Phần mềm bán hàng iPOS hỗ trợ việc quản lý chuỗi như thế nào?

Đăng bởi Chưa có bình luận nào

Hiện nay trên thị trường thì việc mở chuỗi nhà hàng đã không còn là vấn đề xa lạ, tuy nhiên vấn đề đau đầu mà các chủ chuỗi nhà hàng thường gặp phải không phải là làm thế nào để mở được nhiều nhà hàng trong một chuỗi mà chính là làm sao để có thể quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả?

Nếu cứ quản lý chuỗi nhà hàng theo cách thông thường là các chủ nhà hàng đến từng điểm để kiểm tra hay thuê nhân viên theo dõi, làm báo cáo thì vừa tốn chi phí mà chủ nhà hàng không thể nắm rõ chi tiết hoạt động kinh doanh ở từng điểm.

Hiện tại để có thể quản lý chuỗi nhà hàng hiệu quả thì đa số các chủ nhà hàng đang sử dụng phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi với các ưu điểm vượt trội: quản lý kho, quản lý doanh thu và hỗ trợ tạo chương trình marketing. Vậy với các đặc tính vừa nêu trên thì phần mềm bán hàng iPOS mang lại lợi ích như thế nào?

Đồng bộ chất lượng dịch vụ

Đồng bộ chất lượng dịch vụ

Khi mở chuỗi nhà hàng thì tính đồng bộ dịch vụ là vấn đề quan trọng nhất. Giả sử nếu khi khách hàng đến một điểm của chuỗi mà không cảm nhận thấy chất lượng sản phẩm hay chất lượng dịch vụ bán hàng giống nhau với các điểm khác. Lúc này, khách hàng sẽ nghi ngờ chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng và đặt ra câu hỏi: “Liệu rằng các điểm này có cùng một chuỗi nhà hàng hay không?”.

Việc sử dụng phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi sẽ giúp cho tất cả các điểm có thể giống nhau về chất lượng dịch vụ. Mặt khác, việc sử dụng cùng một phần mềm sẽ tiết kiệm thời gian đào tạo và tạo nên một phong cách phục vụ đồng nhất tại các điểm trong chuỗi, vừa tạo nên được sự chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các chủ nhà hàng muốn nhượng quyền kinh doanh cho một bên khác và muốn quản lý tốt các điểm nhượng quyền này thì họ cần nắm được mọi hoạt động kinh doanh tại các điểm, tránh để xảy ra những rủi ro làm ảnh hưởng đến thương hiệu như mỗi điểm bán một giá khác nhau, tự ý bỏ món, thêm món, v…v…Do đó, phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi có thể giúp cho các chủ nhà hàng tránh được những rủi ro này. 

Đồng bộ dữ liệu kho 

Đồng bộ dữ liệu kho

Trên thực tế, quản lý kho là một trong những công việc đau đầu mà các chủ nhà hàng gặp phải khi mở nhà hàng vì kho là một trong các yếu tố có sức ảnh hưởng lớn tới chi phí, doanh thu của nhà hàng. Đối với các nhà hàng kinh doanh theo mô hình chuỗi thì phải quản lý 2 loại kho là kho tổng và kho ở các điểm do đó công việc quản lý kho lại càng trở nên khó khăn hơn.

Đối với kho tổng thì việc sử dụng phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi kết hợp với phần mềm kế toán sẽ giúp cho các chủ nhà hàng nắm được tình trạng nhập, xuất, tồn kho. Ngoài ra, sau mỗi cuối buổi bán hàng thì kho ở các điểm sẽ báo sốlượng nguyên vật liệu cần để phục vụ cho ngày mai lên kho tổng, lúc này thông qua phần mềm, kho tổng sẽ nắm bắt được và có thể chuẩn bị đủ số lượng để điều chuyển đến các kho ở mỗi điểm.

Đặc biệt, các chủ nhà hàng có thể quản lý được xem nguyên vật liệu nào sắp hết hạn sử dụng, từ đó tạo chương trình khuyến mại để nhanh tiêu thụ hết.

Đối với các kho ở mỗi điểm thì việc sử dụng phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi giúp cho chủ nhà hàng có thể kiểm soát được tình trạng số lượng nguyên vật liệu ở mỗi điểm để tránh tình trạng bị thất thoát giúp các chủ nhà hàng có thể nắm bắt được tình hình số lượng nguyên vật liệu trong kho, từ đó lên kế hoạch điều chuyển nguyên vật liệu từ kho tổng đến các kho ở các điểm. Toàn bộ dữ liệu về  kho ở các điểm sẽ được cập nhật liên tục lên server nên các chủ nhà hàng dễ dàng biết được tình trạng nhập, xuất, tồn kho.

Giả sử trong trường hợp nhà hàng ở địa điểm một bán chạy những món ăn gà, mực còn nhà hàng ở địa điểm hai chỉ bán chạy bò, tôm. Lúc này với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi của phần mềm bán hàng iPOS các chủ nhà hàng có thể kiểm tra tình trạng tồn kho tại mỗi điểm và có thể lên kế hoạch điều chuyển nguyên vật liệu đến các điểm tránh tình trạng bị tồn kho.

Nắm bắt hoạt động kinh doanh ở các điểm

Nắm bắt hoạt động kinh doanh tại các điểm

Một trong những ưu điểm nổi trội của phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi là có thể nắm bắt hoạt động kinh doanh của từng điểm qua các báo cáo về doanh thu, chi phí với số liệu chính xác và chi tiết.

Tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi sẽ thu thập và đồng bộ các số liệu doanh thu đầu và cuối của các nhà hàng. Ngoài ra thì chủ nhà hàng có thể nắm được số lượng đặt bàn, hóa đơn trung bình, tần suất quay vòng bàn, v…v… theo thời gian thực. Do đó, thông qua các dữ liệu doanh thu thì các nhà quản lý còn nắm bắt được tình hình kinh doanh ở các điểm và có thể so sánh hiệu quả hoạt động giữa các điểm với nhau.

Vì vậy, các chủ nhà hàng có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh của các điểm khác và đưa ra được những quyết định đầu tư hợp lý.

Hỗ trợ tạo các chương trình marketing

Khi muốn lên một chương trình khuyến mãi cho cả một chuỗi nhà hàng hay lên từng chương trình khuyến mãi riêng cho từng nhà hàng thì với các quản lý truyền thống các chủ nhà hàng sẽ phải gọi điện, gửi email để thông báo chương trình marketing, vừa phức tạp mà chưa chắc nhân viên đã nắm rõ được thông tin, từ đó rất có thể gây ra các chương trình không đồng bộ với nhau.

Giả sử nếu các chủ nhà hàng đang đi công tác hay du lịch mà thời điểm đấy cần phải chạy chương trình khuyến mãi để bùng nổ doanh thu. Vậy phải làm thế nào?

Với việc sử dụng phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi sẽ giúp các chủ nhà hàng thiết lập các chương trình khuyến mãi cho toàn chuỗi hay từng điểm mà không cần đến trực tiếp. Các chương trình khuyến mãi như: giảm giá, quà tặng, tích điểm hội viên, v…v…đều được quản lý một cách chặt chẽ.

Ngoài ra, phần mềm bán hàng iPOS với tính năng hỗ trợ quản lý chuỗi cũng cung cấp báo cáo về các chương trình khuyến mãi của toàn chuỗi hay từng điểm giúp cho các chủ nhà hàng đánh giá được hiệu quả của mỗi chương trình.

Nhận báo giá giải pháp iPOS.vn