Hà Nội vào thu là một nét đẹp rất riêng khó nơi nào có được, tiết trời dễ chịu trong những cơn gió đầu mùa phảng phất mùi hoa cỏ hay hương cà phê nồng đậm len lỏi qua những dãy phố. Nếu bạn đang tìm một góc bình yên nhâm nhi ly cà phê và tận hưởng vẻ đẹp mùa thu Hà Nội cùng bạn bè hay người thương, Lofita Tea & Coffee chính là câu trả lời.
Nội dung
1. Đôi nét về Lofita Tea & Coffee
Khi nhắc đến Lofita, nhiều người sẽ cảm thấy đây chỉ là một cái dễ gọi, dễ nhớ và na ná những thương hiệu cà phê khác trên thị trường. Tuy nhiên, Lofita thực sự mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Cái tên đọc lên “nhẹ như mây” ấy là tên viết tắt của “Love At First Taste”, có ý nghĩa là yêu từ hương vị đầu tiên. Bởi có lẽ, khi đến với Lofita, bạn sẽ bất chợt nhận ra mình có thể yêu nơi đây ngay từ cái chạm môi đầu của hương cafe ấm nóng, vị trà thanh nhã hay sự tươi mát trong những ly nước detox healthy. Khi nhắc tới Lofita, bạn sẽ chợt nhớ đến những khoảnh khắc ngọt ngào, dịu êm và lãng mạn như mối tình đầu.
Sở hữu bộ nhận diện thương hiệu khá đặc biệt với hình ảnh chú thỏ đang ôm ấp hình trái tim, Lofita còn được nhiều khách hàng gọi bằng cái tên đầy thân thương và gần gũi – “Nhà Thỏ”. Đó cũng chính là mong muốn của thương hiệu muốn gửi gắm tới khách hàng: “Chúng tôi mong muốn Lofita sẽ trở thành nơi “kết nối yêu thương” để mọi người xích lại gần nhau và tìm thấy niềm vui, sự sẻ chia thân tình giữa những người thân yêu.”
Ra mắt cơ sở đầu tiên vào tháng 07/2018, chuỗi Lofita Tea & Coffee ngày càng phát triển và đến nay đã mở rộng đến đến 7 quán cà phê tại những vị trí đắc địa tại Hà Nội và một số tỉnh trên cả nước:
Cơ sở 1: 36 Hào Nam, Đống Đa.
Cơ sở 2: 30A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm.
Cơ sở 3: 45 Thảo Nguyên, KĐT Eco Park.
Cơ sở 4: 247 Nguyễn Thái Học, TP. Hà Giang.
Cơ sở 5: 261 Nguyễn Cao, Võ Cường,TP. Bắc Ninh.
Cơ sở 6: 225 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
Cơ sở 7: 30 – 32 Nguyễn Hữu Cảnh, P1. TP. Sa Đéc, Đồng Tháp.
2. Vì sao Lofita được ví như quán cà phê “vạn người mê” của giới trẻ Hà Nội?
2.1. Không gian ấn tượng – Thiên đường sống ảo với những view “triệu đô”
Lofita Tea & Coffee được biết đến như một ngôi sao sáng trong “làng cà phê” Hà Nội với view trên cao độc đáo cũng như không gian thiết kế lạ mắt. Với Lofita, mỗi cơ sở là một câu chuyện, là những bức tranh về cái đẹp và là hương vị của sự tinh khiết. Vẫn giữ được màu sắc thương hiệu nhất quán không thể nhầm lẫn, nhưng mỗi “Nhà Thỏ” tại địa chỉ khác nhau lại khoác lên mình vẻ đẹp rất riêng.
Đầu tiên, Lofita Trần Hưng Đạo thơ mộng như xứ sở của nàng công chúa với những khóm hoa hồng rực rỡ, những tone màu hồng cam đầy nữ tính. Với chủ đề “City Life”, Lofita khiến mỗi khách hàng cảm nhận được âm hưởng nhẹ nhàng và thân thuộc khi ngắm nhìn khung cảnh yên bình của một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội. Đây là nơi rất thích hợp là nơi tụ họp gia đình, bạn bè để cùng nhau nhâm nhi miếng bánh, chén trà mà nói cho nhau nghe những điều của cuộc sống.

Không thơ mộng và điệu đà như các cơ sở khác, Lofita Hào Nam lột xác thành một diện mạo mới mang thiên hướng phong cách Hàn Quốc. Tone nâu be và cam khiến không gian vừa ấm áp vào mùa đông mà cũng nổi bật, rực rỡ khi hè sang. Đây cũng là điểm nhấn cho những sản phẩm đồ uống tràn ngập màu sắc.

Lofita Thảo Nguyên Ecopark “The White Palace” sang trọng được ví như “Bali tại Hà Nội”. Với phong cách hoàng gia cổ điển pha chút Tropical, đây là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm những chiếc võng, những tán cây, những tia nắng sớm. Đây là địa điểm chụp ảnh “hot rần rần” với giới trẻ Hà Thành trong thời gian gần đây.

Mỗi chi nhánh của Lofita đều được kết hợp không gian trong nhà và ngoài trời với nhiều lối trang trí riêng biệt. Đặc biệt, Lofita Trần Quốc Hoàn hướng đến phong cách Hàn Quốc hiện đại có phần “kẹo ngọt” với sắc cam hồng ngọt ngào, ngây thơ và chút vàng nâu cổ điển. Tất cả đều được đầu tư kỹ càng về cách trang trí, tách biệt hoàn toàn không tạo cảm giác lạc quẻ trong thiết kế.

Khi đặt chân đến mảnh đất Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc, Lofita đã rất khéo léo khi có kiến trúc giao thoa giữa phong cách hiện đại và nét văn hóa dân tộc đệm nét. Vẫn tông màu trắng cam tươi mát và nổi bật nhưng những họa tiết thổ cẩm sặc sỡ giúp Lofita Hà Giang trở nên khác biệt hơn so với những cơ sở khác.

Là một chuỗi cà phê nổi tiếng tại Hà Thành, Lofita lần đầu tiên xuất hiện tại Bắc Ninh đã gây tiếng vang lớn. Quán tọa lạc trên con phố sầm uất nhất tại Bắc Ninh và sở hữu không gian trang trí trẻ trung, hiện đại với tone màu nâu cam. Những bức ảnh treo tường nghệ thuật cùng chi tiết cỏ cây hoa lá thiên nhiên mang tới cảm giác dễ chịu, yên bình và thư thái cho khách hàng tới đây.

Cuối cùng, cơ sở mới mở gần đây tại Đồng Tháp đã đánh dấu sự bùng nổ của thương hiệu Lofita khi có thể gây tiếng vang tới tận miền Nam. Thiết kế của Lofita Đồng Tháp vẫn giữ được màu sắc tươi sáng, trẻ trung nhưng không quá điệu đà, thơ mộng mà có phần hiện đại, phá cách hơn.

Xem thêm: Décennie Cafe – Quán cà phê Retro kiểu Pháp “đốn tim” giới trẻ
2.2. Đồ uống theo xu hướng hiện đại “healthy and trendy”
Lofita Tea & Coffee là “đứa con tinh thần” của Học viện đào tạo pha chế Namas, vì vậy mỗi sản phẩm mà tạo ra đều đầu tư rất tỉ mỉ về thời gian, tâm huyết và công sức, không ngừng đổi mới để ngày càng đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
Ưu tiên số một với Lofita là trở thành thương hiệu đồ uống “healthy” vì sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam. Nếu như các thương hiệu khác trên thị trường lựa chọn cách thức pha chế đồ uống bằng các hương liệu nhân tạo như siro, đường kính,… để tiết kiệm chi phí,… thì Lofita lại sử dụng hoàn toàn đường thốt nốt, đường dừa để tạo nên độ ngọt vừa phải cho các loại đồ uống. Trong đó, một loại đồ uống làm nên tên tuổi của Lofita chính là “Trà sữa hạt điều”. Nếu như trà sữa thông thường là thức uống mà ai cũng phải “né” khi giảm cân thì chị em hoàn toàn có thể uống thỏa thích trà sữa của Lofita với hương vị ngọt thơm nhẹ nhàng mà không lo ngấy hay béo.

Với những cô nàng mê chụp ảnh check-in thì không thể bỏ qua những Set trà chiều kiểu Anh tại Lofita. Tạm gác lại mọi công việc, chọn cho mình một chiếc đầm thật xinh, thư thái tận hưởng vị thơm nhẹ, ngọt ngào nơi đầu lưỡi của những hương vị trà, nhấm nháp một chút bánh ngọt, bánh quy và hoa quả và cho ra đời những bức ảnh “sang chảnh” hút hồn.

Bên cạnh đó, dòng trà trái cây với hương vị mát lạnh của Lofita cũng được ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hè. Nào là trà đào chanh leo, trà hibiscus dâu gừng, trà đào cam quế, trà hoa quả nhiệt đới,… Những ly nước ép detox thanh lọc cơ thể như Vitamin C, Fresh summer, Love Rosie,… cũng là gợi ý tuyệt vời cho những bạn trẻ mê đồ uống healthy.

Lofita Tea & Coffee cũng nổi tiếng với những loại cà phê ngon được chế biến từ những hạt cà phê rang xay chuẩn hương vị Việt. Nào là cà phê cốt dừa đăng đắng beo béo, nào là bạc xỉu ngậy ngọt thơm lừng, tất cả đều sẵn sàng chinh phục những vị khách ghé thăm.
3. Lofita Tea & Coffee – khi ứng dụng công nghệ là “chìa khóa” đưa thương hiệu phát triển mạnh mẽ
Trong sự phát triển mạnh mẽ của thời đại 4.0, Lofita cũng đã rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng công nghệ để tối ưu vận hành kinh doanh.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng FABi đến từ iPOS.vn đã mang đến những trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng cho cả nhân viên và khách hàng của Lofita. Công nghệ hỗ trợ mọi hoạt động trong vận hành và bán hàng, giúp tối ưu quy trình gọi món, thanh toán. Từ đó, hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng cũng trở nên chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, những báo cáo doanh thu và lịch sử giao dịch hàng ngày cũng được quản lý và theo dõi dễ dàng. Sau khi sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng FABi và nhận thấy có hiệu quả rõ rệt, hiện nay Lofita đã áp dụng giải pháp trên toàn bộ hệ thống chuỗi 7 cơ sở của mình.

Một giải pháp công nghệ khác mà Lofita đã và đang vận hành khá hiệu quả là Phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM. Vào thời điểm quay trở lại mở cửa sau dịch, Lofita đã duy trì việc nhắn tin cho khách hàng thông qua hệ thống chăm sóc khách hàng kết hợp thông báo khi ra mắt đồ uống mới. Nhờ vậy, thời điểm quay trở lại lượng khách hàng trung thành của Lofita vẫn ổn định, họ nhớ tới thương hiệu và đón nhận tích cực. Hiện tại, iPOS CRM vẫn là một kênh hiệu quả để Lofita chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết. Mỗi khi có chương trình khuyến mãi hay sản phẩm mới, đây là một công cụ hỗ trợ công việc marketing đắc lực giúp thương hiệu gia tăng số lượng khách hàng quay lại và doanh thu.
Tạm kết
Bỏ xa sự ồn ã của phố phường và dòng chảy xô bồ của cuộc sống, khi bước chân vào Lofita Tea & Coffee, mỗi vị khách như được bước lên một con tàu mộng mơ du hành đến các vùng đất mới và thưởng thức những hương vị “Love at first taste”. Với những thành công bước đầu như vậy, chắc chắn Lofita sẽ còn tiếp tục mở rộng chuỗi để đưa tên tuổi thương hiệu vang xa hơn nữa.