Những điều nhà hàng cần lưu ý khi bán hàng online

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Ngày nay, con người ngày càng trở nên bận rộn và ít có thời gian để đến nhà hàng/quán café để thưởng thức. Với các ứng dụng gọi đồ online như Foodbook đã giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, họ chỉ cần ngồi ở nhà hoặc văn phòng, lựa chọn món ăn và chờ nhà hàng mang đến. Đứng trước nhu cầu của khách hàng ngày càng lớn, việc nhà hàng sử dụng dịch vụ delivery đến tận nơi là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, để có thể áp dụng thành công, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây.

nhung-dieu-nha-hang-can-luu-y-khi-ban-hang-online-1

1. Bảo quản đồ ăn

Đối với những việc kinh doanh online thông thường, hàng hóa đơn thuần là những đồ vật đơn giản, chỉ cần đóng gói là có thể vận chuyển ngay. Ngược lại, kinh doanh đồ ăn/đồ uống online yêu cầu về bảo quản sản phẩm phức tạp hơn rất nhiều.

Điều đầu tiên cần lưu ý đó là nhiệt độ của món ăn. Bắt đầu từ khi nhân viên nhận được thông tin về đơn hàng trên máy bán hàng rồi chuyển order xuống bếp, cho đến khi đóng gói đồ mang đi. Tất nhiên trong khoảng thời gian đó đến khi vào tay khách hàng, nhiệt độ chắc chắn sẽ không còn được giữ nguyên như lúc ban đầu. Đây là điều nhân viên order nên tư vấn cho khách để khách hàng có thể hiểu và thông cảm, tránh trường hợp họ cảm thấy thất vọng vì đồ ăn giao đến không được như mong muốn. Tuy nhiên, nhà hàng cũng có thể khắc phục được tình trạng này bằng việc sử dụng các khay giữ nhiệt hoặc giới hạn bán kính giao hàng. Nếu khách hàng ở quá xa, nhân viên ship đồ phải di chuyển gần một tiếng đồng hồ chưa kể thời gian tắc đường thì đừng ngần ngại từ chối đơn hàng đó và giải thích cho khách hàng hiểu rõ lý do tại sao. Hoặc nếu nhà hàng có cơ sở nào đó cùng hệ thống mà gần khách hàng hơn, hãy chuyển khách cho cửa hàng đó để tối ưu nguồn lực.

nhung-dieu-nha-hang-can-luu-y-khi-ban-hang-online-phan-mem-ban-hang-ipos-1

Ngoài ra, khách hàng sẽ cảm thấy không hài lòng nếu như trong quá trình vận chuyển, hình dạng bên ngoài của đồ ăn bị đảo lộn. Hãy sử dụng các loại hộp hoặc đồ đóng gói thật cố định và chắc chắn để dù có đi vào đường xóc thì chúng vẫn nguyên vẹn và giữ lại được vẻ ngon lành ban đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chuẩn bị đồ dùng, túi đựng sạch sẽ và nếu có in logo của nhà hàng thì càng để lại ấn tượng tốt hơn.

2. Vận chuyển

nhung-dieu-nha-hang-can-luu-y-khi-ban-hang-online-1-2

Bạn có thể dựa vào nhu cầu, lượng khách hàng thực tế của nhà hàng để quyết định tự ship hàng cho khách hay thuê ngoài dịch vụ giao hàng. Nếu như lượng khách nhỏ, nhà hàng có thể để nhân viên làm nhiệm vụ ship hàng nhằm tiết kiệm chi phí và phí vận chuyển cho khách hàng. Nhưng khi nhu cầu của khách hàng lớn và phân tán, sẽ rất khó cho nhân viên để đi đến tất cả các điểm trong thời gian ngắn, vì vậy, cách tốt nhất để đảm bảo chất lượng là thuê ngoài dịch vụ delivery. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bên cung cấp dịch vụ giao hàng, họ sẽ giúp bạn phân loại, gom đơn hàng và phân chia khu vực theo tuyến với chi phí phải chăng. Phương pháp này chi phí không cao, khoảng từ 10-30 nghìn cho một đơn hàng và có thể giúp công việc kinh doanh nhà hàng vận hành tốt hơn. Loại hình này đang được rất nhiều nhà hàng tin tưởng và lựa chọn.

3. Phí giao hàng

nhung-dieu-nha-hang-can-luu-y-khi-ban-hang-online-0

Tùy vào khu vực địa lý mà nhà hàng nên có những mức giá ship hàng cho phù hợp. Với khách hàng ở gần thì có thể miễn phí hoặc từ 5-10 nghìn, còn đối với khách ở xa, phí ship hàng có thể cao hơn. Tuy nhiên, để khách hàng cảm thấy hài lòng hơn, việc sắp xếp lộ trình hợp lý sẽ giúp bạn có thể tối thiểu hóa chi phí cho khách hàng. Họ sẽ không cảm thấy vì tiền ship quá lớn mà ngần ngại đặt hàng. Hiện nay, rất nhiều nhà hàng thường kết hợp các chương trình khuyến mãi “freeship” để kích thích nhu cầu của khách hàng gọi đồ online.

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top