Tin tức mới

4 yếu tố cơ bản nhân viên phục vụ quán café thường bỏ qua

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Hiện nay, quán cafe “mọc” lên ngày càng nhiều, rất nhiều người mở theo trào lưu mà không hề có đủ kiến thức về ngành này. Sự thành hay bại của một quán cafe không chỉ nằm ở chất lượng của đồ uống mà còn phụ thuộc vào chất lượng nhân viên phục vụ.

Đôi khi người ta đến quán chưa chắc là do chất lượng đồ uống, có thể là do họ cảm thấy được thoải mái, tôn trọng. Vả lại trong một rừng quán cafe như hiện nay thì việc tạo được cảm xúc tích cực cho khách hàng sẽ là sự quyết định thành công. Có những quy tắc trong phục vụ rất cơ bản nhưng lại giúp ích rất nhiều trong việc tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng mà đôi khi không hề để ý đến.

Đọc thêm: Lưu ý khi tuyển dụng nhân viên quán cafe

Lời chào khi khách hàng bước vào và đi ra

nhân viên phục vụ quán café
Lời chào khi khách hàng bước vào và đi ra

Dân gian ta có câu: “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, ý muốn đề cao sự quan trọng của lời chào trong đời sống xã hội, nó thể hiện sự kính trọng đối với mọi người. Đây cũng là nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Giả sử, nếu khi khách hàng bước chân vào quán cafe của bạn mà nhân viên phục vụ quán cafe không ra cửa chào hỏi thì việc đầu tiên mà họ cảm nhận chính là sự thiếu tôn trọng. Lúc này, có thể khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu với tất cả mọi thứ, dẫn tới việc họ không bao giờ quay trở lại, review hình ảnh thương hiệu trên các trang mạng xã hội, bạn bè không tốt, v…v…

Do đó, chỉ với một lời chào thiện ý của nhân viên, có thể gây ấn tượng tốt ngay khi khách hàng bước vào. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, phục vụ tốt hoặc được thư giãn thoải mái tại quán.
Các quán cafe nên để một nhân viên phục vụ đứng ở cửa để có thể mở cửa cho khách hàng khi họ bước vào và đi ra. Ngoài ra, các nhà quản lý có thể áp dụng văn hóa chào hỏi của đất nước mặt trời mọc là chắp hai tay về phía trước và cúi gập người (lưng thẳng) từ 30 – 40 độ

 

Đồng thời, khi nghe tiếng chào khách từ ngoài cửa, nhân viên trong quầy có thời gian chuẩn bị để tiếp đón một cách tốt nhất như:

– Đứng lên, chỉnh trang lại quần áo
– Thu dọn đồ đạc gọn gàng
– Chuẩn bị sẵn tinh thần cùng thái độ niềm nở
– v…v…

Đây là một điều thực sự cần thiết bởi nhân viên sau quầy nhiều khả năng sẽ ngồi xuống nghỉ ngơi khi không có khách. Tuy nhiên với khách hàng, hành động này không hề đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Lời chúc ngon miệng khi mang đồ ra phục vụ

Sẽ không có một khách hàng nào hài lòng với hành động của nhân viên phục vụ khi đặt thức uống xuống cùng một thái độ không mấy thiện cảm. Theo bà Hamada Haruko – Viện trưởng kiêm Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu phát triển sản phẩm Nhật Bản M&D cho biết: “Khách hàng là người đem lại thu nhập, niềm vui của mình nên cần có một cách ứng xử tốt, chuẩn”.

nhân viên phục vụ quán café
Lời chúc ngon miệng khi mang đồ ra phục vụ

Do đó, sự vô cảm trên gương mặt nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng là một trong những nguyên nhân gây đến sự thất bại của quán. Chính vì vậy, lời chúc ngon miệng sẽ tạo nên khác biệt và cải thiện không những hình ảnh mà còn doanh thu.

Đặc biệt, nếu những lời chúc này được xuất phát từ chính sự chân thành và quý mến thì khách hàng sẽ càng cảm thấy mình được tôn trọng, yêu mến tại đây. Một vài lời chúc các quán cafe có thể áp dụng như:

– Chúc quý khách có một trải nghiệm tuyệt vời
– Chúc quý khách thưởng thức đồ uống ngon miệng
– v…v…

iPOS – Phần mềm quản lý quán cà phê, nhà hàng

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Mỉm cười với khách hàng

nhân viên phục vụ quán café
Mỉm cười với khách hàng

Sẽ không có một khách hàng nào hài lòng với hành động của nhân viên phục vụ khi đặt thức uống xuống cùng một thái độ không mấy thiện cảm. Theo bà Hamada Haruko – Viện trưởng kiêm Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu phát triển sản phẩm Nhật Bản M&D cho biết: “Khách hàng là người đem lại thu nhập, niềm vui của mình nên cần có một cách ứng xử tốt, chuẩn”.

Do đó, sự vô cảm trên gương mặt nhân viên khi tiếp xúc với khách hàng là một trong những nguyên nhân gây đến sự thất bại của quán. Chính vì vậy, lời chúc ngon miệng sẽ tạo nên khác biệt và cải thiện không những hình ảnh mà còn doanh thu.

Đặc biệt, nếu những lời chúc này được xuất phát từ chính sự chân thành và quý mến thì khách hàng sẽ càng cảm thấy mình được tôn trọng, yêu mến tại đây. Một vài lời chúc các quán cafe có thể áp dụng như:

– Chúc quý khách có một trải nghiệm tuyệt vời
– Chúc quý khách thưởng thức đồ uống ngon miệng
– v…v…

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quán cafe iPOS

Cảm ơn khách hàng vì đã mua hàng

Khách hàng chính là những người đang trả lương cho bạn. Chính vì vậy, chẳng có lý do gì mà họ lại không nhận được lời cảm ơn chân thành.

Nếu không cảm ơn, khách hàng sẽ cảm thấy đây là nơi “tồi tệ” vì việc đào tạo nhân viên không tốt. Bên cạnh đó, những hình ảnh xấu này sẽ rất dễ lan rộng ra bên ngoài, khiến cho việc phát triển trở nên khó khăn.

nhân viên phục vụ quán café
Cảm ơn khách hàng vì đã mua hàng

Vì vậy, hãy cảm ơn và nhắc họ quay trở lại vào lần sau, điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình là một phần quan trọng. Các nguyên tắc này tuy là cơ bản nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn. Bởi nó sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Nhưng tất cả những nguyên tắc trên đều phải được thực hiện với một thái độ chân thành, cởi mở, xuất phát từ tâm chứ không phải sự chống đối trong công việc.

Bởi khi khách hàng cảm nhận được sự thiếu thành ý trong thái độ làm việc của nhân viên thì điều đó đang gián tiếp “đuổi’’ họ khỏi quán.

Ngoài ra, trước khi đưa đồ uống cho khách hàng, các nhân viên:

– Kiểm tra cẩn thận đồ uống có bị nhầm hay không
– Lau bề ngoài của cốc nếu trong quá trình làm đồ bị dính ra

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

Cẩm nang

Phần mềm quản lý quán cafe – bán cafe tốt nhất năm 2020

Quản lý quán cafe tưởng chừng là một việc đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng phức tạp, đặc biệt là khi đông khách. Nhân viên order nhầm bàn hay doanh thu thâm hụt mà chẳng biết lý do, nhầm lẫn hóa đơn của khách,… là những vấn đề thường gặp. Sẽ thật tuyệt

Cẩm nang

Tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chuẩn và chi tiết nhất

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số. Mọi lĩnh vực trong đời sống hiện nay đều hoạt động dựa vào ứng dụng công nghệ số. Việc quản lý công việc kinh doanh buôn bán cũng vậy. Sự xuất hiện của nhiều phần mềm quản lý bán hàng đã nâng cao rõ rệt hiệu quả kinh doanh.

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top