8 lời khuyên kinh doanh quán cafe thành công

8 lời khuyên kinh doanh quán cafe thành công

Công thức để thành công trong việc kinh doanh quán cafe rất dễ: một quán café có không gian đẹp, thức uống ngon, dịch vụ tốt, môi trường phù hợp và mức giá cạnh tranh. Nhưng không phải ai cũng làm được, tại sao vậy?

1. Hãy yêu những gì bạn làm

Đừng chỉ mở quán café chỉ vì kinh doanh, bởi kinh doanh café là một hình thức bán cảm xúc. Nếu quán café của bạn không có tình yêu, không mang đến cảm xúc cho khách hàng thì họ sẽ sớm tìm đến một quán khác mà thôi.

Một người quản lý hoặc người chủ của quán cà phê có thể làm để cho công việc kinh doanh thêm hiệu quả đó chính là yêu thích chính công việc của họ. Khi chủ quán đam mêm với công việc đó thì nhân viên và cũng như khách hàng sẽ nhận được sự nhiệt tình và hứng thú làm việc, giúp cho không khí quán cà phê trở nên thú vị hơn rất nhiều.

2. Đào tạo nhân viên hiểu biết và lịch sự

kinh doanh quán cafe thành công

Một trong những yếu tố làm cho quan cafe của bạn được yêu thích hơn không chỉ chất lượng của đồ uống mà nó còn phụ thuộc vào sự hiểu biết và lịch sự của nhân viên nữa. Chính yếu tố này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy mình được chào đón, và thoải mái khi đến quán chứ không phải là vừa phải uống café vừa phải nhìn những khuôn mặt cau có, thái độ phục vụ thiếu lịch sự.

3. Trở thành một địa điểm có Wi-Fi

Đa phần khách hàng đến với các quán café sẽ không chỉ là tìm đến một địa điểm có đồ uống đơn thuần, họ tìm đến các quán café như là một địa điểm để nghiên cứu học tập và làm việc, chính vì vậy các quán cafe hiện nay cần sở hữu một hệ thống wifi ổn định để đáp ứng được nhu cầu này của khách hàng. Đừng giới hạn số giờ truy cập cũng đừng đặt yêu cầu gì đối với wifi, mà hãy cung cấp một đường mạng ổn định.

4. Tạo một môi trường thoải mái

Tạo một môi trường thoải mái nó còn quan trọng hơn việc pha chế và làm đồ uống ngon trong kinh doanh quán cafe. Yếu tố thoải mái nó tích hợp trong những khía cạnh phong cách trang trí quán với những bức trang trên tường và không gian chơi nhạc thư giãn có những chiếc ghế êm ái bên cạnh bàn cafe khiến cho khách hàng đến với quán sẽ hài lòng với dịch vụ cũng như không gian.

Một ví dụ điển hình cho yếu tố này chính là chuỗi café The Coffee House, ông chủ của quán café này đã đặt yếu tố không gian, môi trường trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu để phát triển chuỗi, khách hàng đến đây cảm thấy thoải mái với không gian, hài lòng với không khí của quán và đồ uống giúp họ có một khoảng thời gian tuyệt vời khi đến đây.

5. Cung cấp đồ ăn

kinh doanh quán cafe thành công 2

Bên cạnh những quán cafe chỉ chuyên về cafe nhưng cũng có nhiều người kinh doanh quán cafe vừa phục vụ luôn các đồ uống và thức ăn đi kèm khác. Khách hàng thì có nhiều loại khác nhau, có những người chỉ đến quán để uống một tác trà nhưng cũng có một số người đến để có một bữa sáng cân bằng hoặc những món ăn tráng miệng thơm ngon. Vì vậy việc cung cấp những bữa ăn cũng phục vụ được khách hàng muốn có một nơi vừa học, vừa đọc sách lại có thể họp cùng bạn bè ở quán trong vài giờ.

6. Có một pha chế riêng cho thức uống đặc biệt

kinh doanh quán cafe thành công 1

Khi kinh doanh quán cafe bạn nên nhớ cần phải có được tốc độ cũng như hiệu quả đem lại. Trong những giờ cao điểm của quán cà phê có những người chỉ muốn uống một tách cà phê nhỏ giọt vì chưa muốn rời đi vội vàng còn có những người thích uống cà phê tùy chỉnh nên bạn cần cân bằng được thời gian làm thực đơn sao cho phù hợp và nhanh nhất để phục vụ cho khách hàng.

7. Cung cấp những chương trình giải trí

Bạn có thể thêm cho quán mình những dịch vụ như một ban nhạc địa phương hoặc đọc thơ khiến cho không gian quán sinh động hơn, cho dù khách hàng có muốn nán lại quán hay không thì việc thêm âm nhạc vào môi trường cà phê cũng khiến quán trở nên hấp dẫn và thú vị.

8. Trưng bày tác phẩm nghệ thuật

Nhâm nhi ngụm cà phê và thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật sẽ trở nên thú vị và lãng mạn. Thậm chí những nghệ sĩ còn có thể đặt một bảng giá nhỏ ở ngay trên tác phẩm của họ để cho khách hàng đến với quán ai thích cũng có thể mua được. Chính điều này làm cho môi trường kinh doanh của bạn được khách hàng biết đến rằng bạn chính là người hộ trợ cộng đồng địa phương.

Trả lời bài viết