Gợi ý 4 cách marketing nhà hàng tại các điểm du lịch

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Marketing nhà hàng và du lịch có mối quan hệ mật thiết với nhau. Nhờ sự phát triển của các địa điểm du lịch, rất nhiều các nhà hàng cũng mọc lên, đáp ứng nhu cầu ăn uống, thưởng thức đặc sản của các du khách thập phương tới tham quan. Những người có kinh nghiệm quản lý quán ăn cho rằng, địa điểm đẹp chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Nằm tại những vị trí “vàng” trong các khu du lịch, nhà hàng của bạn đã biết cách khai thác lợi thế để thu hút nhiều khách hàng hay chưa?

1. Phát tờ rơi tại các địa điểm tham quan

Khi bất cứ ai đặt chân đến một nơi hoàn toàn mới lạ và chưa biết gì về đia điểm mình đến, các món ăn ở đây có gì, nhà hàng nào nổi tiếng? Thứ họ thiếu ở đây chính là thông tin! Một cách rất hay được những người giàu kinh nghiệm quản lý quán ăn áp dụng chính là sử dụng các tờ rơi, phát cho khách du lịch tại những địa điểm đông người như sân bay, khu tham quan, triển lãm. Khi khách hàng vừa vui chơi xong và chưa biết ăn gì, nếu họ nhận được một tờ thông tin có đầy đủ những cái họ cần với thiết kế đẹp mắt, hấp dẫn giới thiệu những món ăn của nhà hàng thì chắc chắn phải hơn một nửa trong số đó sẽ tìm đến bạn.

to roi nha hang 1
Phát tờ rơi tại các địa điểm thu hút khách du lịch

2. Xuất hiện trên báo, tạp chí du lịch

Ngoài cách quảng cáo thông tin trên Facebook thông thường mà mọi người vẫn thường làm thì quảng cáo trên báo in cũng là một cách hiệu quả. Tại những nơi như sân bay, khách hàng trong lúc ngồi đợi thường hay đọc những cuốn tạp chí du lịch như Heritage, trong đó có giới thiệu đầy đủ về các thông tin văn hóa, con người, cho đến các món ăn, nhà hàng cả bằng Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt. Đa số độc giả của những báo này là người có trí thức, thu nhập cao và là người đưa ra quyết định tiêu dùng. Sự xuất hiện của nhà hàng trên báo dễ tạo lòng tin cho người đọc, họ sẽ ghi chú lại và tìm đến khi có cơ hội ghé đến địa điểm đó.

Tuy nhiên, vì hiệu quả mang lại khá cao, tiếp cận được một lượng lớn khách hàng nên giá quảng cáo trên các báo này cũng rất đắt đỏ và chỉ phù hợp với các nhà hàng sang trọng, vốn đầu tư lớn. Bạn nên cân nhắc kỹ, tìm hiểu giá cả của các bên trước khi quyết định theo hình thức này.

 

 

 

 

3. Những bài review của khách hàng

nh
Trào lưu chia sẻ kinh nghiệm du lịch

Trong 2 năm qua, mạng xã hội trở nên bùng nổ. Người ta chia sẻ thông tin nhiều hơn và đặc biệt là những bài viết kinh nghiệm đi du lịch. Từ đi đâu, chơi gì, ở chỗ nào cho đến ăn gì, nhà hàng nào nổi tiếng, giá thành bao nhiêu đều được kể lại rất đầy đủ và cụ thể. Những món ăn lên hình long lanh, đầy hấp dẫn nhận được rất nhiều lượt tương tác như like, share. Nhờ vào đó, nhiều nhà hàng trở nên “ăn nên làm ra” vì bỗng nhiên trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Hãy tận dụng những bài review của khách hàng để quảng cáo cho quán của mình.

Đọc thêm: Những kênh Marketing dành cho nhà hàng

4. Hợp tác với các công ty du lịch

lance asper 152203 1
Hợp tác với các công ty du lịch

Du lịch và kinh doanh dịch vụ ăn uống là hai yếu tố song hành, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Địa phương nào có nhiều điểm đến hấp dẫn thì cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Hãy tận dụng khai thác những tour du lịch để tăng doanh số cho nhà hàng. Hợp tác với những công ty lữ hành là cách được nhiều người có kinh nghiệm quản lý quán ăn lựa chọn. Bạn sẽ khai thác được lượng khách rất lớn từ các đoàn khách đến tham quan. Sau khi có thông tin của đoàn, bạn chỉ cần vài thao tác đặt chỗ đơn giản trên phần mềm quản lý nhà hàng và khi đến ngày thì chuẩn bị phục vụ khách.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top