“Phần đông nhà hàng vẫn nhận đặt bàn qua hotline, vậy thì tại sao chúng tôi phải thay đổi?"
Nguyễn Phương Loan
Chủ nhà hàng buffet Chay

Liệu "phần đông" có đang thực sự biết cách vận hành hoạt động đặt bàn tối ưu?

Các nhà hàng đang tiến hàng hoạt động
nhận đặt bàn thiếu hiệu quả như thế nào?

Tư duy sai

Các nhà hàng thường quản lý đặt bàn "bằng cơm" - vì họ cho rằng đây là hình thức tối ưu nguồn nhân lực. Tuy nhiên, tư duy này khiến sẽ khiến đội ngũ nhân sự quá tải, năng suất làm việc suy giảm, từ đó gây ra tổn thất về mặt kinh doanh lớn hơn tưởng tượng.

Quản lý sai

Quản lý đặt bàn không đơn giản chỉ là câu chuyện "lắp ghép" thực khách vào những chỗ ngồi còn trống. Đây là cách quản lý thiếu khoa học, gây ra những vấn đề khó chịu về vận hành, khiến sụt giảm tốc độ lấp bàn và doanh thu trên mỗi chỗ ngồi.

Công cụ sai

Điện thoại và sổ sách không còn là công cụ hiệu quả để các nhà hàng quản lý hoạt động đặt bàn. Ngoài việc mang nặng tính thủ công, tốn công sức vận hành, chúng còn mang lại những rủi ro về sai sót khi đón tiếp khách, tạo ra trải nghiệm xấu cho những "thượng đế" khó tính.

"Quản lý đặt bàn thông minh sẽ giúp nhà hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nguồn nhân lực!"
Trần Minh Hải
Quản lý nhà hàng Steakhouse

Những vấn đề thường gặp trong hoạt động
nhận đặt bàn tại nhà hàng

… và hãy để iPOS.vn giúp bạn

Không có nền tảng đặt bàn bài bản chuyên nghiệp

Các nhà hàng đều đang sở hữu cho mình những "nền tảng" đặt bàn riêng trong hoạt động vận hành thường nhật, tuy nhiên, tựu chung lại, các nền tảng được sử dụng đều chưa đáp ứng được tính chuyên môn, vẫn thường xuyên gây nhầm lẫn và xảy ra sai sót.

2379 converted10
png5

Xếp bàn khó khăn, không tối ưu được chỗ ngồi

Việc xếp bàn tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không được tiến hành đúng cách nhà hàng sẽ lãng phí một khoản không nhỏ cho tất cả những chỗ ngồi và thời gian bị bỏ phí. Mà đối với ngành kinh doanh ẩm thực, chỗ ngồi và thời gian chính là vàng, nên không còn cách nào khác, nhà hàng buộc phải có những phương pháp nhất định để tối ưu hoạt động đặt bàn.

Lễ tân nhà hàng bị quá tải trong công việc

Nhân viên lễ tân không phải là máy móc. Nếu phải tiếp quản thủ công những công việc như nghe điện thoại, ghi chép sổ sách đến nhớ bàn, xếp bàn - họ sẽ rất dễ bị quá tải, không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đón khách của mình, cũng như dễ mắc phải sai sót không đáng có.

datban1
png3

Thiếu các điểm chạm trong quá trình đặt bàn để chinh phục khách hàng

Gần như việc đặt bàn trong các nhà hàng hiện này đều không có luồng quy trình chăm sóc khách hàng, dẫn tới thực khách không cảm nhận được chất lượng dịch vụ chăm sóc và tính chuyên nghiệp cần thiết. Điều này có thể khiến nhiều "thượng đế" khó tính không hài lòng và đưa ra những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.

“Với phần mềm quản lý đặt bàn, nhà hàng của chúng tôi giảm thiểu được chi phí cho nhân sự, cũng như hạn chế tối đa nhưng sai sót có thể xảy ra trong những khung thời gian khách lui tới đông đúc”

Thu Huyền
Quản lý nhà hàng Le Monde Steak

iPOS.vn tự hào đồng hành với
những thương hiệu uy tín
trong ngành F&B

thu huyen

Những nghiệp vụ trong kinh doanh F&B có thể bạn quan tâm

Liên hệ với chúng tôi

Bên cạnh mạng lưới chi nhánh rộng khắp, trung tâm tổng đài với thời gian trực 24/7, 365 ngày/ năm kể cả các dịp Lễ Tết sẽ giúp đảm bảo mọi hàng quán luôn vận hành ổn định và trơn tru nhất.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để khám phá thêm những khuyến mại hấp dẫn tại thời điểm hiện tại và mau chóng thành công trong sự nghiệp F&B!

rectangle 21

19004766

Scroll to Top

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ hỗ trợ tài chính