Tin tức mới

9 Mẹo thiết kế website đẹp cho nhà hàng giúp tăng doanh thu 

9 mẹo thiết kế website đẹp cho nhà hàng giúp tăng doanh thu

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nhiều nhà hàng không đầu tư, chăm chút cho website của nhà hàng mình, thậm chí chỉ là xây dựng cho có, vì nghĩ khách hàng không bao giờ ghé thăm. Tuy nhiên, nếu như trau chuốt đầu tư xây dựng website chuyên nghiệp, đẹp mắt hơn thì đây có thể là một kênh bán hàng thú vị, thu hút khách hàng. Bài viết dưới đây, iPOS.vn sẽ giới thiệu cho các bạn 9 mẹo thiết kế website nhà hàng bắt mắt hơn.

1. Vì sao cần thiết kế website đẹp 

Để tạo ra một trang web thích hợp cho các nhà hàng, bạn nên bắt đầu suy nghĩ giống cách khách hàng tìm nhà hàng. Khi nói đến thiết kế một trang web nhà hàng tuyệt đẹp, những gì bạn nên đặt tâm trí của bạn vào công việc này là gì? Tại sao khách hàng lại đi nhà hàng? Yêu ẩm thực, thích không khí, thư giãn và có một khoảng không gian tốt để “tám” với bạn bè. Hãy nhớ rằng, các trang web nhà hàng có thể thực sự hữu ích cho kinh doanh ăn uống nếu đánh trúng các điểm mà khách hàng cần.

Website đẹp tạo sự chuyên nghiệp và hút khách hơn
Website đẹp tạo sự chuyên nghiệp và hút khách hơn

Khách có thể có  cơ hội để được làm quen với thực đơn, phong cách của quán, dịch vụ giá trị gia tăng. Hơn nữa, một trang web trực tuyến cũng có nghĩa là bạn có thể nhận được đơn đặt bàn trực tuyến cũng như đặt phòng cho những khách hàng VIP quan tâm đến nhà hàng của bạn. Trang web này có những chi tiết cần thiết của bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. 

Thiết kế website đẹp là một trong những cách đưa những sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vậy nên việc sở hữu website nhà hàng luôn cần thiết đối với bất kỳ cá thể hay doanh nghiệp hiện đại nào, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn. 

Xem thêm: 9 Tips giúp chủ quán chụp ảnh món đẹp như Food Blogger

2. Xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website

Để nhà hàng có một thiết kế website đẹp, thân thiện và hiệu quả phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tính chất ngành nghề, sự thấu cảm của người kinh doanh đối với tập khách hàng của mình… Vì vậy, xác định khách hàng mục tiêu khi thiết kế website nhà hàng là việc vô cùng quan trọng.

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu không chỉ là kim chỉ nam cho định hướng kinh doanh mà còn rất quan trọng trong marketing và việc lên ý tưởng thiết kế website đẹp.

Nếu là một nhà hàng hướng tới đối tượng sinh viên, giao diện website sẽ định hướng dễ nhìn, màu sắc tươi trẻ. Nhưng trong trường hợp bạn muốn tập trung vào nhóm khách hàng như quản lý, nhân viên văn phòng, giao diện trang web cần mang tính chuyên nghiệp, trang trọng hơn.

Cùng với đó, chương trình khuyến mãi là một trong những chiến lược kinh doanh bắt buộc phải có khi kinh doanh nhà hàng. Vậy nên, việc thiết kế một chuyên mục khuyến mãi hoặc sử dụng Slide ảnh, pop-up là một trong những yếu tố tạo nên một thiết kế website đẹp. 

Xác định khách hàng cần tiếp cận khi xây dựng website
Xác định khách hàng cần tiếp cận khi xây dựng website

3. Hãy quan tâm đến màu sắc khi thiết kế website

Bạn đã từng tham khảo các mẫu thiết kế website đẹp bao giờ chưa? Bạn nghĩ sao về bảng màu phù hợp cho một website bán hàng? Thông thường, màu nâu, trắng, đỏ và đen là những màu sắc phù hợp nhất.

Tất nhiên, trên các website nhà hàng có rất nhiều màu sắc sinh động, nhưng 4 màu này sẽ là màu sắc chủ đạo với những lý do khá thú vị sau đây:

  • Màu nâu: Tượng trưng cho độ tin cậy, sự ổn định, và tuân thủ truyền thống
  • Màu trắng: Tăng cảm giác tươi mát, tinh khiết và tự do
  • Màu đen: Của sự huyền bí và sức sáng tạo truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người nhìn. Tuy là gam màu tối nhưng đây lại là gam màu được nhiều “food reviewer” và các nhà hàng fine dining sử dụng.
  • Màu đỏ: Thường được các nhà hàng thức ăn nhanh sử dụng (như KFC, Lotteria, Jollibee hay Domino…) vì nó là biểu tượng của niềm đam mê và những ham muốn bí mật.

Hãy nhớ rằng màu sắc luôn ảnh hưởng đến hành vi của người dùng. Sử dụng kiến thức này sẽ rất có lợi cho bạn khi bạn muốn lựa chọn màu sắc để thiết kế website đẹp hơn. 

Xác định màu sắc chủ đạo khi thiết kế website
Xác định màu sắc chủ đạo khi thiết kế website

4. Thiết kế website nhà hàng đơn giản, thân thiện

Tất cả các trang web của nhà hàng tốt hơn hết nên bao gồm các trang thực sự quan trọng và cần thiết, chẳng hạn như trang chủ hay trang chính, thực đơn, khuyến mãi trong tuần, và một khu vực liên hệ đặt bàn. Những yếu tố này cực kỳ quan trọng để tạo ra một trang web nhà hàng có thể kinh doanh được. Bạn cũng có thể thêm một trang đánh giá, bình luận để hiển thị các thông tin của khách hàng bình luận về những gì mọi người nói về nhà hàng của bạn.

Ngoài ra, cố gắng hết sức để có một thiết kế càng đơn giản càng tốt và dễ dàng sử dụng cũng như điều hướng trang web. Bởi nguyên tắc thiết kế đơn giản và thiết kế thân thiện là mục tiêu chính thức của các nhà thiết kế website hiện nay. Nếu người dùng không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong ba lần nhấp chuột, họ sẽ bỏ trang web của bạn.

5. Form liên hệ dễ sử dụng cho website nhà hàng

Một thiết kế website đẹp, hiện đại cần có form liên hệ hoặc phản hồi dễ sử dụng. Không chỉ để lại một địa chỉ email hay một số điện thoại của khách hàng, biểu mẫu liên hệ nên khuyến khích việc khách đánh giá về dịch vụ, đóng góp ý kiến… giúp nhà hàng của bạn ngày một hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, đừng quên đính kèm bản đồ vào trang liên hệ để hiển thị vị trí của nhà hàng, người dùng sẽ dễ dàng định vị nhà hàng của bạn mà không cần hỏi quá nhiều thông tin về địa chỉ.

6. Hình ảnh chất lượng cao cho website nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng thì hình ảnh bắt mắt sẽ là vũ khí giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng. Website được thiết kế với nhiều hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút người xem hơn.

Khách hàng tìm đến nhà hàng không chỉ để thưởng thức đồ ăn ngon mà còn đem lòng “yêu” những món ăn được trình bày bắt mắt. Tại sao bạn không tận dụng điều này để tạo sự nổi bật cho trang web nhà hàng mình?

Hình ảnh món ăn đẹp, bắt mắt
Hình ảnh món ăn đẹp, bắt mắt

Với thiết kế website nhà hàng, bạn cần sử dụng hình ảnh đẹp ngay từ banner, món ăn, đồ uống. Càng trau chuốt hình ảnh bao nhiêu, bạn càng có khả năng thu hút khách hàng bấy nhiêu.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh cỡ lớn ngay từ trang chủ cho website. Hiện nay các “food stylist” có thể giúp đỡ và cung cấp hình ảnh sản phẩm chất lượng cao và chuyên nghiệp cho các nhà hàng, khách sạn.

Bên cạnh hình ảnh tại trang chủ, bạn có thể sử dụng hình ảnh riêng về nội thất nhà hàng, tạo cảm giác như thực khách được bước chân thực sự vào cửa hàng ngay từ website của bạn. 

Vì vậy, bằng mọi cách phải làm cho hình ảnh món ăn gây ấn tượng ngay lập tức với người xem, một cách trực quan và sinh động, chúng sẽ khơi dậy cảm giác thèm ăn nơi khách hàng. Đi kèm với hình ảnh bắt mắt là ngôn tư mê hoặc. 

Hãy học cách viết mô tả sản phẩm một cách thân thiện, tập trung vào những lợi ích, điểm nhấn của món ăn và sự khác biệt trong phong cách dịch vụ, các khuyến mãi đi kèm, hướng dẫn sử dụng,…

7. Tạo trang “giới thiệu nhà hàng” ấn tượng

Trang web của bạn là một công cụ để tìm kiếm khách hàng trong cộng đồng và cạnh tranh với đối thủ của nhà hàng bạn. Một trang “Giới thiệu nhà hàng” ấn tượng phải là duy nhất và làm cho nhà hàng thực sự nổi bật. Cố gắng tìm ra sự cá tính trong câu chữ giới thiệu, đừng “copy”. Nó sẽ tạo ra phong cách rất riêng cho nhà hàng của bạn.

Hình ảnh đầu tiên khi vào trang phải gây ấn tượng, cuốn hút
Hình ảnh đầu tiên khi vào trang phải gây ấn tượng, cuốn hút

Người đọc những thông tin web khác với cách họ đọc sách và tạp chí. Họ đọc lựa chọn những điểm chính và những gì mình thích. Trên thực tế nghiên cứu hành vi trong tâm trí khách hàng và làm nổi bật những điểm chính với font chữ đậm của các chuyên mục cần thiết. Nó sẽ giúp không chỉ để cảm nhận được thông tin tốt hơn, và tạo sự thân thiện cho công cụ tìm kiếm như Google.

Theo nghiên cứu khoa học, khi một người dùng truy cập website, thói quen của họ là quan sát từ trái sang phải. Mọi người thường đọc theo cách như vậy. Vì thế trong quá trình khởi tạo thiết kế website đẹp cho nhà hàng, nên đặt logo thương hiệu là góc trên cùng bên trái.

8. Mẫu đăng ký dịch vụ thân thiện

Trang web nhà hàng của bạn cần có mẫu đăng ký dịch vụ hoặc phản hồi thông tin đơn giản. Nếu bạn chỉ hiển thị email hoặc một vài số điện thoại thì chắc chắn khách hàng sẽ “ngó lơ” việc đóng góp hay phản hồi dịch vụ.

Cùng với đó, tích hợp mẫu đăng ký dịch vụ như đặt bàn ăn trưa, phòng hội thảo hay đám cưới ngay trên website sẽ giúp bạn tổng hợp thông tin nhanh hơn và khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Bạn cũng đừng quên tích hợp thêm bản đồ chỉ dẫn cụ thể địa điểm của nhà hàng. Dù thông tin này thường bị xem nhẹ nhưng nếu bạn là khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thì thông tin này là cực kỳ hữu ích.

9. Kết nối website nhà hàng của bạn với mạng xã hội

Bạn có thể tận dụng các mạng xã hội (như Facebook, Instagram, TikTok,…) để kết nối, chia sẻ và tìm kiếm thêm nhiều khách hàng tiềm năng qua việc tích hợp chia sẻ trên website. Hãy để thực khách có thể tìm thấy website, fanpage và cập nhật thường xuyên tin tức, dịch vụ hay khuyến mãi trên các mạng xã hội.

Kết nối trang web với các trang mạng xã hội để tăng thêm lượng truy cập
Kết nối trang web với các trang mạng xã hội để tăng thêm lượng truy cập

Thay vì chỉ chia sẻ thông tin một chiều, bạn có thể cung cấp các thông tin có tính tương tác, thôi thúc khách hàng “tự nguyện” bình luận trên website nhà hàng hoặc tại fanpage hoặc những bí kíp nho nhỏ về cách nấu ăn và thưởng thức đúng chuẩn.

Trên đây là một vài bí kíp cần nhớ khi bạn muốn nhà hàng có một thiết kế website đẹp. Dù sử dụng hình thức nào, bạn cũng cần luôn theo sát với mục tiêu và hướng tới khách hàng, thay đổi và hoàn thiện dần dần. 

Nếu như nhà hàng bạn chưa có website, hãy đăng ký sử dụng miễn phí website bán hàng iPOS WebOrder. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một website với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, quản trị đơn hàng và nhận đơn ngay trên điện thoại. Dùng thử miễn phí ngay nào!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính