Tin tức mới

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng – “Một mũi tên trúng hai đích”

blank

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Phần mềm quản lý nhà hàng góp phần những gì vào sự thành công của 1 quy trình vận hành kinh doanh? Việc áp dụng phần mềm cho nhà hàng là giải pháp ngắn hạn hay chính là xu hướng của tương lai. Hãy cùng iPOS.vn khám phá trong bài viết dưới đây!

1. Thực trạng

Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển, thói quen tiêu dùng của con người cũng từ đó ngày một đổi mới và dần chuyển đổi hoàn toàn sang xu hướng tiêu dùng nhanh. 

Việc nhà hàng áp dụng phần mềm quản lý như một “mũi tên trúng 2 đích” vừa có thể giải quyết được bài toán mà chủ kinh doanh lo ngại, khi những công việc mang tính chất thủ công sẽ được thay thế bằng công nghệ. Điều này giúp cho mô hình kinh doanh vận hành một cách đồng bộ, nhanh gọn, tinh giảm, tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi phí. 

Đồng thời cách thức này cũng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, ưa thích sự đổi mới và tiện dụng. Áp dụng các giải pháp thông minh, nhà hàng có thể mang tới một không gian số giúp cho khách hàng được trải nghiệm mọi quy trình một cách tự động, chính xác theo cách mà không một quy trình thủ công nào có thể đáp ứng được.

Có thể nói sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng là khoản đầu tư nhỏ nhưng hiệu quả cấp số nhân. Hơn nữa, ngành F&B tại Việt Nam là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn, vì vậy việc nhà hàng bắt kịp với thời đại công nghệ sẽ là tiền đề giúp bộ máy kinh doanh ngày một chuyên nghiệp và nâng cao giá trị và vị thế trong tương lai. 

2. Mục đích

Từ thực tế trên có thể thấy, đây chính là “động cơ” lý tưởng để phần mềm quản lý nhà hàng có thể phát huy hết tác dụng. Việc áp dụng phần mềm hoàn toàn có thể thay thế cho các vị trí cần con người có mặt hoặc thậm chí còn có “năng lực phi phàm” trong các công việc như lưu trữ lượng thông tin khổng lồ, thao tác đa tác vụ, quản lý khối lượng công việc lớn,… 

Nhờ đó, bạn có thể tăng năng suất công việc hiệu quả, tối ưu hóa thời gian làm việc, giảm tải khối lượng công việc thủ công phức tạp,… Để rõ hơn về mục đích của việc áp dụng phần mềm mời bạn hãy tiếp tục theo dõi trong bài viết dưới đây. 

Đọc thêm: Khám phá những bí mật về phần mềm quản lý nhà hàng 

2.1. Giảm tải chi phí

Việc vận dụng phần mềm vào vận hành nhà hàng sẽ giải quyết được bài toán quản lý chi phí. Sở dĩ nói vậy vì nhờ những công năng tiện lợi, nhà hàng sẽ giảm đáng kể những chi phí như tiền thuê nhân công, giảm thất thoát nguyên vật liệu trong kho hàng. 

phan mem quan ly nha hang a
Vận dụng phần mềm vào vận hành nhà hàng sẽ giải quyết được bài toán quản lý chi phí

Ví dụ: Trước kia quy mô nhà hàng của bạn cần số lượng lớn nhân viên phục vụ, để đáp ứng những công việc như xếp bàn cho khách, ghi order, chạy bàn,… Nhưng khi áp dụng các phần mềm không cần tới nhân viên phục vụ, công việc được thực hiện một cách tự động, giải quyết hoàn toàn. 

Từ đó nhà hàng có thể giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên, đồng nghĩa gánh nặng về mức lương thưởng để chi trả cho nhân viên cũng được giảm tải. Hoặc ngoài ra, nhà hàng có thể xem xét tinh giản bộ máy nhân sự, cân đối với tình hình thực tế và khối lượng công việc mà nhân viên cần đáp ứng sau khi đã áp dụng phần mềm quản lý. 

Thông qua đó, năng suất và hiệu quả công việc vẫn đảm bảo mà các chi phí nhà hàng phải chi trả được tối ưu, cắt giảm chi phí nhân sự đáng kể, bảo toàn doanh thu và dòng tiền.

2.2. Quản lý bán hàng cho nhà hàng

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp chủ quán kiểm soát được mọi diễn biến trong hoạt động kinh doanh. 

Tính năng báo cáo kinh doanh cho phép chủ quán thấy được thống kê về doanh thu, chi phí, dòng tiền,…Từ đó giúp chủ quán có thể nắm bắt tình hình kinh doanh và có cơ sở để đối chiếu, rà soát, đưa ra những quyết định điều chỉnh kịp thời.   

Giải quyết tất cả vấn đề trên, chủ quán chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản trên hệ thống, không mất thời gian đến trực tiếp quán kiểm tra hay liên hệ tới từng cơ sở mới có thể có được thông tin cần thiết.

Đặc biệt phần mềm còn có tính năng phân quyền nhân viên, đặt ra các giới hạn mà một nhân viên có thể được tiếp cận. Giúp nhân viên thực hiện đúng chức trách của mình, tập trung vào công việc được giao. Qua đó, bạn cũng có thể kiểm soát được nhân viên thực hiện chỉnh sửa hóa đơn thế nào trên lịch sử giao dịch, khi có bất cứ vấn đề phát sinh dễ dàng đối soát xem trách nhiệm thuộc về nhân viên nào, thuộc ca làm nào. 

2.3. Tăng trải nghiệm của khách hàng

Như đã nói ở trên, khách hàng hiện nay là người luôn ưa thích cái mới, sự tiện dụng và sáng tạo. Chính vì thế, khi áp dụng giải pháp quản lý nhà hàng sẽ giúp cải thiện rõ rệt cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ đúng với nhu cầu thực tại. 

phan mem quan ly nha hang b
Nâng cao trải nghiệm sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ

Khách hàng là người thường xuyên trải nghiệm các loại hình mới. Bản thân họ sẽ tự định hình và tạo lập thói quen tiêu dùng phù hợp nhất. Khách hàng thông minh sẽ mong muốn số tiền họ bỏ ra mua được trải nghiệm tốt và đúng đắn.

Vì vậy việc bạn “xuống tiền” đầu tư phần mềm quản lý sẽ giúp bạn giảm thiểu nhất những lỗi không đáng có như ghi nhầm order, tính nhầm giá tiền, khiến khách phải chờ đợi lâu khi thanh toán, không có mặt kịp thời khi khách cần,… 

 

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng – Giải pháp cho bài toán kinh doanh chuỗi

2.4. Kiểm soát kinh doanh từ xa

Rất nhiều chủ quán không yên tâm khi không có mặt tại nhà hàng, nảy sinh nỗi lo nhân viên gian lận, thực đơn chưa được update, không nắm được doanh thu,… Khi áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng bạn có thể quản lý từ xa mọi lúc, mọi nơi, theo dõi mọi hoạt động kinh doanh ngay trên thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. 

phan mem quan ly nha hang c
Áp dụng phần mềm quản lý nhà hàng bạn có thể quản lý từ xa mọi lúc, mọi nơi

Đặc biệt, chủ quán có thể xem chi tiết hóa đơn bán hàng, bàn nào còn trống, bàn nào đang mở,… đều được thể hiện rõ ràng, chính xác và cập nhật liên tục theo thời gian thực. Hỗ trợ đắc lực chủ quán trong việc đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời dù không có mặt trực tiếp tại quán.   

3. FABi – Phần mềm quản lý nhà hàng

Hiểu rõ hơn ai hết những mong muốn của khách hàng, giải pháp quản lý nhà hàng – FABi của công ty iPOS.vn có thể đáp ứng hết những tiêu chí trên. Tính đến thời điểm hiện tại, với vị thế và chất lượng dịch vụ, FABi đang là trợ thủ đắc lực cho hơn 50.000 thương hiệu F&B tại Việt Nam. 

Phần mềm quản lý nhà hàng sở hữu lợi thế giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Hệ thống lắp đặt đơn giản, tính ổn định cao và đặc biệt liên tục cập nhật tính năng mới, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những chủ quán khó tính nhất. 

Giải pháp tích hợp quản lý 5 trong 1 mang tới hiệu quả toàn diện, cụ thể:

  • Hỗ trợ đầy đủ nghiệp vụ bán hàng
  • Thao tác order đơn giản, dễ sử dụng
  • Hệ thống báo cáo trực quan, dễ theo dõi
  • Phần mềm quản lý từ xa mọi lúc, mọi nơi
  • Kết nối với hệ sinh thái sản phẩm của iPOS.vn 

4. Lời kết

Phần mềm quản lý nhà hàng là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ nên lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Hơn nữa, việc áp dụng công nghệ có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Chủ quán có tầm nhìn và lựa chọn chiến lược đúng thời điểm sẽ mang tới cơ hội, mở ra nhiều tiềm năng thúc đẩy doanh thu cho nhà hàng.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính