Kinh doanh quán cafe hiệu quả từ những chiêu thức Marketing độc lạ (Phần 2)

Tiếp nối câu chuyện kinh doanh quán cafe hiệu quả từ những chiêu thức Marketing độc lạ phần 1. Ở phần 2, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa bạn chu du và “gặp gỡ” với 3 chiêu thức mới. Cũ người mới ta – những ý tưởng hay này sẽ thành công nếu bạn biết cách “xào nấu” theo cách riêng và phù hợp với khách hàng của mình.

Quảng bá thương hiệu thông qua đối tượng đặc biệt

Quảng bá thương hiệu thông qua đối tượng đặc biệt

Có một loài động vật tên là cua ẩn sĩ hay gọi cách khác là ốc mượn hồn. Đây là một loại cua nhưng lại chui vào các vỏ ốc rỗng và mang chúng di chuyển khắp nơi trên bãi biển. Hiểu được tập quán của loài động vật này. Một công ty địa ốc ở Nhật Bản đã thiết kế lại một “ngôi nhà” mới cho chúng nhưng hoàn toàn mang màu sắc thương hiệu của công ty. Không cần tốn một khoản lớn cho quảng cáo rầm rộ nhưng số lượng người tiếp cận được cực kỳ lớn và họ lại nhớ rất lâu, bàn luận nhiều về điều độc đáo này.

Bài học ở đây để kinh doanh quán cafe hiệu quả là gì? Chính là sự sáng tạo khi bạn chọn gương mặt đại diện cho quán cafe của bạn. Đó không nhất thiết là người nổi tiếng. Họ có thể là một người đặc biệt bạn vô tình gặp trên đường đi. Hoặc một điều gì đó bình thường như cây xanh trên đường phố, động vật…tất cả đều có thể trở thành đặc biệt như chú ốc trong câu chuyện trên nếu bạn biết cách biến đổi chúng. Hãy nhớ rằng một ý tưởng kinh doanh độc đáo có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất!

Sáng tạo ra sản phẩm mới phiên bản giới hạn

Để làm mới cho cửa hàng của mình sau một thời gian hoạt động. Bạn cần sáng tạo ra một loại nước uống mới nhưng có cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt các sản phẩm khác. Đó không phải là sản phẩm dài hơi mà chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn chẳng hạn trong 1 tháng duy nhất hoặc là một phiên bản giới hạn và sản phẩm này phải thực sự chất lượng. Phương pháp này không chỉ giúp kinh doanh quán cafe hiệu quả và tăng doanh số cửa hàng mà còn là cách hay dùng để test sản phẩm mới. Bạn sẽ nắm được thị hiếu và mức độ quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm để suy xét và đưa vào menu chính thức.

Nếu thức uống bạn sáng tạo ra tạo được ấn tượng khó phai ngay từ lần đầu tiên, khách hàng chắc chắn sẽ có cảm giác tiếc nuối khi chương trình kết thúc. Từ đó họ sẽ ghi nhớ, hiếu kỳ cả về sản phẩm, thương hiệu và mong đợi sản phẩm độc đáo của bạn trong lần tiếp theo. Lưu ý chiến dịch này sẽ đạt hiệu quả cao khi quán của bạn đã có danh tiếng trong ngành và có đội ngũ bartender chuyên nghiệp.

Sáng tạo ra sản phẩm mới phiên bản giới hạn

Một ví dụ tuy trái ngành nhưng lại chứng minh rõ cho chiêu thức này chính là sản phẩm Bitis Hunter. Sản phẩm được sản xuất với số lượng có hạn, công nghệ hoàn toàn mới và tính năng vượt trội chưa từng có trên các dòng trước. Nhờ đó mà thương hiệu này có khả năng “làm mưa làm gió” trên thị trường và khách hàng không ngừng thảo luận xoay quanh sản phẩm trên Social Media.

Tặng quà đặc biệt theo cách đặc biệt

<p style="text-align: justify;">

Tặng quà đặc biệt theo cách đặc biệt

Cũng giống như khi tung ra một sản phẩm mới không báo trước. Nên tặng cho khách hàng một món quà bất ngờ khi họ đến quầy thanh toán trong khi họ hoàn toàn không biết gì về thông tin này. Đó là khách hàng thứ 100 trong ngày chủ nhật, hay người đầu tiên trong ngày thứ 2… Hình thức tặng tùy sự sáng tạo của người xây dựng chương trình. Chưa cần biết lý do là gì nhưng khách hàng đến đây họ có nhiều điều để chờ đợi hơn và mong muốn mình sẽ là người may mắn nhận được quà.

Những món quà đó có thể là voucher, có thể là hiện vật nhưng càng độc, càng lạ, càng không phổ biến thì sức hút của nó sẽ càng lớn – một cách kinh doanh quán cafe hiệu quả ngoài mong đợi.

Đây chỉ là một số ít những chiêu marketing độc đáo, nếu có điều gì hay hơn bạn hãy cùng chia sẻ. Biết đâu bạn sẽ tìm thấy cho mình một sáng kiến mới lạ, hiệu quả cho chính cửa hàng của mình.

 

Trả lời bài viết