Làm tốt 3 điều sau để thành công khi kinh doanh nhà hàng lẩu nướng

Thị trường F&B kinh doanh nhà hàng cafe vốn luôn khốc liệt nhưng vẫn có rất nhiều những tên tuổi trụ vững và phát triển mạnh mẽ. Liệu có một công thức chung nào cho những sự thành công đó? Để thành công trong mảng kinh doanh nhà hàng lẩu nướng, sản phẩm, dịch vụ và marketing là ba điều bạn cần chú trọng nếu muốn thành công.

1. Sản phẩm trước hết phải tốt

Điều kiện cần đầu tiên cho sự thành công của một thương hiệu ăn uống nói chung cũng như lẩu nướng nói riêng chính là đồ ăn phải thực sự ngon và đa dạng. Với nhà hàng chuyên lẩu hoặc nướng, cái ngon được thể hiện qua sự tươi mới và phong phú của nguyên liệu và nước dùng lẩu/ nước sốt ướp thịt.

Nguyên liệu cho món lẩu phải thật tươi ngon

Đặc điểm của hai hình thức này đều là làm chín đồ ăn còn sống ngay tại lúc thưởng thức, thế nên, từ thịt, cá, tôm,.. cho đến rau củ quả phải thật tươi và ngon. Như vậy, điều này đòi hỏi bạn cần phải kỹ lưỡng hơn trong khâu tuyển chọn các nhà cung cấp đảm bảo nguồn hàng chất lượng với mức giá hợp lý. Nhiều nhà hàng mắc phải lỗi sơ đẳng khi nhập nguyên liệu số lượng lớn nhưng lại thiếu cẩn trọng khi chưa kịp xả đông lạnh đã mang ra cho khách. Rau cũng luôn được quan tâm nhiều nên bạn cần chuẩn bị nhiều loại rau và nấm, sơ chế sạch sẽ.

Với món nướng quan trọng nhất là nước sốt

Với nhà hàng lẩu thì nước dùng lẩu phải thật ngon, thật đặc biệt còn nếu chuyên nướng thì nước sốt ướp thịt và nước chấm cũng phải đậm đà và có dấu ấn riêng.

2. Phục vụ nhanh chóng và nhiệt tình

Phục vụ luôn đóng một vai trò quan trọng, quyết định đến chất lượng dịch vụ của nhà hàng. Công việc của một nhân viên phục vụ trong nhà hàng lẩu nướng đòi hỏi sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp hơn bình thường.

Nhân viên phục vụ nhà hàng lẩu nướng rất quan trọng để tạo nên dịch vụ chất lượng

Một số điểm bạn cần lưu ý khi đào tạo nhân viên nhà hàng:

  • Tác phong làm việc nhanh chóng và chú ý quan sát khách hàng cần gì
  • Khách hàng khi ăn lẩu nướng thường có rất nhiều những đĩa thừa trên bàn, nên chú ý thường xuyên dọn bàn cho khách
  • Với khách ăn buffet gọi tại bàn thì cần để ý khi nào đồ trên bàn khách sắp hết, hỏi xem khách muốn gọi thêm đồ gì nữa
  • Đặc biệt với khách dùng đồ nướng, nhà hàng nên bố trí cho nhân viên đứng nướng thịt cho khách, kiểm tra và thay vỉ khi cần.
  • Mỗi nhân viên phục vụ cũng là những người bán hàng, vì thế, từng người cần biết cách giới thiệu những món ăn ngon, đặc sắc của nhà hàng cho khách hàng thưởng thức.
  • Đa số khách khi ăn lẩu nướng sẽ gọi đồ liên tục nên cửa hàng cần phần mềm bán hàng nhanh và chính xác, giảm thiểu thời gian nhân viên phải di chuyển đến các bộ phận để báo đồ.

3. Marketing quảng cáo cho thương hiệu

Nếu đã tự tin với sản phẩm tốt, dịch vụ chuyên nghiệp thì bạn chỉ cần chọn đúng công cụ marketing để mang thương hiệu đến gần hơn với hình ảnh nhà hàng. Từ tập khách hàng mục tiêu của bạn là đối tượng nào để đưa ra chương trình và kênh quảng cáo phù hợp.

Chương trình marketing hấp dẫn để thu hút khách hàng

Dưới đây là một vài gợi ý:

  • Tạo Fanpage riêng cho thương hiệu – nơi bạn đăng thông tin về sản phẩm, tương tác với khách hàng và chạy quảng cáo trực tiếp trên trang đó
  • Các blog, app, diễn đàn về ẩm thực như Lozi, Diadiemanuong, Feedy, Meete,.. với lượng người truy cập cực lớn, là nơi bạn tiếp cận chính xác đến đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Báo chí là một kênh truyền thông khá tốn kém và khó đo lường hiệu quả. Nếu bạn định hướng chuyên nghiệp thì đây là cách rất tốt để làm thương hiệu
  • Sử dụng các KOLs (Người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng) nói về thương hiệu. Trên thực tế, tùy vào ngân sách bạn chi cho Marketing và đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn nhân vật cho phù hợp. Chẳng hạn, bạn có nhà hàng lẩu, nướng nhỏ, ngân sách thấp thì bạn nên tìm những bạn sinh viên có nhiều người theo dõi và có sức ảnh hưởng đến một nhóm nhất định, giá cả sẽ phải chăng hơn.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn

* thông tin yêu cầu

Trả lời bài viết