Search
Close this search box.

Tin tức mới

“Cuộc chiến” giữa các thương hiệu cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ: Cafe Giảng, Là Việt và %Arabica Coffee

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trong những người vừa qua, dân tình Hà Nội được một phen xôn xao trước sự kiện khai trương của Lotte Mall Tây Hồ – Trung tâm thương mại có quy mô bậc nhất Thủ đô. Đáng chú ý, địa điểm này đang thu hút sự tham gia của những thương hiệu cà phê “đình đám” nhất hiện nay. “Cuộc chiến” này chứng kiến sự góp mặt của nhiều cá tính thương hiệu – chúng ta có một Cafe Giảng truyền thống với tiếng tăm lâu đời, một “công xưởng cà phê” hiện đại mang tên Là Việt và thậm chí cả một trong những thương hiệu ngoại “có số có má” nhất trên thị trường – %Arabica Coffee. 

1. LOTTE Mall Tây Hồ – tụ điểm “hot hit” mới nhất dành cho các thương hiệu cà phê

Thị trường bán lẻ Hà Nội đang dần thêm sôi động khi LOTTE Mall Tây Hồ Hà Nội vừa rục rịch mở cửa đón khách. Dự án tổ hợp với quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã mở cửa thử nghiệm từ 28/07/2023 và sẽ chính thức khai trương vào giữa tháng 9/2023. LOTTE Mall Tây Hồ tọa lạc ngay tại 2 mặt đường Võ Chí Công và Lạc Long Quân, thuộc phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là vị trí vàng hiếm có trên khu đất chỉ cách hồ Tây khoảng 4-5 phút đi bộ.

Nằm ở khu đô thị mới của trung tâm Thủ đô, LOTTE Mall Tây Hồ được quy hoạch trở thành trung tâm thương mại hiện đại phía Tây Hồ Tây gồm đại siêu thị, cửa hàng, nhà hàng và trung tâm giải trí. Đặc biệt, dự án còn bổ sung tiện ích thủy cung và rạp chiếu phim LOTTE Cinema. Trung tâm thương mại, phân khu chính của LOTTE Mall West Lake Hanoi có quy mô 7 tầng, bao gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích 222.000m2, chiếm 60% diện tích của tổ hợp.

LOTTE Mall Tây Hồ đựa dự đoán là “mảnh đất màu mỡ” cho ngành F&B  
LOTTE Mall Tây Hồ đựa dự đoán là “mảnh đất màu mỡ” cho ngành F&B  

Theo Savills, dù mới ra mắt nhưng tỷ lệ lấp đầy của TTTM này đã lên tới 98%, tức gần như tất cả diện tích mặt sàn đã được các thương hiệu thuê. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường tại Hà Nội và TP. HCM đang chứng kiến cảnh nhiều TTTM vắng khách thuê, mặt bằng bỏ trống hàng loạt. Thông tin công bố cho biết, có 233 thương hiệu góp mặt tại đây. Trong đó, có 25 thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, 28 thương hiệu lần đầu có mặt tại Hà Nội và 32 cửa hàng flagship. 

Khu ẩm thực toàn cầu là một trong những không gian thu hút đông khách hàng ghé thăm nhất khi đến với LOTTE Mall Tây Hồ. Người yêu ẩm thực bốn phương còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng đến từ nhiều nền văn hoá khác nhau như: menu gà đa dạng, đậm chất Hàn Quốc của Don Chicken, hay cà ri chuẩn vị Nhật Coco Ichibanya – thương hiệu châu Á đầu tiên được Guiness công nhận là chuỗi nhà hàng cà ri lớn nhất thế giới.

Nổi bật hơn cả, LOTTE Mall Tây Hồ còn là nơi tụ họp của nhiều thương hiệu cà phê có tiếng, bao gồm Cafe Giảng, Là Việt và %Arabica Coffee. Có thể thấy, trong các Trung tâm thương mại khác như Vincom Center, ta thường thấy sự xuất hiện của các chuỗi cà phê quen thuộc như Highlands Coffee, Starbucks, Phúc Long Coffee & Tea,… Tuy nhiên, LOTTE Mall Tây Hồ đã đem đến “một làn gió mới” cho khách hàng với sự xuất hiện của những thương hiệu khác để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 

Xem thêm: Food court là gì? Mở food court mang lại lợi ích gì?

2. Các thương hiệu cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ – “Cuộc chiến” giữa những cái tên “sừng sỏ” trong ngành F&B 

2.1. Cafe Giảng

Cafe Giảng là một trong những quán cà phê lâu đời nhất tại Hà Nội. Những người say mê cà phê trứng nói riêng và người Hà Nội nói chung có lẽ không còn lạ gì khi được nghe nhắc về quán cà phê Giảng nằm trên con phố 39 Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Xuất hiện từ năm 1946, marketing đơn thuần “hữu xạ tự nhiên hương”, cafe Giảng luôn là địa điểm yêu thích của người dân Thủ đô, và được nhiều du khách cả trong nước và quốc tế tìm đến khi ghé thăm Hà Nội, nổi tiếng nhất. Đây cũng chính là “cái nôi” của món cà phê trứng huyền thoại. 

Cafe Giảng lần đầu tiên xuất hiện trong Trung tâm thương mại 
Cafe Giảng lần đầu tiên xuất hiện trong Trung tâm thương mại 

Hiện Cafeé Giảng được điều hành bởi con trai nhà sáng lập. Trước khi xuất hiện tại LOTTE Mall Tây Hồ, dù quán luôn trong tình trạng kín bàn vì đông khách, Cafe Giảng vốn chưa từng và không hề có ý định mở thêm chi nhánh nào ngoại trừ cửa hàng trên phố Nguyễn Hữu Huân để mở rộng kinh doanh, gia tăng doanh thu. Do đó, nhiều người khi nhìn thấy cửa hàng Cafe Giảng tại LOTTE lại hiểu nhầm rằng đây liệu có phải cửa hàng “fake”? Tuy nhiên, thương hiệu này đã ngay lập tức xác nhận Cafe Giảng LOTTE Mall Tây Hồ chính là Cafe Giảng Nguyễn Hữu Huân. 

Một thương hiệu truyền thống lâu đời như vậy, tại sao lại “liều mình” thay đổi và “dấn thân” vào một chi nhánh mới giữa Trung tâm thương mại “sang-xịn-mịn” như LOTTE Mall Hồ Tây. Phải chăng đây là động thái chứng tỏ rằng Cafe Giảng đang có những thay đổi để bắt kịp với sự phát triển của thị trường? Về phía thương hiệu, chủ quán cũng cho biết rằng sự xuất hiện ở Trung tâm thương mại là một trải nghiệm khác với mong muốn gần khách hàng hơn. 

2.2. Là Việt

Trong khi đó, Là Việt cũng là một thương hiệu đình đám trong giới cà phê đặc sản khu vực phía Nam (TP. HCM, Đà Lạt). Được thành lập từ năm 2013 tại Đà Lạt với niềm tin mãnh liệt rằng hạt cà phê Việt Nam có thể ngon không kém hạt cà phê từ các nước khác. Từ đó tới nay, Là Việt đã trở thành một thương hiệu cà phê nội địa có tiếng với 11 cơ sở toàn quốc. 

Một thương hiệu cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ đáng chú ý - Là Việt 
Một thương hiệu cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ đáng chú ý – Là Việt 

Đặc trưng của Là Việt chính là cà phê, vậy nên các món đồ uống được yêu thích nhất tại đây chính là các loại cà phê pha máy, cà phê pha phin và cà phê drip thủ công. Khi đến đây, bạn có thể thử phương thức pha cà phê bằng những viên đá lạnh giúp lưu giữ tốt hương thơm của hạt Arabica. Không gian của Là Việt tuy không được trang trí quá cầu kỳ, thiên về phong cách công nghiệp nhưng lại tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu và cho những vị khách ghé thăm nhiều cảm hứng làm việc. 

Thời gian gần đây, Là Việt đang có động thái mở rộng tại thị trường Hà Nội. Nếu như các cửa hàng Là Việt trước đây đều sở hữu mặt bằng ở những vị trí đẹp ở trên phố phường, thì gian hàng tại LOTTE Tây Hồ sẽ là chi nhánh nằm trong Trung tâm thương mại đầu tiên của Là Việt tại Hà Nội. Không cần quá cầu kỳ hoa mỹ, Là Việt vẫn giữ nguyên lối thiết kế đơn giản, tinh tế và dòng sản phẩm chất lượng để được khách hàng đón nhận. Cả Là Việt và Cafe Giảng đều tọa lạc tại tầng 3 của LOTTE Mall Tây Hồ. 

2.3. %Arabica Coffee 

Cùng nằm trong nhóm các chuỗi cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ không thể không nhắc đến %Arabica Coffee. Đây là thương hiệu thu hút nhiều sự chú ý tại TP. HCM thời gian gần đây. Được ví như “Starbucks tiếp theo”, chuỗi cà phê đến từ Nhật Bản đã mở nhiều cửa hàng có quy mô hoành tráng tại 19 quốc gia. 

Liệu %Arabica Coffee có tạo ra “cơn sốt” mới tại Hà Nội? 
Liệu %Arabica Coffee có tạo ra “cơn sốt” mới tại Hà Nội? 

Tháng 2/2023, %Arabica Coffee vừa tạo nên cơn sốt khi mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Việt Nam, cụ thể là tòa nhà “căn hộ cà phê” trên phố Nguyễn Huệ (TP.  HCM). Tuy nhiên, thương hiệu này chỉ tạo được hiệu ứng ban đầu, không đạt được nhiều thành công như mong đợi vì nhiều lý do. Ngoài việc các sản phẩm có giá cao hơn cả Starbucks, cửa hàng đầu tiên này bị đánh giá là nhỏ hẹp so với những cửa hàng tại các quốc gia khác. Không lâu sau, %Arabica Coffee cũng rục rịch thi công cửa hàng thứ hai trong một Trung tâm thương mại tại TP. HCM nhưng sau đó đã thông báo rời bỏ mặt bằng này. Hiện mặt bằng của %Arabica Coffee trong LOTTE Mall Tây Hồ vẫn chưa được hé lộ.

Xem thêm: Nên uống gì ở %Arabica Vietnam? %Arabica best seller là gì?

Tạm kết 

Với sự có mặt của nhiều thương hiệu cà phê trong LOTTE Mall Tây Hồ, người tiêu dùng sẽ có nhiều hơn cơ hội trải nghiệm, thưởng thức đa dạng các sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng đồng thời cũng tạo ra cuộc cạnh tranh khắc nghiệt cho các thương hiệu. Liệu Cafe Giảng truyền thống, Là Việt hiện đại hay %Arabica “trendy” sẽ đông khách nhất trong LOTTE Mall Tây Hồ? Hãy cùng đón chờ câu trả lời trong thời gian tới. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác