Tin tức mới

Top 6 ý tưởng khuyến mãi 8/3 giúp nhà hàng bùng nổ doanh số

Top 6 ý tưởng khuyến mãi 8/3 giúp nhà hàng bùng nổ doanh số

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Từ lâu, ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 luôn là một ngày lễ đặc biệt dành cho phái nữ. Chính vì thế tháng 3 sẽ là dịp tụ họp, kỉ niệm của hội chị em. Nếu đang kinh doanh nhà hàng thì bạn cần phải tận dụng thời điểm “vàng” này để làm chương trình khuyến mãi 8/3 thu hút khách hàng. 

Khách hàng đã quá quen thuộc với các hình thức giảm giá, tặng voucher… mà nhà hàng nào cũng áp dụng. Nếu như nhà hàng bạn cũng áp dụng những chương trình “cũ mèm” này thì chỉ có thể thu hút khách hàng nếu như giảm giá thật sâu. Hãy thử đổi mới bằng một trong những chương trình khuyến mãi 8/3 mới lạ và phù hợp với nhà hàng của bạn, như vậy sẽ giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn đó.

1. Tặng hoa, quà cho khách hàng nữ khi ăn tại quán

Hoa là món quà đơn giản nhưng lại vô cùng thiết thực và hầu như không thể thiếu trong dịp lễ 8/3. Tuy nhiên, những bó hoa tươi lại thường không giữ được lâu, vài ngày là sẽ trở nên héo úa và kết quả đi đâu thì ai cũng biết. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những loại hoa “không tươi” nhưng có thời gian sử dụng rất lâu như: hoa bằng vải voan, hoa sáp, hoa giấy… để tặng cho thực khách nữ đến dùng bữa tại nhà hàng. Một bông hoa hồng sáp đỏ, cuộn tròn trong tờ giấy gói xinh xắn, ẩn hiện đâu đó đặc điểm nhận diện thương hiệu của nhà hàng kèm lời chúc “ý nghĩa – mới mới và không đụng hàng” về ngày quốc tế phụ nữ sẽ là một ý tưởng không tồi.

Hoa sáp lưu giữ được lâu và không lo héo
Hoa sáp lưu giữ được lâu và không lo héo

Bên cạnh hoa, nhà hàng cũng có thể những món quà nhỏ cho những thực khách nữ như khăn quàng cổ, kẹp tóc hay son dưỡng môi,… những món quà nhỏ xinh xắn thì cô gái nào cũng sẽ thích. Việc chuẩn bị những món quà nhỏ hay hoa không tốn quá nhiều chi phí của nhà hàng, tuy nhiên lại có thể để lại thiện cảm và sự quý mến của thực khách với quán, họ cảm thấy mình được quan tâm, được nhớ đến.

Xem thêm: Top 5 khuyến mãi nhà hàng giúp bùng nổ doanh số

2. Khuyến mãi cho khách hàng đặt bàn trước

8/3 là dịp lễ lớn dành cho hội chị em, đây là dịp mà chị em tụ tập liên hoan, kỷ niệm và cũng là dịp để các chàng đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi ăn những món ngon, quây quần bên ánh nến. Vì là dịp đông khách, nên nhà hàng hãy khuyến khích khách hàng đặt bàn trước để đảm bảo an toàn mùa dịch.. Nhà hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi giảm 10% hóa đơn cho khách đặt bàn trước, hoặc đối với những nhà hàng Buffet khách thường đi đông có thể có chương trình “4 tặng 1” – đi 4 tính tiền 3. 

Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, dịp lễ là lúc để nhà hàng bạn tăng doanh thu, tuy nhiên hãy đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng bằng cách phân chia khung giờ để tiếp đón khách hàng cho hợp lý, tránh việc quán quá đông gây lây lan dịch bệnh. 

Khuyến mãi cho những khách hàng đặt bàn trước
Khuyến mãi cho những khách hàng đặt bàn trước

3. Tặng bánh sinh nhật cho những cô nàng sinh tháng 3

Tháng 3 ngoài việc tri ân chị em phụ nữ ngày 8/3, nhà hàng có thể kết hợp chương trình Chúc mừng sinh nhật những cô gái tháng 3. Hình thức khuyến mãi này không mới, nhưng luôn hấp dẫn bởi tính cá nhân hóa của nó. Khách hàng cảm thấy mình được quan tâm vì thông tin hay đặc điểm cá nhân của mình được trở thành yếu tố đặc biệt.

Bạn có thể đăng thông tin trên Fanpage về chương trình như “Chúc mừng sinh nhật cô gái tháng 3… đăng ký ngay nhận quà nào”, với yêu cầu là đặt bàn trước và ghi ngày sinh của người sinh tháng 3. Việc của nhà hàng là hãy chuẩn bị một chiếc bánh kem nhỏ và chúc mừng sinh nhật khách khi họ đến ăn tại quán, lúc này tặng bánh khéo léo, bất ngờ cũng là món quà vô cùng đặc sắc cho khách hàng đấy nhé. 

Tặng bánh sinh nhật cho những cô gái sinh tháng 3
Tặng bánh sinh nhật cho những cô gái sinh tháng 3

4. Tặng thêm quà/dịch vụ đi kèm

Những dịp lễ như 8/3, ngoài việc chú trọng vào mặt hàng kinh doanh của mình, bạn cũng nên đưa ra những món quà, dịch vụ nhỏ khuyến mãi cho khách hàng dùng thử. Vừa khiến khách hàng cảm thấy được tặng quà kích thích doanh thu, lại vừa có thể khảo sát được đánh giá của khách hàng để khi tung ra sản phẩm, dịch vụ mới được hoàn chỉnh hơn. Không ít nhà hàng có mối hợp tác về chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, thời trang… hoặc mở thêm loại hình kinh doanh mới về Spa hay phòng Gym, bạn có thể tận dụng cơ hội này để đưa sản phẩm tới khách hàng. 

Ví dụ như khi dùng bữa tại nhà hàng, khách hàng sẽ nhận được phiếu ưu đãi sử dụng dịch vụ của Spa/trung tâm Yoga/shop quần áo đã liên kết, điều lưu ý là chỉ nên áp dụng ưu đãi này trong khoảng thời gian ngắn để tăng tính cấp thiết với khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tặng cho khách hàng dùng thử món ăn mới của nhà hàng, tiếp thu ý kiến và để món có thể ngon hơn. 

Tặng kèm Voucher giảm giá các dịch vụ khác
Tặng kèm Voucher giảm giá các dịch vụ khác

5. Đưa ra thông điệp “Hãy đưa người phụ nữ quan trọng nhất đời bạn đến đây” 

Người đàn ông bận rộn trong gia đình không còn phải đau đầu chọn mua quà cho người phụ nữ của đời mình. Một bữa tối gia đình có thể sum vầy, nói lời tri ân những người phụ nữ của mình, còn quà tặng – đã có nhà hàng lo! Các gia đình sẽ thấy đây quả là điểm hẹn lý tưởng và nhớ mãi thương hiệu của bạn trong tâm trí. Từ thông tin về sở thích của những người phụ nữ quan trọng do khách đặt bàn cung cấp, nhà hàng có thể giúp khách chọn món ăn phù hợp, mua quà sẵn – bao gói thật đẹp như một “dịch vụ ưu đãi” thêm và kết hợp cùng chiêu tặng hoa “không tươi” như trên.

Không nhất định nhóm khách hàng được ưu đãi chỉ là gia đình, bạn có thể mở rộng ưu đãi nhóm khách có từ 3 nữ trở lên… Và nhóm càng đông thì lợi thế càng nghiêng về… nhà hàng. Bạn có thể áp dụng tặng thêm hoa/quà như các chương trình ở trên.

Đưa người phụ nữ quan trọng đến thưởng thức bữa tối tại nhà hàng
Đưa người phụ nữ quan trọng đến thưởng thức bữa tối tại nhà hàng

6. Khuyến mãi dành riêng cho những cô nàng độc thân

Không phải cô gái nào ngày 8/3 cũng đang có đôi có cặp, năm nào trên facebook cũng ngập tràn lời “than thở” của các nàng. Vậy rõ ràng đây là nhóm đối tượng đông đảo và đặc biệt thích quan tâm đến bản thân. Hãy để các nàng trở thành đối tượng được tôn vinh đặc biệt vào dịp này. 

Những cô nàng còn lẻ bóng hay mẹ đơn thân chính là nhóm đối tượng khách hàng khá đông đảo mà bạn có thể nhắm đến trong ngày 8/3. Các ưu đãi có thể áp dụng là: giảm X% chi phí thức uống tương ứng với số lượng thành viên của nhóm khách nữ hay tặng món tráng miệng đặc trưng của nhà hàng…

Tặng quà cho những cô nàng độc thân
Tặng quà cho những cô nàng độc thân

Trên đây là 6 ý tưởng độc đáo cho chương trình khuyến mãi 8/3, hy vọng những gợi ý này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích với các chủ nhà hàng trong dịp lễ dành cho một nửa thế giới sắp tới này. Điều quan trọng giúp một chương trình khuyến mãi triển khai hiệu quả là cần có kế hoạch thực hiện bài bản và tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, việc sử dụng Phần mềm Quản lý bán hàng cũng giúp kiểm soát các chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính