Search
Close this search box.

Tin tức mới

The Vagabond Patisseries & Cafe: Vượt xa hơn cả một tiệm trà bánh

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Ngay giữa trung tâm Sài Gòn hoa lệ, ẩn hiện trong đó là một The Vagabond Patisserie & Cafe mang đậm không khí châu Âu, trở thành chốn dừng chân quen thuộc của rất nhiều tín đồ đam mê ẩm thực. 

Có thể nói, với những người sành ăn bánh ngọt, một chiếc bánh ngon thôi là chưa đủ, nó còn phải đẹp nữa. Và ở The Vagabond Patisserie & Cafe chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy hai điều đó! Hãy cùng theo chân iPOS.vn khám phá về thương hiệu này nhé!

1. The Vagabond – Những chiếc bánh ngọt “như bước ra từ cổ tích”

Gọi những cửa hàng thuộc thương hiệu The Vagabond Patisserie & Cafe là một “tiệm trà bánh” thì xem chừng quá khiêm tốn, bởi tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm khác biệt, hơn cả một trà tiệm bánh đơn thuần. Khi mà cửa hàng nào cũng được đầu tư hết mực chỉn chu, đẹp mắt. 

The Vagabond Patisserie & Cafe thuở khai sinh chỉ là một tiệm bánh bán trực tuyến. Mãi tới năm 2016, hai người bạn cùng chí hướng là Thành Sơn và Hoàng Việt đã thành lập nên tiệm trà bánh này, biến nó trở thành một cửa tiệm trang hoàng thay vì chỉ bán online. Ngay từ những buổi đầu kinh doanh online, tiệm bánh nhỏ này đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của các bạn trẻ, một phần nhờ cách bài trí tinh tế và sang trọng, khác biệt hẳn so với những chiếc bánh kem lòe loẹt, đại trà được bày bán trên thị trường lúc bấy giờ.

thuong hieu the vagabond
Cách bài trí trà bánh của quán rất tinh tế và sang trọng

Được biết, “Vagabond” có ý nghĩa là kẻ lang thang, nó tượng trưng cho cách Thành Sơn và Hoàng Việt mở tiệm bánh The Vagabond Patisserie & Cafe – một cuộc dạo chơi, không theo quy cách truyền thống, mà mang đầy tính thử nghiệm. 

Sơn từng chia sẻ: “Vốn là một người yêu cái đẹp, nên mình muốn làm ra những chiếc bánh vừa đảm bảo được hương vị, vừa có tính thẩm mỹ cao để tạo sự khác biệt trên thị trường”.

The Vagabond hiện là tiệm bánh ngọt nổi tiếng được truyền tai nhau trong cộng đồng những người đam mê ẩm thực, đặc biệt là những người sành sỏi về món tráng miệng. Thực đơn của tiệm thay đổi theo mùa, để các nguyên liệu (chủ yếu là các loại trái cây) không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bánh. Chẳng hạn, bánh bơ phô mai (best seller của The Vagabond), thương hiệu sẽ chỉ chọn trái bơ Năm Lóng có độ béo cao, thịt bơ không dễ ngả màu khi để lâu. Thế nhưng loại bơ này chỉ có vào mùa hè, vì thế thương hiệu luôn phải mua với số lượng lớn, trữ trong phòng lạnh để có thể bán được quanh năm.

Thương hiệu chuyên phục vụ những món tráng miệng “no-baked” (không cần nướng) như mousse, verrine, veneto,… với sự hòa quyện tinh tế của tầng tầng lớp lớp hương vị, kết cấu. Có khi là vị ngọt bùi điểm xuyết với những nốt cay nồng ấm của những loại rượu thơm, có khi là vị bùi béo của các loại hạt, the the của tinh dầu cam quýt, hay vị đắng ươm đậm của cà phê, chocolate.

Bánh của The Vagabond là sự kết hợp giữa Á và Âu. Ăn rất vừa miệng mà không quá ngọt, đặc biệt nhất là cách trình bày đậm phong vị nghệ thuật với tầng lớp layers màu sắc bắt mắt, cuốn hút. 

thuong hieu the vagabond2
Bánh tại The Vagabond với sự hòa quyện tinh tế của tầng tầng lớp lớp hương vị, kết cấu

Ăn bánh thưởng trà, dường như đã trở thành là thú vui tao nhã của rất nhiều người. Vì thế, nếu đã tới The Vagabond bạn chắc chắn không thể bỏ qua các dòng thức uống tại đây. Đa số thức uống tại quán là trà, điểm đặc biệt là các loại trà này đều rất phù hợp để dùng chung với bánh. Thành Sơn – chủ thương hiệu gợi ý, nếu bạn thử qua Trà bá tước (Earl Grey) được ủ với hoa bergamot (một loại cây cùng họ với cam) thì nên kết hợp với các dòng bánh có chocolate, hoặc bánh bơ. Còn nếu order hồng trà hoa hồng, thì dòng bánh nên lựa chọn là loại có vị dâu hoặc vị chua của mứt, để cảm nhận được vị ngon tròn vị, đúng điệu hơn. 

thuong hieu the vagabond6
Ăn bánh uống trà là một sự kết hợp không thể thiếu

Theo tìm hiểu, được biết hiện tại ở The Vagabond có tới 30 loại bánh, sẽ được thay đổi luân phiên liên tục, mỗi ngày phục vụ khoảng 5 – 6 loại, giúp khách hàng không bị nhàm chán mỗi khi ghé tới.

Xem thêm: Sapo Bakery: Chiến lược “kiềng ba chân” và công thức tăng trưởng bền vững

Không gian tại các cửa hàng ở Quận 1 và Quận 2, TP. Hồ Chí Minh được ví như “Châu Âu giữa lòng Sài Gòn”, với tông màu đen trắng, cổ điển, đầy mê hoặc. Còn với cửa hàng tại khu vực Phú Mỹ Hưng (Quận 7) mới mở lại mang một tông turquoise (xanh ngọc lam) hút mắt, rất nhã nhặn, tươi mát. 

Không gian của các cửa hàng, không quá rộng nhưng đậm chất châu Âu mang đến cảm giác thanh lịch, sang trọng không kém phần thư thái, thoải mái. Mọi đồ đạc, vật dụng trang trí trong cửa hàng từ bàn ghế gỗ đen bóng, đồng hồ cổ điển đến đèn bàn màu hoàng gia, vàng nâu đậm chất cổ điển,… tất cả đều được chủ cửa hàng tự tay lựa chọn để ngắm nhìn và cảm nhận trọn vẹn.

thuong hieu the vagabond3
Mỗi loại bánh tại The Vagabond đều rất ấn tượng và đặc biệt

Đến với The Vagabond Patisserie & Cafe, mọi thứ từ không gian đến bánh ngọt, tách trà, tách cà phê đều có thể dùng để sống ảo. Bạn hoàn toàn vừa có thể thưởng thức bánh, vừa có thể mang về nhà một cuốn album kiểu Âu độc đáo.

2. Nâng cao trải nghiệm trọn vẹn cho thực khách bằng các giải pháp công nghệ hiện đại

Là thương hiệu được được gắn với những cái tên như “đẹp nhất”, “đáng chú ý nhất”, “xuất sắc nhất”, lọt vào top những tiệm bánh hàng đầu tại Sài Gòn, The Vagabond Patisserie & Cafe luôn không ngừng hoàn thiện, nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng để xứng đáng với những danh hiệu trên. 

thuong hieu the vagabond4
Thương hiệu rất cầu toàn, và tỉ mỉ từ thiết kế không gian cho quán, lựa chọn nguyên liệu làm bánh hay thức uống

Thương hiệu rất cầu toàn và tỉ mỉ từ thiết kế không gian cho quán, lựa chọn nguyên liệu làm bánh hay thức uống cho tới khâu phục vụ và chăm sóc khách hàng. Thương hiệu luôn mong muốn khách hàng của mình được đáp ứng nhanh chóng nhất khi cần, mang tới sự thuận tiện, “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, không muốn khách hàng có những trải nghiệm phải chờ đợi, mất thời gian. Là những người trẻ, thường xuyên sử dụng công nghệ và hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp công nghệ vào bộ máy vận hành kinh doanh của mình, Thành Sơn và Hoàng Việt đã tin tưởng và lựa chọn công ty iPOS.vn là nơi “chọn mặt gửi vàng”.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh “hút vạn khách” của Sixdoong Cafe & Camping

Với mong muốn tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ cho các nhân viên của quán và giúp việc order món, thanh toán của khách được chính xác, nhanh chóng hơn, The Vagabond Patisserie & Cafe đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng FABi của iPOS.vn.

Phần mềm quản lý bán hàng FABi với độ ổn định cao, tương thích với nhiều thiết bị từ PC, điện thoại di động, máy tính bảng, sử dụng trên hệ điều hành Android, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ trong giờ cao điểm. 

Bên cạnh tính năng hỗ trợ bán hàng và quản lý cơ bản, FABi còn được tích hợp nhiều giải pháp bổ sung, tạo thành hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp nâng cao hiệu quả vận hành. 

Song song với đó, thương hiệu cũng kết hợp sử dụng thêm Menu điện tử iPOS O2O, để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng ngay từ khâu gọi món và thanh toán. Giúp giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên vào những thời gian cao điểm.

Trên Menu điện tử, thương hiệu có thể điều chỉnh thực đơn dễ dàng, tiết kiệm tối đa chi phí in ấn. Đồng thời hỗ trợ khách hàng có được trải nghiệm trọn vẹn, không phải chờ lâu để order, gọi món trong phút mốt khi quét QR Code bằng smartphone tại bàn. 

thuong hieu the vagabond5
Khách hàng sẽ được trải nghiệm trọn vẹn khi tới The Vagabond

Ngoài bán trực tiếp tại quán, The Vagabond vẫn duy trì bán online để “chăm sóc khách hàng tận răng”. Thương hiệu sử dụng iPOS WebOrder, để tự tạo website bán hàng trực tuyến. Đây là giải pháp được tích hợp sẵn 2 trong 1 của iPOS.vn, giúp thương hiệu dễ dàng vận hành từ khâu quản lý đơn hàng, đặt hàng, giao nhận thống nhất cả online và offline.

thuong hieu the vagabond7
Thương hiệu luôn mong muốn mang tới sự thuận tiện nhất cho khách hàng

Cuối cùng, để hỗ trợ đắc lực cho bộ phận kế toán, giúp kế toán viên thực hiện công việc tính toán chính xác, hiệu quả, hạn chế sai lệch, thương hiệu đã lựa chọn sử dụng phần mềm kế toán iPOS Accounting. Ưu điểm của iPOS Accounting là sở hữu hệ thống báo cáo đặc thù, giúp The Vagabond phân tích giá thành sản phẩm, phân tích lãi lỗ hiệu quả, báo cáo kết quả kinh doanh chi tiết theo từng điểm riêng và trên toàn hệ thống theo thời gian thực.

3. Lời kết

Từ đó đủ thấy The Vagabond Patisseries & Cafe đã rất chỉn chu và vô cùng nghiêm túc, chuẩn chỉnh trong việc kinh doanh của mình, để mang đến sự chuyên nghiệp và trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ từ iPOS.vn cũng có một vai trò rất quan trọng, không thể thiếu giúp các nhà hàng/quán ăn tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý và gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Nếu cần được tư vấn về phần mềm quản lý bán hàng và những giải pháp công nghệ hỗ trợ kinh doanh F&B khác, đừng ngần ngại liên hệ ngay với hotline 1900 4766 để được giải đáp ngay!

Cùng tham khảo một số phần mềm để vận hành nhà hàng trơn tru nhé!

Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 6 Phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác