Tin tức mới

10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến hiện nay

nhượng quyền trà sữa

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email
Khoảng 3 năm trước, thị trường kinh doanh đồ ăn uống nóng hơn bao giờ hết với cơn sốt trà sữa. Liên tục các thương hiệu nhượng quyền mới cũ mở cửa ở khắp các con phố lớn nhỏ. Sau khi cơn sốt qua đi, trà sữa trở thành thứ thức uống gắn liền với văn hóa của các bạn trẻ. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hợp lý với các chủ đầu tư F&B. Dưới đây là danh sách các thương hiệu trà sữa nổi tiếng bạn có thể tham khảo. 

1. Kinh doanh nhượng quyền trà sữa là gì?

Kinh doanh nhượng quyền trà sữa (Franchise) là hình thức một cá nhân hoặc đơn vị nào đó mở một cửa hàng trà sữa dựa trên tên tuổi của thương hiệu đã có sẵn. Cá nhân hay đơn vị nhận nhượng quyền phải trả một khoản phí nhất định theo tháng hoặc năm để duy trì hoạt động kinh doanh dưới tên của thương hiệu đã có kia.

nhượng quyền trà sữa
Nhượng quyên trà sữa là hình thức trả phí để kinh doanh bằng tên người khác đã xây dựng

2. Các tiêu chí khi lựa chọn hình thức nhượng quyền trà sữa

Khả năng tài chính: Trước khi xem xét lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần “cân đo” nguồn tài chính của mình xem sẽ phù hợp với giá của thương hiệu nào? Ví dụ: bạn có số vốn 700 triệu, muốn nhượng quyền trà sữa, bạn có thể tham khảo các thương hiệu: Chago, Dingtea, Tocotoco, v.v… sau khi khảo sát về giá nhượng quyền của các thương hiệu, bạn sẽ xác định được đâu là thương hiệu mình phù hợp với nguồn vốn mình đang có. 

Điều kiện nhượng quyền: Bên cạnh việc đánh giá chi phí nhượng quyền trà sữa, bạn cần xem xét các điều kiện nhượng quyền của họ nữa. Ví dụ như với Dingtea, ngoài việc trả một khoản phí nhượng quyền và phí duy trì bạn được yêu cầu phải nhập nguyên liệu, sử dụng phần mềm quản lý,… từ công ty tổng để đảm bảo đồng bộ dữ liệu hệ thống, chất lượng sản phẩm. 

nhượng quyền trà sữa
Trước khi xem xét lựa chọn thương hiệu nhượng quyền, bạn cần “cân đo” nguồn tài chính của mình
Hiệu quả kinh doanh: Trước khi ký hợp đồng nhượng quyền, bạn cũng cần tìm hiểu thêm về tình hình kinh doanh, doanh thu của các thương hiệu. Không ai lại bỏ ra số tiền lớn để nhận nhượng quyền một thương hiệu sắp sụp đổ hay có tình hình kinh doanh kém cả. Lưu ý, sau khi xác định thương hiệu trà sữa nhượng quyền, bạn cần khảo sát thêm vị trí mình mở có bao nhiêu quán cùng chuỗi. Nếu hai quán trà sữa nhượng quyền ở cạnh nhau, lượng khách của bạn sẽ bị chia sẻ. 

3. 10 thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến hiện nay

3.1. Gong Cha

Bắt đầu du nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2014, với chất lượng đồ uống cao, vị trà đậm Gong Cha chiếm trọn trái tim người yêu trà sữa. Đến nay thương hiệu này đã phủ rộng thị trường Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, bắt đầu có mặt tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Vũng Tàu, v.v… 

nhượng quyền trà sữa
Khách hàng yêu thích Gongcha nhờ hương vị trà chất lượng
Hướng đến phân khúc khách hàng trung bình cao, giá trung bình của GongCha từ 30,000 – 55,000đ/ly. Phí nhượng quyền của thương hiệu Gongcha khoảng 1,2 tỷ đồng.

 3.2. Ding Tea

Dingtea là một trong những thương hiệu nhượng quyền trà sữa lớn có độ phủ lớn nhất Việt Nam với hơn 650 cửa hàng khắp châu Á. Hướng đến tập khách hàng phân khúc trung bình cao, giá của một ly trà sữa Dingtea rơi vào 25,000 – 49,000 đồng/ly. Phí nhượng quyền và set-up nhượng quyền trà sữa Dingtea khoảng 1,5 – 2 tỷ đồng.

nhượng quyền trà sữa
Dingtea là thương hiệu trà sữa “thuần chủng” của Đài Loan

3.3. Tocotoco

Là một thương hiệu trà sữa nhắm thẳng vào phân khúc trung bình thấp, Tocotoco được đông đảo khách hàng là học sinh sinh viên lựa chọn. Mở một cửa hàng TocoToco ở cạnh các trường đại học cũng là một gợi ý kinh doanh phù hợp cho chủ quán có ý định kinh doanh. Giá trung bình của Tocotoco từ 18,000 – 45,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền sẽ khoảng 1,1 – 1,5 tỷ đồng tuy vào khu vực kinh doanh.

nhượng quyền trà sữa
Tocotoco là thương hiệu trà sữa khá quen thuộc với giới trẻ Việt

3.4. R&B

R&B là thương hiệu trà sữa nổi tiếng thế giới do Rex và Bruce đồng sáng lập ra. Đây là thương hiệu trà sữa duy nhất có nhà máy gia công thực phẩm, tự tin với chất lượng sản phẩm luôn được duy trì và không ngừng cải thiện bởi đội ngũ kỹ thuật pha chế hơn 30 năm kinh nghiệm. Hướng đến tập khách hàng cao cấp, giá trung bình của R&B từ 34,000 – 68,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền và setup của thương hiệu khoảng 2 tỷ đồng.

nhượng quyền trà sữa
R&B là thương hiệu trà sữa hướng đến tập khách hàng cao cấp

3.5. Royaltea

Năm 2016, Royaltea chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trước “cơn sốt” trà sữa và sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ như Dingtea, Feeling Tea,… Sau 2 năm hoạt động, Royaltea liên tục mở rộng các cửa hàng, chứng minh chất lượng và độ hot của mình. Đến nay Royaltea đã có mặt ở tất cả các thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… Hướng đến phân khúc cao cấp, giá trung bình của Royaltea từ 43,000 – 55,000 đồng/ly. Chi phí nhượng quyền và setup thương hiệu khoảng 2,2 – 2,5 tỷ đồng. 

nhượng quyền trà sữa
Royaltea cũng là thương hiệu trà sữa nhượng quyền quen thuộc

3.6. Koi Thé

Koi là thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan đã có mặt tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Người Việt đã biết đến Koi Thé thông qua những chuyến du lịch Singapore. Với sự phát triển mạnh mẽ, nhiều những thương hiệu trà sữa nhái như COI, KOL ra đời “dựa hơi” vào tên tuổi của Koi Thé. Giá trung bình của một ly trà sữa ở đây từ 30.000 đồng – 65.000 đồng. Chi phí nhượng quyền cho thương hiệu này khoảng 2 – 2,5 tỷ đồng. 

nhượng quyền trà sữa
KOI là thương hiệu trà sữa phát triển mạnh ở thị trường Hồ Chí Minh

3.7. The Alley

The Alley là một thương hiệu trà sữa đang “làm mưa làm gió” thời gian gần đây. Nổi tiếng với món sữa tươi trân châu đường đen thu hút nhiều giới trẻ ở khắp cả nước. Tính đến thời điểm này đã có hơn 50 quán trà sữa The Alley nhượng quyền đã được mở ra trên khắp cả nước, ước tính thời gian thu hồi vốn chỉ sau 3-6 tháng. Giá bán của thương hiệu này từ 35,000 đến 69,000 đồng/ly. Tổng chi phí nhượng quyền: Từ 600 triệu – 1,2 tỷ.

nhượng quyền trà sữa
The Alley là một thương hiệu trà sữa đang “làm mưa làm gió với món sữa chua trân châu đường đen

3.8. Mr Goodtea

Đã có mặt trên thị trường hơn 3 năm, Mr Goodtea nổi bật với logo quý ông màu vàng đen chủ đạo. Menu đa dạng hơn 50 loại trà sữa và thức uống khác. Mức giá đồ uống ở đây khá bình dân dao động từ 25,000 – 35,000 đồng. Chi phí nhượng quyền của thương hiệu này khoảng 600 – 800 triệu đồng. 

nhượng quyền trà sữa
Menu đồ uống của Mr. Goodtea liên tục được cập nhật theo xu hướng

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán nướng không khói cho người mới bắt đầu

3.9. Goky

Goky là thương hiệu trà sữa của Nhật Bản, một thương hiệu nổi tiếng mang hương vị hoàn toàn mới lạ và khác biệt, luôn cố gắng đi đầu về chất lượng. Không giống như những thương hiệu khác, Goky vẫn giữ nguyên vẹn hương vị trà sữa truyền thống gồm trà và sữa. Đặc trưng của thương hiệu này là mùi vị hơi chát của trà, vị ngọt thanh vừa phải của sữa, tạo nên một ly trà trọn vị, đậm đà. Giá của một ly Goky khoảng 25,000 – 50,000đ. Phí nhượng quyền của thương hiệu khoảng 500 – 800 triệu. 

nhượng quyền trà sữa
Đặc trưng của thương hiệu Goky là mùi vị hơi chát của trà, vị ngọt thanh

3.10. Chago

Chago là thương hiệu trà sữa có nguồn gốc từ Đài Loan. Là đơn vị tiên phong đem trà sữa sợi QQ vào Việt Nam thu hút đông đảo bạn trẻ sử dụng. Hướng đến phân khúc khách hàng trung bình cao, giá của một ly Chago khoảng 35,000-55,000 đồng. Chi phí nhượng quyền trà sữa Chago khoảng 700 – 900 triệu đồng. 

nhượng quyền trà sữa
Chago là đơn vị tiên phong đem trà sữa sợi QQ vào Việt Nam
Nhượng quyền thương hiệu là sân chơi dài hạn, mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư đặc biệt là trong lĩnh vực ăn uống. Trên đây là danh sách những thương hiệu nhượng quyền trà sữa phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo nếu có ý định mở một cửa hàng trà sữa. Chúc bạn sớm tìm được mô hình kinh doanh phù hợp để thu về nhiều kết quả tốt. 

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

blank
TUYỂN DỤNG

[HN] Tuyển dụng chuyên viên Content

MÔ TẢ CÔNG VIỆC Xây dựng ý tưởng, triển khai hệ thống nội dung trên các kênh online và offline nhằm tăng sự nhận biết của khách hàng về iPOS.vnTạo dựng các content phù hợp với thị hiếu và phong cách của khách

blank
TUYỂN DỤNG

[HN] Tuyển dụng Junior SEO Marketing

MÔ TẢ CÔNG VIỆC Quản trị, biên tập nội dung, hình ảnh và đăng bài viết chuẩn SEO cho các website của công ty. Phân tích từ khóa, xây dựng kế hoạch SEO tổng thể cho những bộ từ khóa của Công ty.

bài viết mới nhất

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

blank

19004766

Scroll to Top