“Nếu bạn cảm thấy quản lý một nhà hàng đã quá tải
thì đừng bao giờ hy vọng phát triển nó lên quy mô chuỗi!"Nguyễn Việt DũngChủ quán cà phê Hoa sữa
thì đừng bao giờ hy vọng phát triển nó lên quy mô chuỗi!"
Quản lý chuỗi nhà hàng không phải là bài toán có lời giải dễ chịu!
Quản lý chuỗi nhà hàng có gì khó, mà tại sao
10 người lên chuỗi, thì 8 người “ngắc ngoải"?
Vướng mắc khi triển khai bán hàng đa kênh
Khi thương hiệu sở hữu nhiều cơ sở, việc bán hàng đa kênh rất dễ gặp phải những vướng mắc trong việc kiểm soát nguồn đơn, điều phối xử lý đơn hàng hay rủi ro về tình trạng nhầm đơn, mất đơn thường xuyên xảy ra, v.v...
Tốn công sức để quản lý chuỗi cung ứng
Khi kinh doanh mô hình chuỗi, nếu không có phương pháp quản lý kho chặt chẽ sẽ rất dễ xảy ra sai sót. Nhập thiếu hàng thì không đủ nguồn cung cho khách hàng, nhập thừa lại dẫn đến lãng phí, bởi nguyên liệu không bảo quản được lâu.
Khó giám sát từng nhà hàng trong chuỗi
Với chuỗi nhà hàng, chủ sở hữu không thể có mặt thường xuyên để giám sát hoạt động tại từng điểm. Nếu chỉ theo dõi qua sổ sách và báo cáo của quản lý cơ sở, thì chủ sở hữu sẽ rất khó nắm bắt tình hình, không kịp thời đưa ra các điều chỉnh cần thiết.
Không nắm bắt được hiệu quả marketing
Trong mô hình chuỗi, chủ kinh doanh sẽ gặp khó khăn trong việc nắm bắt tình hình áp dụng khuyến mãi, cũng như mức độ hiệu quả tại từng cơ sở. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc lên kế hoạch marketing tổng thể cho toàn bộ thương hiệu.
Những hoạt động cần làm
để quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả
… và hãy để iPOS.vn giúp bạn

Chuyển đổi số hoạt động vận hành
- Những lo lắng khi không thể có mặt trực tiếp tại từng nhà hàng để giám sát hoạt động kinh doanh sẽ được giải quyết nhờ việc chuyển đổi số, áp dụng công nghệ vào hoạt động vận hành của nhà hàng. Tất cả hoạt động để có thể được chuyển đổi từ định dạng văn bản, giấy tờ hành chính sang định dạng dữ liệu số, đem lại quyền truy cập mọi lúc, mọi nơi cho chủ sở hữu - chỉ cần có thiết bị di động và mạng kết nối internet.
- Quản lý từ xa qua công nghệ giúp chủ sở hữu chuỗi dễ dàng tra cứu doanh thu bán hàng ở bất kỳ đâu thông qua hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết và hiển thị trực quan. Qua đó, họ có thể kiểm soát hoạt động kinh doanh tức thời, ra quyết định nhanh chóng ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại cửa hàng.


Nâng cao hiệu quả quản lý kho nguyên vật liệu
- Quản lý chuỗi nhà hàng nên tiếp cận với những quy trình nghiệp vụ quản trị kho bài bản, chuyên nghiệp để cải thiện hiệu quả kinh doanh nhà hàng. Những hoạt động cốt lõi và cơ bản nhất như xây dựng định mức món ăn chi tiết, theo dõi tồn kho từng điểm bán và tổng chuỗi theo thời gian thực đều phải có quy trình và cách thực thi chặt chẽ, xuyên suốt mới đảm bảo được hoạt động vận hàng chuỗi nhà hàng trơn tru.
- Lợi thế của quản lý hiện nay là các phần mềm chuyên biệt cũng đã đáp ứng được đầy đủ các nghiệp vụ quản lý kho hàng và chuỗi cung ứng hiệu quả cho ngành F&B, đặc biệt là mô hình chuỗi. Thậm chí, chuyên sâu hơn, chúng còn hỗ trợ theo dõi các loại báo cáo, phân tích chi tiết quá trình mua hàng, dự trữ tồn kho, quản lý từng nhà cung cấp về thời gian đáp ứng hàng hóa, chất lượng nguyên vật liệu để cải thiện hiệu quả vận hành.

Đồng bộ hóa hoạt động chăm sóc khách hàng
- Khi vận hành hệ thống chuỗi nhà hàng, quản lý buộc phải có chiến lược xây dựng các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng đồng bộ trên toàn cơ sở, nhằm hạn chế tình trạng thực khách có những trải nghiệm trồi sụt tại một cơ sở mà để lại ấn tượng xấu về toàn bộ thương hiệu. Vậy nhưng, việc lên chiến lược đã khó, việc truyền thông nội bộ cho tất cả các cơ sở nắm bắt chương trình còn khó hơn - Lúc này, quản lý bắt buộc phải nhờ sự trợ giúp của các trợ thủ công nghệ đắc lực.
- Với các phần mềm chăm sóc khách hàng, chủ sở hữu có thể dễ dàng xây dựng những chương trình khuyến mãi, lưu trữ thông tin, theo dõi và phân tích hành vi khách hàng, phân nhóm để có kế hoạch chăm sóc phù hợp trên toàn chuỗi hệ thống, đảm bảo sự kiểm soát và đồng bộ về trải nghiệm. Tuy nhiên, trong một số bối cảnh thực tế cụ thể, quản lý hoàn toàn có thể tùy chỉnh việc áp dụng ưu đãi cho toàn chuỗi hay chỉ một vài điểm bán nhất định.


Bán hàng đa kênh dễ dàng, đẩy mạnh doanh thu chuỗi
- Khi áp dụng mô hình bán hàng đa kênh, nhà hàng có khả năng mở rộng mức độ phủ sóng và gia tăng độ nhận biết thương hiệu trên mọi “mặt trận” bán hàng. Từ đó, lượng khách hàng tiếp cận được tới sản phẩm của bạn cũng ngày càng đông. Đồng thời, bán hàng đa kênh cũng cho phép nhà hàng thu thập đầy đủ thông tin cần thiết của khách hàng, qua đó phác họa chân dung đối tượng mục tiêu để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.
- Tuy nhiên để hoạt động bán hàng đa kênh được diễn ra thuận lợi, toàn bộ đơn hàng phải được tập trung xử lý tại một nơi duy nhất, sau đó theo dõi tình trạng của từng nhà hàng trong chuỗi để điều phối hợp lý. Việc quản lý tập trung giúp hạn chế tối đa tình trạng nhầm lẫn, mất đơn, giao thiếu đồ, nhân viên kiểm soát được các đơn hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm
Chuyển đổi hệ thống
Giải pháp tổng thể cho chuỗi lớn
Tìm kiếm mô hình F&B mới
Vượt qua khó khăn Covid-19
Liên hệ với chúng tôi
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá thêm những khuyến mại hấp dẫn tại thời điểm hiện tại và mau chóng thành công trong sự nghiệp F&B!

Liên hệ ngay
trọn bộ giải pháp
chỉ với5.200.000 VNĐ
- Phần mềm quản lý nhà hàng/cafe (6 tháng)
- Máy tính tiền iAP200s

Liên hệ ngay

trọn bộ giải pháp
chỉ với5.200.000 VNĐ
- Phần mềm quản lý nhà hàng/cafe (6 tháng)
- Máy tính tiền iAP200s