Gợi ý 7 chương trình khuyến mại dành cho quán trà sữa, café

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email

Để kích cầu tiêu dùng, các thương hiệu trà sữa, café không ngừng đưa ra các chương trình khuyến mãi. Nhưng không phải chương trình nào cũng thu hút khách hàng. Thiếu sự thấu hiểu tâm lý khách hàng và thiếu tính sáng tạo là nguyên nhân mà nhiều người ngày càng thờ ơ với các ưu đãi của thương hiệu đưa ra.

Tránh lặp lại và bắt chước đối thủ, hãy tìm hiểu kỹ về các hình thức khuyến mãi và tính toán ưu đãi nào là phù hợp nhất với khách hàng và nguồn lực đầu tư. 7 gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho riêng mình khi kinh doanh trà sữa.

1. Mua 1 tặng 1

CHUOI ANH 02

Mua 1 tặng 1 là hình thức phổ biến nhất mà nhiều thương hiệu áp dụng. Để tăng tính hấp dẫn, nhiều nơi còn tăng mức độ thành: mua 1 tặng 2, mua đồ uống tặng đồ ăn, v…v…

Giới trẻ đi uống trà sữa hay café thường ít đi một mình mà đi theo nhóm. Hình thức này tăng số lượng sản phẩm trên mỗi đơn hàng, do nhiều người đặt đồ hơn.

Tuy nhiên, thương hiệu nên cân nhắc về chi phí cho chương trình khuyến mại cho quán trà sữa, café về điểm hòa vốn, điểm lợi nhuận, v…v… Các thương hiệu thắt chặt cơ chế hơn bằng những điều kiện đi kèm như: tặng món đồ bằng hoặc ít tiền hơn, chụp ảnh check-in, chia sẻ bài viết, v…v…

2.  Giảm giá

CHUOI ANH 03

Giảm giá là hình thức truyền thống được sử dụng với mọi mặt hàng kinh doanh. Phương thức này khá cũ, không nhiều mới lạ nhưng vẫn hiệu quả nếu bạn biết vận dụng đúng cách.

Nên đưa ra chương trình khuyến mại cho quán trà sữa, café như thế nào?
– Mức giảm giá: thường từ 10%-50% (tùy vào ngân sách cho chương trình)
– Thời gian kéo dài từ 1-3 ngày
– Sự kiện đặc biệt: ngày lễ, dịp đặc biệt, v…v…

3. Đồng giá

CHUOI ANH 04

Đồng giá là chương trình khuyến mại cho quán trà sữa, café đang được khách hàng yêu thích nhất. Về bản chất, hình thức này khá giống giảm giá nhưng khác biệt ở chỗ tất cả các loại sản phẩm đều có cùng một mức giá giống nhau.

Đặc biệt vào những dịp cao điểm, không khó thấy các thương hiệu cùng đồng loạt chạy các chương trình đồng giá 29K, 19K, v…v… Hình thức này được áp dụng phổ biến ở các quán trà sữa hơn là các quán café. 

Chương trình khuyến mại đồng giá dễ tạo hiệu ứng tốt, tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu hoạt động này để tránh xảy ra các tình huống “mất điểm”
– Nhân sự
– Thời gian bắt đầu chương trình
– Mức chi phí
– Kế hoạch marketing rõ ràng để nhiều người biết đến

iPOS – Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cà phê

  • Với 15.000 cửa hàng sử dụng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

4. Tặng Voucher

CHUOI ANH 05

Tặng Voucher có hai hình thức: 
– Giảm giá bao nhiêu %
– Quy đổi thành tiền mặt

Voucher thường được tặng cho khách hàng đã mua đồ uống và quay lại vào lần sau. Người nhận voucher đôi khi cũng chia sẻ lại cho bạn bè, người thân. 

Nếu áp dụng hình thức tặng voucher, bạn nên cân nhắc kỹ các điều kiện đi kèm như:
– Áp dụng với hóa đơn trên bao nhiêu tiền
– Áp dụng với sản phẩm nào
– Thời hạn của voucher
– v…v…

Hiện nay có hai hình thức tặng Voucher là Voucher giấy và E- voucher. Với những voucher giấy nhân viên sẽ phát luôn cho khách tại quán để sử dụng vào những lần sau, hoặc qua hình thức phát tờ rơi. Bên cạnh đó có nhiều cửa hàng trà sữa và café áp dụng hình thức dùng mã E-voucher gửi trực tiếp đến Facebook và Zalo của khách hàng. Sau đó chủ quán sẽ đo lường số lượng khách hàng sử dụng mã e-voucher và đánh giá hiệu quả của các chương trình khuyến mãi. 

Tuy nhiên khi các quán trà sữa, cà phê áp dụng hình thức khuyến mãi qua mã e-voucher thì cần một công cụ thu thập và xử lý thông tin. Trong đó công cụ phân tích khách hàng hệ thống CRM sẽ hỗ trợ cho công việc này của các chủ đầu tư. Mọi thông tin khách hàng từ hệ thống POS sẽ được lưu lại, chủ đầu tư tạo những chương trình khuyến mãi gửi đi cho khách hàng tự động. 

5. Free Topping

CHUOI ANH 08

Thông thường giá của các loại topping của trà sữa thường dao động trong khoảng từ 5-10 ngàn đồng. Hình thức này tuy không giảm giá quá nhiều nhưng cũng đủ thú vị để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên giới hạn số lượng topping được free cho mỗi cốc để tránh những trường hợp phát sinh khó kiểm soát như cách gọi quá nhiều.

Đối với các quán café thì có thể áp dụng hình thức mua đồ uống tặng kèm bánh, sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. 

6. Tích điểm đổi quà

CHUOI ANH 07

Đây là chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng thân thiết, khiến họ trung thành và quay lại quán thường xuyên hơn. Với chương trình này chủ đầu tư quán trà sữa hay café cần có phần mềm quản lý quán cafe có chức năng quản lý hội viên để tiện cho quá trình tích điểm.

Mỗi thương hiệu lại có cách tính điểm và quà tặng khác nhau. Một số chương trình phổ biến:
– Mỗi ô tương ứng với 50.000 VNĐ
– Tích đủ các ô sẽ được đổi 1 cốc trà sữa miễn phí
– Nâng hạng thẻ thành viên từ Bạc – Vàng

7. Quà tặng

CHUOI ANH 06

Vì chi phí sản xuất khá tốn kém nên quà tặng cho khách hàng thường vào những dịp đặc biệt của quán như khai trương, kỷ niệm, sinh nhật, v..v…  Nếu quà tặng của bạn đủ đẹp và hấp dẫn, khách hàng sẽ muốn có cơ hội sở hữu và khoe nó với bạn bè. Đây là chương trình khuyến mại cho quán trà sữa rất hiệu quả vì khả năng lan truyền cao.

Khách hàng của các quán trà sữa đa phần đều là giới trẻ. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những món đồ phù hợp với đối tượng này. Một số thương hiệu đã làm:
– Chamichi tặng cốc và gấu bông trong ngày khai trương
– Heekcaa tặng móc treo nhân vật biểu tượng
– Gong Cha tặng đế sạc điện thoại và bình giữ nhiệt vào mùa đông
– v…v…

Để lại email để nhận thêm các bài viết từ iPOS

Nhận cập nhật mới nhất từ chuyên gia

Đọc Thêm

kinh doanh nhà hàng
Cẩm nang

13 chỉ số bạn cần lưu ý để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành F&B (đồ ăn thức uống), bạn sẽ cần đo lường được một vài chỉ số quan trọng để đảm bảo việc kinh doanh nhà hàng của bạn đem lại được nhiều lợi nhuận nhất có thể. Bằng cách tính toán các chỉ số này, người chủ nhà

Tin tức

iPOS CRM V2.6: Kết nối với đối tác đặt giao hàng online Loship

Trong kinh doanh F&B nói chung, “đông khách” là một tình trạng mang đến cảm xúc vừa mừng vừa lo cho phía nhà hàng. Hiển nhiên khách đến nhiều mang lại doanh thu cao, nhưng chủ quán cũng không khỏi lo lắng vì với tình trạng khách quá đông thì nhân viên khó có thể

Bạn muốn kinh doanh của mình hiệu quả hơn?

để lại thông tin để chúng tôi có thể tư vấn

19004766

Scroll to Top