Search
Close this search box.

Tin tức mới

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu cho các thương hiệu F&B: Cần chuẩn bị những gì?

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Trung Thu đã gần kề, đây là thời điểm vàng để các thương hiệu F&B triển khai các chiến dịch Marketing nhằm bứt phá doanh thu và thu về được một lượng khách hàng tiềm năng cho mình. Vậy thương hiệu cần chuẩn bị những gì cho chiến dịch Marketing mùa Trung thu? Cùng iPOS.vn tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Nghiên cứu thị trường trong chiến dịch Marketing mùa Trung thu

Trước khi bắt tay vào xây dựng chiến dịch Marketing, việc đầu tiên mà thương hiệu cần làm là tìm hiểu về thị trường và đối tượng khách hàng tiềm năng. Không chỉ bao gồm việc nghiên cứu về các xu hướng tiêu dùng trong mùa Trung thu, những sự kiện nổi bật liên quan đến chủ đề ngày lễ và thậm chí là các chiến dịch Marketing của các đối thủ cạnh tranh. Từ thông tin thu thập được, thương hiệu có thể định hình được những yếu tố quan trọng cần chú ý để tạo dấu ấn trên thị trường một cách hiệu quả.

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Trung Thu là thời điểm vàng để các thương hiệu F&B triển khai các chiến dịch Marketing nhằm bứt phá doanh thu

Thông thường, mỗi khi gần đến dịp Trung thu, người tiêu dùng sẽ thường có xu hướng ưa chuộng tiêu thụ các loại bánh trung thu truyền thống, những hộp quà tặng đặc biệt, hay tham gia các sự kiện và hoạt động vui chơi gia đình để kỷ niệm những khoảnh khắc sum vầy cùng người thân yêu. Nếu thương hiệu biết cách tận dụng các cơ hội này để quảng bá thương hiệu thì khả năng thành công và thu về lợi nhuận rất tiềm năng.

Xem thêm: Mùa trăng tròn 2022: Bánh trung thu đắt đỏ trong “cơn bão giá”

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng không thể bỏ qua việc đánh giá các đối thủ cạnh tranh trong ngành F&B và tìm hiểu các chiến dịch Marketing mà họ đã và đang triển khai trong mùa Trung thu. Điều này sẽ giúp thương hiệu có cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường, tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ để phát triển chiến lược riêng biệt cho sản phẩm, dịch vụ của mình trong thời điểm vàng mùa Trung thu.

2. Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng cho chiến dịch Marketing mùa Trung thu

Trong dịp lễ đặc biệt Mùa trung thu, việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp thương hiệu tập trung tiếp cận chính xác đến nhóm người có khả năng mua hàng cao nhất; đồng thời tạo ra các thông điệp gần gũi, hấp dẫn đánh trúng vào insight của khách hàng. Dưới đây là những yếu tố quan trọng khi xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: 

  • Đặc điểm nhân khẩu học: Nghiên cứu cần tập trung vào những thông tin về độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, vị trí địa lý của đối tượng khách hàng. Điều này giúp xác định nhóm đối tượng chính mà chiến dịch muốn hướng đến. Ví dụ, chiến dịch hướng đến gia đình có trẻ em, các cặp vợ chồng trẻ hay người độc thân trung niên.
Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Trong dịp lễ đặc biệt Mùa trung thu, việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp thương hiệu tiếp cận chính xác đến nhóm người có khả năng mua hàng cao nhất
  • Thói quen tiêu dùng và sở thích: Nghiên cứu về thói quen tiêu dùng trong mùa Trung thu, như mức độ mua sắm, loại sản phẩm ưa chuộng và tần suất tiêu dùng trong khoảng thời gian này. Điều này giúp thương hiệu hiểu rõ những sản phẩm và dịch vụ nào có thể thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Đồng thời, thương hiệu cũng cần tìm hiểu sở thích, đam mê và lối sống của đối tượng khách hàng, từ đó tạo ra các thông điệp Marketing phù hợp và hấp dẫn hơn.
Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Thương hiệu cần tìm hiểu sở thích, đam mê và lối sống của đối tượng khách hàng, từ đó tạo ra các thông điệp Marketing phù hợp
  • Mức độ ảnh hưởng: Hãy xác định những người có tầm ảnh hưởng lớn đến việc quyết định đến hành vi mua sắm trong mùa Trung thu. Đó có thể là những người nổi tiếng trong cộng đồng, các thương hiệu có tiếng trong mọi lĩnh vực, những người có mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội,…. Những người này có thể giúp thương hiệu lan tỏa thông điệp của chiến dịch mùa lễ Trung thu và thu hút thêm đối tượng khách hàng tiềm năng cho thương hiệu.

Xem thêm: Bánh trung thu Madame Huong – tròn vị hương bánh, sánh vị tình thân

  • Khả năng tài chính: Tìm hiểu về khả năng tài chính của đối tượng khách hàng để xác định được mức giá phù hợp và định giá cho các sản phẩm, dịch vụ mùa Trung thu. Điều này giúp thương hiệu tránh việc tung ra các sản phẩm, dịch vụ quá đắt đỏ hoặc quá rẻ so với ngưỡng chi tiêu của khách hàng.

Thị trường luôn thay đổi và đối tượng khách hàng cũng có xu hướng thay đổi thói quen và nhu cầu. Nghiên cứu về đối tượng khách hàng cần được cập nhật liên tục để đảm bảo chiến dịch của thương hiệu luôn theo kịp với xu hướng thị trường. Việc hiểu rõ nhóm khách hàng mục tiêu giúp thương hiệu tập trung nỗ lực, sáng tạo thông điệp phù hợp và đem lại các chiến dịch Marketing hiệu quả trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng.

3. Xây dựng thông điệp Marketing mùa Trung thu hướng tới người tiêu dùng

Xây dựng thông điệp Marketing mùa Trung thu hướng tới người tiêu dùng là một quá trình quan trọng và phức tạp. Mùa Trung thu là thời điểm gắn liền với truyền thống và cảm xúc gia đình, tình yêu thương và niềm vui của trẻ em. Thông điệp Marketing cần có mối liên kết với những giá trị này để tạo ra sự gắn kết cũng như xây dựng lòng tin trong lòng khách hàng. Thương hiệu có thể sử dụng các yếu tố truyền thống như đèn lồng, trăng tròn hay những bữa tiệc sum họp của gia đình,… để thể hiện sự kết nối với truyền thống mùa lễ.

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Hãy xác định những người có tầm ảnh hưởng lớn đến việc quyết định đến hành vi mua sắm trong mùa Trung thu

Không chỉ vậy, những thông điệp Marketing đặc biệt cho mùa Trung thu không chỉ giới hạn ở các kênh truyền thống mà thương hiệu cũng cần phải kết hợp với các nền tảng mạng xã hội và quảng cáo trực tuyến để lan tỏa những ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này. Bằng cách sử dụng hình ảnh, video và nội dung sáng tạo,… thương hiệu có thể thu hút thành công sự chú ý của người tiêu dùng trên các nền tảng trực tuyến. Để đạt được hiệu quả cao nhất, hãy đảm bảo rằng thông điệp mùa Trung thu của thương hiệu tạo liên kết với truyền thống mùa lễ và mang đến giá trị đoàn viên ý nghĩa cho mọi gia đình.

4. Sáng tạo các sản phẩm phiên bản giới hạn mùa Trung thu

Hiện nay, sự phát triển không ngừng nghỉ của các xu hướng ẩm thực đã mở ra con đường biến tấu bất tận cho menu phiên bản giới hạn mùa Trung thu của các thương hiệu F&B. Chính vì vậy, việc nắm được xu hướng hương vị đang hot hit trên thị trường sẽ có cơ hội giúp nhãn hàng tiên phong trong chiến dịch của mình. Một số ý tưởng để sáng tạo các sản phẩm phiên bản giới hạn mùa Trung thu có thể kể đến như: 

  • Sản xuất bánh trung thu sáng tạo: Hãy tạo ra những loại bánh trung thu mới thật độc đáo bên cạnh các loại bánh truyền thống. Thương hiệu có thể tạo ra các loại bánh trung thu với hương vị mới lạ và được kết hợp những loại nguyên liệu không thường thấy đi kèm với loại truyền thống trước đây. Ví dụ, thương hiệu có thể sản xuất bánh trung thu kem dâu, trà xanh, sữa chua phô mai hay hạt macadamia. Hoặc gây hứng thú với khách hàng khi mang đến cho họ bánh trung thu hình ngôi sao, trái tim hay các hình dạng độc đáo khác.
  • Hộp quà tặng đặc biệt: Thay vì các hộp quà tặng trung thu thông thường, hãy sáng tạo các hộp quà tặng đặc biệt với thiết kế và chất liệu độc đáo “cộp mác” dấu ấn đặc trưng của thương hiệu. Đó có thể là hộp quà tặng bằng gỗ tự nhiên, hộp quà tặng hình trăng lồng đẹp mắt hay hộp quà tặng độc đáo với hình ảnh các món bánh trung thu. Điều này giúp làm nổi bật thương hiệu và tạo nên những ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng.
Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Thay vì các hộp quà tặng trung thu thông thường, hãy sáng tạo các hộp quà tặng đặc biệt với thiết kế và chất liệu độc đáo
  • Sáng tạo nâng cấp các sản phẩm truyền thống: Nếu thương hiệu muốn giữ vẹn nguyên nét truyền thống cho mùa Trung thu, hãy nâng cấp các quà tặng truyền thống bằng cách thêm thắt những yếu tố độc đáo và khác biệt biệt. Ví dụ, thương hiệu có thể thiết kế hộp bánh trung thu thêu hình con thỏ dễ thương hay bọc bánh trung thu bằng giấy in hình các loài động vật huyền thoại trong ngày lễ trăng rằm đêm Trung thu như chú cuội, chị Hằng Nga,…
  • Sản phẩm kỷ niệm đặc biệt mùa Trung thu: Thương hiệu có thể xem xét sản xuất các đồ lưu niệm đính kèm quà tặng khách hàng thân thiết mùa Trung thu như: móc khóa, bộ ly cốc, áo phông,… in hình các biểu tượng mùa Trung thu. Những sản phẩm này không chỉ làm cho mùa Trung thu trở nên đáng nhớ mà còn giúp khách hàng duy trì kỷ niệm và gắn kết với thương hiệu trong thời gian dài.

5. Truyền thông chiến dịch trên các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu

Trong chiến dịch truyền thông mùa Trung thu, các thương hiệu hãy tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Với chiến lược nội dung đảm bảo sự sáng tạo và tinh tế, thông điệp của chiến dịch nhất định sẽ lan tỏa mạnh mẽ và chạm đến lòng người.

Thông thường, các bài đăng đa dạng hình ảnh và video sẽ gắn kết khách hàng với không khí mùa lễ Trung thu hiệu quả, từ hình ảnh những chiếc bánh trung thu thơm ngon cho đến hình ảnh gia đình hạnh phúc sum vầy dưới ánh đèn lồng rực rỡ. Thương hiệu hãy khéo léo kết hợp sản phẩm phiên bản giới hạn và các loại bánh trung thu độc đáo đi kèm trong mùa lễ để tạo nên điểm nhấn cuốn hút và thú vị với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Không chỉ dừng lại ở việc đăng bài tự nhiên, thương hiệu có thể lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng hợp tác trong chiến dịch để đẩy mạnh mức độ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Việc hợp tác với các influencer có tầm ảnh hưởng cũng sẽ tăng khả năng lan tỏa thông điệp và đem đến sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Trong chiến dịch truyền thông mùa Trung thu, các thương hiệu hãy tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng

Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ của chiến dịch, thương hiệu có thể xem xét sử dụng hashtag riêng, kêu gọi khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt của mùa Trung thu cùng thương hiệu. Sự tham gia và gắn kết của cộng đồng sẽ được khuyến khích, lan tỏa thông qua cuộc thi, sự kiện trực tuyến và những câu chuyện chân thành về ý nghĩa của mùa lễ này. Không chỉ tạo ra sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng, chiến dịch trên mạng xã hội còn đảm bảo tính tương tác và mức độ tiếp cận nhanh chóng, thông qua đó để tạo dựng lòng tin và gắn kết với khách hàng.

Xem thêm: The Coffee House và những “tay ngang” F&B trong mùa bánh trung thu

Cuối cùng, việc theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch là vô cùng quan trọng. Từ những số liệu và phản hồi sau khi nghiệm thu, thương hiệu có thể điều chỉnh và tối ưu hóa chiến lược để đem lại thành công hơn cho các chiến dịch truyền thông mùa Trung thu về sau.

6. Áp dụng ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng thân thiết mùa Trung thu

Chương trình ưu đãi vào các dịp lễ trong năm dành cho khách hàng thân thiết luôn là một chiến lược truyền thông hiệu quả, giúp thương hiệu tạo dựng lòng tin, gắn kết khách hàng và gia tăng doanh thu vượt trội. Việc tôn vinh và tri ân khách hàng thân thiết đồng nghĩa với việc thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với sự ủng hộ, gắn bó của họ. Điều này thúc đẩy sự tín nhiệm và trung thành từ phía khách hàng, thôi thúc họ quay lại và tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Sự tham gia và gắn kết của cộng đồng sẽ được khuyến khích, lan tỏa thông điệp của nhãn hàng

Thêm vào đó, việc ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng thân thiết cũng giúp tạo ra sự cạnh tranh và thu hút khách hàng mới. Người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn khi mua sắm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Khi thấy rằng một thương hiệu tặng quà và đề cao giá trị khách hàng, họ sẽ có xu hướng lựa chọn thương hiệu đó hơn các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Review bánh trung thu của các chuỗi cà phê “đình đám” tại Việt Nam

Tuy nhiên, việc áp dụng ưu đãi khuyến mãi cần phải được cân nhắc cẩn thận và có chiến lược thông minh. Hãy đảm bảo rằng ưu đãi không gây thiệt hại đáng kể đến lợi nhuận của thương hiệu và không tạo ra sự mất cân đối trong hệ thống giá cả. Hơn nữa, thương hiệu cần xác định rõ đối tượng khách hàng thân thiết và điều kiện để nhận ưu đãi nhằm đảm bảo tính công bằng, minh bạch khi triển khai chiến dịch, từ đó tạo dựng lòng tin và lòng trung thành dài hạn từ phía khách hàng.

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Việc áp dụng ưu đãi khuyến mãi cần phải được cân nhắc cẩn thận và có chiến lược thông minh

Một số ý tưởng ưu đãi có thể triển khai điển hình như: Áp dụng ưu đãi giảm giá trực tiếp cho khách hàng thân thiết trong một khoảng thời gian cụ thể khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ; tặng kèm quà lưu niệm khi có đơn hàng mua tại thương hiệu; Tạo gói quà tặng đặc biệt dành riêng cho khách hàng thân thiết, gói quà có thể chứa đựng những sản phẩm yêu thích của thương hiệu, đồ trang trí mùa Trung thu hoặc những món đặc sản độc đáo; Tạo ra chương trình tích điểm hoặc ưu đãi thường xuyên dành riêng cho khách hàng thân thiết, khách hàng sẽ nhận điểm thưởng hoặc ưu đãi đặc biệt sau mỗi lần mua hàng và tích lũy để đổi lấy những phần thưởng hấp dẫn; Gửi thư cảm ơn và thiệp mùa Trung thu đến khách hàng thân thiết, những lời chúc tốt đẹp và lòng tri ân chân thành từ thương hiệu sẽ làm khách hàng cảm thấy đặc biệt và quan tâm;….

Chiến dịch Marketing mùa Trung thu
Trung thu hứa hẹn sẽ là một mùa lễ bội thu cho các thương hiệu F&B

Lời kết

Trung thu hứa hẹn sẽ là một mùa lễ bội thu cho các thương hiệu F&B khi mang đến các chiến dịch Marketing đầy ấn tượng, ghi lại dấu ấn đặc biệt trong tim khách hàng. Các thương hiệu hãy nhanh chóng “đi tắt đón đầu xu hướng” cho ngày lễ Trung thu bằng việc lựa chọn các ý tưởng độc đáo cho chiến dịch và chuẩn bị kỹ càng kế hoạch triển khai nhằm đạt được hiệu quả bứt phá nhất. Chúc các thương hiệu thành công!

Chia sẻ bài này tới bạn bè ->

Đọc Thêm

Search

bài viết mới nhất

Scroll to Top

LIÊN HỆ NGAY

Ngày
Giờ
Phút
Giây

TRỌN BỘ GIẢI PHÁP

chỉ với 5.800.000 VNĐ
ƯU ĐÃI KHỦNG CHỐT LIỀN TAY
DOANH THU VỀ VỚI QUÁN NGAY

Kinh doanh Offline tại cửa hàng

Kinh doanh trên nền trảng Online

Quản trị nhân sự & chấm công

Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Nâng cao hệ suất kế toán & quản trị kho

Công cụ phân tích dữ liệu

Dịch vụ khác