Tin tức mới

Bí quyết Marketing nhà hàng hút khách dịp lễ Tết

Bí quyết Marketing nhà hàng hút khách dịp lễ Tết

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Gia tăng doanh số bán hàng gấp nhiều lần vào dịp lễ tết cho nhà hàng nhờ chiến dịch Marketing độc, lạ mang lại hiệu quả cực cao. Tại sao lại không? Dịp lễ tết hầu như các nhà hàng đều gia tăng doanh số bán hàng, bởi thời gian này hầu hết du khách đều được nghỉ dài ngày và đa phần trong số đó quyết định “sống tận hưởng”. Nhưng bạn muốn gia tăng ở mức thế nào, gấp đôi, gấp chục hay gấp trăm lần so với ngày thường? Điều đó lại phụ thuộc rất nhiều vào chiến dịch marketing mà bạn đưa ra. 

Và tất nhiên cơ hội luôn đi cùng những thách thức, bởi chắc chắn không phải chỉ có mình nhà hàng của bạn biết đưa ra chiến lược marketing dịp này mà còn rất rất nhiều các quán ăn, nhà hàng khác cũng chuẩn bị có những chiến dịch cho riêng mình. 

Vậy làm sao để tạo ra chiến lược marketing dịp lễ tết bài bản, hiệu quả mang dấu ấn riêng để thu hút được khách hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời thỏa đáng. Để chuẩn bị chiến dịch marketing cho nhà hàng dịp lễ tết, bạn cần chia ra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là củng cố lại tác phong, thái độ làm việc của nhân viên và làm mới lại nhà hàng. Giai đoạn thứ 2 mới là tạo chiến dịch marketing và thực hiện quảng bá rầm rộ cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

1. Thay đổi lại cơ cấu tổ chức của nhà hàng

1.1. Thay đổi tác phong, thái độ làm việc của nhân viên 

Thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự hài lòng của khách hàng, thậm chí tác động đến mức độ đồng ý quay lại vào những lần tiếp theo hay không. Hãy tưởng tượng một nhà hàng sang trọng nhưng nhân viên lại tỏ ra thờ ơ, thậm chí khó chịu, hoạnh họe với khách mỗi khi khách yêu cầu được giúp đỡ như tư vấn order, xin thêm cốc nước lọc, xin thêm chén nước tương… hay thậm chí, cả bảo vệ cũng tỏ ra không hợp tác trong việc sắp xếp xe hay hướng dẫn khách vào nhà hàng… thì liệu có mấy ai cho review 3, 4 sao chứ nói gì đến 5 sao? 

Chỉnh đốn lại tác phong thái độ của nhân viên khi phục vụ khách
Chỉnh đốn lại tác phong thái độ của nhân viên khi phục vụ khách

Do đó, để thu hút khách hàng, hãy khiến họ cảm nhận được mình đúng nghĩa là “thượng đế”, được chào đón nồng nhiệt – phục vụ tận tình, chu đáo – và được chăm sóc, hỏi han cả sau khi ra về… Chẳng hạn, với nhân viên phục vụ, phải luôn “bắt” cười mỗi khi mang đồ ăn ra cho khách – luôn “chúc quý khách ngon miệng” sau khi trình món ăn – chú ý quan sát để ngay lập tức tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng nhanh nhất có thể… 

Hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và mến khách của mọi nhân viên; đó là cách PR tuyệt vời và hiệu quả nhất không chỉ giúp giữ chân các thực khách trung thành, mà còn góp phần thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

1.2. Trang trí, làm mới lại nhà hàng 

Một vấn đề quan trọng không kém nữa là “làm mới” không gian nhà hàng, khách sạn của bạn sao cho tràn ngập không khí mùa lễ Tết. Bởi, không ít thực khách ngày nay lựa chọn một địa điểm không chỉ để ăn uống hay nghỉ dưỡng mà còn đến để chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm hoặc tìm về không khí quen thuộc trước đây. 

Dịp Giáng sinh, tất nhiên không thể thiếu các cách trang trí cây thông Noel; dịp tết Tây hay tết Ta thì lại phải có vài dòng chữ chúc mừng năm mới, đôi câu đối đỏ hay vài đĩa hạt dưa, bánh mứt… Cứ thế, du khách sẽ có cảm giác thoải mái, gần gũi như là nhà.

1.3. Thay đổi thực đơn nhà hàng phù hợp với dịp lễ 

Nghĩ thêm món ăn mới phù hợp với những ngày lễ tương ứng là điều cần thiết nếu muốn thu hút khách hàng dịp này. Những món ăn cho gia đình, cho cặp đôi hay món ăn ấm nóng rất thích hợp trong những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới se se lạnh. 

Có thể bạn chưa biết, nhưng đôi khi, khách hàng luôn duy trì lựa chọn một địa điểm quen thuộc khi họ cảm thấy hài lòng và yên tâm về những gì đã trải nghiệm, trong đó có không khí mà nhà hàng đó mang đến cho họ trong mỗi lần ghé thăm.

Xem thêm: Review marketing – Vũ khí Marketing cho ngành dịch vụ ăn uống

1.4. Chuyên nghiệp hóa khâu order và thanh toán thật nhanh chóng 

Thời điểm đông khách nên đẩy nhanh tốc độ order món
Thời điểm đông khách nên đẩy nhanh tốc độ order món

Chắc chắn trong các dịp lễ Tết sẽ có rất đông khách hàng. Do đó, khâu order và thanh toán đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Khách hàng có thể bực tức bỏ đi nếu đã ngồi vài chục phút tại bàn nhưng không một nhân viên nào đến tiếp nhận yêu cầu gọi món – hay sẽ thở dài ngao ngán khi phải xếp hàng dài đợi đến lượt thanh toán… Đừng để bị điểm xấu trong mắt khách hàng! 

Hãy chú trọng đầu tư để đơn giản hóa khâu order và thanh toán cho thực khách; có thể áp dụng các thiết bị công nghệ số vào công việc, như order trên máy tính bảng, thanh toán trực tuyến online… như thế nhà hàng bạn vừa rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng, vừa tăng lượng tiếp nhận khách hàng mới. Sau khi đã chuẩn bị xong cho khâu tổ chức, “hậu cần” thì bạn bắt đầu chuyển sang giai đoạn lập chiến dịch Marketing cho dịp lễ tết.

2. Lên kế hoạch cho chiến dịch marketing dịp lễ, tết 

2.1. Đối tượng của bạn là ai? 

Khách hàng của bạn dịp này là các cặp đôi, nhóm bạn hay các gia đình? Với mỗi một nhóm lại có một cách thức ưu đãi khác nhau. Đặc biệt đối với dịp này cũng là thời điểm để bạn tung ra các combo phù hợp với nhu cầu và giá thành chung. 

Có 2 hướng để khiến chương trình của bạn nhận được sự quan tâm: hướng theo nội dung độc lạ, hấp dẫn hoặc theo hướng bám sát, theo đuổi nội dung với tần suất cao, khiến họ ghi nhớ. 

Xác định khách hàng mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng tới
Xác định khách hàng mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng tới

Chuẩn bị từ chính những nguyên liệu bạn có, tận dụng món ăn ngon là một trong những cách hiệu quả bền vững trong việc kéo khách hàng đến với quán ăn. Trong đó, bạn cũng cần dự tính ngân sách cần thiết cho hoạt động này dựa trên doanh số dự kiến, từ đó phân bổ cho hoạt động marketing offline và marketing online.

2.2. Quảng bá trên Facebook, Instagram 

Không cần phải nói nhiều về Facebook vì ở Việt Nam hiện tại Facebook là mạng xã hội lớn nhất và cũng là kênh bán hàng online khủng đứng TOP. Các mặt hàng thời trang, link phụ kiện, sim số… được rao bán tràn ngập facebook. 

Còn Instagram hiện đang bắt đầu nổi và lượng người dùng Instagram cũng đang tăng lên chóng mặt. Nó được dự báo sẽ thay thế Facebook trong tương lai vì vậy bạn hãy quan tâm đến Instagram nếu muốn bán được nhiều hàng hơn.

Bởi vậy,trong những ngày này thì nên tập trung đầu tư từ hình ảnh, cho đến nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày bình thường.

2.3. Tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi độc đáo 

Hầu hết các nhà hàng kinh doanh thành công và đạt doanh số cao mùa lễ Tết đều áp dụng các chương trình khuyến mãi phù hợp; và thông thường, chi tiết khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng từ trước đó khá nhiều tuần.

Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi truyền thống như giảm bao nhiêu phần trăm trên tổng chi phí của hóa đơn; miễn phí đồ uống hay đồ tráng miệng… hoặc các chương trình mới hơn như giảm giá với tỷ lệ phần trăm tăng dần tương ứng khi hóa đơn đạt bao nhiêu tiền; tặng các cặp đôi hay gia đình một bức ảnh kỷ niệm có khung khi dùng bữa tại nhà hàng… 

Xây dựng các chương trình khuyến mãi
Xây dựng các chương trình khuyến mãi

2.4. Chăm chút website, fanpage

Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên internet. Tìm kiếm là công cụ số một để khách hàng tìm đến các địa chỉ ăn uống. 

Chăm chút cho website là một cách đưa khách hàng đến website của bạn. Bạn hãy đảm bảo website của mình thật đẹp mắt và chuyên nghiệp. Vào dịp lễ hội, bạn có thể “thay áo mới” cho website với những màu sắc ấm áp, vui tươi nhằm kích thích khách hàng tới với nhà hàng. 

Thêm một lời khuyên giúp chiến dịch marketing của bạn trở nên thành công hơn, đó là áp dụng website bán hàng online cho cửa hàng của bạn giúp tăng tính chuyên nghiệp và gia tăng lượng đơn hàng online mùa dịch. 

Kinh doanh nhà hàng hay bất cứ ngành nghề nào khác đều đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén. Trong các dịp lễ hội cuối năm này, nhà hàng của bạn cũng nên có một vài sự thay đổi để bắt kịp với xu hướng. Chúng tôi hy vọng, những gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp nhà hàng của bạn kinh doanh phát triển hơn.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
Cẩm nang

Big Data đang từng bước định hình ngành F&B như thế nào?

Big Data là một trong những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong công cuộc chuyển đổi số ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Không dừng lại chỉ ở những doanh nghiệp công nghệ, Big Data đang dần ảnh hưởng

bài viết mới nhất

Scroll to Top

Liên hệ ngay

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ưu đãi đặc biệt

Chỉ với 4.900.000 VNĐ

Sở hữu trọn bộ phần mềm quản lý bán hàng FABi:

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính