Khách hàng thời nay ghé thăm một nhà hàng, quán cà phê không chỉ vì chất lượng sản phẩm, mà còn bởi chất lượng phục vụ và các tiện ích dịch vụ đi kèm. Wifi là một trong số các tiện ích đi kèm đó, gần như không thể thiếu khi phục vụ tệp khách hàng trẻ hiện nay. Và thú vị là, wifi marketing được coi là một chiến lược tiếp thị “đầy duyên dáng” mà các nhà hàng, quán cà phê nên chú ý áp dụng. Cùng iPOS.vn tìm hiểu chi tiết nhé!

“Cho em xin pass wifi với” có lẽ là câu nói phổ biến nhất khi các bạn trẻ bước chân vào nhà hàng hoặc quán cà phê. Thế hệ gen X, gen Z và tiếp nối là thế hệ Alpha được coi như “nô lệ” của smartphone khi không thể bỏ lỡ bất cứ cuộc vui nào trên mạng xã hội. Vậy nên, các chủ quán không nên bỏ sót sức mạnh tiềm ẩn của tuyệt chiêu wifi marketing này. Vậy wifi marketing là gì? Làm thế nào để áp dụng wifi marketing một có “có duyên” vào chiến lược tiếp thị nhà hàng, quán cà phê hiệu quả? Hãy cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
1. Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing không còn là hình thức quảng cáo quá mới lạ với ngành hàng F&B hiện nay, tuy nhiên không phải chủ nhà hàng, quán cà phê nào cũng hiểu rõ được lợi ích của nó. Wifi marketing là một hình thức tiếp thị bằng wifi, cho phép người dùng truy cập vào wifi nhà hàng miễn phí và giúp thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Thông thường, khách hàng thường phải xin mật khẩu wifi thì mới có thể truy cập internet tại nhà hàng. Tuy nhiên, wifi marketing lại cho phép khách hàng chỉ cần xem quảng cáo để truy cập hệ thống wifi không mà password.

Khi áp dụng wifi marketing, trên thiết bị truy cập của khách hàng sẽ xuất hiện một giao diện quảng cáo về nhà hàng, quán cà phê,… dưới nhiều hình thức. Đôi lúc là mẩu tin quảng bá về sản phẩm mới, đôi lúc lại là trang cung cấp thông tin doanh nghiệp cho khách hàng. Thông thường, quảng cáo sẽ dẫn khách hàng tới một trang website hoặc landing page, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Để sử dụng được wifi marketing, người dùng chỉ cần tương tác với mẫu quảng cáo hiện lên. Mỗi từng hình thức quảng cáo sẽ có một hành động tương tác khác nhau. Ví dụ, các hình thức wifi marketing có thể kể đến là: click vào một đường link, tương tác trên mạng xã hội, xem hết 1 clip quảng cáo ngắn, tải app cài đặt,… Có thể đánh giá rằng, wifi marketing là một trong số tuyệt chiêu tiếp thị “có duyên” nhất, khi mà nó mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và “nhận về” nhiều hơn cái họ “cho đi”.
2. Lợi ích khi sử dụng wifi marketing
2.1. Tạo ấn tượng với khách hàng
Lợi ích đầu tiên có thể dễ dàng nhận ra khi áp dụng wifi marketing vào chiến lược tiếp thị cho nhà hàng, quán cà phê,… là tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Truy cập internet bằng wifi marketing có thể giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu thông qua hình ảnh, logo, màu sắc nhận diện, và cả các chương trình khuyến mãi.

2.2. Thu thập thông tin khách hàng
Bên cạnh CRM – công cụ thu thập thông tin khách hàng hiệu quả nhất hiện nay, thương hiệu hoàn toàn có thể thu thập thông tin khách hàng dựa vào wifi marketing. Thông qua thông tin đăng nhập của khách hàng vào hệ thống wifi, nhà hàng/quán cà phê hoàn toàn có thể biết khách hàng của họ là ai. Từ đó, thương hiệu tập trung đưa ra các nhận định, phân tích để có thể chăm sóc, tiếp cận bán lại tệp khách hàng.
2.3. Kênh thông tin thu thập ý kiến khách hàng
Thay vì làm bảng khảo sát và đi từng bàn xin ý kiến khách hàng, các thương hiệu hoàn toàn có thể áp dụng wifi marketing để thu thập và lấy ý kiến phản hồi về chất lượng phục vụ. Hãy khéo léo cài đặt trên hệ thống wifi như một lá thư ngỏ để xin ý kiến của khách hàng. Thay vì cảm nhận bị làm phiền, khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ và chấp nhận tham gia khảo sát để sử dụng wifi miễn phí.

2.4. Hình thức quảng cáo hữu hiệu
Không phải khách hàng nào cũng chú ý đến biển hiệu quảng cáo, hay những tin nhắn brandnames thông báo chương trình khuyến mãi. Lúc này, wifi marketing là công cụ hữu hiệu giúp nhà hàng, quán cà phê thông báo những chương trình ưu đãi, khai trương cơ sở mới, giới thiệu sản phẩm mới,… Đặc biệt, hình thức marketing này có thể dễ dàng tùy biến, thay đổi giao diện, hình ảnh,… theo từng chiến dịch, từng chiến lược, và từng giai đoạn cụ thể mà thương hiệu mong muốn.
Xem thêm: Micro Influencer – bí thuật Marketing nhà hàng hậu Covid
Wifi marketing giờ đây không còn là hình thức tiếp thị xa lạ trong ngành F&B. Trong một môi trường kinh doanh đầy biến động và đòi hỏi luôn luôn đổi mới như vậy, chủ thương hiệu cần thức thời thay đổi để bắt kịp với xu hướng chung. Và việc sử dụng Marketing có thể coi là một tuyệt chiêu tiếp thị “đầy duyên dáng” mà các nhà hàng, quán cà phê nên chú ý áp dụng. Chúc các bạn kinh doanh dịch vụ ăn uống thành công!
Bạn hãy thử tham khảo một số phần mềm sau để công việc trở nên trơn tru hơn nhé!
Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng được ưa chuộng nhất hiện nay