Khi giảm giá không còn đủ sức giữ chân thực khách, tốc độ dịch vụ là điều bạn cần cải thiện!

Đăng bởi Chưa có bình luận nào tốc độ nhà hàng,tăng tốc độ phục vụ,

Trong bất kỳ ngành dịch vụ nào, tốc độ là nhân tố vô cùng quan trọng quyết định thành công tổng thể của một doanh nghiệp. Ngành công nghiệp F&B cũng không ngoại lệ và sự nhanh chóng là điều mà nhà hàng thực sự cần phải cải thiện. Người chủ hay quản lý giỏi là người hiểu rằng nếu muốn việc kinh doanh thành công thì họ buộc phải tăng tốc độ dịch vụ. Trong khi các “cơn mưa” khuyến mãi, giảm giá chỉ đủ sức giữ chân khách hàng trong nay mai, thì tốc độ dường như đang là con át chủ bài níu kéo sự trung thành của người dùng về lâu dài.

Tốc độ không chỉ cần thiết ở bộ phận bếp mà ở tất cả các bộ phận trong nhà hàng từ tốc độ phục vụ của nhân viên, tốc độ truy cập web, thời gian phản hồi các thắc mắc, tốc độ thanh toán, v…v… Hãy đảm bảo yếu tố đó trong suốt hành trình trải nghiệm của thực khách từ khi họ bước vào cửa hàng cho đến khi thanh toán hóa đơn ra về. Và ở sau “sân khấu”, tốc độ dịch vụ được tính từ lúc bắt đầu tiếp nhận order, món ăn được chế biến, mang ra cho khách hàng và thanh toán.

Tại sao cần tăng tốc độ dịch vụ trong nhà hàng

Cùng với sự phát triển của xã hội, các doanh nghiệp phải thay đổi cho phù hợp, để không bị bỏ lại trong cuộc đua khốc liệt. Dưới đây có 4 lý do tại sao tốc độ là cốt yếu trong kinh doanh ngành nhà hàng:

1. Nếu bạn chậm, đối thủ sẽ vượt qua bạn.

Thị trường thay đổi từng ngày, một tốc độ trung bình không còn đủ để bạn giữ chân thực khách khi họ ngày càng khó tính và có nhiều lựa chọn. Giống như một cuộc đua, ngày hôm nay bạn phải đi nhanh hơn hôm qua, vì chỉ cần chậm lại một chút là đối thủ đã có thể đuổi kịp bạn.

thi-truong-fnb-duoc-vi-nhu-la-mot-dai-duong-do

Thị trường F&B được ví như là một đại dương đỏ

Thị trường F&B giống như một “đại dương đỏ”, nơi mà nhà hàng của bạn không phải là sự lựa chọn duy nhất của những thực khách sành ăn. Đối thủ sẽ lợi dụng những điểm yếu của bạn (hoặc sự chậm tiến) và đánh bại bạn. Vì thế, hãy cải thiện tốc độ dịch vụ tại nhà hàng và luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh.

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 10.000+ cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

2. Tốc độ dịch vụ được đo bằng sự hài lòng của thực khách.

Trong ngành dịch vụ ăn uống, việc bạn mang đồ ăn ra nhanh chóng đồng nghĩa rằng cơn đói của thực khách cũng kịp thời được thỏa mãn. Nhưng ngược lại khi đồ ăn phục vụ chậm trễ, thực khách càng đói bụng và trở nên giận dữ, họ càng khó tính hơn và dễ “soi” ra khuyết điểm của nhà hàng. Thậm chí ngay cả khi đồ ăn có ngon đến thế nào đi chăng nữa họ sẽ vẫn không đánh giá cao thương hiệu chỉ vì thời gian chờ đợi quá lâu. Trên mạng xã hội, cứ 10 reviews (đánh giá) tiêu cực thì sẽ có đến 6 reviews phàn nàn về sự chậm trễ và chờ đợi quá lâu.

Cho dù bạn đang kinh doanh mô hình bình dân hay nhà hàng sang trọng, quán ăn nhanh, yếu tố tốc độ luôn là điều quan trọng không thể bỏ qua. Ví dụ khi thực khách vào trang web của nhà hàng để tìm hiểu thông tin và đặt bàn. Họ sẽ chuyển sang của một đối thủ khác nếu tốc độ truy cập mất quá nhiều thời gian, hình ảnh bị lỗi, đặt bàn không thành công. Ngoài ra, tốc độ còn đóng vai trò quan trọng với lĩnh vực giao nhận thức ăn trực tuyến. Bởi món ăn có giữ được hương vị hay không, trải nghiệm ẩm thực có đạt được như mong đợi hay không phụ thuộc phần lớn vào hai chữ “tốc độ”.

3. Khả năng học hỏi sẽ tỉ lệ thuận với sự phát triển

Khi nhà hàng của bạn tăng tốc độ dịch vụ, tình hình kinh doanh tự nhiên sẽ phát triển nhanh hơn theo cấp số nhân. Nhân tố ảnh hưởng đến tốc độ của các chủ doanh nghiệp được xác định bởi khả năng cân bằng nhu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng với chi phí đầu tư thấp. Cũng giống với những đặc điểm khác trong việc kinh doanh nhà hàng, khi bạn duy trì được tốc độ dịch vụ, nhà hàng của bạn tự nhiên phát triển lên. Ví dụ điển hình nhất trong nhưng năm gần đây đó là sự phát triển rất thành công của McDonald’s.

mc-donalds-la-minh-chung-cho-viec-khong-ngung-cai-tien-toc-do-phuc-vu

Mc Donald’s là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến tốc độ phục vụ

Mc Donald’s là một minh chứng tiêu biểu. Bước vào năm hoạt động thứ 12, Mc Donald’s vẫn có thể duy trì nếu vẫn cứ tiếp tục bán hamburgers theo cách thức trước đây. Nhưng họ sẽ không đạt thành công vang dội như ngày hôm nay nếu họ không tích cực học hỏi và đổi mới để trở thành thương hiệu được ưa chuộng trong mọi dịp lễ. Trong khi các chuỗi khác vẫn duy trì những lề thói cũ và đứng yên tại chỗ hoặc không có quá nhiều thay đổi. Mc Donald’s đã tạo nên sự hấp dẫn trong mắt thực khách nhờ sự đổi mới liên tục, thấu hiểu hành vi, thói quen của khách hàng và mạnh dạn đầu tư cho những sự thay đổi.

4. Tạo lập một văn hoá tốc độ

Khi nhà hàng của bạn đã nắm được cách tăng tốc và duy trì đà đó, một văn hóa về tốc độ dịch vụ sẽ tự nhiên được hình thành. Không có một doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực có thể dẫn đầu với một văn hóa chậm chạp. Họ đều hướng tới sự phát triển và tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của thực khách.

Tốc độ phục vụ tại một số mô hình nhà hàng

Tốc độ phục vụ luôn chiếm một vị trí quan trọng, nó giúp phân biệt mô hình nhà hàng này với các mô hình khác còn lại. Dưới đây là tốc độ phục  vụ món trung bình ở một số mô hình nhà hàng chính trên toàn cầu:

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn