7 yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công 1

7 yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công

Đăng bởi Chưa có bình luận nào Mở thêm cơ sở mới,mở rộng quy mô kinh doanh,

Mở rộng quy mô kinh doanh là điều bạn nghĩ ngay đến khi nhà hàng của bạn phát triển đủ mạnh, khách hàng ngày một đông, mọi thứ đang diễn theo đúng kế hoạch. Nhưng quyết định mở thêm cơ sở mới là vấn đề không hề dễ, bạn cần xem xét kỹ lưỡng và lên kế hoạch chi tiết để đảm bảo thành công.

Nếu bạn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các vấn đề liên quan đến việc mở thêm nhà hàng thứ hai.

Làm thế nào để biết bạn đã sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô kinh doanh?

Bạn có dự định mở thêm một cơ sở mới, vậy bạn đã lên ý tưởng, huy động các nguồn lực và chuẩn bị kỹ năng cần thiết chưa? Trả lời các câu hỏi dưới đây để có cái nhìn khách quan hơn khi đưa ra quyết định mở thêm cơ sở:

  • Bạn có đủ vốn để duy trì hoạt động của nhà hàng mới?
  • Bạn có chấp nhận được rủi ro phát sinh?
  • Bạn có đủ thời gian để xử lý công việc?

Nếu bạn trả lời có cho những câu hỏi trên, xin chúc mừng! Bạn đã sẵn sàng để mở thêm cơ sở mới cho nhà hàng.

Xem thêm: 4 yếu tố giúp kinh doanh nhà hàng thành công

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Những điều cần thiết cho việc mở rộng quy mô nhà hàng

1. Nguồn vốn

Bạn không thể mở rộng quy mô cho nhà hàng mới mà không cần vốn. Liệu bạn sẽ dùng vốn của bản thân hay dựa vào các khoản vay? Trước tiên bạn phải đảm bảo được nhà hàng hiện tại của mình đang hoạt động tốt và sinh lời.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tính toán chi tiết số tiền để vận hành cơ sở mới. Lưu ý: bạn không nên dùng tiền của nhà hàng hiện tại để sử dụng cho hoạt động của nhà hàng mới. Vì một khi nhà hàng hiện tại phát sinh vấn đề liên quan đến tài chính, bạn sẽ không biết phải xử lý thế nào.

2. Vị trí mở rộng

Vị trí nhà hàng mang đến 80% hiệu quả kinh doanh cho nên việc lựa chọn địa điểm để mở rộng quy mô là điều cần được xem xét kỹ lưỡng. Khi lựa chọn địa điểm mở nhà hàng, bạn cần phải lưu ý đến những yếu tố sau đây:

  • Khoảng cách với các nhà hàng khác: những nhà hàng gần kề có ảnh hưởng đến doanh số hay tác động tiêu cực, tích cực như thế nào đến hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn?
  • Giao thông: xem xét lưu lượng người qua lại hàng ngày, địa điểm có thuận lợi để khách hàng mục tiêu của bạn dừng chân hay không?
  • Môi trường xung quanh: bạn cần phải tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, các nhân khẩu xung quanh để phân tích được họ có phải khách hàng trong tương lai của bạn?
7 yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công 2

Vị trí thuận tiện sẽ giúp nhà hàng thu hút khách

David Knighton – Phó Giám đốc Điều hành và là chủ sở hữu nhượng quyền chuỗi Rodizio Grill, một nhà hàng bít tết Brazil gồm 23 địa điểm trải dài từ Nevada đến New Jersey, ông cho biết: “việc khách hàng hứng thú với cơ sở nhà hàng mới là điều bình thường, nhưng để thành công thì cần phải phân tích phản ứng của khách hàng”.  

3. Chiến lược kinh doanh

Mở rộng quy mô kinh doanh nhà hàng không thể thành công nếu không có một chiến lược cụ thể, bài bản. Bạn có thể sao chép mô hình nhà hàng cũ của mình để áp dụng cho nhà hàng tiếp theo. Hoặc bạn cũng có thể lên một chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới cho nhà hàng thứ hai của mình.

Oak & Embers ở Cleveland là địa điểm nhà hàng BBQ có công thức nấu ăn bằng hơi được phục vụ cùng với những loại rượu bia chất lượng. Khi chủ sở hữu chuỗi nhà hàng này quyết định mở nhà hàng thứ ba. Cô đã đưa ra một công thức hoàn toàn mới hướng đến những loại đồ ăn được chế biến thủ công và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn muốn lên một kế hoạch kinh doanh mới lạ cho cơ sở thứ hai của mình. Bạn cần vẽ ra những thay đổi chi tiết, xem xét và đánh giá tỷ lệ thành công thông qua trải nghiệm của khách hàng.

4. Chiến lược Marketing

Xây dựng chiến lược Marketing cho một cơ sở đã khó, vậy cho một chuỗi nhà hàng thì sẽ thế nào?

7 yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công 3

Chiến lược Marketing cụ thể giúp nhà hàng phát triển nhanh chóng

Điều quan trọng trong việc xây dựng chiến lược Marketing là nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Nghiên cứu về nhân khẩu học cũng là cách giúp bạn nhanh chóng nhận diện được đối tượng khách hàng của mình. Ngoài ra tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sẽ giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn.

5. Nhân viên và quy trình vận hành

Mở rộng quy mô nhà hàng thế nào nếu bạn không có đủ số lượng nhân viên cần thiết? Việc lựa chọn những nhân viên có sẵn trong nhà hàng hiện tại cũng là cách để thúc đẩy nhân viên của mình nỗ lực làm việc hơn.   

Những nhân viên cũ sẽ giúp bạn đào tạo nhân viên mới để đảm bảo phong cách phục vụ của nhà hàng nhất quán từ cơ sở này đến cơ sở khác. Bên cạnh đó, các nội quy phải được thống nhất bằng văn bản để toàn bộ nhân viên tuân thủ và giúp bạn dễ quản lý. Có sự giúp đỡ từ nhân viên sẽ giúp bạn giảm thiểu những áp lực công việc trong giai đoạn đầu mở rộng quy mô nhà hàng.

6. Thiết bị vật tư và nhà cung ứng

Kiểm tra những thiết bị vật tư mà nhà hàng của bạn sử dụng hàng ngày để đảm bảo quá trình vận hành sẽ diễn ra chính xác.

  •         Trang thiết bị nhà bếp, bàn ghế, trang trí.
  •         Nhà cung ứng nguyên vật liệu.
  •         Giấy phép kinh doanh đầy đủ

Lưu ý: Bạn nên sử dụng đồng nhất các thiết bị như cơ sở hiện tại giúp nhân viên cũ dễ dàng hơn trong việc làm quen và hướng dẫn người mới.

7. Ứng dụng thiết bị công nghệ

Việc quản lý kinh doanh chuỗi nhà hàng sẽ chính xác và hiệu quả hơn nếu bạn biết ứng dụng công nghệ như: POS bán hàng, phần mềm quản lý từ xa, phần mềm chăm sóc khách hàng CRM, phần mềm kế toán cho nhà hàng, v…v…

7 yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh thành công 4

Phần mềm bán hàng theo đặc thù ngành F&B

Giám đốc Tài chính của Tập đoàn Varano, ông Malcolm Wooff tin rằng: “Công nghệ là xương sống của bất kỳ nhà hàng nào”. Nếu bạn có một hệ thống POS linh hoạt cho phép kết nối với các ứng dụng công nghệ hiện đại sẽ giúp bạn theo dõi các báo cáo và quản lý dữ liệu lớn từ chuỗi nhà hàng của mình.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn