Search
Close this search box.

Tin tức mới

Tận dụng tối đa kênh TikTok để “lăng xê” quảng bá nhà hàng/quán cafe

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Với số lượng người dùng tăng nhanh tới mức chóng mặt, nền tảng TikTok dần dần trở thành một công cụ marketing không thể thiếu với tất cả các thương hiệu F&B, nếu muốn tiếp cận với khách hàng mục tiêu và đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với mọi người nhanh chóng. 

Vậy các thương hiệu phải làm những gì để tận dụng tối đa kênh TikTok quảng bá được tốt nhất cho nhà hàng/quán cafe. Hãy cũng iPOS.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Giới thiệu món ăn/thức uống

Có thể bạn chưa biết, TikTok là một nơi tuyệt vời để bạn khéo léo giới thiệu các món ăn, thức uống mới trong menu của nhà hàng/quán cafe của mình. Thay vì như trước kia, chỉ giới thiệu món ăn đơn thuần thông qua các phương thức truyền thống, ít người tiếp cận được như: phát tờ rơi, dựng banner, poster, hay đăng bài trên Fanpage,… 

Cách thức trên chỉ có thể trình bày món ăn dưới dạng hình ảnh, cung cấp một số thông tin chung. Thì giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tận dụng tính lan truyền của TikTok để đặc tả hơn về món ăn thông qua video bằng các góc quay cận cảnh, chi tiết. Đồng thời bạn có thể giới thiệu một cách hấp dẫn món ngon để thu hút khách hàng ngay trên đoạn video.  

Hãy đảm bảo món ăn/thức uống của nhà hàng/quán cafe sẽ được trình bày đẹp mắt và có tính thẩm mỹ cao. Điều này sẽ giúp video càng đạt được hiệu quả tốt hơn, tạo cơ hội thu hút được nhiều lượng xem hơn.

quang-ba-thuong-hieu-tren-tiktok1
Với số lượng người dùng tăng nhanh tới mức chóng mặt, nền tảng TikTok dần dần trở thành một công cụ marketing không thể thiếu trong ngành F&B

Đặc điểm nội dung trên TikTok là các video ngắn với thời lượng không quá 60 giây, nhờ đó giúp người xem có thể bỏ qua tâm lý ngại xem vì quá dài, và cũng dễ dàng chia sẻ lại trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Tận dụng điều đó, hãy khiến cho 60 giây trở nên thật đặc sắc để khiến người xem không dễ lướt qua nhanh chóng. Họ có thể bị cuốn hút ngay về hình ảnh, âm thanh, màu sắc hay không khí mà video của bạn mang lại, để khiến họ ghi nhớ và có một ấn tượng khó phai. 

Với TikTok, hoàn toàn không có quy chuẩn nhất định bắt buộc người dùng phải tuân theo để đảm bảo video sẽ được xuất hiện trên xu hướng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng một số gợi ý như sau: thông điệp thật dễ hiểu, dễ tiếp cận cũng như hấp dẫn về mặt hình ảnh. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như bất ngờ, hài hước, hay hữu ích cũng sẽ giúp video của bạn thu hút sự chú ý hơn.

2. Chia sẻ về “hậu trường” của nhà hàng/quán cafe

Một trong những nội dung vô cùng hấp dẫn với người xem chính là cảnh hậu trường ít ai biết đến, quay lại các hoạt động diễn ra của mọi người. Chẳng hạn với phim ảnh nói riêng, những đoạn cut video hậu trường không phải tự nhiên luôn trở thành tâm điểm, khiến người xem không thể không hiếu kỳ và tò mò, với số lượt view tăng vùn vụt. Bởi người xem thật sự quan tâm tới việc để hoàn chỉnh bộ phim ekip đã phải thực hiện những công đoạn gì, có những cảnh quay ra sao. Tương tự, “hậu trường” của nhà hàng/quán cafe cũng được người xem (đang hoặc sẽ là khách hàng của bạn) rất quan tâm. 

Dựa vào điều đó, bạn có thể quay lại một đoạn video về căn bếp/quầy pha chế của mình như một cách dẫn dắt người xem đi tham quan nơi các đầu bếp/bartender làm việc, quá trình để hoàn tất được một món ăn ngon phục vụ khách hàng, hay bạn cũng có thể chia sẻ những khoảnh khắc làm việc giữa nội bộ nhân viên với nhau,…

Đoạn video này, đồng thời còn giúp bạn khéo léo giới thiệu “chân thật” về quy trình làm việc cũng như cách chế biến món ngon, phần nào giúp khách hàng yên tâm về chất lượng dịch vụ, món ăn, thức uống.

Xem thêm: Bán bánh mì đi, 1 triệu đồng vốn – 4 triệu đồng lời là có thật

3. Giới thiệu nhà cung ứng của bạn

Những người trẻ tuổi, họ là đối tượng chính của TikTok, là những người luôn tìm kiếm các thương hiệu mang lại cảm giác chân thực và minh bạch. Bởi khi xã hội ngày càng phát triển, họ tiêu dùng ngày một khó tính và thông thái hơn.

Vì vậy, thông qua những video về nhà cung ứng sẽ phần nào giới thiệu tới người xem về con người và địa điểm (nơi bạn nhập nguyên liệu thực phẩm để phục vụ cho nhà hàng), nhờ đó khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn về nguồn gốc và xuất xứ của nguyên liệu mình sử dụng, đồng thời củng cố hình ảnh uy tín và lòng tin trong mắt khách hàng. 

Chẳng hạn như bạn có thể giới thiệu về nông trại mà bạn nhập các loại rau củ quả để làm món salad trong menu, hay nói về lý do bạn lựa chọn dùng gà ở trang trại nuôi thả, với tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt ra sao để đảm bảo thịt gà của bạn luôn chắc, ngọt, da giòn.

Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy sự kết nối ở nhà hàng/quán cafe của bạn, họ tìm thêm được lý do khiến họ muốn lựa chọn thương hiệu và gắn bó lâu hơn. Bởi một khi họ xem và thấu hiểu những điều tốt đẹp bạn muốn mang tới khách hàng, họ sẽ càng trở nên đồng cảm và tin tưởng hơn vào thương hiệu. 

4. Chia sẻ công thức chế biến

Chia sẻ các công thức chế biến là cách giúp thương hiệu gần gũi hơn với khách hàng. Bạn có thể quay chia sẻ các tips để giúp món ăn/thức uống của khách trông đẹp mắt, hay đặc biệt hơn khi nấu nướng. Đồng thời bạn có thể quay lại cách thức chế biến món ăn của nhà hàng một cách tỉ mỉ và công phu nhất, để mang tới một đoạn video thật ấn tượng. Điều này khiến khách hàng có cảm giác “thèm ăn” và muốn được thưởng thức ngay lập tức khi được gợi nhắc về hương vị. 

quang-ba-thuong-hieu-tren-tiktok2
Món ngon đẹp mắt sẽ kích thích khách hàng muốn trải nghiệm nhanh chóng

Hoặc khi được tận mắt chứng kiến một món ngon được chế biến cầu kỳ, độc đáo cũng là cách kích thích khách hàng tới và thưởng thức, trải nghiệm ngay lập tức. 

Xem thêm: Có nên “thần thánh hoá” chế độ ăn uống eat clean hay không?

5. Chia sẻ hướng dẫn, bí quyết nấu ăn/pha chế

Tương tự như trên, những video chia sẻ bí quyết nấu ăn, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản khi nấu nướng sẽ thu hút sự chú ý của rất đầu bếp tại gia. Bạn có thể biến người đầu bếp/bartender của thương hiệu trở thành một người đại diện có tầm ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Người chia sẻ những bí quyết trên thông thường sẽ là các chuyên gia pha chế, đầu bếp có tên tuổi dày dạn kinh nghiệm, có nhiều nghiên cứu về ẩm thực. Các video trên không đơn thuần chỉ cung cấp kiến thức pha chế, nấu nướng mà còn chia sẻ nhiều bí quyết chăm sóc bằng chế độ ăn uống giúp tăng cường sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Ví dụ: Đầu bếp riêng Adam Witt (@omnivorousadam) đã thành lập một kênh TikTok để đăng tải các video hướng dẫn người xem cách chế biến những món ăn mới lạ mà có thể họ chưa từng biết đến hoặc sẽ không bao giờ thực hiện, vì các lý do như công thức rắc rối, nguyên liệu khó tìm, thao tác phức tạp,… Những video này đã được rất nhiều người yêu thích vì chúng không chỉ hữu ích mà còn kích thích được sự tò mò bởi những điều mới lạ mà người xem chưa biết.

Thiet ke chua co ten 11
Các video hướng dẫn nấu ăn luôn thu hút đông đảo người xem trên TikTok

6. Tổ chức các buổi livestream (phát sóng trực tiếp)

Bên cạnh tính năng chia sẻ video, TikTok còn có thể tổ chức phát sóng trực tiếp (livestream) với điều kiện tài khoản TikTok của bạn phải có ít nhất 1000 người theo dõi. Thông qua buổi livestream này, cho phép chủ tài khoản được giao lưu trực tiếp với những người theo dõi của mình. Bạn có thể mở một buổi hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ bí quyết và giải đáp thắc mắc về nấu ăn, hoặc tổ chức một cuộc thi nhỏ như đặt tên cho các món ăn để mọi người theo dõi đều có thể tham gia, tương tác, giúp thương hiệu được nhiều nhiều tiếp cận hơn. 

Tốc độ nhanh chóng và phạm vi tiếp cận rộng rãi của TikTok khiến nó trở thành nền tảng lý tưởng để thử nghiệm với các cuộc thi và sự kiện trực tiếp hấp dẫn.

7. Lời kết

Trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển như hiện nay, ngoài những cách tiếp thị truyền thống thì bạn cũng nên tìm cách kết hợp cả những phương thức quảng bá thông qua truyền thông mạng xã hội. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất, tiếp cận gần hơn đến nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là với giới trẻ – nhóm khách hàng tương lai của ngành F&B. 

Trên đây là những ý tưởng giúp bạn tận dụng tối đa kênh TikTok để lăng xê, quảng bá cho nhà hàng/quán cafe của bạn. Hãy bắt đầu khám phá và xuất hiện trên mạng xã hội miễn phí này, bạn sẽ có thể bất ngờ trước kết quả mà nó mang lại đấy.

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Blog

Trend ăn uống nửa đầu 2024 có gì mới?

Trái ngược với sự sôi động của mùa hè 2023 cùng hàng loạt hot trend ăn uống thì nửa đầu năm 2024 có phần trầm lắng hơn. Tuy nhiên, thị trường F&B vẫn đón nhận những xu hướng mới mẻ, tích cực thậm

Blog

Chuyện đạo nhái thương hiệu trong ngành F&B

“Ăn theo” một trào lưu ẩm thực hay một mô hình độc đáo để tăng doanh thu là chuyện tốt, nhưng việc sao chép một cách mù quáng lại trái ngược hoàn toàn. Điều này thậm chí còn kéo theo những hệ lụy

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác