Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 1

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Những năm gần đây, quán cà phê trở thành một trong những địa điểm ưa thích của giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, hàng loạt những thương hiệu cà phê ra đời mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm hương vị mới. Dưới đây là 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng đang làm mưa gió ở thị trường Việt Nam.

1. Highlands coffee

Highlands coffee ra đời từ những năm 2000 là thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi tiếng hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp. Chủ của chuỗi cà phê nổi tiếng này là ông David Thái – Ông là người Mỹ gốc Việt. Sau gần 8 năm phát triển đến nay Highlands coffee là một trong những chuỗi cà phê lớn nhất của thị trường Việt Nam. Tổng số cửa hàng đã lên tới 233 trên khắp cả nước.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 2

Highlands Coffee là thương hiệu không còn xa lạ với người Việt

Là chuỗi cà phê hướng tới tập khách hàng cao cấp nên thiết kế không gian của Highlands coffee sang trọng, ở vị trí trung tâm và các thành phố lớn. Đồ uống tại cửa hàng được trình bày đẹp mắt và quy chuẩn chất lượng đầu ra. Đặc biệt hơn, Highlands coffee là thương hiệu cà phê tiên phong cho mô hình cà phê trả trước ở Việt Nam. Giá đồ uống của thương hiệu Highlands coffee trung bình từ 40.000 – 60.000 đồng/ cốc.

Xem thêm: Kinh doanh cà phê nhượng quyền – Nên hay không nên? 

2. Trung Nguyên Legend

Có thể nói Cà phê Trung Nguyên là thương hiệu cà phê thuần Việt thành công nhất của Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Không chỉ phát triển ở thị trường Việt Nam, Trung Nguyên Legend còn vươn ra thế giới khi là thương hiệu đầu tiên của Việt Nam nhượng quyền thành công tại Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, v..v… Hiện tại Trung Nguyên Legend đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 3

Trung nguyên Legend có mặt ở hơn 80 quốc gia trên thế giới

Thương hiệu cà phê nổi tiếng này thành lập từ năm 1996 và bắt đầu triển khai mô hình nhượng quyền vào năm 2000. Vì vậy Trung Nguyên Legend gần như là thương hiệu đi tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh quán cà phê nhượng quyền ở nước ta. Người sáng lập ra thương hiệu cà phê này là ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Ông được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là “Vua cà phê Việt”.

3. Starbucks Coffee

Starbucks là thương hiệu cà phê nhượng quyền lớn đến từ nước Mỹ. Thương hiệu cà phê này được thành lập từ những năm 1971 và bắt đầu bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2013 do CEO Patricia Marques điều hành. Đến nay sau 6 năm phát triển, Starbucks đã mở rộng ra đến 38 cửa hàng tại các tỉnh thành nước ta.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 4

Starbucks coffee  là thương hiệu cà phê cao cấp ở thị trường Việt

Ngay từ ngày đầu thành lập, Starbucks định vị cho mình là thương hiệu cao cấp vì thế tập khách hàng của họ là nhóm người ngoại quốc và có thu nhập cao. Thiết kế không gian của quán do đó cũng đầy sang trọng tinh tế với sự kết hợp ánh sáng hài hòa trên gam màu xanh chủ đạo. Mức giá của hãng cà phê này khá cao từ 85.000 – 100.000 đồng/ ly. Là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng các thiết bị, ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động bán hàng, thanh toán, đặt đồ online, v..v…

4. The Coffee House

Thành lập từ năm 2014, tốc độ tăng trưởng của thương hiệu cà phê The Coffee House là điều nhiều Startup cà phê mơ ước. Sau 4 năm ra mắt, CEO Nguyễn Hải Ninh đã chính thức đưa The Coffee House cán mốc 100 cửa hàng trên khắp cả nước. Đặc biệt thương hiệu cà phê này không kinh doanh nhượng quyền.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 5

The Coffee Housse là một trong những thương hiệu startup thành công

The Coffee House đã và đang “tái định nghĩa” trải nghiệm cà phê với không gian trẻ trung hiện đại. Mỗi cửa hàng, thương hiệu này lại biến tấu theo những cách riêng dựa vào concept có sẵn để tạo ra không gian mang tính địa phương, gần gũi với khách hàng. Bên cạnh đó, dịch vụ và chất lượng của quán luôn được đảm bảo. Mức giá của The Coffee House giao động từ 30.000 – 60.000 đồng phù hợp với số đông khách hàng ở thị trường Việt.

5. Phúc Long Coffee & Tea

Ra đời từ năm 1968 tại Bảo Lộc – Lâm Đồng, thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm trà và cà phê chất lượng cao giữ đúng hương vị thuần Việt. Ban đầu chỉ cung cấp sản phẩm cà phê, sau đó nắm được xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng, Phúc Long Coffee & Tea bắt đầu kinh doanh đồ uống với hình thức bán mang đi (Take away).

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 6

Thương hiệu café và trà được nhiều đối tượng khách hàng yêu thích

Cái hay của Phúc Long Coffee & Tea House là hướng đến đối tượng khách hàng đa dạng: từ người đi làm, khách du lịch cho đến học sinh, sinh viên. Giá bán phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân từ 28.000 – 50.000 đồng/ ly giúp thương hiệu này tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Hai loại thức uống đặc trưng của thương hiệu Phúc Long Coffee & Tea là cà phê sữa đá và trà đào.  

6. Cộng cà phê

Cộng cà phê xuất phát là một quán cà phê nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, Hà Nội từ năm 2007. Đến nay sau gần chục năm phát triển thương hiệu Cộng cà phê đã có đến 60 cửa hàng trên khắp cả nước và 4 cửa hàng ở Hàn Quốc. Tháng 7 năm 2018 Cộng cà phê chính thức đánh dấu bước phát triển lớn khi mở quán cà phê nhượng quyền thứ nhất tại Seoul. Giá đồ uống tại Cộng cà phê nằm trong khoảng 35.000 – 70.000 đồng, hướng đến tập khách hàng tầm trung.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 7

Cộng cà phê có không gian tái hiện cuộc sống thời bao cấp

Điểm đặc trưng của chuỗi Cộng cà phê là tái hiện lại không gian thời bao cấp, mang đến cho khách hàng một chốn bình yên, lưu giữ những ký ức xưa cũ. Bước vào quán, bạn sẽ thấy rõ được phong cách đặc trưng này từ nước sơn, màu sắc, bàn ghế đến cả những chiếc chén cốc nhỏ, v..v…

7. Gemini coffee

Từ lâu, Gemini Coffee đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân ở Hà Nội. Bên cạnh những thức uống truyền thống như trà, cà phê, thì điều khiến khách hàng nhớ về thương hiệu này là gam màu xanh chủ đạo. Đặc trưng không gian của Gemini Coffee là cửa hàng đa phong cách, phóng khoáng, và gần gũi với trải nghiệm mộc mạc và tinh tế của người Việt.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 8

Gemini coffee là thương hiệu cà phê đa phong cách, trẻ trung phóng khoáng

Gemini coffee được sáng lập bởi Vũ Việt Anh – doanh nhân trẻ sinh năm 1988 đã phát triển thương hiệu cà phê này với tiêu chí xanh – sạch hướng đến đối tượng tầm trung. Tới nay, Gemini coffee đã phát triển được 35 cửa hàng, trải khắp các khu văn phòng ở thủ đô Hà Nội.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, phần mềm quản lý quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

8. Aha coffee

CEO Nguyễn Mạnh Hà – Người sáng lập Aha coffee cho biết: “Thương hiệu có mặt trên thị trường từ năm 1997 nhưng đến năm 2008 tôi mới mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội”. Sau 11 năm phát triển, đến nay Aha coffee đã có tổng cổng 49 cửa hàng, tập trung chủ yếu ở thị trường Hà Nội. Với tốc độ tăng trưởng nhanh, Aha coffee trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc với nhiều đối tượng khách hàng.

Đọc thêm: 10 quán cà phê nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 9

Không gian thoáng và thiết kế đơn gian là điểm nhấn của Aha coffee

Đặc trưng trong thiết kế của Aha Coffee là không gian mở với những bàn ghế gỗ và phóng khoáng, mang nét đặc trưng của cà phê vỉa hè. Khách hàng của Aha Coffee đa dạng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng người lao động, v..v…Giá bán của thương hiệu này giao động từ 25.000 – 40.000 đồng/ ly.

9. Milano coffee

Nhiều người không còn xa lạ với thương hiệu cà phê nổi tiếng Milano. Ra đời từ cuối năm 2011 tại Sài Gòn, chuỗi cà phê rang xay của ông chủ Lê Minh Cường hướng đến tệp khách hàng bình dân. Giá của mỗi cốc cà phê ở Milano thấp nhất từ 15.000 đồng. Tính đến thời điểm hiện tại thương hiệu này có đến 800 cửa hàng trên toàn quốc và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 10

Milano coffee là thương hiệu cà phê bình dân mang đậm phong cách người Sài Gòn

Đặc điểm của Milano coffee là hình thức cà phê rang xay tại chỗ với tiêu chí ngon – rẻ – sạch. Concept của quán cũng mang đậm những đặc điểm phóng khoáng của người Sài Gòn, mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.

10. RuNam cà phê

RuNam cà phê là thương hiệu cà phê Việt hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp. Chính vì thế concept của quán cũng vô cùng sang trọng với những thiết kế theo hướng cổ điển kết hợp hiện đại. Đặc trưng của thương hiệu này là hình thức pha cà phê bằng phin, giữ đúng chất lượng và hương vị chuẩn, hấp dẫn cả những khách hàng khó tính. Đặc biệt hơn, cái tên RuNam có nghĩa là lời ru của nước Việt Nam. Cái tên gợi rõ về nguồn gốc của thương hiệu cà phê này là của người Việt.

Tổng hợp 10 thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam 11

Thiết kế không gian sang trọng là đặc điểm của RuNam Coffee

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn