Những điều cần học từ The Coffee House để kinh doanh thành công

Không chỉ là giá thành hay chất lượng đồ ăn, thức uống, mà ngày nay trải nghiệm khách hàng mới là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng của bạn. The Coffee House có thể được xem là một ví dụ điển hình khá thành công trong công cuộc này. “Nhà cà phê” đã tạo ra một sức hút lớn với khách hàng bởi sự tinh tế trong cung cách phục vụ và những bài học về dịch vụ chuyên nghiệp bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất.

Trau chuốt trong từng bức ảnh đăng tải lên mạng xã hội

Mỗi bức hình được đăng lên mạng xã hội cũng như những ly nước ở The Coffee House, được trau chuốt kĩ lưỡng từ nội dung đến cả hình thức.

Trau chuốt trong từng bức ảnh đăng tải lên Fanpage The Coffee House

Từ những thứ bình dị về Sài Gòn, về “cuộc trả thù ngọt ngào” của 2 người bạn đến chuyện “Anh và em”…những khoảnh khắc đó được The Coffee House lưu giữ thông qua các bức hình đẹp chụp ngay tại quán. Mỗi tấm ảnh là một câu chuyện ngắn được diễn tả hết sức sinh động và chân thật. Có lẽ chính vì vậy mà nó tạo ra được sự tương tác rất lớn từ phía nhiều khách hàng và tạo động lực thúc đẩy họ đến đây nhiều hơn với hy vọng trở thành nhân vật chính trong câu chuyện của “Nhà cà phê”.

Sự tinh tế thể hiện từ những điều nhỏ nhất

Chỉ cần chịu khó quan sát, bạn sẽ thấy mỗi lần vào quán cà phê để làm việc, khách hàng sẽ luôn tìm đến nơi gần ổ cắm điện nhất. Có thể họ tranh thủ sạc pin điện thoại để liên lạc không bị gián đoạn, cũng có thể để máy tính không bị tắt giữa chừng khi công việc chưa xong.

Ở The Coffee House, mỗi bàn đều có ổ cắm điện riêng để khách hàng thoải mái làm việc

Tuy nhiên trên thực tế lại không nhiều nơi khiến khách hàng hài lòng về điều rất nhỏ này như ở The Coffee House. Đã đến đây, bạn không phải lo lắng việc kiếm được nguồn điện thì chỗ ngồi thường sát tường, khuất góc, còn nơi có tầm nhìn đẹp lại không thể làm việc lâu bởi tất cả các bàn đều được trang bị riêng một ổ cắm điện cho thực khách được thoải mái sử dụng. Không chỉ có vậy, rất nhiều khách hàng còn “phàn nàn” rằng ngồi cà phê gần 10 tiếng lại chẳng có nhân viên nào đuổi đi. Còn gì tuyệt hơn khi vừa được thưởng thức những món nước yêu thích, lại có thể ngồi làm việc hàng giờ liền như vậy.

Nhân viên lặng lẽ rót nước mà không cần khách phải yêu cầu

Sự tinh tế của đội ngũ của The Coffee House không thể hiện một cách phô trương mà họ được đào tạo để xây dựng nó từ việc làm những điều nhỏ nhất chẳng hạn như rót nước. Không đợi đến khi được nhắc mà nhân viên luôn tỉ mỉ quan sát hoạt động của khách hàng và tự động rót nước lọc khi ly đã cạn. Điều này không ít lần đã khiến những người đến đây thích thú vì cảm thấy sự quan tâm của họ rất chân thành và dung dị.

Không chỉ vậy, nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, được lau chùi cẩn thận cũng là một điểm cộng của The Coffee House. Nó đã tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng và gia tăng những trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Những con người làm việc bằng cả trái tim

Minh chứng xác thực nhất cho chữ “tâm” này được thể hiện rõ ràng qua những câu chuyện có thật mà khách hàng đã từng trải nghiệm ở The Coffee House.

Đội ngũ của The Coffee House luôn phục vụ khách hàng bằng cả trái tim

Có khách hàng từng chia sẻ: “Ly cafe chưa kịp uống đã đổ ụp lên người, vừa mát vừa thơm cafe, gọi ly khác trong bao ánh mắt ngỡ ngàng, một hồi sau nhân viên mang đến và bảo ly vừa rồi chưa dùng nên mang một ly khác ra bù”.

Lại có người kể đang thưởng thức một ly trà đen macchiato thơm ngon thì phải vào nhà vệ sinh nên mang hết đồ theo. Nhưng đến lúc quay lại thì đã thấy ly nước “lên đường”. Nhân viên phục vụ đã dọn dẹp đi mất do tưởng khách hàng đã ra về. Điều đáng nói là chưa đến 5 phút sau nhân viên quay trở lại với ly nước khác thay cho lời xin lỗi chân thành nhất.

Có thể thấy The Coffee House đang xây dựng nên hình ảnh một thương hiệu lịch sự và thân thiện như hướng đi của nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay. Lời cảm ơn và xin lỗi luôn thường trực ở họ đúng lúc, đúng nơi và rất ý nhị. Quan trọng, nó được thể hiện một cách chân thực thông qua cách họ hành động. Đó có thể là một cái bánh xin lỗi vì đã quên giao hóa đơn cho khách hay như 2 câu chuyện được chia sẻ bên trên. Chính những điều nhỏ như vậy nhưng đã mang lại hiệu quả cực kì lớn. Khách hàng không chỉ cảm thấy yêu thích, ấn tượng mà họ trở thành một “người hâm mộ” cuồng nhiệt của “Nhà cà phê” hết sức tự nhiên.

Áp dụng Mobile App (Ứng dụng trên điện thoại) một cách thông minh

Trong thời đại công nghệ số và xu hướng chung của thị trường thì hầu hết các cửa hàng đều tạo cho mình một ứng dụng (App) riêng trên điện thoại di động. Tuy nhiên đa phần khách hàng đều bỏ App sau một vài lần sử dụng do nó chưa đủ hấp dẫn và không mang lại những lợi ích họ cần. Nhưng The Coffee House lại viết nên một câu chuyện khác.

Ứng dụng The Coffee House trên điện thoại vừa tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng, vừa chăm sóc hội viên hiệu quả

Việc tạo ra ứng dụng The Coffee House trên điện thoại di động không chỉ để “cho có” mà đây là một kênh chăm sóc hội viên vô cùng hiệu quả. Với App này, mỗi giao dịch của khách đều sẽ được tích điểm. Cứ sau 20 điểm, khách hàng được tặng 1 phần nước miễn phí và giảm giá 10% dành cho khách hàng thân thiết. Con số 20 vừa hay không quá lớn lại vừa tạo ra được động lực để khách hàng cố gắng đạt được mục tiêu. Hiển nhiên, để đạt được, thực khách sẽ phải đến cửa hàng thường xuyên hơn, đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn sẽ có được doanh số ổn định và lượng khách hàng trung thành từ đây. Cùng phần mềm chăm sóc khách hàng, Mobile App và một số kênh khác, The Coffee House đã tạo nên một hệ thống đa kênh giúp quản lý khách hàng hiệu quả.

Trả lời bài viết