Search
Close this search box.

Tin tức mới

BLACKPINK đến Việt Nam: Điểm danh những thương hiệu F&B “đu trend” Concert BLACKPINK sáng tạo nhất

BLACKPINK-den-viet-nam-banner

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

“BLACKPINK đến Việt Nam”, “Mua vé BLACKPINK”, “Concert Born Pink” là những từ khóa “bùng nổ” được quan tâm top 1 trên mạng xã hội những ngày qua. Không bỏ lỡ cơ hội, hàng loạt thương hiệu F&B đã tranh thủ sức nóng của sự kiện để làm truyền thông và đạt được lượng tương tác khủng. Cùng iPOS.vn ‘’điểm danh” những thương hiệu F&B “đu trend” Concert BLACKPINK sáng tạo nhất trong thời gian qua. 

1. Khi nào BLACKPINK đến Việt Nam? 

BORN PINK là tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc nữ nổi tiếng BLACKPINK, được bắt đầu từ tháng 10.2022 tại Seoul, Hàn Quốc. Tour diễn đã rất thành công ở các nước Châu Âu và Châu Á như Mỹ, Pháp, Canada, Úc, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc,… 

Sáng 26/6, các tài khoản mạng xã hội chính thức của nhóm nhạc BLACKPINK đăng bài thông báo tour diễn toàn cầu BORN PINK sẽ cập bến Hà Nội. Cụ thể, concert BORN PINK dự kiến diễn ra vào hai ngày 29 và 30/7 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội (SVĐ Mỹ Đình).

Trong vòng chưa tới 24h sau thông báo trên, chủ đề BLACKPINK về Việt Nam đã “bùng nổ” trở thành hot keyword top 1 được quan tâm trên mạng xã hội. Thậm chí, vào ngày 7/7 vừa qua, chỉ sau vài phút mở cổng online bán vé concert BORN PINK tại Hà Nội, lượng người xếp hàng đã lên đến hàng trăm nghìn. 

Vào ngày 29/7 và 30/7/2023, BLACKPINK sẽ đến Việt Nam, biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. 
Vào ngày 29/7 và 30/7/2023, BLACKPINK sẽ đến Việt Nam, biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội.

Tranh thủ sức nóng của sự kiện, hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ trong đủ lĩnh vực đã “đu trend” BLACKPINK về Việt Nam và đạt lượng tương tác khủng. Một số thương hiệu F&B cũng không để lỡ cơ hội này, tung ra nhiều chiến dịch marketing độc đáo, sáng tạo. Cùng iPOS.vn ‘’điểm danh” những thương hiệu F&B “đu trend” Concert BLACKPINK sáng tạo nhất trong thời gian qua. 

2. Thương hiệu F&B và muôn kiểu “đu trend” Concert BLACKPINK đầy sáng tạo

Các thương hiệu F&B muốn nương theo làn sóng xu hướng này để gia tăng kết nối đến tệp khách hàng tiềm năng của mình. Vì vậy có muôn kiểu “đu trend” Concert BLACKPINK. Dưới đây là một số kiểu nội dung phổ biến được áp dụng nhiều nhất của các thương hiệu F&B như: The Coffee House, Phúc Long, Twitter Beans Coffee, Bobapop, Dairy Queen Vietnam, McDonald’s, Lotteria Vietnam, Kichi-Kichi,…

2.1. Vừa “đu idol” vừa tranh thủ giới thiệu sản phẩm 

Chỉ trong 24-48 tiếng đầu tiên sau thông tin công bố BLACKPINK biểu diễn tại SVĐ Mỹ Đình, một loạt thương hiệu F&B đã có “phản ứng nhanh” để vừa “đu idol” vừa giới thiệu sản phẩm của mình. Đặc biệt như Twitter Beans Coffee còn tung món mới “Oreo x BlackPink n Cream” chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7. Hay như The Coffee House cũng tích cực “lăng xê” các món đồ uống có màu hồng của quán là Smoothie Phúc Bồn Tử, Frosty Bánh Kem Dâu. 

  • The Coffee House tích cực “lăng xê” thức uống màu hồng chào đón concert BLACKPINK tại Việt Nam. 
The Coffee House tích cực “lăng xê” thức uống màu hồng chào đón concert BLACKPINK.
The Coffee House tích cực “lăng xê” thức uống màu hồng chào đón concert BLACKPINK.
  • Twitter Beans Coffee tự mệnh danh cho món mới là “Trưởng FC” và chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7. Đồng thời, thương hiệu cũng đẩy mạnh hợp tác cùng với các nền tảng giao đồ ăn (ShopeeFood, GrabFood, Beamin) để chạy chương trình khuyến mãi. 
Twitter Beans Coffee tự mệnh danh cho món mới là “Trưởng FC” và chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7.
Twitter Beans Coffee tự mệnh danh cho món mới là “Trưởng FC” và chỉ mở bán duy nhất trong tháng 7.
  • Thương hiệu kem Dairy Queen Vietnam gắn sự kiện hot với thông điệp: “Concert BORN PINK nóng quá, có kem Dairy Queen up mood luôn nha!” để kết nối với khách hàng trẻ. 
Dairy Queen gắn sự kiện hot với thông điệp: “Concert BORN PINK nóng quá, có kem Dairy Queen up mood luôn nha!”
Dairy Queen gắn sự kiện hot với thông điệp: “Concert BORN PINK nóng quá, có kem Dairy Queen up mood luôn nha!”
  • McDonald’s thì đơn giản hơn. Chỉ thiết kế ảnh chiếc Humber đặc trưng của mình theo phong cách BLACKPINK cùng thông điệp “How do eat that?” – sự biến tấu từ tên bài hát  “How do like that?” nổi tiếng. 
Dairy Queen gắn sự kiện hot với thông điệp: “Concert BORN PINK nóng quá, có kem Dairy Queen up mood luôn nha!”
Dairy Queen gắn sự kiện hot với thông điệp: “Concert BORN PINK nóng quá, có kem Dairy Queen up mood luôn nha!”
  • Lotteria Vietnam cũng là một “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách những thương hiệu “đu trend” BLACKPINK về Việt Nam. Cụ thể, thương hiệu neo nào insight mong muốn “săn vé” concert của các khách hàng trẻ để tung ra thông điệp: “Săn vé “CON-XỢT” – Ăn gà hết mợt”. 
Lotteria Vietnam cũng là một “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách những thương hiệu “đu trend” BLACKPINK về Việt Nam.
Lotteria Vietnam cũng là một “ứng cử viên” sáng giá trong danh sách những thương hiệu “đu trend” BLACKPINK về Việt Nam.

Xem thêm: Case Study: Bài học từ 10 chiến dịch marketing thành công vang dội trong ngành F&B

2.3. Tung deal ưu đãi hấp dẫn đón đầu xu hướng 

Không chỉ dừng lại ở việc “tranh thủ” giới thiệu sản phẩm, nhiều thương hiệu F&B đã sử dụng cách tung ưu đãi hấp dẫn để hưởng ứng sự kiện. 

  • Bò tơ quán Mộc “an ủi” fan BLACKPINK không săn được vé concert bằng cách giảm 20% giá món vào khung giờ trưa các ngày trong tuần. 
  • Phúc Long ra chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1 khi mua 2 ly size L trong đó có ít nhất một sản phẩm trong BST Đào Cam Thanh Mát (Hồng Trà Đào Sữa/ Trà Ô Long Đào Cam). 
Bò tơ quán Mộc “an ủi” fan BLACKPINK không săn được vé concert bằng cách giảm 20% giá món.
Bò tơ quán Mộc “an ủi” fan BLACKPINK không săn được vé concert bằng cách giảm 20% giá món.
Phúc Long áp dụng chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1.
Phúc Long áp dụng chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1.

2.3. Giveaway vé concert, lightsticks BLACKPINK

Trước ngày 7/7, dù chưa mở chính thức mở bán vé concert nhưng nhiều thương hiệu đã chơi lớn, tổ chức giveaway vé, lightstick cho fan. Đây là kiểu nội dung được tận dụng nhiều nhất và cũng thu hút tương tác lớn nhất. 

Tuy nhiên, các thương hiệu cũng cần lưu ý rủi ro có thể xảy ra trong thời gian trao giải giveaway như trao chậm, không công bằng, minh bạch,… làm ảnh hưởng đến uy tín. 

Sau ngày 7/7 mở bán vé concert, Don Chicken livestream quay số công khai trao vé cho khách hàng may mắn.
Sau ngày 7/7 mở bán vé concert, Don Chicken livestream quay số công khai trao vé cho khách hàng may mắn.
Kichi-Kichi tặng 2 vé Born Pink cho khách hàng may mắn.
Kichi-Kichi tặng 2 vé Born Pink cho khách hàng may mắn.
Trà sữa Bobapop tặng 1 vé VIP, 1 vé Standard và 5 Lightstick cho các khách hàng tham gia chương trình giveaway.
Trà sữa Bobapop tặng 1 vé VIP, 1 vé Standard và 5 Lightstick cho các khách hàng tham gia chương trình giveaway.

2.4. Sáng tạo nội dung hài hước

Sáng tạo nội dung hài hước để bắt trend không phải kiểu nội dung mới nhưng luôn đem lại hiệu quả cao. Vì thế, theo dòng sự kiện hot hit BLACKPINK về Việt Nam, không ít thương hiệu đã chế meme hoặc sản xuất nội dung hài hước để bắt trend. 

Trà sữa Đô Đô troll khách hàng bằng cách thông báo sẽ đóng cửa vào ngày diễn ra concert vì lý do nhân viên đồng loạt xin nghỉ đi “đu idol”.
Trà sữa Đô Đô troll khách hàng bằng cách thông báo sẽ đóng cửa vào ngày diễn ra concert vì lý do nhân viên đồng loạt xin nghỉ đi “đu idol”.

Như vậy, bài viết trên đây của iPOS.vn đã tổng hợp một số chiến dịch truyền thông của các thương hiệu F&B bắt trend BLACKPINK đến Việt Nam. Mong rằng từ đó, các chủ quán có thể học hỏi, sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ bắt kịp xu hướng cho thương hiệu của mình. Sức nóng của concert BORN PINK dự đoán sẽ còn tiếp tục cho đến hết tháng 7 và đầu tháng 8. Vì vậy, chủ quán hãy nhanh tay chuẩn bị những content “đu trend” sáng tạo để kéo gần thương hiệu đến với khách hàng. 

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác