Search
Close this search box.

Tin tức mới

Top 11 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông “siêu lợi nhuận”

kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Kinh doanh khởi nghiệp không nhất thiết phải là những dự án vĩ mô, thành lập công ty với doanh thu hàng tỷ đồng. Thực tế, có nhiều cách kinh doanh nhỏ, không mất quá nhiều công sức mà vẫn “một vốn bốn lời”. Một trong số đó chính là kinh doanh các món đồ ăn vặt vào mùa đông. Bài viết sau đây, iPOS.vn sẽ chia sẻ top 11 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông “siêu lợi nhuận” đến độc giả. Cùng khám phá ngay thôi!

1. Tiềm năng thị trường kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông

Thị trường kinh doanh đồ ăn vặt tại Việt Nam vốn có tiềm năng lớn do văn hóa ẩm thực đa dạng và phân khúc khách hàng bình dân đông đảo. Vào mùa đông, thị trường đồ ăn vặt còn sôi động hơn do nhu cầu tiêu dùng tăng cao. Cụ thể, một số tiềm năng của thị trường kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông như sau: 

  • Nhu cầu tiêu dùng tăng cao: Vào mùa đông, mọi người thường có cảm giác ăn ngon miệng hơn nên có xu hướng muốn tìm kiếm những món đồ ăn ấm nóng, tiện lợi để nhanh chóng nạp năng lượng, giữa ấm cho cơ thể. Vì thế, nhu cầu mua đồ ăn vặt cũng tăng cao. Các món như takoyaki, bánh bao, khoai tây chiên, sữa nóng hoặc các món nướng,… có thể đáp ứng nhu cầu này và trở thành lựa chọn phổ biến hơn cả. 
  • Văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng: Ẩm thực đường phố mà trong đó, chủ yếu là các món ăn vặt từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Người Việt dù ở lứa tuổi nào hầu như cũng đều thích thưởng thức các món ăn vặt thơm ngon, đưa miệng. Do đó, cơ hội kinh doanh đồ ăn vặt trong mùa đông là rất tiềm năng.
  • Giá thành ở phân khúc bình dân: Các món ăn vặt mùa đông rất đa dạng nhưng đều có điểm chung là giá thành rẻ, hợp túi tiền. Nhờ vậy, phân khúc khách hàng cho loại sản phẩm này ngày càng được mở rộng. 
  • Sự linh hoạt trong mô hình kinh doanh: Đồ ăn vặt mùa đông có thể được kinh doanh ở nhiều hình thức như quầy hàng đường phố, chợ đêm, hội chợ, trung tâm mua sắm hoặc thậm chí qua dịch vụ giao hàng. Điều này cho phép bạn linh hoạt trong khâu chọn vị trí kinh doanh và dễ dàng tiếp cận khách hàng của mình. 

2. Kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông cần lưu ý những gì?

Những lưu ý khi kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông
Những lưu ý khi kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông

Với tiềm năng to lớn, kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông là một trong những ngành nghề có tỷ suất sinh lời cực kỳ lớn. Không yêu cầu cần quá nhiều vốn đầu tư ban đầu nhưng lợi nhuận mang đem lại cao. Tuy nhiên, không phải cứ bỏ một số tiền ra là có thể bắt đầu hoạt động và bán hàng hiệu quả. Để thành công, bạn cần lưu ý một số những điểm sau: 

  • Chuẩn bị vốn kinh doanh: Việc chuẩn bị và xác định vốn cụ thể khi bắt đầu khởi nghiệp bán đồ ăn vặt sẽ chi phối toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn. Vốn cần được linh động và xoay vòng. Muốn bán được hàng thì chủ quán buộc phải xác định rõ từng khoản tiền cần cho việc bán hàng như: tiền thuê mặt bằng, chi phí nguyên vật liệu, tiền thuê nhân viên (nếu có),…
  • Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh: Từ nguồn vốn ban đầu, bạn tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Thường với kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông, thời gian lý tưởng để kinh doanh sẽ là buổi tối đến đêm. Vì vậy, hãy tìm cách thương lượng với chủ cho thuê về việc giảm giá mặt bằng. 
  • Lên thực đơn: Bên cạnh những món chính được xác định kinh doanh ngay từ đầu, bạn có thể kết hợp đa dạng các loại đồ ăn vặt khác để làm đa dạng menu. Bên cạnh đó, việc phối hợp các combo món ăn vặt còn là cách giúp bạn tối ưu doanh thu.
  • Tìm mua nguyên liệu, trang thiết bị: Nguyên liệu và trang thiết bị là yếu tố quan trọng quyết định đến lợi nhuận kinh doanh. Nguồn nhập hàng đồ ăn vặt cần đảm bảo tiêu chí rẻ, vệ sinh, an toàn. Người kinh doanh muốn kinh doanh lâu dài thì không thể vì những lợi ích trước mắt mà nhập những hàng hóa kém chất lượng.
  • Quảng cáo và giới thiệu quán nhờ vào mạng xã hội: Dù quán đồ ăn vặt mùa đông chủ yếu yếu hướng tới khách hàng là khách vãng lai, nhưng việc tạo dựng thương hiệu cửa hàng vẫn rất quan trọng. Với sự phát triển của Internet như hiện nay, bạn có thể tận dụng mạng xã hội để lan tỏa món ăn của mình đến đông đảo khách hàng hơn bằng cách như tạo lập fanpage, tự quay vlog về bán hàng,…

3. Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông 

3.1. Bánh đồng xu phô mai 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh đồng xu phô mai 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh đồng xu phô mai 

Thời gian gần đây, bánh đồng xu phô mai đang trở thành “hot trend” gây bão cộng đồng ẩm thực. Món ăn vặt này được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, ngọt dịu cùng cách ăn kéo sợi phô mai độc đáo. Cũng bởi lý do này mà việc kinh doanh bánh phô mai đồng xu đã giúp không ít chủ quán thu lợi nhuận khủng. 

– Ưu điểm của kinh doanh bánh đồng xu phô mai: 

  • Sản phẩm độc đáo và hấp dẫn: Bánh đồng xu phô mai vốn là món ăn vặt đường phố ở Hàn Quốc. Chỉ sau thời gian ngắn du nhập vào Việt Nam, loại bánh này đã thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng. Không chỉ là món ăn vặt ngon mà bạn đồng xu còn có tính thẩm mỹ cao, là sản phẩm độc đáo, hấp dẫn người tiêu dùng.
  • Chi phí đầu tư thấp, lợi nhuận cao: Để đầu tư kinh doanh bánh đồng xu phô mai, chỉ cần có bột bánh trứng, phô mai và máy làm bánh đồng xu. Ngoài ra những nguyên vật liệu khác cũng rất dễ tìm mua, thậm chí có thể tận dụng một số loại gia vị ngay trong căn bếp của bạn. Trong khi đó, hiện tại mức giá bán của loại bánh này khá cao, giao đồng từ 30.000đ đến 40.000đ/một chiếc. So với chi phí cost của một chiếc bánh, lợi nhuận mang lại có thể lên đến 50%.
  • Tiềm năng thị trường rộng lớn: Bánh đồng xu phô mai phù hợp với đa dạng khách hàng ở mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Vì vậy tiềm năng kinh doanh bánh đồng xu tại Việt Nam vẫn còn rất rộng mở. 
  • Tính linh hoạt của sản phẩm: Không giống như các sản phẩm kem, sữa chua, nước mía,… chỉ bán chạy vào mùa hè nóng nực, bánh đồng xu phô mai là món ăn vặt dễ kinh doanh hơn. Bánh có thể bán quanh năm, đặc biệt vào mùa đông càng thích hợp bởi một chiếc bánh đồng xu đẫm nhân phô mai béo ngậy khi ăn nóng sẽ ngon hơn. 

– Hạn chế của kinh doanh bánh đồng xu phô mai trong thời điểm mùa đông tới là tính cạnh tranh khá cao. Có thể thấy chỉ sau thời gian ngắn trào lưu nở rộ, có khá nhiều xe đẩy bán bánh đồng xu xuất hiện, thậm chí còn có cả những chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh. 

Tuy nhiên, xét về mặt bằng chung, để tìm kiếm một cơ sở bán bánh đồng xu ngon, chuẩn vị Hàn không nhiều, nhu cầu tiêu thụ vẫn cao. Bạn chỉ cần đầu tư vào chất lượng đồ ăn và chọn được địa điểm mặt bằng tốt như gần trường học, chợ, khu đông dân cư,… thì cơ hội kinh doanh vẫn rất rộng mở. 

Nguồn video: vimaay

Xem thêm: Kinh doanh bánh đồng xu phô mai: “Hot trend” giúp chủ quán “hốt bạc” 60 triệu mỗi ngày

3.2. Bánh trứng gà non Hồng Kông 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh trứng gà non Hồng Kông 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh trứng gà non Hồng Kông

Bánh trứng gà non là một loại bánh ăn vặt khá phổ biến Hồng Kông và Ma Cao. Chúng có hình tròn giống trứng gà, thành phần chính bao gồm trứng trộn với bột nhão đem nướng bằng khuôn chảo tổ ong. 

Bánh trứng gà non Hồng Kông đã xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 6, 7 năm trước. Đến nay nó đã trở thành món ăn vặt không còn xa lạ với giới trẻ. Đặc biệt, nhiều cơ sở kinh doanh còn cho ra đời nhiều phiên bản biến tấu sáng tạo của loại bánh này, như bánh trứng gà non nhân phô mai, nhân socola, bánh trứng gà kẹp kem hoặc kẹp trái cây,…

Giá bán bán trung bình của bánh trứng gà non Hồng Kông thường giao động từ khoảng 25.000đ – 35.000đ. Với một số loại bánh biến tấu lạ miệng hơn thì có thể sẽ có giá thành cao hơn. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là một món ăn vặt mùa đông giá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên, dân văn phòng. 

Đầu tư dụng cụ làm bánh trứng gà non kinh doanh không đòi hỏi nhiều chi phí. Với loại khuôn nhỏ, cơ bản thì chỉ có giá khoảng dưới 500.000đ; khuôn to hơn hoặc cao cấp hơn thì trên 1.000.000đ. 

Điểm quan trọng khi quyết định kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông là bánh trứng gà non thì chủ quán cần lưu ý về địa điểm mặt bằng. Dù là xe đẩy hoặc cửa hàng thì cũng nên ưu tiên mở quán ở nơi gần trường học, đông dân cư bởi đối tượng khách hàng chủ yếu chuộng món bánh này là người trẻ tuổi như học sinh, sinh viên,… 

Nguồn video: MammamcungZit

3.3. Bánh Takoyaki Nhật Bản

 Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh Takoyaki Nhật Bản
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh Takoyaki Nhật Bản

Tuy xuất hiện đã lâu, nhưng bánh Takoyaki Nhật Bản chưa bao giờ hết hot tại thị trường Việt Nam. Bánh Takoyaki là món ăn có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Osaka của “xứ sở hoa anh đào”. Loại bánh nướng này có phần nhân mềm mại trộn lẫn bạch tuộc, tôm và ngô ngọt bên trong, ăn kèm sốt và cá ngừ bào khô. 

Nhắc đến các mô hình kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông “siêu lợi nhuận” thì không thể bỏ qua bánh Takoyaki. Cost cho một viên Takoyaki bạch tuộc mini chỉ khoảng 4.218đ, trong khi giá bán ra khoảng 7.000đ – 8.000đ/viên. 

– Chi phí cho 1 viên Takoyaki bạch tuộc mini được tính cụ thể như sau: 

  • Bột takoyaki 700đ
  • Bạch tuộc mini 3000đ
  • Sốt nhật 83đ
  • Tương ớt 25đ
  • Sốt mayonnaise 78đ
  • Rong biển khô 100đ
  • Cá ngừ bào 232đ

– Chi phí cho 1 hộp (4 viên) Takoyaki bạch tuộc mini:

  • 4 Viên Takoyaki 16.872đ
  • Hộp takoyaki 127.5đ
  • Khác (gas, gia vị…) 896đ

Như vậy, tổng chi phí cho một hộp bánh Takoyaki 4 viên là 17.895đ, trong khi giá bán thấp nhất trên thị trường hiện nay khoảng 30.000đ/hộp. Với lợi nhuận “khủng”, khả năng hồi vốn của mô hình kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông này khá cao. 

Nguồn video: Tieudichill

3.4. Bánh gối, bánh chuối, bánh khoai 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh gối, bánh chuối, bánh khoai 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bánh gối, bánh chuối, bánh khoai

Nếu không muốn kinh doanh đồ ăn vặt theo trend vì sợ bão hòa, bạn có thể chọn kinh doanh các loại bánh truyền thống như bánh gối, bánh chuối, bánh khoai. Đây đều là những món ăn vặt thân thuộc, đặc trưng của mùa đông, ai ai cũng biết và cũng thích ăn. 

Bánh gối, bánh chuối, bánh khoai có cách chế biến đơn giản, chủ yếu từ bột kết hợp với các loại nguyên liệu, sau đó chiên chín vàng, ăn khi còn ấm nóng. Giá thành của những chiếc bánh này chỉ rơi vào khoảng 5.000đ – 10.000đ nên phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. 

Kinh doanh bánh gối, bánh chuối, bánh khoai không yêu cầu mở cửa hàng hay mặt bằng quá rộng. Bạn chỉ cần chuẩn bị xe đẩy nhỏ, một vài chiếc ghế nhựa, bếp, chảo, dầu chiên là có thể bắt đầu bán hàng. Khách chủ yếu mua mang về hoặc có thể đứng ăn tại chỗ nên không cần quá nhiều diện tích. 

Nguồn video: Ngoa food

3.5. Bắp nướng, khoai lang nướng, hạt dẻ nướng

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bắp nướng, khoai lang nướng, hạt dẻ nướng
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Bắp nướng, khoai lang nướng, hạt dẻ nướng

Không khó để bắt gặp một quầy bắp nướng than hồng, khoai lang nướng thơm lừng hay hạt dẻ rang ấm nóng ngay trên vỉa hè mỗi dịp đông về. Trời lạnh, nhu cầu thưởng thức các món ăn vặt như bắp, ngô khoai, hạt dẻ nướng rất nhiều.

1 kg khoai sống được khoảng 5 đến 7 củ loại vừa có giá chừng 25.000 – 30.000 đồng. Khi nướng lên bạn có thể bán với giá tối thiểu là 20.000 đồng. Bắp nướng hay hạt dẻ nướng cũng có giá bán ra không hề rẻ. Trừ đi chi phí nhập hàng, bạn có thể thu về vài trăm nghìn trong một buổi tối mùa đông. Trong khi chỉ cần 1 chiếc bếp nhỏ và một chỗ ngồi ngoài vỉa hè là bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Thêm nữa, các món ăn vặt kể trên thường được bán vào buổi tối nên ban ngày bạn vẫn có thể làm các công việc khác.

Nguồn: Thánh rì viu 

3.6. Thịt xiên nướng 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Thịt xiên nướng 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Thịt xiên nướng

Mô hình kinh doanh thịt xiên nướng vỉa hè có lẽ là mô hình được nhiều người ưa chuộng nhất trong lĩnh vực kinh doanh xiên que này. Lượng khách mua thịt xiên nướng mùa đông đặc biệt cao bởi thịt xiên tự làm tại nhà không có vị của than, của lửa và không thể ngon bằng việc ăn thịt xiên nướng trong cái lạnh tê tái của đông. 

Phân khúc khách hàng thưởng thức thịt xiên nướng rất đa dạng, từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. Không chỉ tiềm năng thị trường lớn, với mô hình này chủ quán sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí về việc thuê mặt bằng, xây dựng quán, trang trí hay thuê nhân viên. 

Thịt xiên nướng thường được bán kèm với bánh mì vừa có thể biến thành bữa sáng, vừa là món ăn vặt ngon miệng vào bữa xế. Một xiên thịt nướng có giá trong khoảng 8.000 đồng đến 10.000 đồng, giá thành khá rẻ so với nhiều món ăn vặt khác. Thêm vào đó, khi mọi người mua xiên nướng, thường mua với số lượng lớn nên khá dễ dàng gia tăng doanh thu. 

https://www.youtube.com/shorts/JvyDGFtOKl8

Nguồn video: Homnayangi

3.7. Xiên ăn vặt, nem chua rán, xúc xích

 Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Xiên ăn vặt, nem chua rán, xúc xích
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Xiên ăn vặt, nem chua rán, xúc xích

Tương tự như thịt xiên nướng, kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông với xiên ăn vặt, nem chua rán, xúc xích cũng là một ý tưởng giàu tiềm năng. Xiên ăn vặt hay còn được giới trẻ gọi với cái tên “xiên bẩn” từ lâu đã trở thành món khoái khẩu của giới học sinh, sinh viên mỗi khi tan trường. 

Với đặc thù nguyên liệu nhập đầu vào “siêu rẻ”, sẵn có, cách thức chế đơn giản, chỉ cần chiên thơm vàng giòn lên để thưởng thức, xiên ăn vặt có thể nói là mô hình kinh doanh “một vốn bốn lời”. 

Bên cạnh đó, chủ kinh doanh cũng có thể bán kếp hợp thêm kem và đồ uống để tối ưu lợi nhuận, phục vụ được đa dạng nhu cầu khách hàng hơn. 

Nguồn: Ngoa Food

3.8. Tokbokki, hotdog Hàn Quốc

 Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Tokbokki, hotdog Hàn Quốc
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Tokbokki, hotdog Hàn Quốc

Ẩm thực Hàn rất đa dạng nhưng quen thuộc hơn cả với người Việt vẫn là những món ăn vặt như tokbokki, hotdog. Các món ăn này thường có vị cay, nóng nên rất phù hợp với thời tiết mùa đông giá lạnh. 

Tokbokki hay còn gọi là bánh gạo Hàn Quốc là loại bánh được được từ bột gạo, dẻo và thường được chế biến cùng chả cá, sốt cay ngọt đặc trưng cực kỳ ngon miệng. Nguyên liệu bánh gạo, chả cá hiện được bán sẵn rất nhiều nên chủ kinh doanh cũng không cần lo lắng về vấn đề chế biến. Vấn đề quan trọng là làm sao tìm được nguồn nguyên liệu uy tín, giá nhập rẻ để tối ưu lợi nhuận. 

Hotdog Hàn Quốc là món xúc xích được bọc một lớp bột bên ngoài và chiên giòn lên. Ngày nay, hotdog còn được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, tokbokki, mực,… Không chỉ về khẩu vị, một yếu tố khiến cho món ăn vặt này chiếm được cảm tình của nhiều thực khách đó là vì giá thành vô cùng hợp lý, chỉ khoảng 15.000 đến 25.000 đồng mỗi cây tùy loại. 

Nguồn video: hiuvivu

3.9. Ốc luộc, ốc xào nóng 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Ốc luộc, ốc xào nóng 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Ốc luộc, ốc xào nóng

Ý tưởng bán món ốc luộc, ốc xào nóng vào mùa đông không còn xa lạ đối với những người đam mê kinh doanh ẩm thực. Tuy nhiên, với số lượng hàng chục, thậm chí hàng trăm quán ốc vỉa hè bình dân như hiện nay thì mức độ cạnh tranh trên thị trường là rất lớn. Điều quan trọng nhất để có thể làm khách hàng chú ý tới mình là quán phải biết xây dựng điểm độc đáo riêng biệt. 

Đối với các món ốc thì nước chấm chính là “linh hồn” của cả món ăn. Nếu quán có thể sáng tạo ra một công thức pha nước chấm ngon, mới lạ, hợp khẩu vị với số đông nhưng vẫn có nét riêng thì chắc chắn sẽ thành công trong việc lôi kéo sự chú ý của khách. 

Nguồn video: Mỏ Khoét Hà Nội 

3.10. Chè sắn nóng, chè khoai dẻo, bánh trôi tàu

 Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Chè sắn nóng, chè khoai dẻo, bánh trôi tàu
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Chè sắn nóng, chè khoai dẻo, bánh trôi tàu

Có ý định kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông mà bạn lại bỏ qua các món chè nóng thì quả thật là thiếu sót. Nếu như mùa hè, các món chè mát lạnh nhiều topping bán cực chạy thì vào mùa đông những món chè nóng như chè sắn nóng, chè khoai dẻo, bánh trôi tàu cũng thu hút không kém. Được thưởng thức những bát chè ấm nóng, ngọt ngào và ngon miệng vào một ngày đông giá rét là điều khó ai cưỡng lại nổi. 

Chi phí để mở một quán chè khá thấp, chủ yếu là chi phí cho nguyên vật liệu, gas hoặc điện để ninh chè. Còn lại các dụng cụ khác như nồi nấu chè, thìa, bát,.. cũng không đòi hỏi nhiều chi phí. 

Giá mỗi bát chè nóng hiện nay dao động từ khoảng 15.000đ – 30.000đ tùy loại. Như vậy, sau khi trừ đi tất cả các chi phí bạn có thể thu lời đến 40 – 50% trên mỗi bát. Quả là con số hấp dẫn phải không?!

Tuy nhiên, điểm khó khăn và cũng quan trọng nhất trong việc kinh doanh các món chè nóng này là công thức nấu. Để nấu được bát chè ngon, thanh ngọt vừa phải, topping dẻo mềm không phải ai cũng làm được. Nếu chưa có sẵn kinh nghiệm nấu chè, bạn cần đi học và thử nghiệm nhiều để ra được công thức chuẩn. 

Nguồn video: Tastingvietnam

Xem thêm: Top 15+ đồ uống nóng cho menu mùa đông của quán cafe

3.11. Kem tươi, sữa chua trân châu 

Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Kem tươi, sữa chua trân châu 
Ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông: Kem tươi, sữa chua trân châu

Không chỉ mùa hè, ngay cả mùa đông kem tươi và các loại sữa chua trân châu cũng vẫn được ưa chuộng. Nhiều thực khách truyền tai nhau rằng ăn kem trong thời tiết lạnh sẽ ngon hơn và có trải nghiệm thích thú hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thử kinh doanh kem tươi, sữa chua vào mùa đông. 

Bí quyết để kinh doanh kem vào mùa đông là hãy sáng tạo ra thật nhiều vị kem mới lạ với cách trang trí độc đáo. Ví dụ như kem chocolate bạc hà, kem trái dừa, kem xôi, kem trái cây,…

Tuy nhiên, kinh doanh kem, sữa chua trân châu cần yêu cần khá nhiều vốn, khoảng 50 đến 100 triệu đồng tùy quy mô. Ngay cả khi bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh kem với mô hình xe đẩy/quầy hàng nhỏ thì chi phí đầu tư cho tủ trữ đông, dụng cụ/máy móc làm kem,… cũng không hề ít. Vậy nên, bạn nên chuẩn bị đủ nguồn vốn trước khi bắt tay vào thực hiện ý tưởng kinh doanh này. 

Như vậy, qua bài viết trên đây, iPOS.vn đã đem đến cho bạn gợi ý về top 11 ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông “siêu lợi nhuận”. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được cho bạn trên con đường khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực trong tương lai. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác