Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Mọi con số về doanh thu, chi phí, lợi nhuận,…được phần mềm tự tính toán và lưu lại. Các doanh nghiệp không cần bỏ quá nhiều chi phí thuê nhân lực để quản lý. Thay vào đó, rất nhiều công việc được hoàn thiện nhanh chóng chỉ trên một phần mềm. Khi cần, chỉ với một vài thao tác nhỏ, mọi số liệu kinh doanh sẽ được tính toán và hiển thị tức thì.

Nội dung
1. Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?
Theo khái niệm, phần mềm quản lý nhà hàng có thể được hiểu theo khái niệm sau đây:
Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn. Là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng này có thể giúp bạn nắm rõ quy trình phục vụ của nhân viên. Kiểm soát lượng khách hàng đến quán trong từng ngày và từng tháng.
Theo: iPOS.vn
2. Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với quản lý
Để nhà hàng phát triển mạnh, người quản lý phải theo dõi và xử lý rất nhiều công việc. Nhờ có phần mềm quản lý, họ sẽ được giảm thiểu một khối lượng công việc vô cùng lớn.
2.1. Tránh sự gian lận từ phía nhân viên
Nhờ có phần mềm quản lý nhà hàng, doanh thu và chi phí đều được ghi lại đầy đủ. Tất cả nguồn thu và chi đều được kiểm kê theo hóa đơn. Vì vậy nhân viên không thể gian lận, bòn rút tiền bạc, nguyên liệu của nhà hàng. Điều này giúp doanh nghiệp không bị thất thoát nguồn vốn đầu tư.
Đọc thêm: Chia sẻ tổng quan nhất về phần mềm quản lý nhà hàng

2.2. Dễ dàng quản lý tình hình phát triển nhà hàng
2.3. Phần mềm quản lý nhà hàng cho thấy thị hiếu người tiêu dùng
Số lượng đã bán của từng món sẽ được hiển thị trên bảng thống kê của phần mềm. Người quản lý có thể nắm bắt được khách hàng đang ưa chuộng món nào trong nhà hàng. Từ đó, bạn có thể bỏ bớt hoặc cải tiến chất lượng của các món không bán chạy. Đều này sẽ giúp nhà hàng không bị bỏ thừa nguyên liệu và gia tăng lợi nhuận kinh doanh.
3. Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với nhân viên
Không chỉ giúp ích cho người quản lý, công cụ này còn mang đến sự tiện lợi đối với nhân viên. Bằng việc sử dụng phần mềm này, một nhân viên có thể thực hiện rất nhiều công việc.
3.1. Tránh bị nhầm lẫn, sai sót khi phục vụ
Tránh bị nhầm lẫn, sai sót khi phục vụ
3.2. Rút ngắn quá trình kiểm kê kho
Thông thường, mỗi ngày nhà hàng cần phải kiểm kho 1 lần. Nhờ có phần mềm quản lý, nhân viên chỉ cần nhập số lượng thực tại của các nguyên liệu. Sau đó hàng tồn, hàng đã tiêu thụ sẽ tự động được tính toán và hiện kết quả trên một bảng thống kê. Họ không phải ngồi ghi chép bằng tay và cộng trừ từng mục nguyên liệu.
3.3. Tối ưu thời gian và hiệu quả làm việc
4. Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với khách hàng
Nếu không có phần mềm quản lý, sự hài lòng của khách hàng sẽ bị giảm sút rõ rệt. Vậy, những cảm nhận của khách hàng khi được phục vụ bằng phần mềm này là gì?
4.1. Được phục vụ chuyên nghiệp
Khi thanh toán, khách hàng được nhận hóa đơn chi tiết về những gì họ đã sử dụng. Nhờ vậy, giá cả của từng món được minh bạch, rõ ràng, tránh thiệt thòi cho khách hàng. Thêm vào đó, họ sẽ cảm thấy chất lượng dịch vụ của nhà hàng chuyên nghiệp.
Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp