là gì? Đó chính là quá trình phát hiện ra nhóm khách hàng chủ lực bảo trợ cho nhà hàng của bạn. Chính thông tin này sẽ được lấy làm chủ yếu để thông qua các cuộc nghiên cứu thị trường cho nhà hàng của bạn. Và những thông tin này cũng được lấy từ các cuộc điều tra nghiên cứu thị trường, các thông tin về cá nhân khách hàng, tuổi tác và thu nhập, quy mô của gia đình.
Bạn xác định được thông tin của khách hàng và gửi phiếu giảm giá đến những người này, hoặc bạn có thể phân khúc thị trường bằng các hoạt động và thái độ, cách sử dụng của khách hàng.

3. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành.

kinh doanh đồ ăn nhanh 2
Khi nhà hàng đã hoạt động một thời gian thì bạn phải có một chương trình khuyến mãi tri ân các khách hàng của mình nhất là khách hàng trung thành. Rất đơn giản bạn có thể tạo một màn hình hiển thị mẫu đăng ký hình thức để thúc đẩy chương trình thẻ hội viên và cho mọi người điền vào mẫu. Tặng quà cho họ dựa vào tần xuất họ ghé đến nhà hàng của bạn. Ví dụ bạn có thể cung cấp cho khách hàng một số đồ uống miễn phí sau bốn lần họ đến chẳng hạn và sau đó thì khoai chiên cũng miễn phí sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị và thích thú với nhà hàng của bạn hơn. Cuối cùng một khách hàng nào đó có thể được miễn phí một bữa ăn sau 12 lần hoặc vào dịp sinh nhật của mình sau khi trở thành hội viên trên 1 năm chẳng hạn. Bạn hãy lặp lại chu kỳ này cho 6 đến 8, 10 tuần hoặc bất cứ khung thời gian nào bạn muốn.

4. Marketing cộng đồng

Đây chính là kiểu Marketing cộng đồng có các hoạt động tình nguyện hoặc quyên góp tiền hay làm đồ vật để làm từ thiện. Theo trợ lỹ giáo sư về Marketing cơ bản tại trường Đại học Nam California cho biết thì Marketing cộng đồng được thiết kế để có thể nhận thêm về nhiều ý tưởng hơn là doanh số.
Nếu khách hàng là những người quan tâm đến hoạt động từ thiện của bạn thì họ cũng sẽ quan tâm đến nhà hàng bạn.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Cẩm nang

Phần mềm quản lý quán cafe tốt nhất năm 2020

Quản lý quán cafe tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng phức tạp, đặc biệt là khi đông khách. Nhân viên order nhầm bàn hay doanh thu thâm hụt mà chẳng biết lý do, nhầm lẫn hóa đơn của khách,… là những vấn đề thường gặp. Sẽ thật tuyệt

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top