5 ý tưởng giúp cho nhà hàng khai trương hồng phát

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Khai trương nhà hàng là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu cho một hoạt động kinh doanh. Dân gian vẫn luôn có câu: “vạn sự khởi đầu nan”, do đó, nhà hàng có phát triển thành công hay không cũng phụ thuộc vào một phần không nhỏ của ngày khai trương. Vậy tổ chức khai trương nhà hàng cần chuẩn bị những gì để đảm bảo suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn.

Dưới đây là 5 ý tưởng giúp cho nhà hàng khai trương hồng phát:

Mở cửa nhà hàng vận hành thử

Mở cửa nhà hàng vận hành thử

Trong ngày nhà hàng khai trương khiến, có rất nhiều vấn đề khiến chủ nhà hàng lo lắng như: quy trình phục vụ không được lưu loát, chất lượng sản phẩm, phục vụ không tốt dẫn đến không có khách hàng hoặc họ chỉ đến một lần và sau đó không quay lại nữa.

Do đó, để có thể giải quyết và khắc phục những vấn đề đó thì việc mở cửa nhà hàng vận hành thử sẽ giúp bạn có thể:

  • Xem quy trình phục vụ có nhanh chóng không?  
  • Nhân viên đã sử dụng thành thạo phần mềm bán hàng chưa?
  • thời gian làm đồ của bếp là bao lâu?
  • Các bộ phận có phối hợp với nhau như thế nào?
  • Thu thập được những thông tin phản hồi về chất lượng đồ ăn, phục vụ, v…v… từ những người bạn
  • v…v…

Ngoài ra, bạn có thể làm sẵn một bảng khảo sát trên giấy để cho mọi người điền vào đó.Từ những thông tin đó, các chủ nhà hàng có thể cải thiện chất lượng giúp cho buổi khai trương chính thức sẽ diễn ra tốt đẹp, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Tặng các voucher giảm giá

Tặng voucher giảm giá là hình thức truyền thống được sử dụng với mọi mặt hàng kinh doanh. Phương thức này khá cũ, không nhiều mới lạ nhưng vẫn hiệu quả nếu biết vận dụng đúng cách.

Vì đa số tâm lý khách hàng khi đi ăn đều yêu thích được giảm giá vì họ cảm nhận đó là những món quà mà nhà hàng tặng họ. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy mình trở nên đặc biệt và sẽ hứng thú với nhà hàng, nhất là trong ngày  khai trương.

Vậy nên đưa ra các voucher như thế nào để thu hút khách hàng?

  • Giảm giá từ 15% – 50%, tặng đồ uống hoặc một món ăn miễn phí, mua một tặng một, v…v…
  • Chương trình kéo dài trong 2 tuần có thể phân bổ 1 tuần trước và sau khi nhà hàng khai trương

Tuy nhiên, khi đưa ra chương trình giảm giá bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ vì chắc chắn nhà hàng sẽ đông khách, liệu dịch vụ đã có thể đáp ứng được tốt?

Nếu đông khách mà nhà hàng không đảm bảo được chất lượng dịch vụ thì rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng.

Tổ chức sự kiện cho ngày khai trương

Tổ chức sự kiện cho ngày khai trương

Sự kiện này sẽ là lần đầu tiên khách hàng biết đến nhà hàng, món ăn, chất lượng và quyết định có nên quay lại nhà hàng nữa hay không. Vì ấn tượng ban đầu luôn là ấn tượng sâu sắc nhất. Do đó, việc tổ chức sự kiện cho ngày khai trương là một vấn đề quan trọng để thu hút được  khách hàng.

Vậy làm thế nào để sự kiện được diễn ra tốt đẹp?

  • Lên kế hoạch
  • Có một buổi chạy thử nghiệm
  • Quảng cáo sự kiện: đăng thông tin lên fanpage, nhờ báo chí viết bài, phát tờ rơi, v…v…

Nếu bạn không có kinh nghiệm tổ chức sự kiện thì có thể thuê các dịch vụ bên ngoài, họ sẽ giúp bạn lập kế hoạch chi tiết, ước tính kinh phí, và xây dựng kịch bản chương trình.

Dưới đây là một vài gợi ý về sự kiện:

  • Mời người nổi tiếng đến tham gia buổi khai trương, check in.
  • Tổ chức các trò chơi và tặng quà: voucher giảm giá, đồ uống miễn phí, v…v…
  • v…v…

Hợp tác với người nổi tiếng

Sự ảnh hưởng đến từ nhiều hình thức và một trong số đó chính là những người nổi tiếp, có sức thu hút tới khách hàng như ca sĩ, diễn viên, các reviewers, v…v…

Với một bài đăng của họ trên mạng xã hội có thể khiến cho hàng trăm người đến với nhà hàng mới của bạn khi nhà hàng chính thức đi vào hoạt động.

Những người này thường là những người có ảnh hưởng rộng rãi ở mạng xã hội và có thể dùng lời nói của mình để tạo sự ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Họ có thể đưa ra lời gợi ý cho các nhóm, các câu lạc bộ mà phù hợp với những món ăn mà nhà hàng bạn cung cấp.

Ví dụ:

  • Một bài post review về chất lượng món ăn
  • Một lời mời tới nhà hàng nhân ngày khai trương
  • v…v…

Đặc biệt, các chủ nhà hàng hãy cân nhắc thật kỹ vì chi phí để mời họ khá đắt đỏ và phụ thuộc vào độ nổi tiếng của họ mà mức giá khác nhau.

Ngoài ra, để có thể đo lường được đánh giá hiệu quả của kênh này, bạn có thể đưa cho KOLs (KOLs là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết đến và mọi người chịu sự tác động của họ) một mã voucher riêng, những khách hàng đến nhà hàng ăn có thể sử dụng mã này. Từ đó, bộ phận marketing có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của kênh KOLS này.

Sử dụng mạng xã hội để quảng cáo

Sử dụng mạng xã hội để quảng cáo

Đa số hiện nay, mọi người đều tìm thấy các nhà hàng mới thông qua mạng xã hội. Do đó, các nhà hàng có thể thu hút khách hàng thông qua việc truyền thông trên các trang như: facebook, instagram, zalo, v…v…

Các chủ nhà hàng hãy chuẩn bị trước từ 1 đến 2 tháng để phát triển, tăng lượng theo dõi của khách hàng trên các trang page thông qua việc đầu tư chạy quảng cáo cho những bài viết về hình ảnh không gian quán, món ăn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một số đối tác như: Lozi, Foody, v…v… để thu hút thêm khách hàng cho ngày nhà hàng khai trương.

Do đó, trước khi ngày khai trương diễn ra thì lúc này đã có một số lượng khách hàng biết tới và phần lớn họ là những người sẽ không bỏ lỡ sự kiện quan trọng này.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn