“Hoạt động xếp ca và chấm công trên giấy tờ, sổ sách đang khiến nhà hàng của tôi rối như mớ bòng bong, v.v..."
Đặng Thị Vân Hải
Chủ chuỗi cửa hàng bún cá Hải Phòng

Xếp ca và chấm công vốn tưởng như đơn giản, nhưng tại sao lại khiến nhiều người đau đầu đến vậy?

Tại sao nhiều quản lý nhà hàng lại không thể
vận hành hoạt động xếp ca và chấm công hiệu quả?

Quan niệm sai

Với nhiều người, xếp ca và chấm công chỉ mang ý nghĩa là như một công cụ quản lý và tính toán lương thưởng. Vô hình chung, họ đã bỏ qua vai trò đích thực của hoạt động này - là chuẩn hóa vận hành và tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên.

Quản lý sai

Quản lý xếp ca và chấm công theo không có phương pháp cụ thể đang là tác nhân gây ra tình trạng "đầu thừa đuôi thiếu" khi vận hành nhà hàng - đông khách thì thiếu nhân sự và ngược lại, thừa nhân sự thì vắng khách.

Công cụ sai

Giấy tờ và sổ sách vẫn là những công cụ chủ đạo được các nhà hàng sử dụng để xếp ca và chấm công - tuy nhiên, điểm yếu "chí mạng" của những công cụ này là không có hệ thống thông báo nhắc nhở, lại vô cùng thủ công, khó nhớ, dễ xảy ra sai sót.

"Chỉ khi xếp ca và chấm công khoa học, nhà hàng mới có thể tối ưu được nguồn lực nhân sự, cũng như đem lại môi trường và không khi làm việc thoải mái cho tập thể nhân viên"
Nguyễn Minh Toàn
Quản lý nhà hàng ẩm thực Bắc Bộ

Những vấn đề thường gặp trong hoạt động xếp ca
và chấm công tại nhà hàng

… và hãy để iPOS.vn giúp bạn

Tiêu tốn thời gian để quản lý hồ sơ nhân sự

Với nhu cầu tuyển dụng lớn cùng tình trạng nhân lực biến động liên tục, bài toán về quản lý nhân sự ở các thương hiệu, chuỗi F&B lớn là thử thách không hề dễ chịu với bất cứ người chủ nào. Nội chỉ trong việc sắp xếp và lưu trữ các hồ sơ nhân sự đã nghỉ hoặc đang làm việc tại từng điểm bán khác nhau cũng đã có thể khiến họ "đầu tắt mặt tối".

xepca1 e1637831878839
xepca2 e1637831939175

Sai sót, thiếu hiệu quả khi quản lý chấm công

Vấn đề nan giải nhất của chủ kinh doanh khi tiến hành quản lý chấm công là vừa đảm bảo hoạt động được diễn ra chính xác, hạn chế gian lận từ phía nhân viên, đồng thời phải dễ dàng tổng hợp và đối chiếu khi đến kỳ hạn tính toán lương thưởng.

Khó khăn trong việc xếp ca làm việc cho nhân viên

Các nhà hàng, đặc biệt là những nhà hàng lớn với đội ngũ nhân viên đông đảo luôn là cái nôi sản sinh ra những bài toán hóc búa trong câu chuyện xếp ca. Nếu muốn chặt chẽ, tối ưu công suất làm việc của nhân viên thì hệ thống ca kíp sẽ trở nên quá phức tạp, khó quản lý - nhưng nếu phân ca quá đơn giản thì lại dẫn đến bảng công lỏng lẻo, nhân sự không nắm được thông tin dẫn đến nhầm lẫn.

xepca3 e1637831977692
xepca4 e1637832012350

Thiếu hiệu quả trong hoạt động giao tiếp nội bộ

Giao tiếp nội bộ cũng là một phương diện quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động xếp ca và chấm công được diễn ra trơn tru, hiệu quả. Tuy nhiên, các nhà hàng lại chưa thật sự để tâm đến vấn đề này. Hệ quả có thể dẫn đến mối bộ máy làm việc rời rạc, thông tin được trao đổi chậm trễ, mức độ gắn kết giữa các nhân sự cũng không thật sự sâu sắc.

“Chuyển giao các phương thức xếp ca và chấm công truyền thống sang áp dụng công nghệ, chúng tôi được lợi nhiều hơn những chi phí bỏ ra. Nhân viên làm việc năng suất, tâm lý thoải mái do được phân công hợp lý khiến guồng vận hành của nhà hàng chúng tôi tối ưu hơn bao giờ hết!”

Phạm Anh Tuấn
Chủ nhà hàng lẩu nướng Gui-92

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

pham anh tuan

Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm

Liên hệ với chúng tôi

Bên cạnh mạng lưới chi nhánh rộng khắp, trung tâm tổng đài với thời gian trực 24/7, 365 ngày/ năm kể cả các dịp Lễ Tết sẽ giúp đảm bảo mọi hàng quán luôn vận hành ổn định và trơn tru nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá thêm những khuyến mại hấp dẫn tại thời điểm hiện tại và mau chóng thành công trong sự nghiệp F&B!

rectangle 21

19004766

Scroll to Top

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính