Lợi ích của phần mềm CRM

CRM là gì? Phần mềm CRM là gì? Top 5 Phần mềm CRM tốt nhất hiện nay

Đăng bởi Chưa có bình luận nào CRM,Hệ thống CRM,

Hiểu được tầm quan trọng của phần mềm CRM trong việc định hướng và phát triển doanh nghiệp, các công ty Việt Nam hiện nay đã bắt đầu ứng dụng CRM vào việc quản trị và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên một câu hỏi lớn đặt ra là, nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng nào? Phần mềm CRM nào tốt nhất hiện nay?

Mục lục

1. Phần mềm CRM là gì? Sơ lược về phần mềm CRM

1.1. Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng, viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, . Khái niệm CRM xuất hiện từ những năm 70 của thế kỉ XX, khi mà các doanh nghiệp bắt đầu chuyển hướng tập trung từ sản phẩm sang khách hàng.

Phần mềm CRM được coi là một chiến lược của các doanh nghiệp trong việc phát triển quan hệ gắn bó chặt chẽ với khách hàng thông qua nghiên cứu, nắm bắt nhu cầu, thói quen, cũng như sở thích tiêu dùng của khách hàng… Từ đó, thiết lập nên một hệ thống quản lý thông tin khách hàng (thông tin tài khoản, nhu cầu, liên lạc…) bài bản, phục vụ cho việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Khái niệm về thuật ngữ CRM đã được các nhà nghiên cứu Mỹ đưa ra từ những năm 1990, qua nhiều năm phát triển thì CRM đã dần trở thành một nền tảng, một hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích đối với các doanh nghiệp.

Phần mềm CRM hiểu một cách đơn giản chính là phần mềm quản lý khách hàng của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò quan trọng giúp CEO phát triển và định hướng DN; cho phép DN đào sâu vào mối quan hệ với các khách hàng, nhân viên, đối tác và nhà cung cấp.

Phần mềm CRM

CRM là gì?

Vậy, hệ thống CRM là gì? Hệ thống CRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm với mục đích theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Một hệ thống CRM phức tạp hơn thì đòi hỏi sự kết hợp của các yếu tố: thông tin, chính sách, nhân lực, các nỗ lực của công ty nhằm thu hút và gìn giữ khách hàng.

Ngoài ra khi nhắc đến CRM, doanh nghiệp còn nghĩ đến 2 vấn đề trọng yếu, đó là:

Chiến lược CRM: là định hướng của doanh nghiệp về việc tổ chức và vận hành phương thức giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng (Customers) cùng khách hàng tiềm năng (Leads).

Quy trình CRM: là hệ thống mà doanh nghiệp áp dụng nhằm nuôi dưỡng và quản lý các mối quan hệ với tập khách hàng tiềm năng.

1.2. Đối tượng sử dụng CRM là gì?

1.2.1. Người quản trị hệ thống

– Tạo cơ sở dữ liệu, cài đặt hệ thống CRM (CRM system)

– Thiết lập cấu hình, cài đặt tham số hệ thống

– Thiết lập phân nhóm và người sử dụng.

1.2.2. Nhà quản lý

– Thống kê, theo dõi tình hình kinh doanh

– Thiết lập các chiến dịch truyền thông, quảng cáo

– Xem báo cáo công việc, theo dõi quá trình tác nghiệp của từng nhân viên.

1.2.3. Nhân viên

– Nhập chính xác, đầy đủ thông tin khách hàng

– Tạo và theo dõi các cơ hội bán hàng

– Lập kế hoạch công việc hàng ngày

– Tạo báo giá khách hàng

– Quản lý email

– Đơn đặt hàng

– Hợp đồng

Phần mềm CRM quản lý nhân viên

1.3. Quy trình CRM là gì và gồm những bước nào?

1.3.1 Quy trình tiếp cận cơ bản trong phần mềm CRM

Khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM, nhân viên sẽ phải tuân thủ theo quy trình tiếp cận thị trường thông qua CRM (không phải theo từng khách hàng).

Sau đây là 4 bước tiếp cận cơ bản trong CRM:

B1: Xây dựng và tạo lập cơ sở dữ liệu chung về thị trường

B2: Phân tích cơ sở dữ liệu đó trên phần mềm CRM để xuất ra thị trường mục tiêu

B3: Thiết lập các kế hoạch kinh doanh

B4: Thực hiện giao dịch

Đối với một hệ thống CRM, tùy theo nhu cầu của các doanh nghiệp khác nhau mà yêu cầu về quy trình CRM cũng sẽ có sự thay đổi.

Nhưng chung quy lại thì quy trình chiến lược CRM của hầu hết các doanh nghiệp đều xoay quanh khách hàng với 5 nhiệm vụ sau:

Bước 1: Tư vấn bán hàng (CRM Sales)

Bước đầu tiên nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quy trình CRM đó là triển khai các hoạt động bán hàng (Sales) bao gồm: Gọi điện, Gửi thư, Báo giá, Đặt lịch hẹn, Ký hợp đồng, Nhận thanh toán, Báo công nợ…

Bước 2: Truyền thông (CRM Marketing)

Marketing ứng dụng CRM giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian trong việc phân loại và chăm sóc khách hàng theo từng nhóm, thúc đẩy người mua hàng thông qua các công cụ Automation Marketing như: SMS marketing, Email marketing…

Bước 3: Dịch vụ sau bán hàng (CRM Services)

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua như: giảm giá, tặng quà, gửi thư chúc mừng sinh nhật, các ngày lễ tết… đóng vai trò thúc đẩy người dùng mua lại sản phẩm/ dịch vụ, gia hạn dịch vụ, tin tưởng giới thiệu cho người quen…

Dịch vụ chăm sóc CRM sau bán hàngBước 4: Phân tích khách hàng (CRM Analysis)

Khi tạo lập một danh sách khách hàng mục tiêu hay các khách hàng đã mua sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp (Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào), thì phần phân tích sẽ được coi là yếu tố then chốt cho việc Sales, Marketing, Services tiếp theo như phân tích theo giới tính, độ tuổi, khu vực, sản phẩm bán chạy, thời điểm. Tóm lại là phân tích tất cả những gì mà người dùng CRM muốn.

Bước 5: Kết hợp giữa các bộ phận, đối tác (CRM Collaborative)

Collaborative CRM là giải pháp gắn liền con người, quy trình và dữ liệu với nhau để doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách của mình tốt hơn. CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua hầu hết các kênh (liên hệ trực tiếp, gọi điện, Fax, E-mail, SMS, Web, bưu điện…) và hỗ trợ phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng.

Trong 5 bước này, chúng ta có thể bắt đầu từ bất kể bước nào mình muốn.

1.4. Chức năng của phần mềm CRM là gì?

Các chức năng chủ yếu của phần mềm CRM như sau:

– Giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, các giao dịch, hợp đồng với khách hàng…

– Hỗ trợ chăm sóc khách hàng hiệu quả.

– Xây dựng các chiến dịch Automation Marketing như Email marketing, SMS marketing… một cách chuyên nghiệp.

– Góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, định hướng thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

– Tăng sự liên kết giữa các phòng ban của DN.

– Tăng hiệu quả làm việc của nhân viên.

1.5. Lợi ích của phần mềm CRM là gì?

Lợi ích của phần mềm CRMPhần mềm CRM đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

1.5.1. Tăng khả năng tổ chức dữ liệu

Thông tin của toàn bộ khách hàng sẽ được lưu trữ thông minh theo các trường giúp DN quản lý, phân loại, tìm kiếm dễ dàng, từ đó hiểu rõ hơn từng nhóm khách hàng . Ngoài ra phần mềm quản lý khách hàng CRM cũng được ví như phần mềm kế toán nhỏ, có khả năng quản lý dữ liệu kho, sản phẩm, nhà cung cấp.

1.5.2. Đánh giá mục tiêu bán hàng của nhân viên

Giao diện trực quan cùng các bảng biểu giúp nhà quản lý theo dõi và đo lường hiệu quả làm việc của từng nhân viên chỉ với một vài cú click bất cứ lúc nào. Sẽ không còn phải mất thời gian chờ đợi nhân viên báo cáo với khả năng xảy ra sai sót, nhầm số liệu… cao nữa. Từ đó, nhà quản lý sẽ đưa ra được những hướng giải quyết nhanh chóng.

Ngoài ra, tính năng tự động nhắc nhở nhân viên theo thời gian, giúp nhân viên không bỏ sót hợp đồng, giao dịch, lịch gặp mặt khách hàng cũng giúp các chiến dịch của DN được thực hiện đúng tiến độ.

1.5.3. Chia sẻ thông tin tiện lợi

Khách hàng có nhu cầu khi tìm đến DN thì chỉ cần nhập thông tin một lần. Sau đó các phòng ban sẽ ngay lập tức cùng nhau giải quyết yêu cầu của khách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

1.5.4. Cải thiện truyền thông

Phần mềm CRM có khả năng tích hợp với các trang mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest. Điều này góp phần cải thiện độ nhận diện của DN. Ngoài ra, CRM system cũng có thể theo dõi đầy đủ và chính xác các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội.

1.5.5. Mở ra nhiều cơ hội

Cơ hội bán hàng sẽ đến nhiều hơn khi doanh nghiệp có một cách nhìn tổng quát nhất. Một khách hàng có thể có mua hàng nhiều lần, và điều này phụ thuộc vào mức độ hài lòng của họ đối với sản phẩm, dịch vụ của DN. Phần mềm CRM sẽ hỗ trợ được phần nào trong việc này. DN sẽ cắt giảm được rất nhiều chi phí quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới.

2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM?

2.1. Phân loại khách hàng khoa học

Hệ thống CRM giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng mới; đồng thời phân loại khách hàng và khách hàng tiềm năng một cách khoa học, từ đó hướng DN ưu tiên chăm sóc những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao để đem về nhiều lợi nhuận hơn.

 

Phần mềm CRM phân loại khách hàng dạng phễuPhân loại khách hàng dạng phễu

 

Nhờ hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng một cách khoa học, theo đó thao tác truy cập, tìm kiếm và truy xuất trở nên vô cùng đơn giản. Đội ngũ Sales và Marketing cũng dễ dàng tập trung quan tâm vào những tập khách hàng phù hợp.

2.2. Upsales dễ dàng

Bằng sự thấu hiểu khách hàng cặn kẽ hơn, nhân viên doanh nghiệp có thể dễ dàng tư vấn đúng vào tâm lý và nhu cầu khách hàng. Từ đó việc gia tăng doanh số sẽ trở nên thuận lợi hơn mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

2.3. Cải thiện lợi nhuận

Nhìn chung, tất cả các doanh nghiệp đã từng sử dụng CRM đều có những bước đột phá, cải thiện lợi nhuận sau khoảng  3 – 6 tháng. Nhiều trường hợp thời gian này còn ngắn hơn rất nhiều.

– Doanh số tăng từ 20 – 30%

– Lợi nhuận tăng 25%

– Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng lên tới 30%

– Mức độ hài lòng khách hàng tăng từ 30 – 35%

– Năng suất bán hàng tăng từ 20 – 25%

– Tỷ lệ gia tăng mua hàng lên 30%

2.4. Cải thiện dịch vụ khách hàng tốt hơn

Một hệ thống CRM tốt có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng từ rất nhiều nguồn khác nhau. Các khách hàng này sẽ nhanh chóng được chăm sóc và đem lại lợi nhuận cho công ty. Thông tin và đóng góp từ khách hàng cũng giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của mình hơn, từ đó dần cải thiện sản phẩm, dịch vụ ngày càng phù hợp với nhu cầu thị trường.

2.5. CRM là xu thế quản trị tương lai

Hiện nay, dịch vụ tài chính và viễn thông đang  là 2 ngành dẫn đầu trong việc ứng dụng CRM vào việc quản lý. Tiếp sau đó là các công ty trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng và bán lẻ.

 

CRM là xu thế quản trị tương laiCRM đang là xu thế quản trị hiện nay

 

Theo Gartner – hãng tư vấn doanh nghiệp hàng đầu thế giới – thì tới năm 2021, ứng dụng CRM sẽ là mảng phần mềm có doanh thu lớn nhất trong chi tiêu về phần mềm DN. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tồn tại lâu dài, bạn cần một chiến lược vững chắc cho tương lai. Với tư duy kinh doanh vượt trội, CRM là nền tảng cho chiến lược đó với những ứng dụng công nghệ mới nhất như: SMS Marketing, Email Marketing, tích hợp Facebook, Mobile CRM, Social CRM, E-CRM…

3. Việc triển khai dự án CRM được tiến hành như thế nào?

3.1. Các loại dữ liệu cần thu thập cho dự án CRM là gì?

Một số dữ liệu thông thường mà một dự án CRM cần thu thập bao gồm:

– Số liệu mua và bán hàng

– Ngày thực hiện đơn hàng và vận chuyển

– Phản ứng của khách hàng, đối tác với các chiến dịch khuếch trương, khuyến mãi

– Thông tin tài khoản khách hàng

– Các dữ liệu nhân khẩu học

– Các hồ sơ hỗ trợ và dịch vụ

– Các dữ liệu đăng ký qua Web

– Dữ liệu về bán hàng qua mạng

3.2. Tiến hành triển khai dự án CRM như thế nào?

Việc triển khai hệ thống CRM không đơn giản chỉ là mua phần mềm thích hợp rồi cài đặt. Để dự án CRM tối ưu được hiệu quả, trước hết doanh nghiệp phải quyết định những loại thông tin nào về khách hàng cần chú ý và mục đích sử dụng những thông tin này là gì.

Ví dụ, các tổ chức tài chính thường lưu trữ thông tin “quãng đời” của khách hàng với mục đích tiếp thị các sản phẩm bảo hiểm vào những thời điểm thích hợp, sát nhất với nhu cầu của khách hàng.

Tiến hành triển khai hệ thống CRM

 

Sau đó, DN cần phải xem xét những kênh khác nhau mà thông tin của khách hàng được ghi nhận, dữ liệu của khách hàng được lưu trữ ở đâu, như thế nào, cũng như cách thức dữ liệu này đang được sử dụng. Một DN có thể tương tác với khách hàng theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như qua đường thư tín, Website, gặp trực tiếp, trung tâm hỗ trợ khách hàng, hoặc thông qua các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo. Một hệ thống CRM đủ mạnh phải có khả năng liên kết các “giao diện với khách hàng” này lại với nhau.

 

Các luồng dữ liệu được thu thập qua những hệ thống chức năng (như hệ thống bán hàng, quản trị kho hàng…) sẽ được phân tích để cho ra những hình mẫu chung nhất của từng nhóm khách hàng riêng biệt. Chuyên gia phân tích của DN sẽ xem xét kỹ càng dữ liệu thu thập được và đưa ra những đánh giá tổng quan về các nhóm khách hàng hoặc các vùng dịch vụ nên cải thiện chất lượng phục vụ.

3.3. Lý do thất bại của một dự án CRM là gì?

Có rất nhiều lý do khiến một dự án CRM thất bại. Ngay từ đầu, doanh nghiệp sẽ không thể có một bức tranh đầy đủ, trung thực về khách hàng nếu như thiếu đi sự chia sẻ, truyền đạt thông tin giữa những người, phòng ban có mặt trong “chuỗi” quan hệ khách hàng.

Lý do thất bại 1 dự án CRMThiếu sự chia sẻ, truyền đạt thông tin khiến cho các ứng dụng công nghệ tuy được triển khai nhưng lại không được hỗ trợ về mặt con người. Ví dụ như nếu bộ phận bán hàng (Sales) luôn tìm cách từ chối cung cấp thông tin về khách hàng, dự án CRM chắc chắn không thể thành công.

 

3.4. Những điểm cần chú ý để triển khai hệ thống CRM thành công?

Để phần mềm CRM có khả năng ứng dụng thành công trong doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố, trong đó tiêu biểu nhất đó là:

Công nghệ áp dụng cho CRM là gì: Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ CRM chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Vì thế, trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ ràng về nền tảng công nghệ CRM mà bạn muốn áp dụng cho DN mình nhằm giảm thiểu các rủi ro về bảo trì, bảo mật, an ninh…

Quy trình làm việc của công ty: Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có những yêu cầu quản trị cũng như văn hóa khác nhau, vì vậy yêu cầu với CRM System cũng có nhiều khác biệt. Do đó để xây dựng chuẩn mẫu CRM cho DN thì trước hết nhà quản lý phải xác định được quy trình công việc rõ ràng cho chính công ty mình.

Quản lý khai thác dữ liệu khách hàng: Toàn bộ thông tin khách hàng đều được hệ thống CRM thu thập, khai thác và xử lý cực kỳ chuyên nghiệp. Giải pháp CRM đòi hỏi bạn phải đảm bảo mọi dữ liệu lưu trữ của khách hàng đều được bảo mật an toàn tuyệt đối và thuộc sở hữu duy nhất của công ty.

Yếu tố về con người thực thi: CRM là hệ thống được sử dụng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Do đó mà trước khi triển khai dự án CRM thì doanh nghiệp cần trang bị những buổi training, đào tạo cho nhân viên cách sử dụng để đem lại hiệu quả tối đa.

4. Nên sử dụng CRM On Premise hay CRM Cloud

Hiện nay trên thị trường đang nổi lên 2 giải pháp tích hợp CRM phổ biến nhất là CRM On Premise và CRM Cloud với nhiều đặc điểm khác nhau, do đó lựa chọn giải pháp CRM nào tốt hơn còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

 

Xu hướng sử dụng CRM On Premise và CRM CloudXu hướng sử dụng CRM On Premise và CRM Cloud

4.1. Ưu và nhược điểm của CRM On Premise

Với CRM On Premise dữ liệu khách hàng sẽ được đặt ngay tại máy chủ của doanh nghiệp.

 

Ưu điểm của CRM On Premise

Nhược điểm của CRM On Premise

– Doanh nghiệp được phép toàn quyền xử lý dữ liệu của mình => Chủ động.

– Chi phí đầu tư ban đầu thường cao hơn so với CRM Cloud, nhưng phí bảo trì hàng năm sẽ rẻ dần theo thời gian (Trung bình phí duy trì là 15% / Tổng giá trị hợp đồng năm đầu).

– Doanh nghiệp tốn nhiều thời gian quản trị máy chủ (server).

– Gặp nhiều rủi ro về virus do sự bất cẩn của nhân viên vận hành thiếu kinh nghiệm.

 

4.2. Ưu và nhược điểm của CRM Cloud

Với CRM Cloud dữ liệu khách hàng sẽ được đặt trên nền tảng đám mây (Cloud) của Nhà cung cấp CRM.

 

Ưu điểm của CRM Cloud

Nhược điểm của CRM Cloud

– Không tốn nhiều thời gian triển khai

– Chi phí ban đầu khá rẻ

– Dữ liệu được đặt trên hệ thống Data Center chuẩn với nhiều lớp bảo mật chắc chắn của nhà cung cấp CRM

– Doanh nghiệp không cần quan tâm đến máy chủ.

– Chi phí thuê bao qua các năm đều bằng nhau.

 

Tại Việt Nam, mặc dù khái niệm CRM là gì còn khá mới mẻ nhưng trên thế giới các doanh nghiệp đã ứng dụng phần mềm CRM thành công từ rất lâu. Sử dụng được phần mềm CRM thành công sẽ giúp các mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. Hoạt động chuyên nghiệp giúp nhân viên công ty tăng năng suất và hiệu quả bán hàng. Mục tiêu cuối cùng đạt được chính là tăng lượng khách hàng dùng sản phẩm, dịch vụ dài lâu.

5. TOP 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất 2019

Nếu đã hiểu được vai trò của CRM thì lại một câu hỏi khác được đặt ra với các nhà quản lý, đó là phần mềm CRM nào tốt? Dưới đây là các thông tin chúng tôi tổng hợp được về Top 5 phần mềm quản lý khách hàng (CRM) tốt nhất hiện nay.

5.1. Phần mềm iPOS CRM

5.1.1. Tổng quan về phần mềm iPOS CRM

Với lịch sử gần 10 năm hoạt động, iPOS.vn được coi là một trong những đơn vị tiên phong về mảng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng. Không giống với các công ty cung cấp giải pháp trên nhiều lĩnh vực, phần mềm iPOS CRM chỉ tập trung chủ yếu vào ngành F&B với những mô hình như nhà hàng, quán café, quán trà sữa, tiệm bánh…

 

Tổng quan về phần mềm iPOS CRMiPOS CRM tập trung chủ yếu vào ngành F&B

 

iPOS là phần mềm CRM theo dạng On-Premises nên có độ ổn định cao, sử dụng được trên đa dạng thiết bị, có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhà hàng đông khách hoặc mất Internet. Do đó, phần mềm iPOS CRM phù hợp cho nhiều phân khúc khác nhau, từ nhà hàng quy mô nhỏ đến quy mô lớn, hoặc từ một vài điểm đến chuỗi lớn.

Phần mềm quản lý iPOS CRMĐiểm mạnh của phần mềm iPOS CRM là tính chặt chẽ cao, giúp cho các nhà quản lý hạn chế được mức thất thoát một cách tối thiểu. Bên cạnh đó còn có một số tính năng hỗ trợ như phân quyền rõ ràng, báo cáo chi tiết, lịch sử sửa hoặc xóa hóa đơn chi tiết, quản lý nguyên liệu, vật liệu theo công thức định lượng…

 

5.1.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý khách hàng iPOS CRM

a, Thu thập thông tin khách hàng từ các trang mạng xã hội

iPOS CRM được trang bị chức năng thu hút khách hàng đăng ký thành viên khi chat với OA Zalo, Fanpage Facebook. Sau khi đăng ký thành công, thông tin thành viên (bao gồm Mã thành viên, họ tên, ngày sinh) sẽ được lưu trữ tại hệ thống CRM – nơi tích hợp với phần mềm bán hàng iPOS và các trang mạng xã hội giúp thu thập thông tin, theo dõi hành vi, cũng như quản lý phản hồi từ khách hàng.

b, Tương tác, chăm sóc khách hàng kèm mã voucher

Dựa theo số điện thoại đăng ký thành viên mà khách hàng cung cấp, người quản lý có thể tương tác với từng khách hoặc đưa tin đến các nhóm đối tượng khác nhau (phân loại theo các chỉ số hành vi).

Nếu khách hàng đăng ký thành viên thông qua các kênh kết nối Zalo và Facebook, hệ thống CRM của iPOS cho phép nhà quản trị tương tác hoặc đưa tin qua các kênh này với chi phí là 0 đồng.

c, Tự động gửi các tin nhắn chăm sóc khách hàng

Phần mềm iPOS CRM được thiết lập chức năng gửi mã chúc mừng sinh nhật khách hàng, bởi vì sinh nhật là một dịp cực kì quan trọng để thương hiệu, doanh nghiệp ghi điểm về sự tận tâm đối với khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Hệ thống CRM cho phép doanh nghiệp tạo lệnh tự động gửi mã voucher kèm theo lời nhắn chúc mừng sinh nhật. Việc tặng thêm voucher tri ân sẽ làm khách hàng cảm thấy thích thú và có khả năng cao là chi tiêu nhiều hơn nữa.

Phần mềm iPOS CRM

d, Tăng doanh thu từ các đơn hàng online

Thực đơn (Menu) của nhà hàng được đồng bộ từ hệ thống iPOS và sẽ hiển thị trên các kênh kết nối Zalo và Facebook. Ngay tại đây khách hàng có thể chọn món và đặt giao hàng tiện lợi. Đơn hàng sẽ được chuyển trực tiếp đến máy POS tại nhà hàng, lúc này nhân viên chỉ cần thực hiện in hóa đơn và chuyển đơn hàng sang hệ thống giao vận Ahamove để gọi shipper. Shipper đến cửa hàng nhận đồ, đi giao cho khách và đơn hàng được xác nhận giao thành công.

5.2. Phần mềm genCRM

5.2.1. Tổng quan về phần mềm genCRM

GenCRM là phần mềm phù hợp cho các thương hiệu, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ với quy trình quản lý không quá phức tạp. Những chức năng của phần mềm genCRM đều đã được chuẩn hóa nên thời gian triển khai nhanh chóng, chỉ từ khoảng 3 – 5 ngày (bao gồm cả cài đặt và hướng dẫn sử dụng).

Ưu điểm nổi bật của genCRM là số hóa dữ liệu và đo lường sự hài lòng của khách hàng giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc đưa ra chiến lược marketing tốt nhất, phân tích thị trường tốt giúp DN tăng doanh thu.

Top 5 phần mềm CRM GenCRM5.2.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng genCRM

a, Giải pháp CRM

GenCRM có đầy đủ các tính năng của một phần mềm CRM tiêu chuẩn. Nó cho phép người dùng tùy ý thiết lập cấu trúc thông tin khách hàng cũng như toàn bộ những đối tượng khác trong hệ thống. Doanh nghiệp có thể thiết lập tất cả các quy trình quản trị marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng theo ý mình.

b, Giải pháp VOICE

GenCRM Cloud Call Center là một giải pháp tích hợp tổng đài VOIP trên nền tảng Cloud cùng với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng genCRM. Tổng đài này được xây dựng, tùy biến để tích hợp một cách mượt mà vào phần mềm CRM mà vẫn giữ nguyên đầy đủ các tính năng chuyên nghiệp dành cho DN.

c, Thanh toán QR

Nếu như ở hình thức chuyển khoản, khách hàng phải nhập số tài khoản cùng vô số những thông tin khác gây mất thời gian, thì với thanh toán bằng QR Code, khách hàng chỉ cần quét mã QR của người bán bằng Smartphone của mình (đã cài đặt sẵn ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng nơi mở tài khoản), sau đó hệ thống sẽ tự động hiển thị số tiền cùng thông tin người nhận, chủ tài khoản chỉ cần xác nhận và giao dịch hoàn thành.

5.3. Phần mềm Salesforce

5.3.1. Tổng quan về phần mềm Salesforce

Khi nhắc đến CRM thì không thể không nhắc Salesforce khi đã xây dựng thành công phần mềm CRM trên nền tảng web (CRM Online) đã từng thống trị cũng như thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp trong thời gian dài.

Theo Gartner thì “Salesforce chiếm khoảng 14% thị phần trong toàn bộ thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 2.5 tỷ USD năm 2012.

Salesforce được coi là phần mềm đứng đầu về khả năng quản lý thông tin khách hàng dựa trên giao diện được thiết kế một cách vô cùng chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Tuy nhiên đổi lại thì giá cả của Salesforce khá đắt đỏ.

Top 5 phần mềm CRM Sales Force CRM5.3.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Cung cấp giải pháp lưu trữ CSDL trên hệ thống điện toán đám mây Cloud.

Tích hợp các chức năng quản lý bán hàng, quản trị quy trình marketing hoạt động trên nền tảng online.

Một số dịch vụ khác: Hoạt động trên nền tảng mobile với hệ điều hành iOS, Android.

 

Gói phần mềm CRM Salesforce dao động từ khoảng 5$ đến 300$ mỗi tháng/người sử dụng (tùy thuộc vào tính năng sử dụng mà sẽ có các gói khác nhau).

5.4. Phần mềm CRM Microsoft Dynamics

5.4.1. Tổng quan về phần mềm CRM Microsoft Dynamics

CRM Microsoft Dynamics là phần mềm được phát triển bởi “ông lớn” Microsoft, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng chiếm được vị thế nhất định trên thị trường cung cấp phần mềm CRM.

Theo thống kê của Gartner thì “CRM Microsoft Dynamics chiếm khoảng 6.3% thị phần của thị trường phần mềm CRM, với doanh số khoảng 1.1 tỷ USD năm 2012”.

Top 5 phần mềm CRM phần mềm CRM Microsoft DynamicsƯu điểm nổi bật nhất của phần mềm Dynamics CRM là nó được tích hợp với những ứng dụng khác của Microsoft như Office, Outlook… rất tiện lợi khi sử dụng. Tính đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã ra mắt ứng dụng Dynamics CRM trên điện thoại di động, có thể chạy cả trên nền tảng iOS, Android, Windows Phone lẫn máy tính bảng.

5.4.2. Một số chức năng của phần mềm chăm sóc khách hàng CRM Microsoft Dynamics

Được phát triển song song trên cả 2 phiên bản online và offline.

Tích hợp hiệu quả với các ứng dụng khác của Microsoft như: Office, Outlook, và những ứng dụng hoạt định nguồn lực như Dynamics GP.

Tương thích với các thiết bị iOS, Android, Window Phone, máy tính bảng Windows 8.

 

Các gói phần mềm của CRM Microsoft Dynamics bạn có thể tham khảo:

– Applications and Offers: từ 40 – 170$/người 1 tháng.

– Customer Engagement Plan: 115$/người 1 tháng.

– Unified Operations Plan: 190$/người 1 tháng.

– Dynamics 365 Plan: 210$/người 1 tháng.

5.5. Phần mềm Insightly CRM

5.5.1. Tổng quan về phần mềm Insightly CRM

Insightly CRM được thành lập từ năm 2009. Phần mềm Insightly CRM hướng đến mục tiêu triển khai hệ thống CRM trên nền tảng web cho các doanh nghiệp nhỏ.

 

Không giống với các phần mềm CRM khác, phần mềm Insightly CRM rất dễ dàng trong việc thiết lập và điều hướng, từ đó có được thông tin một cách chóng. Bên cạnh đó, sự tích hợp chặt chẽ của Insightly với các ứng dụng Google như Gmail, Drive đã giúp phần mềm này có tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng. Hiện nay, Insightly cũng đã được tích hợp với Evernote, Office 365, MailChimp và Outlook.

Phần mềm Insightly CRM2.5.2. Một số chức năng của phần mềm quản lý khách hàng Insightly CRM

Tích hợp với các ứng dụng của Google như Gmail, Drive, ngoài ra còn cả Evernote, Office 365, Outlook, MailChimp.

Chạy được trên các thiết bị iOS và Android.

 

Các gói phần mềm của Insightly CRM:

– Plus: 29$/người 1 tháng.

– Professional: 49$/người 1 tháng.

– Enterprise: 99$/người 1 tháng.

6. Quy trình chăm sóc khách hàng

Một nghiên cứu gần đây do Cục Quản lý các doanh nghiệp nhỏ phối hợp với phòng Thương mại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng: “Chi phí để có được 1 khách hàng mới tốn gấp 5 đến 7 lần so với duy trì khách hàng hiện có”. Cũng theo công bố của Trường Kinh doanh Harvard, nếu cứ tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng tương ứng lên đến 25% – 95%. Vì vậy, mặc dù tìm kiếm khách hàng mới cũng cần thiết, nhưng chăm sóc khách hàng cần được chú trọng hơn. Vậy thế nào là một quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn?

6.1. Thu thập thông tin từ khách hàng

Đầu tiên, doanh nghiệp sẽ tiến hành thu thập thông tin, phỏng vấn, khảo sát… khách hàng của mình, đồng thời cũng cần thống kê thông tin của nhiều đối tượng khác như: độ tuổi, giới tính, công việc… Chú ý nên chọn những đối tượng phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình vì họ rất có thể là những khách hàng tiềm năng.

Top 5 phần mềm CRMVề hình thức thu thập thông tin, DN có thể phỏng vấn trực tiếp khách hàng. Ngoài ra cũng có thể lấy thông tin qua các kênh Email, Website, mạng xã hội, SMS… Sau quá trình thu thập thông tin này, DN có thể biết được khách hàng hài lòng và không hài lòng ở điểm nào, họ mong muốn điều gì từ doanh nghiệp.

 

6.2. Đánh giá hiệu quả của việc chăm sóc khách hàng hiện tại

Sau khi đã thu thập được tương đối thông tin của khách hàng, doanh nghiệp cần đánh giá lại xem việc chăm sóc đã hiệu quả chưa? Nếu chưa thì vấn đề nằm ở đâu? Từ đó tiến hành cải thiện quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp hơn, thân thiện hơn.

6.3. Lựa chọn các yếu tố phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Doanh nghiệp trước hết nên tham khảo thêm các quy trình chăm sóc khách hàng đã và đang thành công trên cùng hoặc khác về lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ. Tiếp đó là liệt kê danh sách các yếu tố trọng yếu cần chăm sóc đến khách hàng để tiến hành hoàn thiện vào quy trình chăm sóc khách hàng.

Quy tắc đó là: giữ những yếu tố khiến khách hàng hài lòng, yếu tố mang tính nâng cao chất lượng của dịch vụ chăm sóc; loại bỏ hết những yếu tố làm khách hàng không hài lòng hoặc không quan tâm.

6.4. Áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng vào thực tế

Sau khi áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng đã xây dựng vào doanh nghiệp một thời gian nhất định, hãy đưa ra đánh giá, kết luận. Nếu quy trình chưa hoàn thiện thì cần tiếp tục sửa đổi, bổ sung để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chọn được một phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM phù hợp chính là yếu tố quan trọng quyết định sự hiệu quả của quy trình nói trên mà doanh nghiệp nào cũng cần chú ý.

7. Điểm nổi bật của phần mềm iPOS CRM

Không chỉ cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản như bán hàng, chăm sóc khách hàng và quản trị, iPOS.vn còn có nhiều sản phẩm bổ sung (add-on) tạo nên một hệ sinh thái công nghệ hỗ trợ các công việc trong ngành F&B cực kì hiệu quả. Cụ thể như:

– Phần mềm kế toán chuyên sâu ngành F&B – IPOS ACCOUNTING

– Ứng dụng tự đặt đồ – IPOS SELF-ORDER

Điểm nổi bật phần mèm iPOS CRM Top 5 CRMiPOS CRM là phần mềm quản lý khách hàng phổ biến nhất ngành F&B hiện nay

Bên cạnh đó, hiện nay phần mềm iPOS CRM còn khá linh hoạt trong việc tích hợp API kết nối với các đơn vị như giao hàng, ứng dụng đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử…

Lưu ý: iPOS CRM là phần mềm cài đặt nên chi phí đều sẽ được trả 1 lần và có thể dùng trọn đời. Hơn nữa, để phần mềm vận hành một cách tốt nhất thì cấu hình của thiết bị cũng cần đáp ứng các đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, chi phí đầu tư ban đầu có thể sẽ cao hơn các loại phần mềm sử dụng điện toán đám mây (Cloud).

Một số thương hiệu nổi tiếng đã dùng phần mềm iPOS có thể kể đến như: Toco Toco, The Coffee House, Gong Cha, Cộng Cà phê, Buffet Sen, Món Huế…

Tóm lại, các nhà quản trị cần xem xét kỹ lưỡng đặc điểm cũng như nhu cầu, định hướng của doanh nghiệp mình thì mới có thể chọn ra được phần mềm quản lý khách hàng (CRM) phù hợp, hiệu quả nhất. Thậm chí doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các phần mềm CRM miễn phí hiệu quả nếu như biết cách tận dụng.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn