“Nghe người làm trà sữa, nói về ngành trà sữa” – Workshop trà sữa đầu tiên ở Sài Gòn

Dạo quanh những con phố lớn đông đúc ở Sài Gòn và Hà Nội, cùng một tuyến đường, ta có thể bắt gặp đến 6-7 thương hiệu trà sữa khác nhau; thế nhưng người mua vẫn sẵn sàng xếp thành hàng dài hàng chục mét để chờ đợi. Vậy có phải cứ kinh doanh trà sữa là sẽ gặt “quả ngọt”? Với mục tiêu mang tới những kinh nghiệm thiết thực và kiến thức thực tế cho cộng đồng, chiều ngày 28/10, tại CirCo Coworking Space, iPOS.vnLozi đã mang đến một sự kiện trà sữa dành riêng cho người Sài Gòn lần đầu tiên với tên gọi “Nghe người làm trà sữa, nói về ngành trà sữa”. Sự kiện đã thu hút hơn 150 người tham dự với phần lớn là chủ quán và những người đang kinh doanh đồ ăn uống online,.. Hội thảo là nơi chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm từ những người đã thành công trước đó để biết rõ mình đang thiếu gì, biết thế giới bên ngoài rộng lớn ra sao, và tìm cho mình một giải pháp cho công việc kinh doanh hiện tại.

Khách hàng check-in tham dự chương trình

Là đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho hơn 5000 khách hàng, thấu hiểu được những khó khăn của rất nhiều người đang kinh doanh trà sữa gặp phải, anh Trần Thế Vũ Thanh – Trưởng phòng kinh doanh khu vực miền Nam của iPOS.vn đã có đôi lời chia sẻ: “Ngày nay việc ứng dụng phần mềm quản lý để hạn chế thất thoát và tối ưu hoạt động bán hàng đã dần trở nên phổ biến, đặc biệt trong mảng trà sữa vì liên quan cả đến việc in tem nhãn. Tuy nhiên, với nhịp sống hối hả, người tiêu dùng hiện muốn việc đặt hàng trở nên thuận tiện nhất ở bất cứ kênh nào họ đang sử dụng như Facebook, Zalo, v…v… Chính vì thế, một hệ thống tiếp nhận đơn hàng đa kênh ưu việt là nhu cầu cấp thiết của các thương hiệu trà sữa.”

Đại diện công ty iPOS – đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm cho hơn 5000 thương hiệu

Mở đầu cho chương trình là phần chia sẻ Chị Nguyễn Thị Thanh Huyền – đại diện thương hiệu Toco Toco về kế hoạch đưa thương hiệu trà sữa Việt Nam đầu tiên ra tầm quốc tế. Thành lập từ 2013, TocoToco đang là thương hiệu Trà sữa được nhiều bạn trẻ biết đến. Giành được sự ngưỡng mộ nhất định đối với 140 chi nhánh khắp cả nước, Toco Toco được đánh giá là một trong những thương hiệu phát triển nhanh và khẳng định được vị thế của mình trong thị trường Việt Nam. Chị Huyền chia sẻ: “Toco Toco đã sẵn sàng để chuyển mình đến với một đất nước mới – trong tháng 12 sẽ mang thương hiệu trà sữa Toco Toco Việt Nam sang Mỹ với cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Cali”.

Đại diện các thương hiệu chia sẻ

Giải đáp cho câu hỏi chung của rất nhiều nhà đầu tư rằng làm thế nào để có thể mở rộng thành chuỗi, được nhiều người mua nhượng quyền, đại diện Toco Toco đã thẳng thắn cho rằng “Lòng tin của một thương hiệu đối với nhà đầu tư là một điều vô cùng quan trọng. Một thương hiệu cần hướng đến 3 yếu tố để thu hút các nhà đầu tư cũng như những người muốn nhượng quyền thương hiệu của mình: thứ nhất là về chất lượng sản phẩm, thứ 2 về chất lượng dịch vụ, và thứ 3 là sự lớn mạnh và tầm phát triển của một thương hiệu. Cả 3 yếu tố này đều đánh trực tiếp đến nhà đầu tư muốn nhượng quyền thương hiệu của bạn”.

Xoáy sâu vào một trong những thắc mắc của nhiều người muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh “ngọt ngào” này là nên chọn mua nhượng quyền hay tự xây dựng thương hiệu, anh Alan He – CEO thương hiệu Heekcaa chia sẻ thêm: “Nhượng quyền và tự kinh doanh là hai bài toán khác nhau và cả hai đều có những khó khăn riêng của nó. Khi lựa chọn xây dựng một thương hiệu riêng bạn cần đặt ra cho mình 2 vấn đề cần giải quyết, thứ nhất về dòng sản phẩm mà chúng ta đưa ra, đó phải là sản phẩm độc đáo và thị trường chưa có, thứ hai chúng ta cần có những nhà cung cấp nguyên vật liệu cho hiện tại và cả trong tương lai cho những dòng sản phẩm mới.”

Khán giả lắng nghe những chia sẻ

Ngoài ra, trong buổi chia sẻ, cả hai diễn giả đều đưa ra các vấn đề thực tế khi kinh doanh một quán trà sữa cần có. Đó là những kiến thức thực tế về cách lựa chọn một địa điểm kinh doanh phù hợp, về định dạng thương hiệu trong lòng khách hàng và các phương thức bán hàng, chiến dịch marketing phù hợp cho từng phân khúc khách hàng.

Trong giờ nghỉ giải lao, khách tham dự đã có những phút giây tìm hiểu về hệ thống phần mềm bán hàng iPOS và được hướng dẫn thực hiện các thao tác bán hàng trên máy POS một cách trực quan, sinh động.

Rất nhiều người quan tâm đến hệ thống phần mềm quản lý bán hàng của iPOS

Người tham dự đặt câu hỏi cho diễn giả

Một khách hàng có quan tâm đến định hướng tương lai của ngành trà sữa trong 5 đến 10 năm nữa đã được Chị Huyền – Đại diện thương hiệu Toco Toco chia sẻ: “Thị trường trà sữa tại TP.HCM đang hot hơn bao giờ hết và sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong vòng 5 năm tới”.

 

Trả lời bài viết