WORKSHOP 6: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ NHẰM TỐI ƯU HIỆU QUẢ KINH DOANH NHÀ HÀNG

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email
Sức mạnh của công nghệ 4.0 đã hiện diện trong mọi ngành sản xuất, trong đó có ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Những xu hướng từ sự phát triển công nghệ và sự xuất hiện của nhiều thương hiệu mới đã thay đổi về thói quen tiêu dùng cũng như mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng. Từ đó, ngành F&B cũng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ.
1 1.6
Khách đến tham dự đúng giờ và ổn định chỗ ngồi
Nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm để giúp các nhà hàng Việt tạo bứt phá trong khâu phát triển, sáng ngày 05/01/2019 vừa qua tại Hospitality Hub – HCM, Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam phối hợp cùng công ty iPOS.vn tổ chức buổi WORKSHOP 6: “Kinh nghiệm áp dụng công nghệ trong tối ưu hiệu quả kinh doanh nhà hàng”.
Sự kiện đã thu hút được sự tham gia của hơn 30 khách mời là các chủ đầu tư đang kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Đồng hành cùng buổi workshop là sự góp mặt của ông Đỗ Văn Vinh – Giám đốc Công nghệ tại iPOS.vn – Công ty Giải pháp công nghệ F&B hàng đầu Việt Nam. Với 15 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai các giải pháp công nghệ quản trị doanh nghiệp và là người trực tiếp tạo nên hệ sản phẩm chuyên sâu cho ngành F&B hiện nay, ông Vinh đã mang đến chương trình những trải nghiệm thực tế, hữu ích. 
1 1.1
Ông Đỗ Văn Vinh chỉa sẻ về xu hướng công nghệ trong ngành F&B
Mở đầu buổi workshop, ông Vinh đã đề cập đến sự phát triển chóng mặt của các ứng dụng công nghệ ngành F&B trong những năm gần đây. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh những tác động thực tế của các ứng dụng này mang lại: “Tác động của công nghệ đến ngành dịch vụ ăn uống là rất lớn. Trước đây chỉ có các nền tảng review như Foody – địa điểm ăn uống với sự tham gia của rất đông khách hàng. Vì vậy mà các nền tảng này thu hút được nhiều sự hợp tác từ các nhà hàng, quán ăn chủ yếu dựa trên 2 hình thức bán hàng chính là mang đi và dùng tại chỗ. Nhưng gần đây hình thức mới là Delivery (giao hàng tận nơi) như Now, GrabFood, GoFood,… và các voucher giảm giá như Meete, Jamja,… đang chiếm tỷ trọng ngày càng cao. Chính vì vậy mà các chủ nhà hàng đang phải cố gắng chạy theo những thay đổi mà công nghệ đã mang đến. Vì nếu không bắt kịp thì chính họ sẽ bị loại”. 
1 1.8
Khách tham dự sự kiện lắng nghe những thông tin chia sẻ
Ngoài ra, ông cũng chia sẻ những khó khăn mà các chủ đầu tư, chủ nhà hàng thường gặp. Họ ý thức được tầm quan trọng của công nghệ nhưng không biết làm thế nào và rơi vào thế bị động “người ta dùng phần mềm thì mình cũng phải dùng” hoặc “nhân viên đề xuất dùng phần mềm”. Tuy nhiên, việc này dẫn đến mỗi bộ phận yêu cầu một phần mềm chuyên dụng riêng và dẫn đến sự thiếu liên kết, tốn chi phí và công sức vận hành. Vì vậy, sự chủ động tìm hiểu và áp dụng hiệu quả là điều rất cần thiết. 
Đối với vấn đề này, ông cũng đã đưa ra lời khuyên cụ thể: “Tùy vào mỗi mô hình và quy mô kinh doanh sẽ có giải pháp công nghệ tổng thể. Giải pháp này sẽ giải quyết được bài toán về rủi ro, chi phí, thời gian và nhân sự vận hành,… Đặc biệt, nó còn giúp tăng chất lượng phục vụ, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm của nhân viên, tăng hiệu quả kinh doanh”.
1 1.9
Những case study thực tế từ Luckin Coffee và Starbucks được đưa vào làm dẫn chứng
Tiếp theo chương trình, để làm rõ hơn về những lợi ích mà công nghệ mang lại cho ngành F&B, diễn giả còn đưa mọi người đến với case study thực tế từ Luckin Coffee và Starbucks. Hai thương hiệu đã ứng dụng thành công, tối ưu hóa công nghệ vào các kênh bán hàng của mình. Việc bắt kịp xu hướng và ứng dụng công nghệ 4.0 sẽ tạo nền tảng giúp các nhà hàng có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Các ứng dụng công nghệ chắc chắn sẽ còn tiếp tục được đổi mới và cải tiến nhiều hơn để bắt kịp nhu cầu và sự thay đổi của ngành F&B. Đó vừa là cơ hội vừa là thách thức của các chủ đầu tư.
1 1 2
Khách hàng lắng nghe phần trình bày và đưa ra các câu hỏi cho diễn giả
Cuối cùng, các chủ nhà hàng, chủ đầu tư lần lượt đặt ra các câu hỏi dành trong phần Q&A. Trong phần này, còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Thái Dương – Trưởng phòng Marketing tại iPOS.vn. Đối với câu hỏi đến từ đơn vị Nhà hàng Quê Nhà về vấn đề áp dụng công nghệ để đáp ứng được nhu cầu khách hàng, anh Dương đã đưa ra lời khuyên cụ thể: “Công nghệ giúp thu thập số liệu về tình hình kinh doanh, xác định được các vấn đề để chúng ta có thể giải quyết chúng triệt để. Quan trọng hơn hết, số liệu đó còn giúp chúng ta xác định được khách hàng mục tiêu và cầu của họ: Họ cần gì? Ở đâu? Lúc nào? Tiếp cận họ bằng cách nào? Từ đó, chúng ta có thể đưa ra những khuyến mãi cũng như tiếp thị vào những kênh phù hợp.”
1 1.5
Phần Q&A dưới sự điều phối của Mr. Minh – Chủ tịch RAV
Thực tế, để triển khai thành công một giải pháp công nghệ, các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nghiêm túc về nhiều mặt. Bởi nếu không theo kịp công nghệ thì sẽ không theo kịp cuộc chơi. Tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ngủi nhưng buổi Workshop đã đem lại những kinh nghiệm thực tế, hữu ích cho các nhà hàng. Có thể thấy, chủ đề chương trình chính là vấn đề rất “hot” được rất nhiều người quan tâm. 
Một số hình ảnh tại buổi sự kiện:
1 1
Bộ demo sản phẩm của iPOS.vn

1 1.6 1
Khách hàng là những chủ kinh doanh F&B tham dự

1 1 1
Khách hàng trải nghiệm hệ sản phẩm của iPOS.vn

1 11
Khách tham dự thảo luận về chủ đề của sự kiện

 

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

gian-lan-trong-nha-hang-va-cach-xu-ly
Cẩm nang

Cách xử lý gian lận trong nhà hàng chi tiết và hiệu quả

Gian lận trong nhà hàng, đặc biệt là khối nhà hàng ở quy mô vừa – nhỏ xảy ra bởi chúng ta gặp vấn đề ở khâu quản lý con người, quy trình. Đây là nơi tạo ra nhiều lỗ hổng khiến chúng ta – những người chủ thường xuyên mất tiền mà không hề

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top