Search
Close this search box.

Tin tức mới

“Đỉnh cao” chương trình khuyến mãi dịp Tết dành cho nhà hàng, quán cafe hút khách nườm nượp

chương trình khuyến mãi dịp Tết

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Chương trình khuyến mãi dịp Tết không những là công cụ giúp nhà hàng, quán cafe gia tăng doanh số mà còn là cơ hội để tri ân khách cũ, tiếp cận nhiều khách hàng mới. Vì vậy, thiết lập chương trình khuyến mãi Tết luôn là vấn đề được nhiều chủ kinh doanh quan tâm. Cùng iPOS.vn khám phá những “chiến thuật” khuyến mãi “đỉnh cao” dành riêng cho nhà hàng, quán cafe ngay trong bài viết sau đây!

1. Tại sao cần thiết lập chương trình khuyến mãi dịp Tết dành cho nhà hàng, quán cafe? 

Chương trình khuyến mãi dịp Tết là công cụ đắc lực giúp “lôi kéo” khách hàng đến quán
Chương trình khuyến mãi dịp Tết là công cụ đắc lực giúp “lôi kéo” khách hàng đến quán

Tết là thời điểm vàng để chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe “bứt tốc” doanh thu. Bởi đa số người tiêu dùng đều có xu hướng chi tiêu “thoáng tay” hơn, đặc biệt trong vấn đề ăn uống, tụ họp và gặp gỡ bạn bè, người thân. Chính vì vậy, chương trình khuyến mãi dịp Tết trở thành công cụ đắc lực giúp “lôi kéo” khách hàng đến quán của bạn thay vì chọn quán khác. Cụ thể, thiết lập chương trình khuyến mãi dịp Tết dành cho nhà hàng và quán cafe mang lại những lợi ích quan trọng như: 

  • Tăng doanh thu: Chương trình khuyến mãi hấp dẫn có thể thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ, giúp tăng doanh thu trong dịp Tết. Khách hàng thường mong đợi những ưu đãi đặc biệt trong dịp này, vì vậy chương trình khuyến mãi sẽ tạo ra sự hứng thú và kích thích tiêu dùng.
  • Xây dựng tệp khách hàng trung thành: Khi khách hàng nhận được ưu đãi và trải nghiệm tốt trong dịp Tết, họ có xu hướng trở thành khách hàng trung thành và quay lại nhà hàng hoặc quán cafe của bạn trong tương lai. Chương trình khuyến mãi giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo đà để thương hiệu phát triển.
  • Tạo điểm khác biệt: Trong thị trường F&B đầy cạnh tranh, chương trình khuyến mãi Tết càng nổi bật, mới lạ thì càng giúp nhà hàng, quán cafe tạo được điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Điều này góp phần thu hút khách hàng và tạo sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Tạo không khí Tết: Chương trình khuyến mãi dịp Tết có thể kết hợp với các hoạt động và sự kiện đặc biệt như mini game, check-in tại cửa hàng,… Điều này giúp tạo không khí vui tươi, thú vị và gắn kết khách hàng với nhà hàng, quán cafe của bạn.
  • Tiếp cận khách hàng mới: Chương trình khuyến mãi dịp Tết có thể là cơ hội để tiếp cận với tệp khách hàng mà bạn chưa từng tiếp cận trước đây. Điều này giúp mở rộng thị trường và tiềm năng phát triển kinh doanh rất lớn. 

Xem thêm: Nhà hàng, quán cafe có nên phụ thu Tết hay không? Nên phụ thu thế nào cho hợp lý?

2. Gợi ý chương trình khuyến mãi dịp Tết dành cho nhà hàng, quán cafe hiệu quả nhất

2.1. Tung giá ưu đãi dành cho set menu Tết 

Sáng tạo món mới dành riêng cho dịp lễ, Tết là chiến lược sản phẩm vô cùng quen thuộc với các nhà hàng, quán cafe. Đồ ăn/đồ uống mới trong set menu Tết có thể là món được sáng tạo mới hoàn toàn, cải biên từ món cũ hoặc đơn giản là chỉ thay đổi bao bì/cách bày biện để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, dù sáng tạo theo phương thức nào thì giá bán vẫn là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy khách hàng chọn mua hay không. Giá quá cao hoặc quá thấp đều là rào cản khiến thực khách khó tiếp cận sản phẩm. 

Giảm giá món mới dành riêng cho dịp lễ là cách để khuyến khích khách hành trải nghiệm sản phẩm mới 
Giảm giá món mới dành riêng cho dịp lễ là cách để khuyến khích khách hành trải nghiệm sản phẩm mới

Đối với nhà hàng, chủ quán có thể tung ra các món ăn mới, gộp thành set menu Tết với giá ưu đãi hoặc tặng voucher, điểm hội viên,… Việc làm này không những giúp gia tăng sự gắn kết với khách hàng mà còn có thể khuyến khích họ quay trở lại cho những lần sau. 

Đối với quán cafe/trà sữa, trước Tết khoảng một tháng là thời điểm thích hợp để chạy các chương trình khuyến mãi/giảm giá cho sản phẩm đồ uống mới. Không ít thương hiệu kinh doanh đồng uống trong ngành cũng áp dụng “chiêu thức” này để thúc đẩy doanh số bán hàng và đã thành công. Điển hình như các chương trình marketing mùa Tết 2024 của Phúc Long Coffee & Tea với bộ sưu tập “Cầu Phúc Đong Đầy – Long Niên May Mắn”; Cộng cafe với “Lam Nướng” hay Cheese Coffee với bộ sưu tập “Cheese Dragon”,…

2.2. Chương trình khuyến mãi dịp Tết mua 1 tặng 1 

Chương trình khuyến mãi dịp Tết mua 1 tặng 1 khá dễ áp dụng và luôn đem lại hiệu quả thu hút cao
Chương trình khuyến mãi dịp Tết mua 1 tặng 1 khá dễ áp dụng và luôn đem lại hiệu quả thu hút cao

Chương trình khuyến mãi dịp Tết mua 1 tặng 1 là một loại chương trình khuyến mãi khá quen thuộc, dễ áp dụng. Khách hàng khi mua 1 sản phẩm sẽ được tặng kèm miễn phí một sản phẩm khác giá bán tương đương hoặc thấp hơn.

Chương trình khuyến mãi dịp Tết mua 1 tặng 1 sẽ giúp chủ quán tăng doanh số bán hàng, thu hút khách hàng mới và dễ thu hút sự quan tâm của khách hàng với thương hiệu 

Để theo dõi hiệu quả của chiến dịch, chủ quán có thể theo dõi dựa trên doanh số bán hàng, số lượng khách hàng và phản hồi từ khách hàng. 

2.3. Gửi quà tặng kèm trên mỗi hóa đơn 

Có thể tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi họ đã thanh toán với số tiền nhất định
Có thể tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi họ đã thanh toán với số tiền nhất định

Quà tặng kèm trên mỗi hóa đơn khác với combo mua 1 tặng 1, đây là một hình thức chăm sóc khách hàng và thể hiện sự tri ân của quán nhân dịp lễ, Tết. Tùy theo mục đích, ngân sách và đối tượng khách hàng, bạn có thể tham khảo những gợi ý quà tặng sau đây:

  • Tặng chính sản phẩm của quán: Ví dụ, với nhà hàng, bạn có thể tặng mỗi bàn một món ăn nào đó trong menu khi hóa đơn đạt đủ số tiền quy định, đó có thể là món khai vị, món tráng miệng nhỏ xinh giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và trân trọng. Với quán cafe, có thể tặng khách hàng một phần bánh ngọt (nếu quán có bán kèm sản phẩm bánh) hoặc tặng đồ ăn vặt trong menu như hạt hướng dương, khô bò, khô gà,…
  • Tặng những món quà nhỏ, mang tính cá nhân hóa: Không nhất thiết phải là những món quà cầu kỳ, chủ quán có thể tặng khách hàng thân thiết những món quà nhỏ xinh nhưng ý nghĩa như ly/cốc, bình giữ nhiệt, móc khóa có logo thương hiệu hoặc đơn giản chỉ cần một tấm thiệp nhưng có lời cảm ơn chân thành từ đội ngũ quán. Đôi khi chính những món quà nhỏ nhưng mang đậm dấu ấn riêng của quán sẽ đem lại hiệu quả gắn kết bất ngờ. 
  • Voucher giảm giá: Đây là hình thức quà tặng rất phổ biến, đem lại hiệu quả thu hút cao. Bạn có thể tặng voucher giảm giá cho khách hàng khi họ đã thanh toán với số tiền nhất định hoặc voucher được sử dụng cho kế tiếp đến quán. Chương trình khuyến mãi dịp Tết này sẽ khích lệ khách hàng đến sử dụng dịch vụ nhiều hơn, tăng doanh thu và lợi nhuận cho quán.

2.4. Đồng giá đồ ăn, đồ uống nhân dịp Tết

Đồng giá là chương trình khuyến mãi dịp Tết được nhiều khách hàng yêu thích
Đồng giá là chương trình khuyến mãi dịp Tết được nhiều khách hàng yêu thích

Đồng giá là chương trình khuyến mãi dịp Tết được nhiều khách hàng yêu thích. Bản chất cũng như giảm giá, nhưng chương trình khuyến mãi đồng giá được đón nhận hơn bởi đem lại cho khách hàng cảm giác mua được sản phẩm yêu thích với “giá siêu hời”.

Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi đồng giá đồ ăn, đồ uống thường chỉ có thể áp dụng trong thời gian ngắn, nếu kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến định vị thương hiệu cũng như mức ngân sách của quán. Chủ quán nên áp dụng chương trình khuyến mãi dịp Tết này trong trường hợp: Khi chạy một sản phẩm mới cho khách dùng thử, khi muốn tăng lượng khách đến quán hoặc khi muốn tìm kiếm khách hàng mới. 

2.5. Ưu đãi khi check-in tại cửa hàng

Khó khăn lớn nhất thường gặp khi triển khai chương trình ưu đãi nếu check-in tại quán là khách hàng ngại check-in, ngại chia sẻ ảnh. Nguyên nhân sâu xa là do nhà hàng chưa tạo đủ động lực để khách hàng muốn chủ động check-in. 

Bên cạnh động lực như như giảm giá, tặng voucher, tặng set ăn miễn phí thường thấy, nhân viên nhà hàng, quán cafe hãy chủ động xin phép được chụp ảnh hộ khách hoặc chính chủ quán sẽ ra chụp ảnh cùng khách. Sau đó xin được sử dụng ảnh đó đăng lên fanpage, đồng thời kết bạn facebook/zalo để gửi lại ảnh cho khách. Đa số khách hàng sẽ đồng ý với đề xuất trên của bạn. 

Với chương trình khuyến mãi này, nhà hàng, quán cafe vừa thu được hình ảnh check-in vừa mở rộng được mối quan hệ với khách hàng. 

2.6. Chương trình bốc thăm may mắn 

Chương trình bốc thăm tại nhà hàng, quán cafe luôn khơi gợi sự tò mò của khách hàng
Chương trình bốc thăm tại nhà hàng, quán cafe luôn khơi gợi sự tò mò của khách hàng

Đầu năm mới luôn là thời điểm mọi người mong muốn nhận được những điều may mắn. Vì vậy, chương trình khuyến mãi dịp Tết triển khai dưới hình thức mini game bốc thăm sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm. 

Chương trình bốc thăm tại nhà hàng, quán cafe khơi gợi sự tò mò của khách hàng cũng như mong muốn mình là người may mắn. Dù chỉ trúng món quà giá trị thấp hoặc không có giá trị nhưng họ vẫn rất thích thú vì có cảm giác được nhận một cái gì đó ngoài mong đợi từ cửa hàng của bạn.

Phần thưởng cho các giải bốc thăm có thể là voucher giảm giá, miễn phí một món ăn/đồ uống hoặc móc khóa kỷ niệm,…

3. Lưu ý khi triển khai chương trình khuyến mãi dịp Tết dành cho nhà hàng, quán cafe

3.1. Xác định thời gian triển khai chương trình khuyến mãi dịp Tết 

Thời gian là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của một hoạt động marketing. Không riêng gì các chương trình khuyến mãi dịp Tết mà bất cứ chương trình khuyến mãi nào cũng có cần có ngày bắt đầu – kết thúc rõ ràng. Thường thì thời gian diễn ra khuyến mãi nên bắt đầu từ trước dịp lễ khoảng 1 – 2 tháng. 

Việc chọn chính xác thời điểm triển khai khuyến mãi sẽ cho phép các chủ quán có thời gian chạy thử chương trình và linh hoạt điều chỉnh trước các vấn đề phát sinh. Nếu triển khai quá sớm thì tinh thần ngày lễ của mọi người vẫn chưa đạt mức cao nhất để tích cực hưởng ứng, ngược lại trang trí quá trễ sẽ bị chậm một bước so với các đối thủ khác trên thị trường. Đúng chỗ, đúng thời điểm chính là chìa khóa để thành công thu hút khách hàng và đạt được những mục tiêu kinh doanh đã đặt ra.

Đúng thời điểm chính là chìa khóa để một chương trình khuyến mãi triển khai thành công 
Đúng thời điểm chính là chìa khóa để một chương trình khuyến mãi triển khai thành công

3.2. Cập nhật chương trình khuyến mãi dịp Tết trên mọi kênh truyền thông

Mục tiêu chính khi xây dựng các chương trình khuyến mãi dịp Tết là để thu hút khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng, quán cà phê. Do vậy, khi triển khai các chương trình khuyến mãi cần có người biết đến và hưởng ứng mới có thể đạt được hiệu quả mong muốn. 

Ngay khi xác định được thời gian và chuẩn bị sẵn sàng để triển khai, nhà hàng, quán cà phê cần thông tin về chương trình đến tất cả khách hàng thông qua mọi kênh truyền thông của mình, bao gồm cả những nền tảng mạng xã hội và tiếp thị trực tiếp.

Đối với các nền tảng mạng xã hội, bài đăng cần được thiết kế đẹp mắt, nội dung thông tin đầy đủ, và trình bày rõ ràng để thu hút sự chú ý của người xem. Đối với tiếp thị trực tiếp, nhà hàng, quán cà phê có thể cho dựng standee, treo banner, poster, cũng như đào tạo nhân viên luôn thông tin đến khách hàng về chương trình khuyến mãi dịp Tết.

3.3. Giữ kết nối với khách hàng trước và sau chương trình khuyến mãi dịp Tết

Khách hàng là cốt lõi cho sự thành bại của mọi hoạt động kinh doanh, càng có mối quan hệ gắn kết với khách hàng sẽ càng có nhiều cơ hội để mở rộng và phát triển trong tương lai. Nhiều hàng quán thường tập trung vào giai đoạn trước khuyến mãi để lôi kéo khách hàng, thế nhưng thực tế thì quá trình sau khuyến mãi cũng quan trọng không kém. 

Theo một nghiên cứu của đại học Harvard cho thấy, chỉ cần cơ hội giữ chân khách hàng tăng 55%, thì lợi nhuận thu về có thể tăng từ 25% đến 125%. Do vậy, việc tạo tương tác hai chiều trước và sau chương trình khuyến mãi dịp Tết sẽ giúp thương hiệu không chỉ thu hút khách hàng mới, mà còn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình ngày càng gắn kết hơn. Từ đó cho phép nhà hàng, quán cà phê có thể giữ chân khách hàng quay trở lại trong suốt mùa lễ và cả ngày sau khi mùa lễ kết thúc. 

3.4. Đo lường hiệu quả chương trình khuyến mãi dịp Tết

Phần mềm iPOS CRM giúp chủ quán đo lường chính xác hiệu quả của chương trình khuyến mãi đã triển khai
Phần mềm iPOS CRM giúp chủ quán đo lường chính xác hiệu quả của chương trình khuyến mãi đã triển khai

Một số tiêu chí để đo lường hiệu quả sau chiến dịch khuyến mãi chủ quán cần lưu ý là: doanh số bán hàng, số lượng khách hàng; tỷ lệ chuyển đổi; phản hồi khách hàng và tăng trưởng thương hiệu. 

Để đo lường được chính xác những chỉ số trên không phải điều dễ dàng. Vì vậy, nhiều chủ quán hiện nay đã nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ, cụ thể là là Phần mềm chăm sóc khách hàng iPOS CRM. 

Phần mềm iPOS CRM là giải pháp quản lý khách hàng chuyên biệt cho ngành F&B. Phần mềm iPOS CRM cung cấp đầy đủ báo cáo doanh thu thành viên, báo cáo biến động và phản hồi khách hàng, thống kê kết quả của các hoạt động chăm sóc khách hàng,… Tất cả các dữ liệu đều được hiển thị một cách trực quan, chi tiết và dễ theo dõi. Từ đó, chủ nhà hàng, quán cafe có thể kiểm soát tốt hiệu quả của chương trình khuyến mãi, đồng thời có cơ sở để đưa ra những phương án Marketing hiệu quả hơn trong tương lai.

Ngoài ra, Phần mềm iPOS CRM còn sở hữu một số tính năng nổi bật khác như:

  • Thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội hoặc nhập trên máy POS
  • Tự động tương tác và chăm sóc khách hàng miễn phí
  • Hỗ trợ kịch bản gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng vào dịp đặc biệt
  • Hỗ trợ gia tăng doanh thu từ các đơn hàng online
  • Cung cấp báo cáo toàn cảnh về dữ liệu khách hàng và các hoạt động chăm sóc khách hàng

Xem thêm: 5 lưu ý giúp doanh nghiệp F&B sử dụng phần mềm CRM hiệu quả

Tạm kết 

Trong giai đoạn chuyển giao năm cũ bước sang năm mới, chương trình khuyến mãi dịp Tết cho nhà hàng, quán cafe đã trở thành một yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt, cần có một chiến lược khuyến mãi chặt chẽ, phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng. Hy vọng qua bài viết này, chủ quán đã có thêm gợi ý hay về chương trình khuyến mãi cho nhà hàng, quán cafe của mình. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác