Mở quán cafe take away: Không thể bỏ qua 6 điểm này! 1

Mở quán cafe take away: Không thể bỏ qua 6 điểm này!

Đăng bởi Chưa có bình luận nào quán cafe,take away,cafe,coffee,cộng,aha coffee,

Các quán cafe take away không còn là khái niệm mới mẻ trong ngành F&B Việt Nam nữa. Trào lưu đồ uống này được du nhập vào Việt Nam cách đây hơn 10 năm và đón nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới trẻ.

Những năm trở lại đây mô hình kinh doanh quán cafe này đang có bước thay đổi và theo chiều hướng ít được quan tâm hơn. Tuy nhiên vẫn có những tên tuổi thành công với mô hình quán cafe này như Effoc Coffee, The Coffee House, Twitter bean coffee… Chính vì vậy không thể cho rằng cafe take-away bị lỗi thời mà thay vào đó nên nhìn nhận lại chiến lược kinh doanh để đem lại hiệu quả cao.

1. Cafe Take Away là gì?

Take-away có nghĩa chỉ việc mua thứ gì đó mang đi, được dùng nhiều trong các cửa hàng fast food hoặc cafe.

Quán cafe take-away là hình thức khách hàng đến mua đồ uống và mang đi. Menu được in trên một tấm bảng lớn, khách hàng order và thanh toán ngay, sau đó nhận đồ và mang đi. Đa số các quán cafe theo phong cách này đều được tối ưu về diện tích, thường có rất ít bàn ghế, chủ yếu phục vụ khách ngồi đợi hoặc nghỉ lại trong thời gian ngắn.

Cafe Take Away là gì?

Cafe Take Away

Mô hình quán cafe take-away cho đến nay, hình thức đã có nhiều biến đổi. Các quán thường kết hợp hai hình thức: dùng tại chỗ và mang về chứ không đơn thuần chỉ còn là take-away như trước. Không gian quán cũng rộng rãi, thoáng đãng hơn để khách hàng ngồi lại cùng bạn bè chuyện trò, tán gẫu.

Đối tượng mà các quán cafe take away hướng đến đa số sẽ là nhóm dân văn phòng và các bạn trẻ. Đối với nhóm khách hàng trẻ từ 20 – 25, đi cafe với nhóm này thường có nghĩa là dịp để tụ tập bạn bè, cùng trò chuyện nên họ thường ưu tiên những nơi có chỗ ngồi rộng rãi, thoải mái hơn.

Hiện nay tại các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh ngày càng có nhiều quán cafe đang mọc lên và đi theo nhiều phong cách khác nhau để tạo nên sự khác biệt thu hút được giới trẻ, vậy với mô hình quán cafe take-away phải làm thế nào để cạnh tranh?

2. Các điểm cần lưu ý khi mở quán cafe take away

2.1.Địa điểm

Địa điểm

Địa điểm lựa chọn cho quán cafe take away

Dù kinh doanh dù bất cứ loại hình nào thì địa điểm chính là yếu tố rất quan trọng và cần được liệt kê đầu tiên. Kinh doanh cafe take-away cũng không phải ngoại lệ. Ưu điểm của mô hình này chính là địa điểm không cần quá rộng so với những loại hình quán cà phê khác vì khách hàng chủ yếu mua mang về, nhưng yêu cầu đặt ra là phải thuận tiện, dễ tìm và có thể hướng đến đúng đối tượng mà bạn muốn. Vì vậy tìm một mặt bằng tốt vừa có thể tiết kiệm được chi phí vừa giúp quán thu hút được nhiều khách hàng.

Một số địa điểm thuận lợi có thể tham khảo là những nơi gần trường học, công sở, khu thương mại hay nơi có sự xuất hiện của nhiều người nước ngoài… những địa điểm này sẽ giúp quán của bạn sở hữu một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Diện tích tối thiểu cho một quán cafe take-away thông thường là 12 đến 16m2,  có thể cửa hàng không cần rộng nhưng nhất thiết phải có chỗ để xe cho khách hàng.

Địa điểm

Một số địa điểm thuận lợi có thể tham khảo là những nơi gần trường học, công sở, khu thương mại

Nhiều quán cafe take away hiện nay cũng tận dụng được lợi thế từ vỉa hè thông thoáng để kê thêm ghế giúp cho quán vừa tiết kiệm được diện tích bên trong vừa làm hài lòng khách hàng có nhu cầu muốn uống cà phê  và ngắm đường phố.

Bạn cũng có thể tham khảo xu hướng mở quán cafe take-away bằng những chiếc xe cafe lưu động đang nở rộ gần đây, mô hình này sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng, chủ động tìm địa điểm thu hút khách phù hợp.

Thường thì khách hàng rất hoài nghi vào những chiếc xe cafe như vậy, vì vậy để kinh doanh tốt cafe theo mô hình xe lưu động bạn cần phải làm thương hiệu, đẩy mạnh vào quảng bá thương hiệu và chiếm lấy sự tín nhiệm của khách hàng.

2.2. Vốn đầu tư và chi phí

Vốn đầu tư và chi phí

Vốn đầu tư và chi phí

Vốn đầu tư ban đầu để mở một quán café take-away rơi vào khoảng 200 đến 300 triệu và có thể hơn nếu như bạn muốn phát triển mô hình quán cả về uống tại chỗ. Ngoài ra còn có hai loại chi phí lớn bạn cần quan tâm nhất đó chính là:

Chi phí cố định: Các loại chi phí như thuê mặt bằng kinh doanh, mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, trang trí cửa hàng, hoặc chi phí cho marketing, những nguyên liệu trong thời gian đầu và một vài chi phí đột xuất khác.

Chi phí tiền hàng tháng: Đó là các tiền thuê nhân công, tiền điện và tiền nước, cùng các khoản khác…

Ngoài ra, nếu bạn có một số vốn đủ mạnh và “an toàn” hơn, bạn có thể tìm kiếm mua nhượng quyền quán cafe của một số thương hiệu nổi tiếng. Tận dụng sự nổi tiếng và công thức thành công có sẵn, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để xây dựng mọi thứ từ ban đầu.

Xem thêm: 10 thương hiệu cafe nhượng quyền nổi tiếng 

2.3. Mua sắm trang thiết bị

Các thiết bị cần cho một quán cafe take-away bao gồm bàn ghế, quầy, kệ trưng bày và dụng cụ pha chế, máy xay cà phê… Có thể trọng tâm của quán là mang đi nhưng quán cũng nên có không gian nhỏ để cho những vị khách muốn ngồi lại trò truyện cùng bạn bè hoặc chờ đồ uống.

Mua sắm trang thiết bị

Mua sắm trang thiết bị

Một số những vật dụng trang trí cho quán thêm bắt mắt tạo điểm nhấn cho khách hàng đó là tranh ảnh, cây xanh và đồ lưu niệm.

Ngoài ra, một phần rất quan trọng nhưng lại hay bị các chủ đầu tư bỏ qua đó là việc đầu tư một hệ thống quản lý bán hàng bài bản. Với lý do mô hình bé, vốn thấp nên nhiều người xem nhẹ việc quản lý bán hàng, thường làm rất thủ công. Nhưng một khi bạn đã coi việc kinh doanh này nghiêm túc và xác định lâu dài với nó, hệ thống quản lý đóng vai trò rất quan trọng.

Không chỉ đơn thuần giúp bạn theo dõi thu chi, tình hình bán hàng mỗi ngày, một phần mềm quản lý tốt còn giúp bạn thắt chặt các khoản tiêu hao do nguyên vật liệu, tối ưu chi phí, biết được lãi lỗ nhà hàng chính xác nhất. Ngoài ra, đó còn là công cụ giúp bạn theo dõi lịch sử giao dịch, lưu trữ thông tin khách hàng thân thiết và tạo các chương trình ưu đãi phù hợp – đây là điều mà bạn rất khó có thể làm thủ công!

2.4. Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Tuyển dụng và đào tạo nhân sựTuyển dụng và đào tạo nhân sự

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự

Đối với nhân sự thì hãy chọn những người nhanh nhẹn, tháo vát, biết ăn nói một chút để tiếp khách hàng và phục vụ khách hàng. Nhân viên phải có đồng phục riêng vừa tạo được sự tôn trọng với khách hàng đồng thời làm thương hiệu trở nên chuyên nghiệp hơn.

Với mô hình quán cafe take away, mỗi ca làm việc không cần quá nhiều nhân sự vì quán sẽ hoạt động chủ yếu dưới hình thức tự phục vụ. Khách hàng sau khi thanh toán sẽ đợi tự nhận đồ và về chỗ ngồi hoặc mang đi. Nhân viên không cần bưng bê, chăm sóc nhiều. Nhờ vậy, chi phí cho nhân sự cũng được tối ưu hơn nhiều.

Chủ quán có thể tuyển các bạn sinh viên, sắp xếp ca làm linh hoạt để phù hợp với lịch học của các bạn.

2.5. Menu cho quán cafe take away

Menu cho quán cafe take away

Menu cho quán cafe take away

Với quán cafe thì thức uống chủ đạo sẽ là các loại nước uống như cafe, nước ép,… đây là sản phẩm đem lại doanh thu chính, tạo nên phong cách riêng cho tên tuổi của quán. Ngoài ra, hiện nay khách hàng cũng ưa chuộng những loại trà nóng, thanh mát mà bạn cũng cần tham khảo.

Có thể bổ sung một số loại đồ ăn nhẹ như bánh mì, sandwich… để làm phong phú thêm menu và tăng nguồn doanh thu.

Giá thành cần phải tạo sự cạnh tranh và khác biệt so với các quán cafe tập trung vào uống tại chỗ.

2.6. Marketing

Có hai cách giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo đó là mạng xã hội và marketing trực tiếp.

Bạn có thể tạo fanpage cho quán, tăng lượng tương tác với khách hàng bằng những câu chuyện liên quan hoặc đưa ra các thông báo về đợt giảm giá, khuyến mãi của quán.

Marketing

Mô hình cafe take-away chưa bao giờ mất đi vị thế của mình trong ngành F&B

Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các ứng dụng công nghệ đã mở ra một kỷ nguyên mới giúp cho người kinh doanh có thêm nhiều kênh để tăng doanh thu bán hàng. Rất dễ dàng, bạn có thể tạo tài khoản gian hàng trên các trang chuyên giao đồ ăn như Now, Grabfood, Go-food, v…v… Hình thức này cũng rất phù hợp với các quán cafe take-away, thay vì khách hàng đến tận nơi mua đồ thì các shipper sẽ đến mua thay.

Có một cách marketing trực tiếp rất thông minh cho các quán cafe take away đó chính là gây ấn tượng bằng những chiếc ly mang về. Thay vì những ly nhựa vô hồn bạn có thể thay vào đó bằng cốc giấy, cốc có vẽ hoặc in hình cá tính mang phong cách của quán, như vậy khi khách hàng mang cốc cafe đi khắp nơi sẽ thu hút được sự chú ý và tò mò của khách tiềm năng.

Kinh doanh quán café take away cần số vốn không quá lớn nhưng nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ phát sinh rất nhiều khoản chi lãng phí, chính vì vậy hãy lên kế hoạch rõ ràng. Mô hình cafe take-away chưa bao giờ mất đi vị thế của mình trong ngành F&B, nếu bạn biết cách kinh doanh tốt thì chỉ trong 3 tháng bạn hoàn toàn có thể thu lời.

3. Bảng chi phí mở quán cafe Take Away

3.1. Mặt bằng

Mặt bằng

Chi phí mặt bằng sẽ còn tùy thuộc vào mô hình quán cà phê

Chi phí mặt bằng sẽ còn tùy thuộc vào mô hình quán cà phê, khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là ai. Nếu bạn xây dựng mô hình cafe take away hướng đến đối tượng là dân công sở thì địa điểm thuê mở quán cũng phải ở gần hoặc trong các tòa nhà văn phòng.

Trung bình một quán cafe phê take away sẽ cần mặt bằng rộng từ 20 – 50m2 hoặc có thể hơn tùy theo nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Mức chi phí cho mặt bằng cũng sẽ giao động từ 10 – 40 triệu đồng/tháng tùy vị trí mà bạn muốn mở quán.

Chi phí mặt bằng luôn là chi phí lớn nhất khi mở quán cà phê, cần lưu ý cân đối sao cho chi phí chỉ khoảng 20-25% tổng chi phí là ổn.

3.2. Trang thiết bị

Chi phí mặt bằng sẽ còn tùy thuộc vào mô hình quán cà phê

Chi phí thiết bị sẽ còn tùy thuộc vào mô hình quán cà phê

Dưới đây là danh sách những loại máy móc cần thiết để hỗ trợ hoạt động mở quán cafe take away:

Máy pha cafe: máy pha chuyên dụng hơn 60 triệu, dòng máy gia đình giá khoảng trên dưới 20 triệu.

Máy xay café: những loại máy chuyên dụng sẽ có giá khoảng 20 triệu, máy có chất lượng thấp hơn có giá khoảng từ 5-10 triệu. Cũng tùy vào mô hình và nhu cầu sử dụng để bạn mua loại máy móc phù hợp với kinh phí.

Máy xay các món đá xay: Các quán cà phê còn có thêm các loại đồ uống đá xay như sinh tố, chanh tuyết… Do vậy cũng cần mua một máy xay. Giá của loại máy xay này sẽ giao động từ 5-10 triệu tùy hãng.

Trang thiết bị

Trang thiết bị rất quan trọng với bất kì một mô hình nào

Bình làm kem tươi có giá khoảng 2.5 triệu. Các loại ly cốc mang đi và cốc uống tại chỗ, nên nhập và in logo với số lượng lớn để tiết kiệm kinh phí.

Trang thiết bị quầy bar: Bỏ ra một khoảng chi phí từ 3 – 5 triệu để mua các vật dụng trang trí cho quầy bar của mình.

3.3. Nguyên liệu

Cà phê: cà phê Culi mang đậm đà bản sắc Việt, giá thị trường của 1kg cà phê hạt Culi khoảng 180.000đ. Cà phê hạt Robusta có giá thị trường khoảng 150.000đồng/ 1kg. Hoặc cà phê hạt Arabica, giá của loại cà phê này sẽ tùy thuộc vào mùa vụ cũng như từng hãng cung cấp.

Nguyên Liệu

Tùy vào thức uống và khẩu vị của khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn mua các loại trà

Sữa đặc: Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua các loại có định lượng lớn khoảng 1kg như Ngôi Sao Phương Nam (57.000đ), Deli Pure (36.000đ), Mosu (35.000đ), Vega (34.000đ).

Sữa tươi không đường: Để tiết kiệm kinh phí, bạn nên mua các loại có định lượng 1 lít như Dutch Lady (26.000đ), Hex (29.000đ), Vinamilk (30.000đ), TH True Milk (31.000đ).

Trà: Tùy vào thức uống và khẩu vị của khách hàng mục tiêu, bạn có thể lựa chọn mua các loại trà sau để làm nguyên liệu pha chế như trà nhài, trà ô long, trà đen, trà xanh…

3.4. Setup quán

Setup quán

Việc setup quán sẽ tùy theo chi phí mở quán cafe của bạn

Cafe take away là nơi khách hàng có thể lựa chọn mang đi hoặc ngồi lại quán để thưởng thức. Do đó mà không gian ở các quán take away thường không quá lớn. Tuy nhiên, khách hàng phải cảm thấy thoải mái và có những trải nghiệm tốt.

Việc setup quán sẽ tùy theo chi phí mở quán cafe của bạn. Có thể tự setup nếu có ý tưởng tốt và mô hình quán nhỏ, hoặc có thể thuê đơn vị chuyên thiết kế thi công. Chi phí setup quán sẽ chiếm khoảng 7 – 10% chi phí mở quán của bạn là hợp lý.

3.5. Phí thuê đào tạo nhân viên

Với mô hình quán cafe takeaway, bạn có thể thuê sinh viên làm việc theo hình thức part-time. Điều này sẽ làm giảm chi phí nhân sự cho quán và việc tìm kiếm nhân viên cũng không quá khó khăn.

Trung bình phí thuê nhân viên làm việc ở các quán cà phê có mức giao động từ 15,000 – 20,000 đồng/ giờ.

3.6. Phí cho hoạt động marketing

Phí cho hoạt động marketing

Phí cho hoạt động marketing

Bạn có thể quảng cáo trực tiếp bằng cách phát tờ rơi, truyền miệng, phát loa… đồng thời tích cực quảng cáo trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo để khách hàng biết đến quán của bạn nhiều hơn.

Tất nhiên bạn không thể tự nhiên có tờ rơi để đi phát, hay đăng một bài trên Facebook rồi có nhiều khách đến quán. Bạn vẫn phải mất chi phí nhất định. Chi phí trong khâu Marketing chiếm khoảng 5 – 7% tổng chi phí mở quán cafe.

3.7. Hệ thống quản lý bán hàng

Với số lượng đơn hàng nhiều và liên tục, việc sử dụng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp hỗ trợ nhân viên order cho khách nhanh chóng. Đồng thời giúp bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình.

Hệ thống quản lý bán hàng

Hệ thống quản lý bán hàng

Giá trung bình của một hệ thống bán hàng gồm phần mềm và thiết bị phần cứng như máy POS, máy in, két đựng tiền… có giá giao động từ 30 – 40 triệu đồng. Nên tìm hiểu và sử dụng những phần mềm chuyên dùng cho quán cà phê ngay từ đầu để tránh trường hợp những phần mềm khác không đáp ứng được các chức năng đặc thù.

3.8. Phí duy trì và phí phát sinh

Khi đã chuẩn bị hết các khâu từ thuê mặt bằng, trang trí đến mua thiết bị nhưng bạn không còn tiền để đóng tiền mạng, tiền điện nước, hay phát sinh mua thêm dụng cụ thì quán cà phê của bạn cũng không thể đi vào hoạt động được.

Do vậy trong quá trình lên bảng chi phí mở quán cafe bạn cũng phải dự trù kinh phí duy trì quán. Phần phí duy trì và phát sinh sẽ chiếm 10 – 15% ngân sách đầu tư cho quán cà phê.

4. Lợi ích của mô hình quán cà phê take away

4.1. Mới mẻ, tiện lợi

Lợi ích của mô hình quán cà phê take away

Lợi ích của mô hình quán cà phê take away

Khác với quán cafe truyền thống, không gian hiện đại, gọn nhẹ của quán cafe take away mang đến cho khách hàng nhiều cảm nhận mới mẻ. Trong không gian đó, bạn có thể trực tiếp nhìn thấy các nhân viên pha chế xay, pha cafe.

Với mô hình take away, sau khi đặt đồ và thanh toán, bạn có thể ngồi lại quán hoặc mang đi. Do đó bạn chỉ mất vài phút là đã mua được ly cà phê thơm ngon mang về.

4.2. Menu thức uống đa dạng, hấp dẫn

Menu thức uống đa dạng, hấp dẫn

Menu thức uống đa dạng, hấp dẫn

Ngoài cà phê sữa, cà phê đen truyền thống thì menu của các quán cafe take away còn có các loại đồ uống mang phong cách Tây như Latte, Espresso, Mocha, Matcha Green tea, Smoothie, Ice Blended…

Giá của những mô hình cafe take away lại “mềm” hơn nhiều so với khi bạn uống tại các thương hiệu lớn như Starbucks Coffee, The Coffee Bean and Tea Leaf…

4.3. Không gian ấn tượng

Phong cách hiện đại, trẻ trung mới mẻ

Không Gian hiện đại 

Chủ yếu khách hàng của quán cafe take away là đối tượng khách hàng trẻ, dân văn phòng vậy nên không gian trang trí của quán khá ấn tượng. Do đó, không gian được bài trí đẹp mắt cũng là cách thu hút khách hàng và tạo nên điểm nhấn.

Ngày nay, nhiều quán cafe take away với concept được thiết kế ấn tượng. Hơn nữa hương vị nồng nàn của cà phê mới rang khi bạn bắt gặp lúc mới vào quán là “điểm cộng” để mô hình cafe take away thu hút giới trẻ.

4.4. Phong cách hiện đại, trẻ trung mới mẻ

Các quán cafe take away mang đến một “hơi thở” hiện đại từ cách phục vụ, nhân viên đến mẫu mã của ly café. Thông thường, nhân viên tại các quán cafe take away đều là các bạn trẻ năng động, mặc đồng phục đặc trưng riêng.

Bên cạnh đó, các mẫu ly cafe của quán cũng được thiết kế khá độc đáo, bắt mắt. Mỗi mẫu cốc đều được in logo hoặc hình ảnh của quán để gợi nhớ cho khách hàng những nét đặc trưng.

4.5. Phong cách phục vụ

Phong cách phục vụ

các quán cafe take away cũng tập trung cũng chú trọng đào tạo nhân viên với thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình

Mang hơi hướng phong cách châu Âu, các quán cafe take away cũng tập trung cũng chú trọng đào tạo nhân viên với thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình. Tác phong phục vụ của nhân viên ở mô hình cafe take away khác nhiều so với cà phê truyền thống. Việc tăng tốc độ sẽ giúp chủ quán giữ khách ghé lại quầy nhiều hơn, tạo thiện cảm lớn với khách hàng. Bên cạnh đó. sự gần gũi, thân thiện cùng những bộ đồng phục bắt mắt của nhân viên ở mỗi cửa hàng take away cũng khiến khách hàng có cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng.

Xem thêm: Thiế kế quán cafe takeaway cần những gì?

5. Các mô hình café take away hiện nay

5.1. Quán cafe take away văn phòng

Mô hình quán cafe take away văn phòng là những quán nhỏ ở gần khu vực có nhiều công ty, tòa nhà. Nếu muốn chọn kinh doanh theo mô hình này, bạn cần chọn một mặt bằng tương đối rộng rãi, yên tĩnh và thoáng đãng với thiết kế đơn giản . Chi phí cho việc thuê địa điểm mô hình này khá cao, do đó bạn cũng cần xác định là ngân sách mở quán, quy mô quán bạn hướng đến.

Quán café take away văn phòng

Quán café take away văn phòng

Đồ uống của quán cafe take away văn phòng nhất định phải ngon. Bởi giới văn phòng là những người có thu nhập khá trở lên, nhu cầu về đồ ăn thức uống của họ cao hơn với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên hay người lao động. Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp bán đồ ăn kèm hoặc cơm trưa cũng là cách để tăng doanh thu vừa mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

5.2. Quán cafe take away dành cho khách tuổi teen

Đúng theo cái tên của mô hình, đối tượng khách hàng của quán cafe take away tuổi teen thường nhắm đến học sinh sinh viên. Do đó việc chọn địa điểm cho quán cũng phải ở những khu vực xung quanh nhiều trường đại học.

Quán cafe take away dành cho khách tuổi teen

Quán cafe take away dành cho khách tuổi teen

Điều quan trọng nữa là thiết kế mô hình này phải  tạo ra một không gian tươi trẻ, độc đáo. Không gian quán đẹp đẽ cũng là tiêu chí lựa chọn của nhiều bạn trẻ bởi họ thường thích chụp ảnh check-in “sống ảo” với bạn bè.

5.3. Quán cafe truck

Quán cafe truck

Quán cafe truck

Đây là mô hình quán cafe take away phá cách nhất với nhiều điểm riêng đặc biệt. Tận dụng một chiếc xe tải nhỏ xinh, đầu tư vài bộ bàn ghế nhỏ nhắn với bộ pha chế, bạn đã có một quán cà phê di động cho riêng mình.

Với cà phê truck, bạn không cần thuê một mặt bằng cố định, bạn có thể len lỏi vào khắp các con phố, phục vụ tất cả các đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi. Nhưng nếu muốn thành công, nhất định bạn phải có đồ uống thật ngon. Concept trang trí quán phải thật độc đáo để ghi dấu ấn với khách hàng.

5.4. Quán cafe take away nhượng quyền thương hiệu

Một thương hiệu nổi tiếng đã có mặt lâu trên thị trường sẽ đảm bảo giảm bớt rủi ro kinh doanh cho bạn. Các thương hiệu lớn như The Coffee House, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, Effoc Coffee, Starbucks Coffee… không ngừng thêm nhiều cơ sở trên khắp cả nước.

Quán cafe take away nhượng quyền thương hiệu

Quán cafe take away nhượng quyền thương hiệu

Không chỉ tận dụng được danh tiếng sẵn có, khi mở quán cafe take away theo hình thức nhượng quyền thương hiệu, bạn còn được dùng luôn bảng menu và phong cách quán đã được định hình sẵn của thương hiệu đó.

Khi quán đi vào hoạt động thì lượng khách đến cũng ổn định hơn do khách hàng đã quen với thương hiệu và hài lòng với chất lượng đồ uống từ trước.

5.5. Kinh doanh xe cafe take away

Kinh doanh xe cafe take away

Kinh doanh xe cafe take away

Hình thức kinh doanh bằng xe đẩy phản ánh rõ ràng nhất tính chất và tên gọi của mô hình quán cafe take away. Và chỉ 30s chờ đợi đèn đỏ, hay kẹt xe vào những giờ cao điểm, bạn có thể hoàn toàn có thể mang lại cho họ một ly cà phê mang theo khi thực hiện hình thức kinh doanh cafe xe đẩy.

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh xe bán hàng lưu động không chỉ giúp bạn có thu nhập mà còn tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế nhờ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Đây hoàn toàn có thể sẽ là bước đầu để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ngành và phát triển một chuỗi café take away trong tương lai.

 

 

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn