Search
Close this search box.

Tin tức mới

Điểm qua toplist chiến dịch Marketing của BAEMIN chiếm trọn trái tim người dùng

chiến dịch marketing của baemin

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Nổi tiếng là một trong những ứng dụng giao đồ ăn đưa ra được những chiến lược truyền thông và marketing táo bạo, sau gần 6 năm hoạt động, BAEMIN đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu thị trường về mức độ hài lòng của khách hàng. Sự xuất hiện của BAEMIN đến từ Hàn Quốc đúng vào lúc “miếng bánh” thị trường ứng dụng giao đồ ăn nhanh được chia nhau bởi ShopeeFood, GrabFood, GoFood,… mang đến một làn gió mới mẻ, khác biệt và tạo được dấu ấn trong lòng người dùng.

Cùng iPOS.vn điểm qua toplist chiến dịch Marketing của BAEMIN chiếm trọn trái tim người dùng đỉnh cao ngay trong bài viết dưới đây!

1. Chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon” 

Trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các ứng dụng đặt đồ ăn đã tận dụng thời điểm này để bắt đầu triển khai các chương trình ưu đãi giảm giá nhằm mục tiêu thu hút một lượng người dùng lớn ưu tiên đặt đồ ăn online, hạn chế ra đường và hạn chế tiếp xúc với nhiều người. Chính vì điều này, thay vì chạy theo xu hướng, BAEMIN đã có một bước đi mở đầu trên hành trình chinh phục thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam với chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon”. Chỉ với một hành động nhỏ như ăn tại nhà là mọi người có thể cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi ứng dụng chiến dịch tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing Campaign) thành công cho các thương hiệu F&B

Chiến dịch “Ăn ở nhà cũng ngon” với hashtag #anonhacungngon đã nhận được sự đón nhận lớn từ cộng đồng, đồng thời làm nên kỳ tích khi lọt top quảng cáo đáng xem nhất trên YouTube trong thời điểm đại dịch COVID-19, sánh ngang với các gameshow và phim truyền hình giờ vàng tại cùng thời điểm đang được nhiều khán giả săn đón. 

chiến dịch marketing của baemin
Sau gần 6 năm hoạt động, BAEMIN đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng dẫn đầu thị trường về mức độ hài lòng của khách hàng

Không chỉ vậy hàng chục food-bloggers có sức ảnh hưởng như Nofoodphobia, Trang Nhím Tròn, Ăn Sập Sài Gòn, Bà Chúa Vỉa Hè, Tebefood, Eatwithmynoreo, Iamfoodtester… và các thương hiệu F&B lớn trong nước như Runam Bistro, Phúc Long, Mr.Steak, Maison Marou, Al Fresco’s… đã cùng BAEMIN chia sẻ thông điệp này đến với hàng triệu khách hàng, đồng thời chung tay hỗ trợ các đối tác nhà hàng trong mùa Covid-19. Có thể nói, chiến dịch này đã phần nào giúp BAEMIN tăng mức độ nhận diện khi ngày đầu mới bước chân vào thị trường Việt Nam, mang lại hiệu ứng tích cực cho cộng đồng.

2. Chiến dịch “Quán Ngon Quận Mình” cùng video “Phụ nữ nên yêu an toàn hay yêu thú vị?” kết hợp với Trấn Thành

Thành công của BAEMIN không chỉ đến từ việc mời gọi ăn uống, đặt đơn, cũng không nói quá nhiều vô việc giao hàng nhanh hay khuyến mãi nhiều mà thương hiệu chú trọng kết nối với người dùng bằng cảm xúc. Người tiêu dùng có thể nhận thấy điều đó qua hàng loạt chiến dịch truyền thông đặc sắc từ những ngày đầu mới vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là chiến dịch “Quán Ngon Quận Mình” cùng video “Phụ nữ nên yêu an toàn hay yêu thú vị?” kết hợp với nam MC duyên dáng Trấn Thành.

Xem thêm: Làm thế nào để nhà hàng đạt đánh giá 4.9 sao trên GrabFood, ShopeeFood, Baemin?

Trong thời điểm Trấn Thành được yêu thích nhiều hơn nhờ những câu nói thấm thía từ chương trình “Người Ấy Là Ai”, BAEMIN đã biết cách tận dụng những tinh túy trong việc truyền tải triết lý thú vị của nghệ sĩ đến với khách hàng của mình. Trong lần kết hợp này, Trấn Thành đã dẫn dắt rất duyên dáng cùng những châm ngôn đan xen giữa tình yêu và đồ ăn, khiến cho mọi thứ từ không liên quan trở nên rất liên quan. Nó làm người xem đến hết video rồi vẫn còn muốn tua lại để tấm tắc với những câu nói về tình yêu sâu sắc, thấm thía trong đó. 

chiến dịch marketing của baemin
Chiến dịch “Quán Ngon Quận Mình” cùng video “Phụ nữ nên yêu an toàn hay yêu thú vị?” kết hợp với nam MC duyên dáng Trấn Thành

Bằng cách đưa ra cách tiếp cận gần gũi, độc đáo khi ví việc chọn người yêu cũng giống như chọn quán ăn: yêu an toàn là khi mình chung thuỷ với quán gần nhà, còn yêu thú vị lại như cuộc phiêu lưu khám phá những món ngon ở nơi xa. Trong vai “quân sư tình yêu”, Trấn Thành đã thuyết phục “hội chị em” lựa chọn một người vừa an toàn nhưng cũng vừa thú vị, cũng như việc chọn BAEMIN để ăn món vừa ngon lại vừa gần.

Bằng cách ứng dụng các công cụ truyền thông, điển hình như các billboard quảng cáo ngoài trời với những lời mời mang phong cách “thả thính các quận”, vừa hài hước, ngắn gọn, lại đậm chất địa phương như “Hoàn Kiếm anh biết rõ, ở trong ngõ vẫn giao”, “Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao”, “Gò Vấp anh thuộc lòng, em bằng lòng anh giao”, “Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới”,…, chiến dịch “Quán ngon quận mình” đã đón nhận gần 3 triệu lượt xem sau 2 tuần ra mắt, nhận được 11.410 lượt thảo luận, và thuộc top 7/10 chiến dịch nổi bật trên mạng xã hội tháng 05/2020 (theo báo cáo của Buzzmetrics).

chiến dịch marketing của baemin
Trong vai “quân sư tình yêu”, Trấn Thành đã thuyết phục “hội chị em” lựa chọn một người vừa an toàn nhưng cũng vừa thú vị, cũng như việc chọn BAEMIN để ăn món vừa ngon lại vừa gần

Hướng đi từ chiến dịch “Quán Ngon Quận Mình” đã giúp tân binh BAEMIN giành lợi thế ở những địa bàn trọng điểm, từ đó mở rộng ưu thế ra các khu vực khác. Đặc biệt, BAEMIN đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giai đoạn COVID-19, thời điểm mà các đối thủ cạnh tranh đang gặp khó khăn trong việc triển khai chiến dịch quảng cáo.

3. Chiến dịch “Em bé” hợp tác với Karik và AMEE

Sau thành công của TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” hợp tác với Trấn Thành cùng những thông điệp và triết lý tình yêu sâu sắc, một lần nữa, BAEMIN lại khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ khi tiếp tục tận dụng chiến dịch Music Marketing mới mẻ, thu hút khi cho ra mắt MV ca nhạc “Em bé” với sự xuất hiện của hai nghệ sĩ nổi tiếng: Amee x Karik.

chiến dịch marketing của baemin
BAEMIN lại khiến cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ khi tiếp tục tận dụng chiến dịch Music Marketing mới mẻ, thu hút

Đón đầu xu hướng ăn uống lành mạnh và trào lưu chăm sóc sức khỏe, hiểu được rằng phụ nữ luôn muốn được làm “em bé” trong mắt người mình yêu, BAEMIN đã truyền tải thông điệp ăn uống lành mạnh, cổ vũ hội chị em quan tâm đến sức khỏe và chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn. Bằng cách sử dụng KOLs trẻ trung, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu, hình ảnh và lời nhạc bắt tai, MV đã đạt top 3 YouTube Trending chỉ sau 72 giờ ra mắt.

chiến dịch marketing của baemin
BAEMIN đã truyền tải thông điệp ăn uống lành mạnh, cổ vũ hội chị em quan tâm đến sức khỏe và chăm sóc, yêu thương bản thân nhiều hơn

4. Chiến dịch “Thử chút Healthy” kết hợp cùng KOLs Beauty Blogger Châu Bùi, Helly Tống, Emmi Hoàng và Hana Giang Anh

Một chiến dịch đi theo hơi hướng “lành mạnh” khác của BAEMIN và cũng đã thu được nhiều kết quả tích cực có thể kể đến chiến dịch “Thử chút Healthy” kết hợp cùng KOLs Beauty Blogger Châu Bùi, Helly Tống, Emmi Hoàng và Hana Giang Anh. Các KOLs này đều có lối sống xanh, quan tâm đến sức khỏe và môi trường, đúng chuẩn các từ khóa “sống sạch, eatclean, tập gym” mà BAEMIN muốn tìm kiếm cho chiến dịch của nhãn hàng. Đây cũng là những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng chính của BAEMIN – gen Z.

chiến dịch marketing của baemin
Chiến dịch “Thử chút Healthy” gây tiếng vang lớn khi kết hợp cùng KOLs Beauty Blogger Châu Bùi, Helly Tống, Emmi Hoàng và Hana Giang Anh

Các KOLs này đã hợp tác với Baemin để đề xuất các món ăn phù hợp với chế độ dinh dưỡng tốt, giúp cung cấp sức khỏe và sự trẻ trung, năng động cho bản thân. Qua đó, thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về cách yêu thương bản thân, làm đẹp cho chính mình và luôn sẵn sàng tỏa sáng dù ở bất cứ đâu. BAEMIN và các KOLs đã thành công khi kết hợp một cách nhẹ nhàng, không gượng ép để truyền tải thông điệp về sự tự tin và vẻ đẹp hàng ngày, đồng thời tạo hiệu quả trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu.

chiến dịch marketing của baemin
Thương hiệu muốn truyền tải thông điệp về cách yêu thương bản thân, làm đẹp cho chính mình và luôn sẵn sàng tỏa sáng dù ở bất cứ đâu

5. Chiến dịch “Ngọt” kết hợp cùng gia đình JustaTee và Rhymastic

Tiếp nối thành công của bộ sưu tập “Thử chút healthy”, thương hiệu tiếp tục ghi điểm trong tâm trí khách hàng một cách tự nhiên với MV “Ngọt” có sự xuất hiện của gia đình JustaTee, đặc biệt là thiên thần nhí CiCi và cả Rhymastic. 

Không chỉ tiếp cận khách hàng với thông điệp chính là “Để ngày nào cũng là ngày ngọt ngào”, BAEMIN còn muốn thổ lộ nỗi lòng của phụ nữ, rằng ngọt ngào là không bao giờ đủ. Không chỉ có những ngày quan trọng mới nhận được những lời nói và cử chỉ yêu thương, mà thay vào đó, chị em luôn cần được động viên, quan tâm với những cử chỉ ngọt ngào cũng giống như việc ưa thích bánh ngọt, chị em có thể thưởng thức bất cứ lúc nào mình thích.

chiến dịch marketing của baemin
Thương hiệu tiếp tục ghi điểm trong tâm trí khách hàng một cách tự nhiên với MV “Ngọt” có sự xuất hiện của gia đình JustaTee và cả Rhymastic

Với sự xuất hiện của gia đình JustaTee, trong đó có thiên thần nhí CiCi – hot baby khuấy đảo cộng đồng mạng với những hành động đáng yêu đã khiến sự ngọt ngào còn được nhân rộng và lan tỏa gấp bội. BAEMIN đã ghi lại được khoảnh khắc ngọt ngào và quý giá khi gia đình quây quần vui chơi và cùng nhau thưởng thức những món bánh ngon, đơn giản nhưng hạnh phúc.

chiến dịch marketing của baemin
Thông điệp ngọt ngào được lồng ghép khéo léo, đánh trúng insight của chị em, MV “Ngọt” đã đạt gần 3 triệu lượt xem và xếp top 8 YouTube Trending sau 72 giờ ra mắt

Song song với đó, toàn bộ màu sắc, phối cảnh trong MV đều toát lên sự ngọt ngào, nhẹ nhàng khiến những khoảnh khắc vui chơi sum vầy mà BAEMIN muốn truyền tải trở nên chân thực và gần gũi hơn bao giờ hết. Nhờ sự chăm chút về cả hình ảnh lẫn âm thanh, giai điệu bắt tai, thông điệp ngọt ngào được lồng ghép khéo léo, đánh trúng insight của chị em, MV “Ngọt” đã đạt gần 3 triệu lượt xem và xếp top 8 YouTube Trending sau 72 giờ ra mắt. 

6. Chiến dịch BAEMIN mừng sinh nhật 3 tuổi

Một chiến dịch ấn tượng nhất kể từ ngày đặt chân lên thị trường của BAEMIN chính là chiến dịch Chúc mừng sinh nhật 3 tuổi với sự hiện diện của thương hiệu trên khắp các công cụ truyền thông quảng cáo. Thay vì lấy mình làm trung tâm, BAEMIN thấu hiểu rằng để có được như ngày hôm nay, phần lớn chính là nhờ sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ từ người dùng. Chính vì vậy, để chúc mừng sự kiện sinh nhật, đồng thời đánh dấu cột mốc tròn 3 năm hoạt động, BAEMIN đã triển khai chiến dịch truyền thông để gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến với khách hàng.

Xem thêm: Cách đặt đồ ăn giá rẻ trên ứng dụng GrabFood, ShopeeFood, Baemin, beFood

Chiến dịch này được triển khai trên nhiều nền tảng truyền thông, từ online cho tới offline, sử dụng các phương tiện như billboard, màn hình LCD trong thang máy, các ứng dụng giải trí như YouTube, Spotify, Zing MP3 và các trang mạng xã hội, hiệu ứng truyền miệng để gửi lời tri ân đến khách hàng đã cùng đồng hành cùng BAEMIN trong suốt 3 năm và lan tỏa thông điệp cũng như tiếp cận lượng người xem khổng lồ.

chiến dịch marketing của baemin
Thay vì lấy mình làm trung tâm, BAEMIN thấu hiểu rằng để có được như ngày hôm nay, phần lớn chính là nhờ sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ từ người dùng

Mỗi nền tảng truyền thông BAEMIN còn sáng tạo thật một thông điệp cảm ơn khác nhau, vô cùng dễ thương và gần gũi. Và mỗi câu cảm ơn đều có sự biến tấu một cách độc đáo và tinh tế trong từng câu chữ gửi đến khách hàng. Dù vậy, chữ “cảm ơn” và “3 năm qua” luôn được lặp đi lặp lại trong mỗi thông điệp, cho thấy sự nhất quán và mục đích trung tâm của chiến dịch: Nhìn đâu khách hàng cũng đều cảm thấy thương hiệu đang gửi những lời cảm ơn đến mình nhân dịp tròn ba tuổi“Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ”, “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã khen tài xế BAEMIN đẹp trai để bọn tớ mát mặt” – Lời nhắn từ team Marketing nhắn gửi tới người đi đường thông qua những tấm biển Billboard, Pano trên đường phố. “Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế BAEMIN” – Thông điệp dễ thương từ đội ngũ tài xế nhắn gửi tới dân văn phòng qua những màn hình LCD quảng cáo treo trong thang máy. Hay là lời nhắn “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán” trên các màn hình quảng cáo đặt tại quán cà phê. Và còn dành riêng cho các bạn sinh viên với thông điệp “Cảm ơn các bạn sinh viên 3 năm qua đã nghe và thuộc lòng các bài nhạc quảng cáo trong thang máy của BAEMIN”.

chiến dịch marketing của baemin
Đánh dấu cột mốc tròn 3 năm hoạt động, BAEMIN đã triển khai chiến dịch truyền thông để gửi gắm lời cảm ơn chân thành đến với khách hàng

“Nhân dịp sinh nhật, cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lần Skip Ad để BAEMIN biết mình cần làm quảng cáo hay hơn nữa” – Lời cảm ơn tràn đầy năng lượng tích cực từ quảng cáo hiển thị trên YouTube. “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của BAEMIN kết hợp cùng các nghệ sĩ trên Spotify” – Lời cảm ơn trên ứng dụng Spotify – nơi xuất hiện rất nhiều bản hit của BAEMIN như “Em bé” (Amee x Karik) và “Ngọt” (Justatee x Rhymastic). Hay trên nền tảng nghe nhạc Zing MP3 xuất hiện lời tri ân “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã ủng hộ những sản phẩm âm nhạc của BAEMIN kết hợp cùng các nghệ sĩ trên Zing MP3 – từ team truyền thông”,…

Trên Billboard, BAEMIN viết: “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ – team marketing BAEMIN”. Trên các màn hình LCD trong thang máy các tòa nhà cao tầng là câu: “Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế BAEMIN” – Team Rider BAEMIN; và câu “Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán” – Team Đối tác khách hàng….

Không chỉ vậy, BAEMIN còn được các fanpage lớn trong ngành như Brands Vietnam, Cuộc sống Agency, Ví MoMo,… đưa tin về thông điệp cảm ơn nhân dịp sinh nhật 3 tuổi. Và rất nhiều nền tảng khác mà thương hiệu xây dựng như fanpage cá nhân, LinkedIn, thông báo trên ứng dụng,… để lan tỏa lời cảm ơn chân thành đến với khách hàng của mình. Có thể thấy, với sự đầu tư mạnh mẽ bằng cách tận dụng hầu như tất cả các nền tảng cho chiến dịch truyền thông nhắn gửi lời cảm ơn, BAEM IN đã thành công trong việc truyền tải thông điệp trân trọng đến từng khách hàng và để lại dấu ấn của thương hiệu trong tâm trí người dùng.

Lời kết

Thành công hiện tại của thương hiệu BAEMIN có một phần không nhỏ từ các chiến dịch của marketing, quảng cáo đầy sáng tạo và táo bạo. Chú trọng kết nối với người dùng bằng cảm xúc thay vì mời gọi chuyện ăn uống, đặt đơn hay các chương trình khuyến mãi, BAEMIN đã mang đến những chiến dịch vui vẻ và ý nghĩa. Nhờ cách thực hiện gần gũi này, mọi sản phẩm truyền thông của BAEMIN đều được lan tỏa và bàn tán bằng những đánh giá tích cực, khiến mọi người nhớ tới thương hiệu trong suốt những năm vừa qua.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác