5 điều người quản lý quán cà phê cần làm để thu hút thực khách

Đăng bởi Chưa có bình luận nào quản lý quán cà phê,

Quản lý quán cà phê cũng giống như việc điều hành các mô hình kinh doanh khác. Dù có đôi chút khác biệt về tính chất công việc nhưng công thức dẫn đến thành công luôn có chung những tiêu chí mà người quản lý quán cà phê cần nắm rõ.

Hãy kiểm tra xem bạn đã làm được bao nhiêu việc trong số 5 tiêu chí dưới đây:

1. Luôn đặt khách hàng là trung tâm

Một quán café dù đẹp cỡ nào, độc đáo cỡ nào mà không có một lượng khách hàng cụ thể cũng sẽ rất khó để tồn tại. Theo xu thế hiện nay thì kinh doanh quán café chủ yếu hướng đến hai phân loại khách hàng cụ thể đó là: những người trẻ tuổi và những người đang ở tuổi trung niên.

Những người trẻ tuổi họ thường tìm đến những quán café được thiết kế bắt mắt, trang trí mới lạ thường là để chụp ảnh, vui vẻ cùng bạn bè hoặc thư giãn trong một không gian đẹp. Đối với những khách hàng trung niên thì ngược lại, họ quan tâm đến chất lượng đồ uống và dịch vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp. Là người quản lý quán cà phê, bạn nên nhớ mọi quyết định đều cần hướng lấy khách hàng, coi họ là trọng tâm.

Quản lý quán cà phê cần hiểu rõ sở thích của khách hàng

Một trong những điều khiến khách hàng ấn tượng hơn với quán:

  • Phục vụ thêm nước mát

Khách hàng thích được quan tâm. Và tất cả chúng ta đều thích những thứ miễn phí. Chỉ đơn giản là mời 1 ly nước mát trong thời gian chờ đợi, bạn sẽ ghi điểm cực cao trong mắt khách hàng vì sự chuyên nghiệp và thân thiện.

  • Kiên nhẫn khi khách gọi đồ:

Quán café là nơi để khách hàng trải nghiệm, thư giãn. Vì vậy đừng tỏ ra sốt ruột khi khách gọi đồ lâu. Thay vì thế, hãy gợi ý đồ uống cho khách.

  • Dắt xe cho khách:

Thông thường, quán nên có bảo vệ để trông giữ xe và dắt xe cho khách. Tuy nhiên, nếu quán bạn chưa có bảo vệ và bạn đang rảnh rỗi, bạn có thể tự tay dắt xe cho khách. Điều này chắc chắn sẽ ghi điểm tốt trong mắt khách hàng.

2. Thường xuyên cập nhập những loại đồ uống mới

Nếu bạn chỉ sử dụng duy nhất một menu cho quán của mình trong một thời gian dài sẽ rất dễ tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng. Để quản lý quán cà phê hiệu quả, bạn cần biết khẩu vị của thực khách và điều chỉnh cho phù hợp. Thường xuyên cập nhập các đồ uống mới, hoặc thử pha chế các loại đồ uống cũ theo một phong cách khác, hoặc sử dụng các loại dụng cụ khác để đựng đổ uống sẽ tạo cho khách hàng một cảm giác tươi mới để níu chân họ đến quán.

Thu hút khách hàng bằng một menu hấp dẫn

3. Quảng cáo để khách hàng ghi nhớ

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì việc quảng cáo hình ảnh và thương hiệu riêng của mình là không khó. Hiện nay, rất nhiều chủ tiệm kinh doanh quán café lựa chọn quảng cáo cho quán của mình qua mạng xã hội như facebook, instagram hoặc báo điện tử, v…v… Thông qua đó, những quảng cáo này sẽ gợi nhớ và kích thích sự tò mò và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

 4. Thực hiện các chương trình tri ân, khuyến mại

Tâm lý của người Việt Nam nói chung đều thích những món đồ khuyến mại, giảm giá. Chính vì thể việc thường xuyên cập nhập các hình thức khuyến mãi, thẻ tích điểm sẽ là động lực để khách hàng lui tới quán thường xuyên, tăng sự trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo chi phí và doanh thu cho quán café thì thời gian khuyến mại rất được các chủ kinh doanh quán café quan tâm.

Thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn

5. Luôn hướng tới sự chuyên nghiệp trong dịch vụ

Để hướng đến sự chuyên nghiệp có vài điều các quản lý, chủ quán cà phê cần lưu ý cho quán của mình:

  • Luôn đảm bảo vệ sinh:

Không khách hàng nào muốn uống trong những cốc chén bẩn hay phát hiện sợi tóc trong ly. Một quầy bar bừa bộn cũng khiến khách hàng có ấn tượng xấu về quán. Những việc chúng ta nên cải thiện: luôn rửa sạch ly cốc, giữ nơi pha chế sạch sẽ, vệ sinh dụng cụ pha chế thường xuyên.

  • Luôn giữ thái độ phục vụ niềm nở:

Hãy luôn thân thiện, nhiệt tình khi khách đến, cúi chào, nói lời cảm ơn khi khách rời đi, chỉ là những hành động nhỏ nhưng thể hiện cách ứng xử có văn hóa của quán chúng ta.

  • Thanh toán nhanh và chính xác:

Việc thanh toán gần như là một bước cực kì quan trọng trong quá trình gây ấn tượng với khách hàng về quán của chúng ta. Dù bạn có đồ uống ngon và phục vụ tốt nhưng khâu thanh toán có vấn đề, khách hàng vẫn sẽ ra về với tâm trạng không thoải mái và để lại ấn tượng xấu. Hãy đầu tư thêm phần mềm máy tính tiền tự động để giúp cho việc thanh toán dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Chủ đầu tư cũng quản lý quán cà phê dễ dàng, tránh hao hụt thất thoát.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn