Tin tức mới

Grand opening – Sự khởi đầu kinh doanh thuận lợi cho nhà hàng

Grand opening

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Khai trương nhà hàng là một trong những cột mốc quan trọng chính thức “ra mắt” và gây ấn tượng với thực khách ngay từ lần đầu tiên. Tuy nhiên, trong ngày khai trương sẽ không thể tránh khỏi những bất cập, sai sót xảy ra trong quá trình tổ chức. Vậy làm thế nào để vận hành nhà hàng một cách trơn tru trong ngày khai trương? Nếu muốn tìm câu trả lời thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Grand opening là gì?

Khai trương hay còn gọi là Grand opening là một trong những sự kiện quan trọng đối với nhà hàng, mở đầu cho hoạt động kinh doanh và những sự kiện sau này. Buổi Grand opening sẽ có sự tham gia của nhiều khách mời, các đối tác, nhà đầu tư cùng nhiều khách hàng tiềm năng, những nhân vật quan trọng góp phần định hình và phát triển thương hiệu lâu dài. Đây cũng là cơ hội để chủ thương hiệu quảng bá hình ảnh đến đông đảo khách hàng và gửi tặng những chương trình ưu đãi để tri ân đối tác.

Ngày Grand opening thường có các hoạt động văn nghệ, ăn uống, tiệc ngọt và sẽ có những phần chơi mini game kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. 

Grand opening
Khai trương hay còn gọi là Grand opening là một trong những sự kiện quan trọng đối với nhà hàng

2. Grand opening nhà hàng – Những yếu tố quan trọng cần lưu ý

2.1. Quy trình xây dựng kế hoạch Grand opening

Có hàng tá thứ chủ nhà hàng cần chuẩn bị cho buổi khai trương của mình, mỗi nhà hàng sẽ có những yêu cầu về ngày khai trương không giống nhau, nhưng nhìn chung đều hướng tới mục tiêu nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và thu hút được đông đảo khách hàng. Dưới đây là một vài ý tưởng cho lên kế hoạch cho buổi khai trương nhà hàng mà bạn có thể tham khảo.

Soft opening – Bắt đầu với buổi khai trương thử 

Một buổi khai trương thử với đầy đủ gia đình, người thân tham dự là cách hoàn hảo để có thể tập dượt và vận hành. trước ngày khai trương chính thức. Bạn không cần quá bận tâm về việc trang trí, thay vào đó hãy tập trung vào chất lượng món ăn, dịch vụ và trải nghiệm tại nhà hàng. 

Hãy tận dụng cơ hội này để xin ý kiến phản hồi từ khách hàng, những điều họ hài lòng và những điểm cần cải thiện. Bạn cũng có thể gửi khách hàng một biểu mẫu khảo sát Google để nhận được phản hồi ẩn danh một cách thật tâm nhất.

Đọc thêm: Brunch – mô hình kinh doanh F&B tiềm năng của tương lai

Chọn thời gian tổ chức phù hợp

Một trong những điều quan trọng khi chuẩn bị kế hoạch Grand opening là lựa chọn thời gian phù hợp, xác định được ngày tổ chức là khi nào thì mới có thể đưa ra những phương hướng triển khai cho kế hoạch tiếp theo.

Thông thường, để lựa chọn một khoảng thời gian phù hợp, cần căn cứ vào các yếu tố như tuổi tác, thời khắc tốt trong năm, thời tiết đẹp, ngày cuối tuần,… tức là phụ thuộc vào phong thủy. Mặc dù đây là những quan niệm dân gian, nhưng việc căn cứ vào số liệu này để lựa chọn thời điểm phù hợp cũng chính là cách để mang đến sự thuận lợi, may mắn và suôn sẻ trong kinh doanh.

Grand opening
Grand opening là cơ hội để chủ thương hiệu quảng bá hình ảnh đến đông đảo khách hàng và gửi tặng những chương trình ưu đãi để tri ân đối tác

Xây dựng chủ đề phù hợp

Hiện nay, đa phần các buổi khai trương có chủ đề giống hoặc gần giống nhau. Để sự kiện khai trương nhà hàng bạn trở nên ấn tượng và không bị nhàm chán do trùng lặp chủ đề, concept,… thì chủ quán cần tạo dấu ấn và nét đặc trưng riêng cho sự kiện của mình. Bạn có thể lấy cảm hứng từ các trend đang hot hoặc chọn các chủ đề theo mùa,… để thể hiện phong cách của nhà hàng và đem đến sự thân thiện, gần gũi cho khách hàng.

Đưa ra những đặc quyền miễn phí

Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,… là một trong những yếu tố để khách hàng mong đợi tại các sự kiện. Bởi vậy, đừng ngại đầu tư một khoản ngân sách cho những món quà nhỏ, voucher khuyến mãi hấp dẫn tới khách hàng. Điều này vừa giúp gia tăng nhận diện thương hiệu, vừa kích cầu, mang lại nhiều lợi nhuận sau khi khách hàng dùng thử và hài lòng về chất lượng sản phẩm. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định mức chi phí cụ thể của hoạt động này và có một khoản dự trù kinh phí để kiểm soát và hạn chế tổn thất.

Grand opening
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,… là một trong những yếu tố để khách hàng mong đợi tại sự kiện Grand opening

Xây dựng kế hoạch cụ thể

Grand opening là bước khởi đầu cho sự kiện, giúp thu hút sự chú ý và gia tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, một kế hoạch Grand opening là bước đầu để vạch ra quy trình triển khai hiệu quả. Để có được kế hoạch tốt nhất, bạn cần chuẩn bị trước đó ít nhất 2-3 tháng trước khi sự kiện diễn ra để có thể xây dựng khung chương trình, phân bổ nhân sự, phân công công việc, dự tính những tình huống phát sinh ngoài mong đợi,… Càng lên kế hoạch từ sớm và chỉn chu, sự kiện Grand opening lại càng diễn ra tốt đẹp và hoàn hảo nhất.

Truyền thông về ngày Grand opening

Để buổi Grand opening được tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, chủ nhà hàng có thể triển khai thêm các hoạt động như phát tờ rơi, dán poster tại các khu vực lân cận; quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình,… Bên cạnh đó, chủ nhà hàng có thể truyền thông trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, chạy Facebook Ads,.. về các thông tin sự kiện. Và hoạt động này cần được diễn ra trước buổi lễ khai trương một thời gian đủ dài để thu thập được một cộng đồng khách hàng tiềm năng tham dự sự kiện.

Đọc thêm: Nên hay không triển khai mô hình Subscription Box trong ngành F&B

2.2. Những lưu ý khi tổ chức Grand opening

Để tổ chức sự kiện Grand opening, bạn cần hoàn tất hồ sơ và xin cấp phép. Nên nộp hồ sơ trước ngày diễn ra ít nhất 30 ngày, tránh sát ngày diễn ra sự kiện mới nộp vì như vậy có thể lỡ ngày hoặc phát sinh những tình huống xấu buộc phải đổi hồ sơ giấy tờ cấp phép.

Bên cạnh đó, khi tổ chức sự kiện bạn nên gửi giấy phép thông báo tới các cấp chính quyền địa phương để họ biết và hỗ trợ nhà hàng trong trường hợp gây rối trật tự, ách tắc giao thông. Bởi trong buổi lễ khai trương sẽ thu hút sự tham gia của đông người và ùn tắc là điều khó có thể tránh khỏi. Để có một buổi lễ thành công, bạn cần thật cẩn trọng trong việc xây dựng, triển khai kế hoạch và xin cấp giấy phép tổ chức để tránh những sự cố không đáng có.

Grand opening là một dấu mốc quan trọng để khẳng định tên tuổi của thương hiệu và gia tăng khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc lên kế hoạch xây dựng và triển khai Grand opening là bước đầu tiên mà chủ thương hiệu cần phải chú trọng. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để tổ chức một buổi lễ khai trương thành công và ghi dấu trong lòng khách hàng. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính