Search
Close this search box.

Tin tức mới

Điểm danh các chiến dịch Marketing mùa Trung thu ý nghĩa nhất của các thương hiệu F&B

chiến dịch Marketing mùa Trung thu

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Cứ mỗi dịp trăng tròn hàng năm, thị trường lại thêm phần nhộn nhịp với nhiều chiến dịch Marketing Trung Thu ấn tượng và đầy sáng tạo từ các thương hiệu F&B. Khai thác trọn vẹn ý nghĩa của ngày Tết Đoàn viên, các thương hiệu đã khéo léo làm nổi bật thông điệp của chiến dịch truyền thông trong từng poster, TVC, bao bì và đến cả hương vị của sản phẩm cũng đều được chú trọng. Những chiến dịch này không chỉ gây tiếng vang lớn trong cộng đồng ẩm thực mà còn đem lại dấu ấn riêng biệt của thương hiệu, tạo ra những con số thành công ấn tượng.

Hãy cùng iPOS.vn điểm lại các chiến dịch Marketing mùa Trung thu ý nghĩa và mãn nhãn người tiêu dùng nhất của các thương hiệu F&B nhé!

1. The Coffee House: The Tale of Cuội

Là một thương hiệu cà phê đá chéo sân sang lĩnh vực sản xuất Bánh Trung Thu, nhưng không vì thế mà The Coffee House khiến các tín đồ “mê bánh” phải thất vọng khi cho ra mắt hàng loạt các chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa mùa trăng rằm, trong đó phải kể đến “The Tale of Cuội” đã làm mưa làm gió trên các nền tảng xã hội ngay từ mùa Trung Thu 2018.

Xem thêm: Bộ sưu tập Bánh Trung thu của các thương hiệu F&B khiến khách hàng “mê mẩn”

Là một series đặc biệt mùa Trung Thu của The Coffee House, “The Tale of Cuội” đã đánh dấu tiếng vang lớn trên thị trường F&B Việt Nam mùa trăng rằm với thiết kế hộp bánh lồng đèn độc đáo, đồng thời còn được vinh danh top 10 packaging Trung Thu trên tạp chí Packaging of the World – tạp chí điện tử chuyên về thiết kế bao bì, logo và quảng cáo bình chọn. Chiến dịch này đã phần nào quảng bá hình ảnh bánh Trung Thu Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
“The Tale of Cuội” đã làm mưa làm gió trên các nền tảng xã hội

Sau MV phiên bản hoạt hình 3D thử nghiệm ra mắt năm 2019, ekip The Tale of Cuội đã dày công chuẩn bị và ra mắt phiên bản hoạt hình ngắn dành riêng cho mùa Trung thu 2020. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích dân gian, The Coffee House đã hiện đại hóa khi phát hành phim hoạt hình “Về nhà đón trăng cùng The Tale Of Cuội 2020” với hành trình cứu lấy mặt Trăng của bộ tứ chú Cuội, chị Hằng, Thỏ ngọc và Dế mèn. 

Bên cạnh đó, thương hiệu còn ứng dụng công nghệ Thực tế ảo Tăng cường trong mẫu mã bánh Trung Thu và sáng tạo ra hộp bánh Trung Thu được thiết kế dưới hình dạng một quyển sách kể về “Truyện chú Cuội”. Với bộ sản phẩm này, khách hàng sẽ có những trải nghiệm đọc 3D thông qua ứng dụng “AR Scanner” được thương hiệu phát hành. Cốt truyện mới mẻ, hình ảnh nhân vật chỉn chu cùng đồ hoạ sắc nét đã lan tỏa chiến dịch mạnh mẽ đến cộng đồng. 

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Ekip The Tale of Cuội đã dày công chuẩn bị và ra mắt phiên bản hoạt hình ngắn dành riêng cho mùa Trung thu 2020

Để chiến dịch được biết đến rộng rãi hơn nữa, The Coffee House còn đầu tư video 3D “Rằm nay còn nhớ Trăng xưa thế nào?” để giới thiệu quyển sách đến cộng đồng. Sau hơn 2 tuần ra mắt MV, tác phẩm nhận về nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng với hơn 20.000 lượt thích, 5.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận trên Facebook, đạt gần 3 triệu lượt xem trên YouTube và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết người xem đều ấn tượng với chất lượng đồ hoạ “made in Vietnam”.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
The Coffee House đã ứng dụng công nghệ Thực tế ảo Tăng cường trong mẫu mã bánh Trung Thu của mình

2. Mondelez Kinh Đô: Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive

Là thương hiệu Bánh Trung Thu quốc dân trong lòng người tiêu dùng Việt, Kinh Đô luôn gây ấn tượng với những chiến dịch cảm động, gợi cảm xúc về gia đình. Với ý tưởng làm sống lại những kỷ niệm đã qua mùa Trung Thu và biến mùa trăng rằm trở nên sống động hơn bao giờ hết, Kinh Đô đã ra đời chiến dịch “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive” đầy ý nghĩa.

Xem thêm: Bộ sưu tập Bánh Trung thu của các thương hiệu F&B khiến khách hàng “mê mẩn”

Nếu như năm 2020, chiến dịch “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng” đón nhận rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng, thu hút được sự yêu thích và quan tâm đông đảo của người tiêu dùng với các chỉ số tương tác vượt trội cho một chiến dịch truyền thông mùa trăng rằm: 1,2 triệu lượt xem, 11.000 lượt yêu thích, hơn 5 triệu lượt xem cho các clip dưới 10 giây và hơn 20.000 lượt tương tác, chia sẻ. Thì đến năm 2021, tiếp nối một bước trong chiến dịch, Kinh Đô đã triển khai chiến dịch này từ kể chuyện sang hiện thực hóa câu chuyện. 

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Để mùa trăng rằm trở nên sống động hơn bao giờ hết, Kinh Đô đã ra đời chiến dịch “Làm sống lại hình ảnh Trung thu xưa – Keep Stories Alive” đầy ý nghĩa

Kinh Đô cung cấp một nền tảng A.I trên website để làm sống lại những bức ảnh cũ ở định dạng video một cách huyền ảo và giống với đời thực, “phục chế” những bức ảnh xưa thành ảnh động hấp dẫn với nét chuyển động tự nhiên. Thông qua công nghệ, Kinh Đô hy vọng có thể khơi gợi tinh thần lễ hội trong mỗi người con đất Việt, tri ân người thân thương và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa cũ. Và kết quả đạt được là con số đáng kinh ngạc với 47 triệu người dùng, tạo ra 420 triệu lần hiển thị, đồng thời tạo hoạt ảnh cho hơn 186.000 khuôn mặt và xuất sắc vượt qua hàng trăm ứng cử viên khác để đạt giải thưởng Silver của APAC EFFIE AWARDS 2022.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Chiến dịch “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng” đón nhận rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng

Khai thác trọn vẹn thông điệp ‘Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng’ theo suốt trong chiến dịch, đồng thời đem lại những trải nghiệm ấn tượng khi kết nối yếu tố gia đình và những truyền thống ý nghĩa của Việt Nam bằng công nghệ hiện đại làm sống lại những bức ảnh xưa cũ, Kinh Đô mang đến một góc nhìn sâu sắc về hình ảnh của Tết Trung thu xưa thông qua những bức ảnh kỷ niệm lay động lòng người được lưu giữ bởi mỗi cá nhân và gia đình.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Kinh Đô mang đến một góc nhìn sâu sắc về hình ảnh của Tết Trung thu xưa thông qua những bức ảnh kỷ niệm lay động lòng người

Cho đến nay, Kinh Đô đã và đang làm tốt vai trò của mình khi trở thành biểu tượng cho việc gìn giữ và trân trọng văn hóa truyền thống; đồng thời còn là sợi dây kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai của người dân đất Việt. Thông qua các chiến dịch ý nghĩa mùa Trung Thu, Kinh Đô khẳng định vị thế thương hiệu “ông lớn” của mình trong phân khúc Bánh Trung Thu, tiếp tục đồng hành và khuyến khích người Việt Nam lưu giữ truyền thống tặng bánh Trung thu như gửi trao tình cảm trân quý đến người nhận.

3. Bảo Ngọc: Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên

Với mong muốn tạo một chiến dịch truyền thông nhắm tới mục tiêu, tăng độ nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh thu bán hàng, Bảo Ngọc cho ra mắt campaign “Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên”. Xuyên suốt toàn bộ chiến dịch mùa trăng rằm – Trung Thu năm 2019, Bảo Ngọc đã mang đến những thông điệp ý nghĩa với mong muốn mỗi hộp bánh Trung Thu không chỉ góp hương vị thơm ngon đặc trưng của tết Trung Thu mà còn là sứ giả gắn kết tình thân, ghi dấu khoảnh khắc sum vầy ấm áp của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trong mùa trăng tháng tám.

Xem thêm: Khám phá 4 chiến dịch Trung Thu nổi bật từ các thương hiệu chuỗi cà phê Việt

  • Trọn vị truyền thống: Cất giữ tinh hoa ẩm thực Hà Thành, hương vị bánh thơm ngon nức lòng ắt hẳn không thể thiếu mỗi dịp đoàn viên.
  • Đượm tình đoàn viên: Bánh trung thu xứng đáng là thức quà tâm giao gia hảo tình thân, gói ghém tâm ý vẹn tròn trong hương vị cực phẩm.

Trong chiến dịch của mình, Bảo Ngọc đã rất nhanh nhạy khi sử dụng chiến lược kể chuyện lồng thông điệp qua phim ngắn viral “Về nhà đi bố mẹ”. Khác với những video truyền thông chỉ mang độ dài khoảng 1 phút, Bảo Ngọc đầu tư làm bộ phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự đoàn viên tết Trung thu, bắt kịp xu hướng khi lấy ý tưởng từ bộ phim hot trend tại thời điểm đó “Về nhà đi con”. Từ câu chuyện này, thương hiệu đã thành công chạm vào insight của người Việt Nam khi truyền tải những ý nghĩa trọn vẹn về tình thân trong mỗi thế hệ gia đình.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
“Trọn vị truyền thống – Đượm tình đoàn viên” – chiến dịch đã thành công chạm vào insight của người Việt Nam khi truyền tải những ý nghĩa trọn vẹn về tình thân trong mỗi thế hệ gia đình

Song song đó, Bảo Ngọc còn bắt kịp xu hướng trong cộng đồng giới trẻ lúc bấy giờ để lồng ghép truyền tải những thông điệp ý nghĩa của mùa đoàn viên, bắt trend cực đỉnh như: Black Pink hát mừng trung thu, BTS “rước đèn trung thu”, “Phật độ ta chứ không độ người”, “Đêm hội trăng rằm – Để mị nói cho mà nghe”…. Đồng thời, thương hiệu còn tổ chức mini game, mang đến hàng loạt bài viết giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển thương hiệu lâu đời, giới thiệu các vị bánh mới với slogan đi kèm “Bánh trung thu Bảo Ngọc mang hương vị hạnh phúc”, “Bánh trung thu Bảo Ngọc là món quà sang trọng, ý nghĩa, hợp túi tiền”.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu

Bánh Trung Thu là sứ giả gắn kết tình thân, ghi dấu khoảnh khắc sum vầy ấm áp của gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác trong mùa trăng tháng tám

Nhờ việc thích nghi với thị trường một cách nhanh nhạy mà Bảo Ngọc đã thu về được những con số truyền thông đáng tự hào từ chiến dịch Trung Thu “đượm tình đoàn viên” đầy ý nghĩa: 2,822,422 lượt hiển thị Google, hiệu suất KPI cam kết đạt 161%; 6,938,819 lượt tiếp cận trên Facebook, hiệu suất so với KPI mục tiêu đạt 286%; 206,606 lượt tương tác trên social và 4,286,683 lượt xem video. Kết thúc năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần gần 252 tỷ đồng, tăng 49,5% so với năm trước.

Chính những thành công trong chiến dịch marketing “Đượm vị truyền thống – Đậm tình đoàn viên” mà thương hiệu Bảo Ngọc đã cho thấy vị thế của mình khi luôn dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh bánh trung thu ở Việt Nam.

4. Cộng Cà phê: Phỗng Đất Làng Hồ

Cộng Cà Phê cũng là một trong những thương hiệu cà phê giữ được phong độ ổn định mỗi mùa Trung Thu. Năm 2021, Cộng Cà Phê đã cho ra mắt trên thị trường bộ sản phẩm bánh Trung Thu được lấy cảm hứng từ trò chơi dân gian “Phỗng Đất Làng Hồ” với 4 màu sắc sặc sỡ lấy cảm hứng từ phỗng đất: đen, xanh lá, vàng và hồng.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
“Phỗng Đất Làng Hồ” bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích

Theo Cộng, “Phỗng đất bình dị và mộc mạc, từng được thế hệ trẻ em thời bao cấp yêu thích. Đây cũng là một phần không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Trăng Rằm. Nay, bộ môn nghệ thuật này vô tình bị lãng quên, vì những đồ chơi sặc sỡ, hiện đại hơn”. Vì vậy, tiếp nối thông điệp “Cộng kể chuyện Việt Nam” bao lâu nay, thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập mùa Trung Thu với mong muốn đưa những giá trị văn hoá xưa trở lại và gìn giữ chúng thông qua những sản phẩm này.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Bộ Phỗng đất được nhào, nặn và vẽ bởi Nghệ nhân Phùng Đình Giáp sẽ được gửi tặng đến những khách hàng đầu tiên của Cộng sở hữu BST “Phỗng Đất Làng Hồ”

Bên cạnh đó, trong chiến dịch này, 200 bộ Phỗng đất được nhào, nặn và vẽ bởi Nghệ nhân Phùng Đình Giáp – nghệ nhân cuối cùng còn đang lưu giữ nghề làm Phỗng cũng sẽ được gửi tặng đến những khách hàng đầu tiên của Cộng.

Với chiến dịch Trung Thu đầy ý nghĩa này, Cộng Cà Phê đã thực sự ghi dấu trong lòng những vị khách hàng của mình về một thương hiệu cà phê chất lượng, độc đáo và thành công thu hút sự chú ý của cộng đồng F&B toàn cầu.

chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Cộng mong muốn đưa những giá trị văn hoá xưa trở lại và gìn giữ chúng thông qua BST “Phỗng Đất Làng Hồ”

Lời kết

Những chiến dịch Trung Thu không chỉ đem lại ý nghĩa về mặt tinh thần và những trải nghiệm ấn tượng cho người tiêu dùng mà còn thể hiện sự thông minh cũng khả năng am hiểu phong phú từ đội ngũ sáng tạo của các thương hiệu F&B nổi tiếng trên thị trường. Thông qua những chiến dịch này, người dùng có thể được sống lại trong những ký ức đẹp thời thơ ấu, khơi gợi những cảm xúc trọn vẹn mỗi mùa trăng rằm đoàn viên, sum vầy và trao cho nhau tình cảm thắm thiết bằng những món quà Trung Thu đẳng cấp.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác