5 lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng có thể bạn chưa biết

3 nguyên tắc kinh doanh đồ ăn online thành công

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Mọi con số về doanh thu, chi phí, lợi nhuận,…được phần mềm tự tính toán và lưu lại. Các doanh nghiệp không cần bỏ quá nhiều chi phí thuê nhân lực để quản lý. Thay vào đó, rất nhiều công việc được hoàn thiện nhanh chóng chỉ trên một phần mềm. Khi cần, chỉ với một vài thao tác nhỏ, mọi số liệu kinh doanh sẽ được tính toán và hiển thị tức thì.

13
Phần mềm giúp quản lý hóa đơn thanh toán chính xác

 

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Theo khái niệm, phần mềm quản lý nhà hàng có thể được hiểu theo khái niệm sau đây:

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn. Là kim chỉ nam mà các nhà hàng lớn nhỏ lựa chọn để kiểm soát hiệu quả của việc kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng này có thể giúp bạn nắm rõ quy trình phục vụ của nhân viên. Kiểm soát lượng khách hàng đến quán trong từng ngày và từng tháng.

Theo: iPOS.vn

Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với quản lý

Để nhà hàng phát triển mạnh, người quản lý phải theo dõi và xử lý rất nhiều công việc. Nhờ có phần mềm quản lý, họ sẽ được giảm thiểu một khối lượng công việc vô cùng lớn.

Tránh sự gian lận từ phía nhân viên

Nhờ có phần mềm quản lý nhà hàng, doanh thu và chi phí đều được ghi lại đầy đủ. Tất cả nguồn thu và chi đều được kiểm kê theo hóa đơn. Vì vậy nhân viên không thể gian lận, bòn rút tiền bạc, nguyên liệu của nhà hàng. Điều này giúp doanh nghiệp không bị thất thoát nguồn vốn đầu tư.

          Đọc thêm: Chia sẻ tổng quan nhất về phần mềm quản lý nhà hàng

1 12 1
Phần mềm quản lý giúp bảo mật thông tin

Dễ dàng quản lý tình hình phát triển nhà hàng

Phần mềm sẽ tính toán, kết chuyển lãi lỗ hàng tuần và hàng tháng. Nhờ đó, bạn có thể thấy được nhà hàng đang trong quá trình phát triển hay thua lỗ. Các chỉ số này được phần mềm tính toán sẵn, vì vậy bạn có thể kiểm tra bất cứ lúc nào.

Thêm vào đó, phần mềm có một chức năng hiển thị các dữ liệu bằng biểu đồ. Biểu đồ này hiển thị doanh thu, lợi nhuận của nhà hàng đang đi lên hay đi xuống. Bạn có thể thấy so với cùng kỳ tháng trước hoặc năm trước, nguồn thu có tăng hay không. Từ đó, người quản lý sẽ có những hướng giải quyết kịp thời với những chuyển biến của nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng cho thấy thị hiếu người tiêu dùng

Số lượng đã bán của từng món sẽ được hiển thị trên bảng thống kê của phần mềm. Người quản lý có thể nắm bắt được khách hàng đang ưa chuộng món nào trong nhà hàng. Từ đó, bạn có thể bỏ bớt hoặc cải tiến chất lượng của các món không bán chạy. Đều này sẽ giúp nhà hàng không bị bỏ thừa nguyên liệu và gia tăng lợi nhuận kinh doanh.

Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với nhân viên

Không chỉ giúp ích cho người quản lý, công cụ này còn mang đến sự tiện lợi đối với nhân viên. Bằng việc sử dụng phần mềm này, một nhân viên có thể thực hiện rất nhiều công việc.

Tránh bị nhầm lẫn, sai sót khi phục vụ

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà hàng, nhân viên có thể nhanh chóng lưu lại trên máy tính. Điều này giúp họ không gặp tình trạng ghi chép nhầm lẫn, dẫn đến sự mất hài lòng từ phía khách hàng.

img 5f11cd2fec6bc

Tránh bị nhầm lẫn, sai sót khi phục vụ

Rút ngắn quá trình kiểm kê kho

Thông thường, mỗi ngày nhà hàng cần phải kiểm kho 1 lần. Nhờ có phần mềm quản lý, nhân viên chỉ cần nhập số lượng thực tại của các nguyên liệu. Sau đó hàng tồn, hàng đã tiêu thụ sẽ tự động được tính toán và hiện kết quả trên một bảng thống kê. Họ không phải ngồi ghi chép bằng tay và cộng trừ từng mục nguyên liệu.

Tối ưu thời gian và hiệu quả làm việc

Nhân viên của nhà hàng không phải tốn nhiều thời gian di chuyển giữa các khu vực để phục vụ. Thay vào đó, thực đơn khách hàng đã đặt được bắn qua các thiết bị điện tử tại phòng bếp. Vì vậy, sau khi khách hàng gọi món, phòng bếp có thể chế biến ngay lập tức.

Khi nhiều khách hàng gọi cùng một món trong cùng một thời điểm. Phần mềm sẽ gộp số lượng các món ăn cùng tên trên hệ thống. Nhờ đó, phòng bếp có thể làm đủ số lượng ngay trong 1 lần chế biến. Điều này giúp phòng bếp không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn phục vụ được nhiều khách hàng.

Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với khách hàng

Nếu không có phần mềm quản lý, sự hài lòng của khách hàng sẽ bị giảm sút rõ rệt. Vậy, những cảm nhận của khách hàng khi được phục vụ bằng phần mềm này là gì?

Được phục vụ chuyên nghiệp

Khi thanh toán, khách hàng được nhận hóa đơn chi tiết về những gì họ đã sử dụng. Nhờ vậy, giá cả của từng món được minh bạch, rõ ràng, tránh thiệt thòi cho khách hàng. Thêm vào đó, họ sẽ cảm thấy chất lượng dịch vụ của nhà hàng chuyên nghiệp.

img 5f11cd308e3cb

Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp

Thời gian phục vụ nhanh chóng

Nhờ phần mềm quản lý, khách hàng không gặp tình trạng nhân viên làm việc sai sót hoặc nhầm lẫn. Thêm vào đó, quá trình được phục vụ vô cùng nhanh chóng. Họ cảm thấy hài lòng đối với mức giá mình đã bỏ ra. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiếp tục gắn bó với nhà hàng trong thời gian dài.

Để có thể kinh doanh hiệu quả, phần mềm quản lý nhà hàng là một công cụ không thể thiếu. Chúng sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tránh thất thoát tài nguyên. Mọi quy trình làm việc của nhân viên sẽ được kiểm soát hàng ngày. Ngoài ra, khách hàng sẽ được tận hưởng dịch vụ chất lượng, mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top