



Thời gian đầu mình tập trung phát triển thương hiệu Go Kart Hà Nội - mô hình đua xe ngoài trời đầu tiên tại Hà Nội. Mãi đến tháng 11 năm ngoái, VS Racing mới ra đời và trở thành mô hình đua Go Kart trong nhà đầu tiên tại Đông Nam Á. Rất may mắn là sản phẩm mới lạ này được đông đảo các bạn trẻ ủng hộ nhiệt tình.

Mở cửa từ tháng 11/2018 đến nay cũng đã gần 4 năm hoạt động, theo anh thời điểm nào là khó khăn nhất với VS Racing? Đã có khi nào anh cảm thấy muốn từ bỏ chứ?


Giai đoạn khó khăn nhất trong suốt hành trình khởi nghiệp VS Racing của bọn mình, có lẽ là 2 năm đóng cửa vì đại dịch. Bởi đó là khó khăn chung nên chúng mình đã ngồi lại với nhau và cuối cùng nảy ra ý tưởng xây dựng mô hình đua xe trong nhà. Ý tưởng này đến bất chợt, nhưng lại gỡ được tất cả các “nút thắt” trong hoạt động kinh doanh của VS Racing. Giờ đây, VS Racing trở thành một đơn vị tổ chức đua xe được công nhận và ủng hộ nhiệt tình.

Học hỏi khuôn mẫu kinh doanh từ các nước phát triển trên thế giới, VS Racing mô phỏng lại hoàn toàn hay có điều gì khác biệt so với các mô hình đó không?
VS Racing thì khác biệt hơn! Từ không gian trường đua, âm thanh, thiết bị,... dựng lên đều là thật để khách hàng có trải nghiệm “đã” nhất. Chúng mình xây dựng đường đua, khúc cua, xe đua, hiệu lệnh,... tương tự như một cuộc đua “ná thở” đầy kịch tính. VS Racing cũng không chỉ là một sân chơi giải trí thông thường. Đây còn là nơi “ươm mầm” và “xuất khẩu” các tay đua sang qua thị trường quốc tế. Chúng mình tập trung cả mảng đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên nghiệp và bài bản không kém gì mô hình phương Tây và các nước phát triển châu Á.


Go Kart là bộ môn thể thao tốc độ, tiềm ẩn những rủi ro trên đường đua. Khi phát triển mô hình kinh doanh này, VS Racing đã gặp phải những thách thức gì?
Để cải thiện tình hình này, VS Racing đã chia nhóm khách hàng ra làm hai đối tượng chính: Race Kart cho người lớn và Fun Kart cho trẻ em. Với những vị khách đầu tiên, chúng mình sẽ bán vé trải nghiệm, trong đó bao gồm cam kết, training từ đầu và hỗ trợ tận tình. Còn đối với những vị khách quen thuộc, chúng mình rút ngắn các thủ tục, quy trình ban đầu để người chơi có thể chơi lâu hơn.

Trải nghiệm xứng đáng nhưng mức giá lại không hề rẻ cho mỗi lượt chơi, vậy VS Racing đã thu hút và thuyết phục đối tượng trẻ “chịu chi” bằng cách nào?

Không chỉ đơn thuần kinh doanh dịch vụ giải trí thông thường, VS Racing còn kết hợp kinh doanh đồ uống để đáp ứng nhu cầu giải khát sau mỗi cuộc chơi cho khách hàng. Vậy làm thế nào để kết hợp và vận hành cả hai mô hình này trơn tru nhất?

Ý tưởng này đã được manh nha từ lâu, nhưng đội ngũ VS Racing vẫn chưa tìm được phương án kết hợp hai mô hình sao cho vận hành trơn tru nhất. Rất may mắn là khi đó chúng mình biết tới giải pháp quản lý bán hàng của iPOS.vn và sử dụng rất hiệu quả. Việc vận hành song song hai mô hình không còn là vấn đề nữa, thậm chí chúng mình không cần thuê thêm nhân viên mà còn tinh giản được nhân sự nhờ những tính năng hữu ích từ phần mềm.

Được biết VS Racing sử dụng khá nhiều giải pháp trong hệ sinh thái của iPOS.vn. Việc áp dụng cùng lúc này có mang lại hiệu quả cho công tác vận hành VS Racing của anh không?

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM cũng là một bước khai sáng trong công tác vận hành VS Racing của bọn mình. Nó giải quyết hoàn toàn bài toán hội viên, quản lý thẻ thành viên, xếp hạng thành viên,... mà các phần mềm khác chưa đáp ứng được. iPOS CRM giúp VS Racing chia khách hàng thành bốn hạng thành viên, trong đó mỗi thứ hạng lại được setup các chương trình ưu đãi khác nhau.
Mình cũng khá hài lòng với phần mềm kế toán iPOS Accounting, nó đã giúp mình rất nhiều trong việc quản lý thu chi, dòng tiền và được đồng bộ hoàn toàn với phần mềm bán hàng. Không chỉ vậy, với số lượng nhân sự lớn, thường từ 30 đến 40 nhân sự trong tuần và 60 đến 80 nhân sự vào cuối tuần tại mỗi cơ sở, việc quản lý chấm công xếp ca từng là một “nỗi ám ảnh” cho quản lý trưởng. Và giải pháp quản lý nhân sự iPOS HRM đã giúp mình giải quyết bài toán đó một cách triệt để.


Với 3 cơ sở đông khách như hiện tại, VS Racing sẽ còn tiếp tục nhân chuỗi và mở rộng thêm nhiều cơ sở mới trong tương lai chứ?




Là đơn vị tiên phong mở ra sân chơi Go Kart đầu tiên tại Hà Nội, VS Racing hẳn có những điều thú vị về hành trình startup của mình. Anh có thể chia sẻ đôi chút về nó chứ?
Thời gian đầu mình tập trung phát triển thương hiệu Go Kart Hà Nội - mô hình đua xe ngoài trời đầu tiên tại Hà Nội. Mãi đến tháng 11 năm ngoái, VS Racing mới ra đời và trở thành mô hình đua Go Kart trong nhà đầu tiên tại Đông Nam Á. Rất may mắn là sản phẩm mới lạ này được đông đảo các bạn trẻ ủng hộ nhiệt tình.

Mở cửa từ tháng 11/2018 đến nay cũng đã gần 4 năm hoạt động, theo anh thời điểm nào là khó khăn nhất với VS Racing? Đã có khi nào anh cảm thấy muốn từ bỏ chứ?
Giai đoạn khó khăn nhất trong suốt hành trình khởi nghiệp VS Racing của bọn mình, có lẽ là 2 năm đóng cửa vì đại dịch. Bởi đó là khó khăn chung nên chúng mình đã ngồi lại với nhau và cuối cùng nảy ra ý tưởng xây dựng mô hình đua xe trong nhà. Ý tưởng này đến bất chợt, nhưng lại gỡ được tất cả các “nút thắt” trong hoạt động kinh doanh của VS Racing. Giờ đây, VS Racing trở thành một đơn vị tổ chức đua xe được công nhận và ủng hộ nhiệt tình.

Học hỏi khuôn mẫu kinh doanh từ các nước phát triển trên thế giới, VS Racing mô phỏng lại hoàn toàn hay có điều gì khác biệt so với các mô hình đó không?
VS Racing thì khác biệt hơn! Từ không gian trường đua, âm thanh, thiết bị,... dựng lên đều là thật để khách hàng có trải nghiệm “đã” nhất. Chúng mình xây dựng đường đua, khúc cua, xe đua, hiệu lệnh,... tương tự như một cuộc đua “ná thở” đầy kịch tính. VS Racing cũng không chỉ là một sân chơi giải trí thông thường. Đây còn là nơi “ươm mầm” và “xuất khẩu” các tay đua sang qua thị trường quốc tế. Chúng mình tập trung cả mảng đào tạo, phát triển kỹ năng chuyên nghiệp và bài bản không kém gì mô hình phương Tây và các nước phát triển châu Á.

Go Kart là bộ môn thể thao tốc độ, tiềm ẩn những rủi ro trên đường đua. Khi phát triển mô hình kinh doanh này, VS Racing đã gặp phải những thách thức gì?
Để cải thiện tình hình này, VS Racing đã chia nhóm khách hàng ra làm hai đối tượng chính: Race Kart cho người lớn và Fun Kart cho trẻ em. Với những vị khách đầu tiên, chúng mình sẽ bán vé trải nghiệm, trong đó bao gồm cam kết, training từ đầu và hỗ trợ tận tình. Còn đối với những vị khách quen thuộc, chúng mình rút ngắn các thủ tục, quy trình ban đầu để người chơi có thể chơi lâu hơn.

Trải nghiệm xứng đáng nhưng mức giá lại không hề rẻ cho mỗi lượt chơi, vậy VS Racing đã thu hút và thuyết phục đối tượng trẻ “chịu chi” bằng cách nào?

Không chỉ đơn thuần kinh doanh dịch vụ giải trí thông thường, VS Racing còn kết hợp kinh doanh đồ uống để đáp ứng nhu cầu giải khát sau mỗi cuộc chơi cho khách hàng. Vậy làm thế nào để kết hợp và vận hành cả hai mô hình này trơn tru nhất?
Ý tưởng này đã được manh nha từ lâu, nhưng đội ngũ VS Racing vẫn chưa tìm được phương án kết hợp hai mô hình sao cho vận hành trơn tru nhất. Rất may mắn là khi đó chúng mình biết tới giải pháp quản lý bán hàng của iPOS.vn và sử dụng rất hiệu quả. Việc vận hành song song hai mô hình không còn là vấn đề nữa, thậm chí chúng mình không cần thuê thêm nhân viên mà còn tinh giản được nhân sự nhờ những tính năng hữu ích từ phần mềm.

Được biết VS Racing sử dụng khá nhiều giải pháp trong hệ sinh thái của iPOS.vn. Việc áp dụng cùng lúc này có mang lại hiệu quả cho công tác vận hành VS Racing của anh không?
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM cũng là một bước khai sáng trong công tác vận hành VS Racing của bọn mình. Nó giải quyết hoàn toàn bài toán hội viên, quản lý thẻ thành viên, xếp hạng thành viên,... mà các phần mềm khác chưa đáp ứng được. iPOS CRM giúp VS Racing chia khách hàng thành bốn hạng thành viên, trong đó mỗi thứ hạng lại được setup các chương trình ưu đãi khác nhau.
Mình cũng khá hài lòng với phần mềm kế toán iPOS Accounting, nó đã giúp mình rất nhiều trong việc quản lý thu chi, dòng tiền và được đồng bộ hoàn toàn với phần mềm bán hàng. Không chỉ vậy, với số lượng nhân sự lớn, thường từ 30 đến 40 nhân sự trong tuần và 60 đến 80 nhân sự vào cuối tuần tại mỗi cơ sở, việc quản lý chấm công xếp ca từng là một “nỗi ám ảnh” cho quản lý trưởng. Và giải pháp quản lý nhân sự iPOS HRM đã giúp mình giải quyết bài toán đó một cách triệt để.

Với 3 cơ sở đông khách như hiện tại, VS Racing sẽ còn tiếp tục nhân chuỗi và mở rộng thêm nhiều cơ sở mới trong tương lai chứ?
