Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 1

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Cùng với sự tăng trưởng ổn định của thị trường giao hàng, các chủ đầu tư nhìn thấy được việc đặt đồ ăn online là cách hiệu quả để mở rộng tập khách hàng và thúc đẩy doanh thu. Nhiều nhà hàng đã áp dụng thành công hệ thống đặt hàng online với tỷ lệ 23% lớn hơn so với số lượng đơn trung bình tại nhà hàng.

Mặc dù được nhận định sẽ đạt được những kết quả về doanh thu tốt hơn nhưng nhiều chủ nhà hàng vẫn ngần ngại trong việc tích hợp hệ thống bán hàng với hệ thống đặt đồ ăn online:

  • Liệu dùng hệ thống đặt đồ ăn online có phù hợp với nhà hàng của tôi không?
  • Hệ thống đặt đồ ăn online chắc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến ngành dịch vụ nhà hàng.
  • Sử dụng kênh đặt hàng thứ ba phù hợp với nhà hàng của tôi hơn.
  • v…v…

Có nhiều nhà hàng đã lựa chọn kết nối với kênh thứ ba để thực hiện việc đặt đồ ăn, nhưng với phương pháp này nhà hàng sẽ mất đi một phần doanh thu cho mỗi đơn hàng.

Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng

Lợi ích từ việc đặt đồ ăn online

Việc lựa chọn phương pháp kết nối máy bán hàng với hệ thống đặt hàng online mang lại nhiều lợi ích hơn so với sử dụng dịch vụ của bên thứ ba. Những lợi ích mà chủ đầu tư sẽ có được như: tăng lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng, v…v…. Dưới đây là 10 lý do tại sao các chủ nhà hàng nên sử dụng hệ thống đặt hàng online kết nối với điểm bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

1.  Đặt hàng online là nhu cầu thực tế

Trong thời đại ngày nay, việc áp dụng hệ thống đặt đồ online chứng tỏ rằng: nhà hàng của bạn hiện đại, tiện nghi và dễ dàng tiếp cận. Dưới đây là một vài con số thống kê minh chứng cho sự thay đổi:

  • Năm 2014, khách hàng ở độ tuổi 18 – 54 đặt đồ ăn trên website bằng điện thoại và máy tính bảng chiếm 30%
  • Đơn hàng online của nhà hàng tự phục vụ chiếm 8%- 10% tổng doanh số
  • Đơn hàng online của nhà hàng ăn nhanh chiếm từ 15 – 18% tổng doanh số.
  • Trang web của hệ thống nhà hàng ăn nhanh cũng chỉ ra rằng hệ thống nhà hàng kỹ thuật số đang phát triển 300% nhanh hơn so với tỷ lệ nhà hàng phục vụ tại bàn.
  • Theo nghiên cứu thị trường, số lượng đơn hàng online của tập đoàn NPD tăng hơn đặt hàng online hơn những đơn hàng qua điện thoại
Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 2

Đặt hàng online dần trở nên phổ biến

2. Thúc đẩy doanh thu bằng đơn hàng trực tuyến

Sự tiện nghi và tốc độ là yếu tố cốt lõi của hệ thống đặt hàng online. Nó cho phép khách hàng tự kiểm soát thời gian, ghi rõ chi tiết đơn hàng và chủ động mỗi khi có nhu cầu. Khách hàng sẽ không phải mang một cái bụng đói xếp hàng dài để đặt đồ ăn, thay vào đó có thể thoải mái khám phá các món trên menu và đặt đồ mà không cần thông qua nhân viên. Kết quả là, những đơn hàng online có giá trị lớn hơn 4 đô la nhiều hơn so với những đơn hàng thông thường.

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 3

Gia tăng lợi nhuận bằng đơn hàng online

Nhà hàng cũng có thể đưa ra nhiều hình thức thanh toán qua hệ thống ví điện tử: MoMo, VN Pay, Zalo Pay, v..v…giúp tăng lợi nhuận và giảm chi phí vận hành. Việc tích hợp ví điện tử trong thanh toán nâng cao trải nghiệm cho người dùng và góp phần làm nên thương hiệu nhà hàng. Tận dụng những ưu điểm của hệ thống thanh toán có sẵn, nhà hàng không cần phải xây dựng app riêng. Tất cả những gì các chủ đầu tư cần làm là triển khai một giải pháp cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến.  

3. Không làm mất đi sự tương tác giữa nhân viên và khách hàng

Mặc dù nhiều nhà hàng thấy rằng việc đặt đồ ăn online sẽ làm giảm đi sự tương tác của con người nhưng điều này không hoàn toàn đúng. Khách hàng vẫn có cơ hội trò chuyện với nhân viên khi mua đồ ăn hoặc yêu cầu vận chuyển. Hơn nữa việc khách hàng đặt đồ ăn online sẽ giúp nhân viên có thêm thời gian để tập trung tạo ra những món ăn ngon, sáng tạo, và thu hút thị giác.

Sự thật là, hệ thống đặt đồ ăn online mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực hơn việc nhà hàng của bạn tự xoay sở kinh doanh.

4. Nâng cao tính chính xác của những đơn đặt hàng

  • Anh/ chị có thể nhắc lại đơn hàng của mình được không?
  • Xin lỗi, em không nghe rõ anh/ chị nói.
  • Xin lỗi, chị vừa gọi rau muống hay rau cải ạ?

Những tình huống trên khá quen thuộc mỗi khi nhân viên tiếp nhận đơn của khách hàng qua điện thoại. Đôi lúc có sự nhầm lẫn hoặc nhân viên ghi sai đơn đặt hàng. Kết quả là khách hàng tức giận, đồ ăn bị lãng phí, ảnh hưởng đến thương hiệu nhà hàng. Mặt khác, khi đặt hàng online, khách hàng có thể tự kiểm tra đơn hàng của mình chính xác. Mọi thông tin được in trên giấy, không có bất kỳ sự chỉnh sửa nào.

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 4

Đặt hàng online nâng cao tính chính xác cho đơn hàng

5. Làm hài lòng khách hàng ngay lập tức

Phục vụ những đơn hàng online mang đến những trải nghiệm mới làm hài lòng khách hàng. Tốc độ phục vụ nhanh hơn và khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động, đơn hàng sẽ được chuẩn bị và giao đi bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Tích hợp hệ thống đặt đồ ăn trong nhà hàng

Chắc hẳn là bây giờ bạn đã biết những lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt đồ online, giờ là lúc bạn hiểu tại sao nên sở hữu hệ thống đặt hàng online trong nhà hàng thay vì sử dụng bên đặt hàng thứ ba.

1. Tùy chỉnh theo nhu cầu của nhà hàng và khách hàng

Với nền tảng đặt hàng online sẽ cho phép bạn thay đổi nội dung và thiết kế thực của đơn bất cứ khi nào bạn muốn. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát toàn bộ hệ thống nhà hàng, và khách hàng sẽ tìm kiếm trang của bạn khi họ muốn đặt đồ ăn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm nổi bật trang web bằng những hình ảnh đồ ăn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực đơn và giá cũng có thể dễ dàng thay đổi theo yêu cầu của nhà hàng.

2. Kiểm soát toàn bộ lợi nhuận

Việc sở hữu hệ thống đặt đồ ăn online riêng cho phép bạn nắm giữ toàn bộ doanh thu trên mọi giao dịch của nhà hàng. Điều đó có nghĩa là bạn không phải mất bất kỳ chi phí nào cho các bên trung gian và có thể dùng số chi phí đó để đầu tư cho kế hoạch dài hạn của nhà hàng. Tóm lại càng bán được nhiều đơn hàng online, bạn càng có thêm lợi nhuận.

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 5

Cho phép chủ đầu tư theo doanh thu

3. Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

Có vài trang đặt hàng online đang được các nhà hàng xem xét lựa chọn, nhiều doanh nghiệp đưa ra mức đề nghị 30% doanh thu mỗi đơn để kiếm được một chỗ trên top kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn nên thông báo với khách hàng rằng bạn đang sử dụng hệ thống đặt hàng online trên các kênh truyền thông xã hội và khuyến khích họ ghé thăm hệ thống. Với cách này, khách hàng có thể tìm kiếm trang đặt hàng của bạn trên hệ thống của đối thủ cạnh tranh.  

4. Kết hợp với bên trung gian thứ ba để tăng hiệu quả kinh doanh

Việc đề nghị đặt đồ ăn online qua bên thứ ba có những lợi ích nhất định. Với thị trường bão hòa như hiện nay thì đó là cách hay để quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng. Tuy nhiên, bạn sẽ tiếp tục phải trả phí cho mỗi đơn mà khách hàng đặt từ bên thứ ba, thậm chí đó có là đơn đầu tiên.

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 6

Kết nối giúp mở rộng thương hiệu đến khách hàng

Thay vào đó, hướng dẫn khách hàng đặt hàng trực tiếp trên trang web của bạn và giảm giá 10% so với giá ấn định trên menu và hóa đơn. Cách làm này sẽ tiết kiệm chi phí cho nhà hàng và cả khách hàng trong những lần đặt hàng tiếp theo. Đây là bài toán đôi bên cùng có lợi, và bạn vẫn có thể cùng làm việc với bên thứ ba để mở rộng thương hiệu đến nhiều khách hàng hơn.

5. Thu thập dữ liệu khách hàng quan trọng

Trong ngành dịch vụ F&B thế giới nói chung và FnB Việt Nam nói riêng, thấu hiểu những mong muốn của khách hàng là cách hay để có thể đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Hệ thống đặt hàng online trong nhà hàng trái ngược với nền tảng đặt hàng qua bên thứ ba, nó sẽ có phép bạn ghi lại thông tin khách hàng và thông tin món ăn khách hàng đặt. Với nguồn dữ liệu này, bạn có thể biết được ai là khách hàng thân thiết, họ thích nhất món ăn nào, và họ thường đặt hàng vào thời gian nào, v..v… Bằng việc thu thập dữ liệu này, bạn có thể linh hoạt mang đến những “trải nghiệm cá nhân hóa” làm hài lòng khách hàng.  

Lợi ích của việc áp dụng hệ thống đặt hàng online cho nhà hàng 7

Quản lý dữ liệu khách hàng

Không lâu nữa, đặt hàng online sẽ chiếm vai trò lớn hơn trong ngành công nghiệp dịch vụ ăn uống. Vị trí của nó dần được khẳng định rõ ràng trong xã hội ngày nay là nhờ vào công nghệ. Chúng ta có thể mong đợi nhu cầu sử dụng của khách hàng tiếp tục tăng lên trong những năm tới.

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn