Search
Close this search box.

Tin tức mới

Mô hình chuỗi cà phê mới của Trung Nguyên: đưa khách hàng tới gần hơn với lối sống tỉnh thức và chữa lành

Mô hình cà phê mới của Trung Nguyên Legend

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trung Nguyên từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng là thương hiệu cà phê Việt “dám nghĩ, dám làm”, luôn dẫn đầu xu hướng trong ngành. Mới đây nhất, “ông lớn” này lại tiếp tục khiến giới kinh doanh F&B xôn xao khi ra mắt mô hình cà phê mới vừa độc đáo vừa thú vị. Trong bài viết này, hãy cùng iPOS.vn tìm hiểu thêm về mô hình cà phê Thiền và câu chuyện về tham vọng chinh phục thị trường quốc tế của Trung Nguyên nhé! 

1. Tổng quan về chuỗi cà phê Trung Nguyên 

Trung Nguyên Legend được thành lập vào năm 1996 bởi “ông trùm cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ. Trải qua nhiều năm không ngừng xây dựng và phát triển, Trung Nguyên nhanh chóng từ một thương hiệu cà phê địa phương nhỏ lẻ trở thành một tập đoàn hùng mạnh nhất nhì Việt Nam. 

Hiện tại, tập đoàn của ông Vũ đang sở hữu hệ thống chuỗi cà phê với ba thương hiệu, gồm: Trung Nguyên Legend Café, Trung Nguyên E-Coffee và Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend. Trong đó, hệ thống Trung Nguyên E- coffee là hệ thống các cửa hàng nhượng quyền và sở hữu riêng, hiện đang có hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc. 

Mô hình cà phê mới của Trung Nguyên Legend
Trung Nguyên Legend là một trong những chuỗi cà phê phổ biến nhất tại Việt Nam

Theo báo cáo khảo sát thị trường chuỗi đồ uống Việt của tổ chức Q&Me vào cuối năm 2022, Trung Nguyên và Highlands là hai thương hiệu phổ biến khi chiếm lần lượt 40% và 43% khi người tiêu dùng nghĩ tới một chuỗi cà phê. Về độ nhận diện thương hiệu, Trung Nguyên và Highlands cũng áp đảo với tỷ lệ lần lượt là 75% và 67%, trở thành hai cái tên được biết đến nhiều nhất tại thị trường chuỗi cà phê Việt Nam. 

Trong phần báo cáo do Q&Me công bố, Trung Nguyên và Highlands cũng là hai thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, chiếm lần lượt 34% và 42%. Trong đó, Highlands chiếm tỷ lệ sử dụng cao hơn tại Hà Nội và TP. HCM (lần lượt là 32% và 43%), trong khi Trung Nguyên chiếm thị phần mạnh ở các tỉnh thành khác (50% so với 23%).

Đọc thêm: Chiến lược kinh doanh của Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc giúp “hạ gục” cửa hàng Starbucks lớn nhất thế giới

2. Tham vọng toàn cầu của Trung Nguyên với mô hình Thế giới cà phê 

Năm 2022 là một năm đầy khó khăn với ngành F&B Việt Nam khi nhiều thương hiệu chuỗi cà phê trong và ngoài nước đang tìm cách thu hẹp mô quy mô và tối ưu hoạt động kinh doanh nhằm phục hồi sau đại dịch. Riêng Trung Nguyên Legend vẫn “một mình một ngựa” khẳng định vị thế thương hiệu hàng đầu, không ngừng phát triển chuỗi cà phê bằng các mô hình, không gian mới trong và ngoài nước. 

Đáng chú ý, vào tháng 1 năm 2022, trong bối cảnh xã hội bình thường mới sau đại dịch, Trung Nguyên Legend đã cho ra mắt mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầy ấn tượng, tạo nên vị thế khác biệt tại các thành phố lớn Việt Nam. Ngay lập tức, mô hình mới này đã nhận được nhiều sự quan tâm của các chuyên gia và khách hàng yêu cà phê Việt, nhanh chóng giúp Trung Nguyên vang danh và phần nào khôi phục tốc độ tăng trưởng sau đại dịch. 

Không ngủ quên trên chiến thắng, ngay sau khi khai trương tại Việt Nam, Chuỗi Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend chính thức hiện diện tại trung tâm Thượng Hải, Trung Quốc với cửa hàng đầu tiên vào tháng 9 năm 2022. Chỉ sau 10 ngày khai trương, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải đã nhanh chóng vượt lên top 1 quán cà phê toàn Thượng Hải hạng mục “must try” (nhất định phải thử) trên ứng dụng Dazhongdianping – ứng dụng phổ biến tại Trung Quốc chuyên về đánh giá dịch vụ, địa điểm ăn uống.

Mô hình cà phê mới của Trung Nguyên Legend
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend được khai trương tại Thượng Hải – Trung Quốc

Được biết, trong tương lai Thế giới cà phê vẫn sẽ là mô hình kinh doanh chiến lược mà Trung Nguyên ưu tiên phát triển nhằm hiện thực hóa ước mơ đưa cà phê Việt ra thế giới. Dự kiến bước đầu của tham vọng này sẽ bắt đầu bằng việc mở rộng quy mô cửa hàng qua hình thức nhượng quyền với kế hoạch phát triển 1000 quán tại khắp các tỉnh thành của Trung Quốc. Đây được coi là một trong những “ước mơ vĩ đại” của một nhà kinh doanh Việt khi tiên phong “chiếm đóng” tại thị trường tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.

3. Mô hình chuỗi cà phê mới của Trung Nguyên – cà phê Thiền 

Sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của các cửa hàng cà phê Trung Nguyên đã khẳng định được sức hút và sự tiềm năng của các mô hình này. Tận dụng cơ hội để khai thác hết tiềm năng, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend phiên bản mới năm 2023 – cà phê Thiền được ra mắt tại Hội quán Thanh niên Sáng tạo – số 7 Nguyễn Văn Chiêm, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, làm rõ nét hơn những sắc màu bản địa của vùng đất quê hương hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Kiến trúc không gian khu thưởng lãm trong mô hình mới được thiết kế với không gian gợi nhớ đến những ngôi nhà đặc trưng của vùng đất Buôn Ma Thuột – cái nôi của cà phê Việt Nam. Với tông màu nâu đen, ốp bằng gỗ vụn, tái chế, cùng khung kèo, mái lợp, cách điệu theo kết cấu nhà dài của người Ê đê. Mô hình cà phê mới của Trung Nguyên vừa đề cao mối liên hệ với thiên nhiên vừa thể hiện sự tôn trọng với văn hóa vùng miền. 

Tại đây, một quy trình chế tác cà phê năng lượng từ khâu phơi, sấy, chọn hạt, sàng sẩy, xay giã… được tái hiện, sắp đặt gọn gàng với điểm nhấn là chiếc bếp xưa mộc mạc. Bên cạnh đó, quán cũng trưng bày thêm các nông cụ, dụng cụ thu hái, chế biến như cối giã, cối nghiền, gùi,… có niên đại hàng trăm năm. Qua đó, nhằm giúp thực khách có cái nhìn cụ thể về văn hóa cà phê dân tộc và có không gian để thư giãn, khai phá bản thân. 

Mô hình cà phê mới của Trung Nguyên Legend
Hoa hậu Bảo Ngọc và Thiên Ân trải nghiệm mô hình cà phê mới của Trung Nguyên

Người tham gia mô hình cà phê mới của Trung Nguyên sẽ được hướng dẫn để trải nghiệm quá trình thanh lọc về Thân – Tâm – Trí, học cách tạo tác và thưởng lãm những ly cà phê với tình thần Hòa – Kính – Thanh – Tịnh – Trách nhiệm và Tôn tạo. Trong thanh âm của sự tỉnh thức bởi những bản nhạc thuộc dòng nhạc chữa lành của Trung Nguyên Legend. Đây cũng là một trong những điểm đặc biệt nhất trong mô hình cà phê Thiền mà chưa một thương hiệu nào trên thế giới có thể làm được. 

4. Tạm kết 

Sự thành công của Trung Nguyên Legend tại Việt Nam và quốc tế không những cho thấy sức hấp dẫn “mãnh liệt” của thương hiệu cà phê Việt Nam, mà còn ngầm khẳng định vị thế và uy tín của Trung Nguyên trên thị trường cà phê quốc tế. Mô hình cà phê mới được ra mắt hứa hẹn sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược của Trung Nguyên Legend để từng bước thực hiện tham vọng khẳng định giá trị cà phê và nâng tầm thương hiệu cà phê Việt Nam trên thế giới.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác